Nín lặng khi biết sự thật người mẹ nhất quyết không cứu đứa con trai bị tai nạn

14:28 24/06/2016

15 năm trước làng quê ấy rộ lên cái tin về người phụ nữ nhẫn tâm nhìn con mình chết mà không cứu. Ai ai cũng oán trách người mẹ và tiếc thương đứa bé thông minh.

Chị Dịu và anh Thái có 3 đứa con, chỉ có thằng Bình là con trai cũng là đứa con út. Anh Thái sau một lần bị tai nạn khi làm phụ hồ cho người ta thì đã không còn nhiều sức khỏe nữa, anh chỉ làm được những việc nhẹ còn việc nặng trong nhà đến tay người vợ hết. Từ khi chồng mất sức lao động thì chị đã đi làm phụ hồ thay chồng còn để anh ở nhà chăm lo mảnh vườn và cơm nước cho mấy đứa con.

Gia đình nghèo nhưng được cái mấy đứa con của chị đều ngoan ngoãn, thông minh học giỏi. Nhất là đứa con út, tuy nhỏ nhưng thằng bé rất có hiếu và thông minh vô cùng.

Dạo thằng bé mới 5 tuổi, chị đi học mẹ đi làm chỉ có hai bố con ở nhà. Khi ấy anh Thái vẫn còn phải ở nhà nghỉ dưỡng sau tai nạn. Anh mò mẫm ra ngoài đi vệ sinh chẳng may trượt chân ngoài sân giếng, nằm bất động luôn. Thằng bé Bình đang chơi nhìn thấy bố nằm sõng soài ở đó, lay bố không dậy liền chạy sang gọi bác hàng xóm. May mắn anh Thái được hàng xóm phát hiện kịp và đưa đi cấp cứu không thì cũng không qua khỏi. Ai cũng bảo nhờ có thằng bé thông minh, bố nó mới được cứu.

mẹ nhất quyết không cứu con trai bị tai nạn, Tình yêu của mẹ, Gia đình hạnh phúc

Ai cũng bảo nhờ có thằng bé thông minh, bố nó mới được cứu. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống gia đình tuy khó khăn nhưng lúc nào cũng rộn tiếng cười. Mấy đứa con anh chị yêu thương nhau lắm, chẳng bao giờ tranh giành hay ghen tị gì nhau cả. Nhiều lần tới kì đóng tiền học của con rồi mà trong nhà vẫn chưa có xu nào, anh Thái chỉ còn biết thở dài lo lắng nhưng chị Dịu động viên chồng.

“Mai em sẽ xin chủ ứng lương trước, tháng này em toàn làm tới 9 giờ tối nên chắc công cũng được nhiều hơn trước. Vợ chồng mình khổ, thất học từ bé nhưng sẽ không bao giờ để các con thất học anh ạ. Được học thì sau chúng mới thành người được”. Anh Thái chỉ còn biết ôm chặt vợ vào lòng, anh giờ sức đã cạn chỉ còn biết trông cậy vào vợ mà thôi. Vợ chồng bữa cháo, bữa rau nhưng chưa khi nào chị Dịu cho phép các con được nghỉ học, dù chỉ một ngày.

Nhưng rồi đùng một cái năm thằng Bình 7 tuổi thì gia đình chị xảy ra chuyện đau lòng. Trên đường đi học về, thằng bé đã bị một chiếc xe máy tông phải. Nhìn con người quấn toàn băng trắng trong viện, chị đau mà không khóc nổi. Cứ ngỡ thằng bé không qua khỏi nhưng may mắn sau khi hôn mê 3 ngày con có dấu hiệu tỉnh lại.

Mấy ngày hôm sau thì bác sĩ gặp riêng chị và nói rằng, con chị vẫn còn khả năng được cứu sống nếu thực hiện ca phẫu thuật này. Tuy nhiên làm phẫu thuật là rất tốn kém, với lại phẫu thuật thành công thì thằng bé cũng chỉ sống đời thực vật suốt đời chứ không thể nào trở về như một người bình thường được. Gia đình có quyền quyết định.

Họ hàng làng xóm ai cũng bảo còn nước, còn tát phải cứu lấy thằng bé ấy. Nó vừa là đứa con trai duy nhất của anh chị là là đứa thông minh và có hiếu như thế. Lúc đó chị và chồng cũng nghĩ sẽ cứu con mình, dù sao con còn sống nó có nằm bất động trên giường suốt đời thì anh chị cũng cam lòng. Miễn là mỗi ngày được nhìn thấy đứa con bé bỏng của mình. Anh chị đã tính cầm cố căn nhà để vay tiền ngân hàng làm phẫu thuật cho con.

Thế nhưng không hiểu sao lẽ ra cái ngày thằng bé được phẫu thuật thì người ta lại thấy chị Dịu thuê xe đưa con về nhà. 2 hôm sau thì thằng bé trút hơi thở cuối cùng, khiến người người xót thương. Chị Dịu nén nước mắt, thay quần áo băng bó cho con trước khi nhập quan.

Hàng xóm nhà chị khi ấy phẫn nộ lắm. Người ta biết anh Thái phải nghe lời vợ nên không quyết được gì nên chê trách rồi chửi mắng chị Dịu không ngớt lời. Đám tang bé ai cũng thương thằng nhỏ, người ta ra mộ thắp cho nó rất nhiều hương nhưng kiên quyết không viếng một đồng nào vì họ nghĩ viếng thì chị cũng lấy tiền đó tiêu hết. Họ không muốn để nhà chị ngồi không mà hưởng, trong khi đứa trẻ đáng thương thì mãi mãi phải rời xa cõi đời.

mẹ nhất quyết không cứu con trai bị tai nạn, Tình yêu của mẹ, Gia đình hạnh phúc

Chị Dịu nén nước mắt, thay quần áo băng bó cho con trước khi nhập quan. (Ảnh minh họa)

Đám tang con hôm trước hôm sau chị Dịu đi làm luôn, ai cũng bảo chị là người mẹ không có lương tâm, thậm chí có người nói: “Chó cắn mất lương tâm của nó rồi”, “Cái loại mẹ nhẫn tâm, thấy con chết mà không cứu, rồi sau này kiểu gì nó cũng bị quả báo”. Kể từ hôm đó gia đình chị phải sống trong sự ghẻ lạnh của họ hàng làng xóm. Thậm chí chuyện ấy còn làm xôn xao cả cái làng ấy suôt 1 năm trời, người ta tụ tập chỗ nào cũng đem chuyện bà mẹ nhẫn tâm ra để bàn tán và chửi bới.

Chị Dịu biết vậy nhưng cũng không để tâm. Hàng ngày chị vẫn đi làm phụ hồ nuôi 2 đứa con gái còn lại ăn học, chúng vẫn chưa phải nghỉ học một ngày nào. Anh Thái vẫn chỉ quẩn quanh trong nhà với mảnh vườn trồng củ sắn củ khoai nuôi con lợn. Mỗi khi trái gió trở trời người anh lại ê ẩm không làm được gì. Nhìn lên bàn thờ đứa con trai chỉ còn biết khóc, giá mà anh có tiền thì con anh đâu thế này.

Thời gian qua đi, mọi người cũng không còn nhắc nhiều tới chuyện nhà chị Dịu nữa. 2 con gái của chị thông minh học giỏi, đều đỗ đại học. Sau 15 năm đứa con gái lớn đã ra trường và có việc ổn định ở thành phố, đứa thứ 2 đang học năm cuối nhưng chắc chắn ra trường sẽ được giữ lại làm giảng viên. Chị Dịu vẫn đi làm phụ hồ, dù con gái bảo mẹ chuyển việc khác cho nhàn và đỡ nguy hiểm hơn nhưng chị nhất định không chịu. Chị muốn đi làm còn lo cho chồng chứ con gái sau nó còn phận chồng con.

Do làm nặng nhiều năm, nên vừa rồi chị Dịu phải nhập viện vì lao lực. Ở viện mấy ngày chị xin về vì không muốn các con lo lắng cho mình. Chị về làng xóm lại được phen dị nghị: “Quả báo đây mà, nó giết con nó thì giờ nó phải hứng chịu thôi”. Hôm ấy cũng là ngày giỗ của thằng Bình, chị bảo con cái sửa soạn mâm cơm cúng em rồi chiều đưa mẹ ra mộ em.

Trước nấm mộ của con trẻ ngây thơ chị khóc: “Mẹ xin lỗi. Chắc chắn lúc đó nếu con nói được con cũng sẽ bảo mẹ là đừng cứu con. Nhìn con nhà người ta bay nhảy mà con mẹ phải sống đời thực vật thì mẹ cũng mang một cái tội lớn, mẹ không cứu con mẹ cũng mang tội lớn. Nhưng không cứu con, mẹ lại cơ hội cứu được hai chị của con.

Nhà mình nghèo quá, nếu vay tiền chữa bệnh cho con thì bao giờ bố mẹ mới trả được, còn các chị của con phải nghỉ học. Đời các chị con sau này sẽ ra sao? Con mẹ đứa nào cũng thông minh, học giỏi mẹ không thể bắt các phải sống trong ngu dốt và cực khổ như bố mẹ được. Mẹ chấp nhận hi sinh con để hai chị con có được ngày hôm nay. Mẹ hứa, gặp lại con ở thế giới bên kia sẽ không bao giờ mẹ rời xa con nữa đâu”.

Vài người làng đi ngang qua, nghe thấy những lời chị Dịu khóc bên mộ con mà không cầm được nước mắt. Lời của người mẹ ấy khiến ta phải suy nghĩ rất nhiều. Mẹ nào không thương con, và thử hỏi nếu đứng trước sự lựa chọn của người phụ nữ nghèo ấy, mấy ai dám hành động giống như chị?

>> Cái kết bất ngờ sau 2 năm bế con ra đi của người vợ chỉ học hết lớp 1

Theo Motthegioi.vn
Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 4 ngày, 7 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 3 giờ, 3 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 3 giờ, 4 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 3 giờ, 26 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 3 giờ, 26 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 3 giờ, 26 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 28 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 5 giờ, 31 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 6 giờ, 46 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 49 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 6 giờ, 50 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 6 giờ, 55 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 50 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 50 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 7 giờ trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 7 giờ, 5 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 11 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 8 giờ, 33 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.