Nhờ làm ô sin cho gia đình chồng suốt 18 năm, khi ly hôn vợ đủ tiền mua cả căn biệt thự còn nhà chồng thì ê chề phá sản

09:02 10/10/2016

Thành và mẹ chồng há hốc mồm khi thấy cô con dâu có được khối tài sản kếch xù đó. Mẹ chồng Hạnh lúc này tức tối cho rằng đó là tiền của con trai bà và....

Người phụ nữ khi sinh ra bản thân họ đã phải trải qua biết bao nhiêu thiệt thòi. Vậy nhưng đến khi lập gia đình rồi mà cuộc sống vẫn chẳng thể yên bình hơn thì không có gì đau lòng hơn.Với nhiều cuộc hôn nhân sớm tan vỡ vì không có tiếng nói chung giữa và chồng vậy nhưng có những cuộc hôn nhân dù đã kéo dài được mười mấy năm thậm chí cũng tan vỡ vì khi đó sức chịu đựng đã hết giới hạn.

Có lẽ điều đó như chính đang nói về con người và cuộc đời của Hạnh. Ngày ấy khi mà cô chưa lập gia đình, khối người theo đuổi. Cô có học vấn, trình độ vậy nhưng chỉ vì một chút gia cảnh nghèo khó mà từ ngày kết hôn lấy chồng sinh con đến tận bây giờ đã gần 18 năm trôi qua không một phút giây nào cô được hưởng hạnh phúc.

Mẹ chồng độc ác, Mẹ chồng - nàng dâu, Hạnh phúc, Tâm sự

( ảnh minh họa )

Còn nhớ thời lúc Hạnh còn là cô sinh viên có khối người theo đuổi mình Hạnh ưng ý Thành một anh kỹ sư. Ban đầu cái thời yêu nhau Hạnh không nghĩ là gia đình của người mình giàu có, đến khi chồng cô đưa về ra mắt tính chuyện kết hôn thì Hạnh mới há hốc biết lâu nay người yêu thử lòng mình. Ấy thế mà sự thật ấy còn chưa hết bàng hoàng thì Hạnh vấp phải sự phản đối của mẹ người yêu. Tất cả cũng chỉ vì bà cho rằng hai bên gia đình không môn đăng hộ đối mặt khác bà lại cho rằng Hạnh đang cố ý moi của gia đình mình.

Gặp phải sự ngắn cấm ấy Hạnh nhiều lần nói lời chia tay nhưng Thành lúc đó không đồng ý. Đến mức độ mà dù Hạnh đã cố ý nhiều lần đến nhà để tình cảm giữa cô và mẹ người yêu được tốt hơn những mọi chuyện vẫn không thay đổi được gì. Quá mệt mỏi Hạnh nhất quyết chia tay vậy như trớ trêu thay đúng lúc đó thì cô phát hiện ra mình mang thai..

Vậy rồi vì cái thai trong bụng nên cuối cùng đám cưới diễn ra. Nghĩ bụng mình đang mang thai đứa cháu đích tôn nên mẹ chồng Hạnh sẽ thay đổi suy nghĩ và nhìn nhận cô là một người con dâu. Vậy nhưng trái ngược điều đó bà đồng ý cho Thành cưới cô về làm dâu cũng chỉ vì sợ gai đình bị đám tiếu. Việc Hạnh mang thai hay không mẹ chồng cô cũng không quan tâm…

Ngày đó cưới về mẹ chồng Hạnh tuyên bố bắt cô nghỉ việc để ở nhà nội trợ. Vì bố mẹ chồng Hạnh có mở công ty tư nhân riêng nên mẹ chồng cô trước đây giao hết việc nhà cho osin, nhưng từ khi Hạnh về thì bà quyết định bắt cô làm hết mọi việc trong nhà và cho osin nghỉ việc. Ban đầu Hạnh không đồng ý vậy nhưng sau Thành có khuyên.

- Dù gì em cũng đang mang thai, đi làm cũng vất vả. Thà em ở nhà làm mấy việc loanh quanh rồi nghỉ ngơi. Anh thừa sức nuôi mẹ con em.

Chồng nói là thế tuy nhiên anh cũng đi làm cả ngày nên nào có biết cả núi việc mà mẹ chồng đã ghi sẵn trên giấy bắt cô làm cho bằng được. Bụng mang dạ chửa, nhiều lúc cô chỉ muốn nằm nghỉ cái cho thoải mái nhưng lại không dám vì nếu mẹ chồng về mà thây nhà cửa chưa như ý bà thì thể nào co cũng bị ăn mắng. Thương vợ Thành cũng nhiều lần bênh vợ..nhưng cái số lần đó ít lắm vì anh sợ mẹ mình một phép.

Ngày đó đến khi sinh nở Hạnh có xin mẹ chồng cho về quê để tiện cho mẹ đẻ cô chăm sóc thì mẹ chồng phản đôi gay gắt.

- Ở thành phố đẩy đủ tiện nghi không ở, đâm đầu về cái xó quê nghèo nàn nhà cô để làm gì. Cho thiên hạ cười vào mặt gia đình tôi ạ.

- Ý con không phải thế. Mà con chỉ nghỉ lúc sinh thì có mẹ đẻ chăm cũng thoải mái hơn.

- Tôi cấm tiệt nghe chưa, cô đẻ thì tôi thuê osin phục vụ. Hết cữ thì tự lo lấy, đừng có mà mơ tưởng bảo mẹ cô lên sống ở đây.

Nghe những lời đắng chát đó mà Hạnh chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. Cô thương đứa con trong bụng, bác sỹ nói thời kỳ mang thai tránh suy nghĩ đau buồn vậy nhưng cô chẳng có tý thời gian nào nghỉ ngơi chứ đừng nói hạnh phúc. Nhiều lần tâm sự với chồng thì anh lại nghe mẹ không dám ho he. Mà nếu có ý định bảo chồng đưa cô đi đâu đó thì anh lại bận cả ngày thành thử cô chỉ biết quanh quẩn ở nhà. Lắm lúc cô cứ tưởng mình chẳng khác gì con ở cho nhà chồng..

Cứ thế cuốc sống của Hạnh trôi qua với cái ý nghĩ mong mẹ chồng thay đổi vậy mà đến tận bây giờ khi cô đã làm dâu được mười mấy năm trời, các con đã lớn, mẹ chồng cô cũng có tuổi rồi vậy mà bà vẫn chẳng hề thay đổi. Lúc xưa gét Hạnh ra sao thì bây giờ bà vẫn ghét như thường. Nhiều lần nghĩ lại Hạnh vẫn không thể tưởng tượng nổi vì sao mình có thể chịu đựng đươc lâu dài đến như thế.

Thế rồi trong một dịp gần đây Hạnh có bảo rằng cô đón mẹ ruột mình lên thăm cháu ở với vợ chồng cô mấy ngày thì mẹ chồng cô phản đối gay gắt. Nhưng bây giờ khác trước rồi nên dù mẹ chồng cấm cô cũng vẫn quyết định đón lên. Vậy mà mẹ chồng cô quá đáng đến mức dù có bà thông gia đến chơi cũng không coi ra gì.

- Bây giờ con dâu nhà này thấy mẹ chồng già yếu rồi nên tính mang mẹ đẻ ra nuôi đây mà. Ăn bám chồng mà giờ lại còn đèo bòng thêm nữa.

- Mẹ à, mẹ đang ám chỉ điều gì vậy cơ chứ. Mẹ đẻ con chỉ lên chơi có mấy hôm rồi về…

- Thôi tôi lạ gì tính cách mẹ con nhà cô, cùng một ruột cả thôi. Có giỏi thì thử bỏ cái nhà này xem có đủ cơm 3 bữa mà ăn không.

Mẹ chồng Hạnh dứt lời thì Hạnh uất không nói thành lời. Mẹ cô cũng chỉ biết gạt nước mắt chứ bà cũng không nói lại câu nào. Chồng cô ngồi ở bên thấy mẹ vợ bị nói mà anh cũng không nói lý một câu nào. Đến lúc này thật sự Hạnh không chịu nổi nữa, xưa cô nhẫn nhục vì nghĩ cho con cái. Bây giờ chúng cũng đã lớn đủ hiểu mọi chuyện rồi nên lần này cô quyết tâm thực hiện cái điều mà mình mong muốn đó là giải thoát cho cuộc đời mình, cuộc đời osin mười mấy năm trời cho nhà chồng mà vẫn bị mang tiếng này nọ. Thế rồi Hạnh kiên quyết đâm đơn ly hôn, dù người đời có chê cười đến tuổi này mà còn dở chứng ly hôn thì Hạnh cũng mặc. Hơn nữa cô cũng chán người chồng nhu nhược của mình đến tận cổ.

Mẹ chồng độc ác, Mẹ chồng - nàng dâu, Hạnh phúc, Tâm sự

( ảnh minh họa )

Mẹ chồng Hạnh vốn vênh váo vì nghĩ nếu bỏ đi một ngày cũng khiến Hạnh phải lao đao vì suốt mấy năm nghỉ làm thì lấy đâu ra tiền. Thế nhưng khi tòa tuyên bố phân chia tài sản thì lúc này cả Thành và mẹ chồng há hốc mồm khi thấy cô vợ nghỉ làm lâu nay vẫn có thể có được khối tài sản kếch xù đó. Mẹ chồng Hạnh lúc này tức tối cho rằng đó là tiền của con trai bà nhưng Hạnh giấu làm của riêng thì một hai ra sức đi đòi bằng được để rồi phải muối mặt khi biết đó là đồng tiền do chính Hạnh kiếm ra. Hóa ra trong thời gian ở nhà để chăm lo cho gia đình chồng Hạnh vẫn tranh thủ làm mấy việc đầu tư nhỏ này nọ. Rồi hàng tháng được chồng cấp cho việc tiêu xài cá nhân Hạnh cũng tiết kiệm rồi hùn vốn cùng bạn bè đầu tư buôn bán rồi lãi mẹ đẻ lãi con. Vậy nên dù mười mấy năm trời tuy mang tiếng ăn bám như lời mẹ chồng bịa đặt nhưng bây giờ khối tàn sản mà cô có thậm chí mua được cả mấy cái biệt thự.

Còn về gia đình chồng của Hạnh, sau khi đánh đuổi con dâu đi thì ban đầu mẹ chồng vẫn vui sướng vì cuối cùng tống cứ được cô con dâu cú thấy là ghét của mình sau bao năm trời. Vậy nhưng nào ngờ được khoảng một thời gian ngắn sau đó thì không hiểu có lý do gì nhưng Hạnh nghe được thông tin gia đình chồng cũ của mình vì làm ăn thua lỗ nên đang dẫn đến việc phá sản. Biết được thông tin như thế Hạnh cũng không quan tâm vì với cô nghĩ có lẽ đó cái báo ứng mà mẹ chồng và chông cô phải gánh chịu co những việc mình đã làm.

>> Biết bạn thân tòm tem với chồng, tôi cặp kè với chồng cô ta 30 ngày cho bõ ghét nào ngờ lại có kết cục không thể tin được

Theo Motthegioi.vn
3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 2 ngày, 9 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 3 ngày, 4 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 5 ngày, 11 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Phụ nữ trung niên sau 40 tuổi, dù trò chuyện với ai cũng cố gắng nói ít nhất có thể về ba chuyện riêng tư này, điều đó thực sự rất ngu ngốc

Phụ nữ trung niên sau 40 tuổi, dù trò chuyện với ai cũng cố gắng nói ít nhất có thể về ba...

Tâm sự - 19.03.2024

Trên sân khấu cuộc đời, người phụ nữ trung niên giống như một diễn viên dày dặn kinh nghiệm. Họ không chỉ có kinh nghiệm sống phong phú mà còn biết cách đo lường...

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 4 giờ, 41 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 42 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 4 giờ, 56 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 14 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 14 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 14 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 14 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 4 giờ, 15 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 5 giờ, 47 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 47 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 5 giờ, 24 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 5 giờ, 26 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 5 giờ, 26 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 5 giờ, 26 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 26 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 7 giờ, 34 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 7 giờ, 36 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 7 giờ trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 7 giờ, 10 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 7 giờ, 13 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...