Phụ nữ lấy nhầm người nhưng lại không thể ly hôn thì phải làm thế nào? Nhớ rõ 4 điều để cuộc đời không trở nên bất hạnh

12:56 02/11/2022

Con người sống ở đời, không sợ chọn sai, chỉ sợ đã sai lại càng thêm sai. Vì vậy nếu đã sai hãy tìm cách khiến cho cuộc đời của bạn không vì lựa chọn sai lầm ấy mà phải trả một cái giá đắt hơn, chỉ có bạn mới có thể cứu lấy chính mình.

Cuộc hôn nhân gian nan, khó khăn nhất là cuộc hôn nhân như thế nào? Rất nhiều người đều nói: Là cuộc hôn nhân không có tình yêu. Nhưng trong cuộc đời này đã thấy quá nhiều người phụ nữ muốn ly hôn mà không được, cũng đã gặp quá nhiều cuộc chia ly giằng xé, tranh chấp nhau về con cái, tài sản. Cuối cùng mới biết: Thứ khó khăn nhất trong hôn nhân chính là lấy nhầm người, nhưng lại không thể ly hôn được.

Đối với phụ nữ mà nói, chỉ cần không bị ép tới bước đường cùng thì sẽ không ly hôn. Vậy thì trong một mối quan hệ hôn nhân sai lầm thì phải làm thế nào? Những người từng trải nói cho bạn biết nên làm gì.

Cuộc sống hôn nhân gia đình, bài học cuộc sống, phụ nữ lấy nhầm chồng

(Ảnh minh họa)

Hạ thấp kỳ vọng vào hôn nhân

Có một câu nói như thế này: Ảo mộng hão huyền không thực tế là sát thủ lớn nhất trong hôn nhân. Quả thật, không có khung cảnh màu hồng mộng mơ, tươi đẹp thì sẽ không có nỗi thất vọng, hụt hẫng sau này. Những kỳ vọng, mong đợi không thực tế chính là thứ dập tắt ảo mộng. Vì thế, sự giải thoát của hôn nhân đều được bắt đầu từ việc hạ thấp kỳ vọng vào đối phương.

Cuộc sống hôn nhân gia đình, bài học cuộc sống, phụ nữ lấy nhầm chồng

(Ảnh minh họa)

Trong thế giới của người trưởng thành, kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng cũng sẽ càng nhiều. Bạn hy vọng anh ấy sẽ mua hoa vào ngày kỷ niệm nào đó, anh ấy quên mất, bạn sẽ thất vọng. Bạn khát khao những cảm giác lãng mạn hay cảm giác trang trọng trong cuộc sống, anh ấy không có, bạn sẽ cảm thấy tổn thương, nghĩ rằng mình lấy nhầm người. Khi những kỳ vọng đều hụt hẫng hết lần này tới lần khác, cả hai cũng dần chán ghét nhau. Trong hôn nhân, nếu nói 100 lần là lấy nhầm người thì thà hạ thấp kỳ vọng của mình dành cho người đó.

Giảm bớt tất cả những tranh cãi không cần thiết

Trong những cuộc hôn nhân không hạnh phúc không hề thiếu những cặp vợ chồng như thế này: Giữa hai người họ chẳng có mâu thuẫn gì nhưng thường vì một câu nói nhỏ nhặt nào đó mà cãi nhau ầm ĩ. Họ chẳng hề có ác ý gì với nhau nhưng mỗi khi một người cằn nhằn gì đó là người kia lại nổi nóng. Họ giống như hai con thú thù địch, dùng nanh vuốt sắc nhọn để giữ chặt lấy vùng lãnh địa của riêng mình, không ai chịu thua ai nhưng càng nói lại càng sai, càng cãi nhau lại càng thấy phiền não, cuối cùng chỉ có thể đem theo cơ thể với đầy vết thương lòng mà đường ai nấy đi, không hề vui vẻ.

Cuộc sống hôn nhân gia đình, bài học cuộc sống, phụ nữ lấy nhầm chồng

(Ảnh minh họa)

Điều anh ta nói bạn không thích nghe, điều mà bạn nói thì anh ta không hiểu, lựa chọn tốt nhất đương nhiên là im lặng, ai làm việc nấy. Cuộc hôn nhân vốn toàn những thứ lặt vặt vớ vẩn, thà không nói cũng không muốn nhiều lời. Đây không phải là kiểu hời hợt, tạm bợ, cũng không phải là thuyền theo lái gái theo chồng, nước chảy bèo trôi mà là để giảm bớt những tranh cãi không cần thiết.

Một điều nhịn chín điều lành, tuổi tác tăng dần càng càng cảm thấy: So với việc liên tục đòi ly hôn thì thà học cách im lặng, quay sang kiếm tiền, đi làm việc, làm những điều thực tế hơn. Bạn cần biết rằng, khi bản thân trở nên bận rộn, mắt không thấy thì lòng không phiền, hơn nữa còn có thể đối lấy được sự yên ổn cho cuộc sống. Tuy tiền kiếm được không thể mua được hôn nhân mỹ mãn, nhưng có thể khiến điều kiện kinh tế trở nên dư giả.

Vun đắp tốt cho cuộc đời của chính mình

Đối với phụ nữ mà nói, còn điều gì tồi tệ hơn cả việc lấy nhầm người? Có người trả lời với 4 chữ đơn giản: “Đánh mất chính mình”. Đúng vậy, lấy nhầm người không thể nào làm hoang phí cả thanh xuân cuộc đời, nhưng tự mình buông xuôi mới là thứ làm mục ruỗng mọi sự tốt đẹp của cuộc sống. Trong hôn nhân, khó tránh được việc gặp phải “người không tốt”, nhưng bạn cần nhớ rằng: Sống chăm chỉ nghiêm túc còn hơn là cẩu thả, buông xuôi, nâng cấp chính mình vẫn tốt hơn là việc oán thán bản thân, số phận. So với việc chỉ ngồi một chỗ hỏi tại sao, phải làm thế nào thì thà tự nâng cấp bản thân, chăm lo thật tốt cho cuộc đời của chính mình.

Cuộc sống hôn nhân gia đình, bài học cuộc sống, phụ nữ lấy nhầm chồng

(Ảnh minh họa)

Bao nhiêu người, khi lấy nhầm người đã lựa chọn tạm bợ, tiếp tục sống qua ngày, lấy nhầm người vẫn cam chịu, nhẫn nhịn. Cũng có bao nhiêu người bị nhốt trong suy nghĩ chủ quan của mình, tưởng rằng bị mắc kẹt trong “nhà tù hôn nhân” thì sẽ phải đánh đổi cả cuộc đời của mình. Họ không biết rằng, hôn nhân chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của chúng ta, cho dù lấy nhầm người, cuộc đời vẫn có thể vô cùng đặc sắc. Họ không hiểu rằng, cho dù là lúc nào, bất kỳ hoàn cảnh nào, sống tốt cuộc đời của mình quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Vì chỉ có bản thân mình mới là chỗ dựa lớn nhất trên đường đời của mỗi chúng ta.

Hôn nhân không phải là tất cả trong cuộc đời của bạn

Tôi rất thích một câu nói như thế này: "Cho dù cuộc hôn nhân của bạn có hạnh phúc hay không, cho dù người bên gối của bạn có chung thủy hay không, là người phụ nữ bạn đều nên hiểu một điều: Hôn nhân không phải là toàn bộ cuộc đời của bạn”. Ngoài hôn nhân, chúng ta vẫn còn con cái, công việc, sở thích,… của riêng mình. Tuyệt đối đừng tự nhốt mình trong thế giới nhỏ bé của hôn nhân. Hãy chăm ra thế giới bên ngoài nhiều hơn, ngắm nhìn phong cảnh tươi đẹp bên ngoài nhiều hơn.

Con người sống ở đời, không sợ chọn sai, chỉ sợ đã sai lại càng thêm sai. Cuộc hôn nhân ở tuổi trung niên, muốn ly hôn cũng khó, nếu còn muốn tiếp tục đi tiếp thì nhất định phải nhớ một điều: Hạ thấp kỳ vọng vào hôn nhân mới có thể hái được quả ngọt hạnh phúc. Giảm bớt những tranh cãi không cần thiết mới có thể có được tâm hồn thư thái. Chăm lo thật tốt cho cuộc đời của chính mình mới có thể sống cuộc sống thuộc về riêng mình.

Cuộc sống hôn nhân gia đình, bài học cuộc sống, phụ nữ lấy nhầm chồng

(Ảnh minh họa)

Nếu lấy nhầm người thì hãy nâng cấp bản thân, không ly hôn được thì hãy sống chăm chỉ, nghiêm túc. Chẳng có gì to tát cả, trong cuộc sống vốn dĩ có rất nhiều thứ quan trọng hơn hôn nhân rất nhiều. Quãng đời còn lại mong bạn nếu không may lấy nhầm người thì cũng vẫn có thể sống độc lập, đặc sắc, lựa chọn sai vẫn có thể tái sinh. Hãy yêu thương bản thân mình, bớt nóng giận, kiếm nhiều tiền hơn, chăm lo cho bản thân, đó mới là chuyện đại sự của cuộc đời.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/phu-nu-lay-nham-nguoi-nhung-lai-khong-the-ly-hon-thi-phai-lam-the-nao-nho-ro.. Nguồn: https://baove.congly.vn/phu-nu-lay-nham-nguoi-nhung-lai-khong-the-ly-hon-thi-phai-lam-the-nao-nho-ro-4-dieu-de-cuoc-doi-khong-tro-nen-bat-hanh-37852.html

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 3 ngày, 22 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 3 ngày, 5 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 4 ngày trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 6 ngày, 7 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 38 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 2 giờ, 39 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 2 giờ, 39 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 3 giờ, 5 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 3 giờ, 29 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 4 giờ, 43 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 4 giờ, 44 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 4 giờ, 45 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 57 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 59 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 4 giờ, 59 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 60 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 4 giờ, 60 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 4 giờ trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 5 giờ, 35 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 5 giờ, 35 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.