Người vợ muốn ly dị chồng để đổi lấy tấm vé ra nước ngoài

07:43 08/03/2023

Chỉ vì lòng tham mà cô gái đã đánh mất gia đình hạnh phúc của mình. Giờ đây cô ấy đang cố gắng cứu vãn gia đình ấy nhưng không được sự ủng hộ của bố mẹ chồng.

Dù bạn già hay trẻ thì cũng phải trang bị cho mình kiến thức và hiểu biết xã hội để tránh bị mắc lừa. Những gì mà không đổ mồ hôi, sức lao động mà dễ dàng kiếm được tiền thì bạn cần phải cân nhắc. Đừng để lòng tham làm mờ mắt, mất đi trí khôn và làm gia đình tan nát.

Dưới đây là những dòng tâm sự của 1 người vợ, cô ấy đang phải trả giá cho sự thiếu hiểu biết về việc kinh doanh bất động sản. Gia đình cô ấy đang rơi vào cảnh bế tắc, rất cần những lời khuyên từ cộng đồng mạng:

Con em được 5 tháng, em xin đi làm và nhờ mẹ chồng xuống chăm con. Lương em lúc đó chỉ khoảng 7 triệu, làm văn phòng nhưng 1 tháng sẽ có 2-3 ngày làm tăng ca về muộn. Còn chồng em nói dối là đi làm nhưng thế tế là đi học tiếng. Em cũng không nói vì sợ chồng mất thể diện với bố mẹ anh chị em trong nhà, 1 mình cố gắng kiếm tiền lo cho cả gia đình 4 con người. Vừa làm văn phòng vừa làm thêm bất động sản để kiếm tiền trang trải. Nhưng mẹ chồng em không biết nên không hiểu và hay đi nói với người khác nó đi làm về muộn thế nọ thế kia, đêm hôm em đi làm về rất mệt mỏi nhận lại những thái độ khó chịu từ mẹ chồng và chồng, những câu quát nạt, xúc phạm như “Làm cái Đ gì mà về muộn thế, con nó khóc khô cả cổ”, con thì khóc, em càng mệt mỏi hơn. Em cảm thấy mình bắt đầu có dấu hiệu không ổn về tinh thần, nghĩ đến cái chết nhiều hơn.

Tiếp theo đây mới là chuỗi ngày bất hạnh nhất của em. Trong cơn khó khăn, 1 đứa bạn chơi rất thân với em rủ góp tiền đầu tư đất, ban đầu rất nhỏ chỉ 50-100 sau 1-2 tuần là lời cả 5-7 triệu. Vốn em ít nên rủ thêm bạn khác của em vào đầu tư cùng. Chồng em biết nhưng vì thấy ra tiền nên ủng hộ, còn vay tiền của bố mẹ chồng em 100 triệu để cho em đi đầu tư. Sau đó tổng số vốn đầu tư lên tới 2 tỷ cả gốc cả lãi thì đứa bạn kia nó mới lộ ra là lừa và lừa rất nhiều người, tổng số tiền nó đi lừa đến 20 tỷ. Sau vụ này thì vợ chồng em ôm nợ mất 1 tỷ, lại vào lúc em mang bầu bạn thứ 2.

Thật sự em đã phát điên và tìm cách tự tử nhiều lần. Nhưng sau khi sự việc xảy ra, chồng em đã lựa chọn đi làm xa *làm công trình 1 tuần về 1 lần). Mặc kệ em sống chêt ra sao. Nhưng em nghĩ đến đứa con trong bụng, nghĩ đến đứa lớn mới 1 tuổi hơn đang sống với ông bà mà em gạt nước mắt để mà sống tiếp. Cái cảnh bị đòi nợ khiến em stress, chồng thì từ lúc đi làm xa mỗi tháng gửi về cho em 10 triệu, có tháng nhiều thì được 20-30 triệu, bảo là lấy tiền trả nợ. Nhưng những áp lực mà em phải chịu, chồng em không quan tâm. Và số tiền chồng em gửi về dùng để nuôi 2 đứa con với trả nợ cũng chỉ là con số lẻ, em vẫn liên tục sống trong cảnh bị chủ nợ đòi.

Áp lực tiền bạc khiến em quẫn trí. Em sai nên em luôn nghĩ rằng mình phải chịu trách nhiệm, phải sửa chữa. Em về quê ở với bố mẹ chồng, bé lớn cho ở với ngoại, bé nhỏ thì ở với em và nhà nội để em đi làm kiếm tiền. Thu nhập của em hàng tháng cũng chỉ quanh quẩn 10 triệu. Nhưng em chịu áp lực rất lớn khi suốt ngày phải nghe mẹ chồng nói xấu con dâu với người khác, thậm chí bà còn hung hăng nói em rất nhiều lần mỗi khi không vừa ý bà.

Công việc của em là làm từ 12 giờ trưa đến 9-10 giờ đêm mới về nên bà kêu than rất nhiều. Thời gian gần đây em tìm được cơ hội đi nước ngoài, cụ thể là đi Úc, đã xin được visa và công việc do tiếng Anh của em tốt. Nhưng khi em đề cập với gia đình nhà chồng thì ai cũng chửi em. Thậm chí, mẹ chồng em nói là “đi ra nước ngoài chỉ có làm đĩ làm bớp mới kiếm được nhiều tiền”.

Thấy gia đình phản đối gay gắt nên vợ chồng em đành nói thật với bố mẹ. Và qua sự việc này em nhận ra được khá nhiều điều:

- Chồng em rất hèn. Hung hăng với vợ, không thể bảo vệ vợ, mọi chuyện cuối cùng gia đình chồng quy chụp hết lên đầu em là tại em mới vỡ nợ. Thậm chí mẹ chồng em còn nói “Tau sinh ra mấy đứa con không đứa nào có gan làm ăn như thế hết”. Và trách móc em đủ điều. Nhưng chồng em vẫn im lặng.

- Sau những thất bại, những khó khăn, vợ chồng em nhận lấy từ gia đình chồng là “Nhục chưa, quá thất vọng, quá buồn, kém cỏi, không hiểu ăn học làm gì, ....” Và gia đình chồng vẫn không đồng ý cho em đi với lý do em phải ở nhà chăm con, 1 đứa gần 3 tuổi, 1 đứa mới hơn 1 tuổi. Nếu có kiếm tiền thì để chồng em nhưng thực tế 4 năm nay chồng em không có bản lĩnh để kiếm tiền nhiều. Và họ nói rằng 5 năm 7 năm là hết nợ thôi. Còn nếu em đi nước ngoài là giải tán hết. Và chồng em cũng đồng tình luôn với gia đình chồng.

Đó là về tính cách và công viêc. Còn về tình cảm, khi mới cưới nhau, em phát hiện chồng nhắn tin với crush của chồng với nội dung là mời cưới, chị ấy mới hỏi là cưới vợ thì còn tình cảm không. Nực cười là chồng em nói rằng vẫn còn nhưng vì cưới vợ nên xem như là hết. Lúc đó em đau khổ lắm nhưng vì yêu chồng nên em tha thứ. Và những lần chồng nói dối là đi ăn với anh em nhưng thực ra là đi karaoke và em phát hiện ra, nhưng không biết có tay vịn hay không thôi. Nhưng em cũng rất buồn và thất vọng.

Đó là câu chuyện của em, em biết nó được kể dự trên góc nhìn chủ quan của em. Nhưng em rất mong được mọi người tư vấn vì em quá bế tắc. Trong lòng em bây giờ gom đủ thất vọng với chồng, và áp lực về tiền bạc. Em đã có suy nghĩ li hôn, 2 đứa con em nuôi *vì thực tế chồng đi làm xa không có khả năng chăm sóc bé. Em dự định vẫn đi nước ngoài và nhờ ông bà ngoại hỗ trợ chăm sóc cháu.

Như vậy em có sai không và nên như thế nào thì tốt hơn? Em cảm ơn.

Tâm sự phụ nữ, tâm sự gia đình, chuyện vợ chồng, ly hôn

Tâm sự phụ nữ, tâm sự gia đình, chuyện vợ chồng, ly hôn

(Ảnh minh họa)

Đồng cảm với những khó khăn mà người vợ đang trải qua, đông đảo mọi người ủng hộ việc cô ấy nên đi lao động ở nước ngoài để kiếm tiền trả nợ:

"Thằng chồng vậy mà vẫn để đẻ đứa thứ 2? Tiếng Anh tốt nữa, phí ghê".

"Chị cũng ạ em. Em quá là chịu nhẫn nhịn để con có mác có bố, đầy đủ nội ngoại. Là chị chị cho lướt từ lâu rồi. Em cần đặt vấn đề rõ: ở lại thì em không đủ sức, vừa lo cho con, trả nợ. Đi Úc thì kinh tế có trả nợ, rồi lo cho con. Em yên tâm đi. Em mà giàu khéo khi chồng em còn nịnh em ấy chứ... Cuộc đời con rất dài em nhé".

" Nên ly hôn sau đó đi nước ngoài và tạm thời gửi con cho ông bà ngoại nuôi bạn ạ. Không nên sống với 1 người chồng như vậy đâu".

" Bạn giỏi chịu đựng thật. Vừa nhà chồng tệ, vừa thằng chồng không ra gì. Lẽ ra đẻ một bé thì đỡ cực hơn. Li hôn và đi lao động nước ngoài là cách tốt nhất. Chấp nhận xa con vài năm vậy".

"Lựa chọn đúng đắn ngay lúc này là li hôn và gửi con ông bà ngoại. còn chả tiếc nuối gì gia đình nhà chồng nữa".

Tâm sự phụ nữ, tâm sự gia đình, chuyện vợ chồng, ly hôn

Tâm sự phụ nữ, tâm sự gia đình, chuyện vợ chồng, ly hôn

Hầu hết những bình luận đều đứng về phía người vợ và chê trách lấy phải người chồng tồi

VA (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 3 ngày, 6 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 5 ngày, 23 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 5 ngày, 9 giờ trước

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 5 ngày, 11 giờ trước

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 6 ngày, 6 giờ trước

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 2 giờ, 42 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 3 giờ, 7 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 34 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 4 giờ, 10 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 28 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 29 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 4 giờ, 29 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 5 giờ, 33 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 5 giờ, 5 phút trước

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 8 phút trước

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Chuyện làng sao - 5 giờ, 10 phút trước

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 5 giờ, 16 phút trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chuyện làng sao - 5 giờ, 17 phút trước

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 19 phút trước

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen...

Kiến thức - 6 giờ, 58 phút trước

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó chịu trong những ngày hè. Vì đặc tính thanh...

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Làm sao - 6 giờ, 59 phút trước

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có. Tiền bạc, của cải vật chất thật sự giúp...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 6 giờ, 59 phút trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...