Nhà gái và nhà trai “đại chiến” ngay tại lễ ăn hỏi vì một lí do không ngờ

09:21 13/01/2018

Nhà trai nghe vậy liền dọn dẹp đồ đạc ra về, Quân sốt đắng dặn Thư vài câu rồi theo đoàn nhà trai về giải quyết chuyện hôm nay...

Giờ lành đã đến, Thư cùng gia đình chỉnh trang lại đâu ra đấy, chuẩn bị nghênh đón nhà trai dẫn lễ tới. Phải hôm nay chính là ngày ăn hỏi của Thư và Quân sau 1 năm yêu nhau. Anh và cô đã có được sự đồng thuận của gia đình đôi bên.

Nhìn đoàn nhà trai bước vào, mẹ Thư liền cau mày. Trước đó đã bàn tốt lễ ăn hỏi bao gồm 5 tráp, nhưng hôm nay bên nhà Quân chỉ mang tới 3 tráp, đã thế còn lèo tèo, lơ thơ vài thứ. 5 tráp chỉ là mức bình thường, đâu phải cao xa gì mà nhà Quân không làm nổi. Con gái nhà mình mất giá là một chuyện, hàng xóm chê cười là thứ 2, quan trọng hơn nhà Quân không giữ lời hứa. Tuy rằng có thể nói mình sống không cần để ý ánh mắt, sự đánh giá của mọi người, miễn chẳng thẹn với lương tâm là được. Thế nhưng có những phong tục tập quán đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người, không thể nói thay đổi suy nghĩ là thay đổi ngay.

Dù vô cùng không hài lòng nhưng bố mẹ Thư vẫn nhịn xuống. 3 tráp hay 5 tráp suy cho cùng chẳng thể làm nên hạnh phúc của cô lẫn Quân, miễn 2 người sống với nhau tốt là được. Bố mẹ Thư vì con gái mà làm ngơ những lời xì xào, bàn tán của họ hàng và láng giềng có mặt ở đấy khi nhìn thấy 3 tráp ăn hỏi nhà Quân mang tới. Có người còn hơi cao giọng, bĩu môi: “Ăn hỏi thế này thà rằng chẳng ăn hỏi còn hơn, làm trò cười cho mọi người”.

Tình yêu, hạnh phúc, tâm sự

Ảnh minh họa

Thư cũng thấy thật muối mặt, nhất là với bạn bè ở đây. Con gái cả đời mới có một lần cưới chồng, ai chả muốn được rình rang, rôm rả, gia đình Thư lẫn nhà Quân không phải giàu có nhưng chưa tới mức túng thiếu như này. Thư nhìn về phía chồng tương lai bằng ánh mắt trách móc, Quân chỉ biết thở dài bất lực. Tới lúc xe chuyển bánh đi đến nhà gái anh mới biết sự tình. Trước đó mẹ anh không cho anh can thiệp vào, anh cũng nghĩ việc này để mẹ mình chuẩn bị là hợp lí nhất, nào ngờ…

Nhưng chuyện nào đã dừng ở đó. Mẹ Thư xem phong bì tiền dẫn cưới nhà Quân mang tới mới té ngửa khi biết trong đó chỉ có 2 triệu đồng, trong khi trước đó đôi bên đã thống nhất số tiền là 10 triệu đồng. 10 triệu không thể nói lớn hay nói nhỏ, nhưng đó là tiền dẫn cưới mức thông thường ở khu nhà Thư, chỗ Quân cũng tương đồng. Hơn nữa, tiền này chỉ là hình thức cho có, sau này bố mẹ Thư sẽ cho lại vợ chồng cô mà thôi.

Chuyện tráp ăn hỏi bố mẹ Thư đã phải nghẹn một bụng tức, lại tới vấn đề này, ông bà không nhịn nổi nữa, bảo Thư gọi Quân vào phòng riêng nói chuyện. Quân tá hỏa khi biết trong phong bì chỉ có 2 triệu, nếu trong túi có tiền lúc này anh sẽ lập tức bù thêm vào cho đủ, song đi hỏi vợ ai mang tiền tới chục triệu làm gì! Quân gọi về cho mẹ hỏi bà thì mẹ Quân bên kia hờ hững trả lời: “Nếu đã là hình thức thì bao nhiêu chả được, quan trọng gì. Đằng bên đấy cũng trọng vật chất quá đi”. Chả là hôm nay chỉ có bố Quân tham gia đoàn ăn hỏi, còn mẹ anh thì không.

Nhà Thư nghe được thì tức phát điên, tuy là hình thức, nhưng khi bạn bè, anh em, hàng xóm hỏi mẹ Thư biết trả lời thế nào? Nếu mẹ Quân có thái độ như này từ hôm 2 gia đình gặp mặt, chắc chắn bố mẹ Thư sẽ không đồng ý gả cô. Đến hôm nay mẹ anh mới quay ngoắt thái độ, chắc hẳn bà nghĩ có chuyện gì nhà Thư chỉ đành nhịn, bởi lễ ăn hỏi không thành cuối cùng người chịu thiệt thòi chính là Thư. Sau này cưới xong, Thư về làm dâu nhà Quân, mẹ anh sẽ lại càng chẳng cần ái ngại nhà cô.

Tình yêu, hạnh phúc, tâm sự

Ảnh minh họa

Bố Thư phẫn nộ vô cùng, tiền bạc là một chuyện, quan trọng hơn nhà Quân chẳng chút tôn trọng ông bà, coi Thư chả ra gì. Nếu cứ thế cho qua chuyện này coi như không có gì, sau này nhà Thư đứng trước mặt thông gia còn chút sĩ diện, tôn nghiêm nào nữa? Thư có về nhà Quân cũng bị chèn ép khổ sở mà thôi.

Sự việc nhanh chóng bị đại diện họ nhà trai phát hiện khi Quân hấp tấp muốn mượn tiền từ họ hàng nhà mình hôm nay theo đoàn tới tham gia lễ ăn hỏi. Chuyện 3 tráp kia anh đã thấy áy náy với nhà vợ tương lai, nếu chuyện này còn bắt Thư phải nhẫn nhịn nữa, anh sao đáng mặt đàn ông. Một bên là mẹ, anh không thể trách móc nặng lời. Nhưng một bên là vợ và nhà vợ, anh cũng không thể để kệ vợ tủi thân được.

Đại diện nhà trai chính là anh trai bố Quân, nghe chuyện thì nổi giận đùng đùng: “Làm gì có chuyện nhà gái đòi bao nhiêu nhà trai phải đưa bấy nhiêu, cái này làm theo phong tục bên nhà trai. Thuyền theo lái gái theo chồng, các cụ đã nói rồi!”. Bố Quân hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh trai mình. Chuyện ồn ã lên, phút chốc mọi người đều biết. Nhà Thư đến nước này cũng không kiềm chế nổi nữa, bố Thư lên tiếng: “Về chuyện này gia đình 2 bên đã bàn bạc đâu ra đấy, làm như thế này là phía nhà cháu Quân bội ước…”.

Đôi bên bắt đầu tranh cãi lên, Thư và Quân can thế nào cũng không được. Ai cũng khăng khăng cho rằng mình đúng, chẳng ai chịu nhường ai. Cuối cùng, bố Quân chốt lại vấn đề: “Thế nhà gái còn định làm lễ ăn hỏi nữa hay không, nếu không thì nhà trai chúng tôi xin phép đi về”. Quân sợ hãi la lên: “Bố…”. Song bố Thư đã cắt ngang: “Nếu nhà trai coi thường nhà gái thế thì chúng tôi cũng không cố nài ép. Dẫu kết hôn là chuyện của đôi trẻ, nhưng gia đình 2 bên không hòa thuận cũng khó khiến chúng nó hạnh phúc được”.

Nhà trai nghe vậy liền dọn dẹp đồ đạc ra về, Quân sốt đắng dặn Thư vài câu rồi theo đoàn nhà trai về giải quyết chuyện hôm nay. Bố Thư quát con gái: “Khóc cái gì mà khóc, không lấy nó thì lấy thằng khác. Nếu thằng Quân sau chuyện này không giải quyết ổn thỏa bên phía bố mẹ nó được thì tao nhất quyết không gả nữa. Có về cái nhà đấy sống cũng chẳng yên ổn đâu! Lấy chồng dựa vào chồng, thằng Quân như thế thì dựa vào ai”.

Nhìn phòng khách mới vừa rồi còn đông vui, nhộn nhịp, giờ đã tan hoang vắng vẻ, Thư chẳng biết rồi chuyện tình yêu của mình với Quân sẽ đi về đâu nữa…

>> Vừa thấy chồng tương lai của con về ra mắt mẹ đẻ khóc ngất ngay tại chỗ, nhất quyết bầu cũng không cho cưới

Theo Ttvn.vn
Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 5 ngày, 19 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 5 ngày, 5 giờ trước

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 5 ngày, 7 giờ trước

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 6 ngày, 2 giờ trước

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Thất bại thực sự của người phụ nữ không phải là nghèo khó hay lấy nhầm người mà là những thói quen sau:

Thất bại thực sự của người phụ nữ không phải là nghèo khó hay lấy nhầm người mà là những thói quen...

Tâm sự - 11.04.2024

Trong xã hội phức tạp này, phụ nữ ngày càng đóng vai trò quan trọng, họ không chỉ phải đối mặt với áp lực cuộc sống mà còn phải theo đuổi sự trưởng thành...

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 48 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 52 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 1 giờ, 24 phút trước

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 26 phút trước

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Chuyện làng sao - 1 giờ, 28 phút trước

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 2 giờ, 35 phút trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chuyện làng sao - 2 giờ, 35 phút trước

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 38 phút trước

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen...

Kiến thức - 2 giờ, 17 phút trước

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó chịu trong những ngày hè. Vì đặc tính thanh...

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Làm sao - 2 giờ, 17 phút trước

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có. Tiền bạc, của cải vật chất thật sự giúp...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 2 giờ, 17 phút trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 18 phút trước

Đây là những công việc đem đến nguồn thu nhập ổn định, bền vững, kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học sắp tới, các sĩ tử có thể tham khảo trước khi lựa...

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền...

Kiến thức - 2 giờ, 18 phút trước

Khách hàng cần lưu ý một vài mẹo để được hưởng lãi cao khi đi gửi tiết kiệm.

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối đời tư

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Nghi vấn Angelababy và Cổ Thiên Lạc bí mật kết hôn lại bất ngờ rộ lên gây chú ý của công chúng.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn nhẹ, rất thiết thực!

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn...

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Bài viết sau sẽ chia sẻ 4 mẹo giúp việc mở lọ trở nên thật dễ dàng.

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 3 giờ, 15 phút trước

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

Kiến thức - 3 giờ, 15 phút trước

Theo quy định tại Điều 46 Luật Căn cước, do CMND sẽ bị "khai tử" từ 1/1/2025 nên công dân chỉ còn sử dụng các loại giấy tờ về căn cước như sau: CCCD...

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 15 phút trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời, hưởng dương 37 tuổi

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời, hưởng dương 37 tuổi

Chuyện làng sao - 5 giờ, 52 phút trước

Theo đó, ca sĩ Lương Ngọc Diệp đã qua đời vào hồi 0h22 sáng 18/4 tại Quảng Ninh do tai biến mạch máu não.

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được tuyển ngay và luôn!

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được...

Kiến thức - 5 giờ, 57 phút trước

Trong tuyển dụng, đôi khi chỉ cần khôn khéo một chút là đã lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng rồi, câu chuyện dưới đây là một minh chứng.