Nài nỉ ô-sin lên trông con ngày Tết

08:48 22/02/2015

Biết là sắp Tết nên Hoài lúc nào cũng tỏ ra quan tâm tới người giúp việc. Sợ cô giúp việc Tết về lại nghỉ không lý do nên Hoài lo lắm.

Cung phụng người giúp việc như ruột thịt

Biết là sắp Tết nên Hoài lúc nào cũng tỏ ra quan tâm tới người giúp việc. Sợ cô giúp việc Tết về lại nghỉ không lý do nên Hoài lo lắm. Tìm được người biết việc như cô ấy quả thật là chuyện quá khó. Nghe Hoài nói, cô này chăm chỉ, chịu khó, việc gì cũng biết làm, chăm con thì cực khéo, còn khéo hơn cả mẹ chồng, mẹ đẻ của Hoài. Hoài thừa nhận, từ ngày có cô ấy, con chịu khó ăn uống, không khóc lóc, lúc nào cũng quấn bà. Mà Hoài cảm nhận được tình cảm của cô giúp việc dành cho con mình là thật chứ không giống như người làm công ăn lương, chăm sóc cho xong việc, cho có trách nhiệm.

Ở nhà Hoài hơn 1 năm nay, lúc nào Hoài cũng dùng tình cảm chân thành đối đãi với cô. Ăn cùng mâm, có gì ngon cũng biếu cô, dành cho cô. Đi ra ngoài, đi chơi, có gì hay ho, đẹp đều phải mua về cho người giúp việc. Một là tình cảm chân thành thật, hai là cũng muốn lấy lòng cô ấy để còn chăm sóc tốt con mình. Chủ nào chả vậy, đối xử không ra gì với người giúp việc thì làm sao dám tin tưởng mà giao con cho họ được. Chỉ khi nào mình đối đãi tốt với họ thì mới hi vọng nhận được sự chân thành của người ta.


Một tháng, hai tháng, Hoài phải chủ động nói chuyện với cô giúp việc,
cho cô về nhà nghỉ 1-2 hôm. (Ảnh minh họa)

Cô giúp việc nhà Hoài thì đúng là không chê vào đâu được. Sống với nhau như người nhà, có khi cô ấy thấy Hoài làm sai còn quát tháo, bực bội. Cô ấy cứ như mẹ chồng, mẹ đẻ vậy, không ngại chuyện chủ tớ. Có nhiều lúc cũng ức, đi làm về mệt cô ấy cứ bảo phải thế này, phải thế kia khiến Hoài bức xúc nhưng mà đành nhịn. Vì suy cho cùng, người ta cũng muốn tốt cho con mình.

Một tháng, hai tháng, Hoài phải chủ động nói chuyện với cô giúp việc, cho cô về nhà nghỉ 1-2 hôm. Và những lần như vậy, Hoài đều đưa ra bến xe, thuê taxi chở đi, biếu quà cho cô mang về quê, rồi còn đưa cả tiền đi lại, xe cộ. Nói gì thì nói, với người giúp việc, Hoài cung phụng chẳng khác gì người nhà. Có bao giờ Hoài dám to tiếng với cô đâu, chỉ sợ cô tự ái lại bỏ việc. Vốn là chủ nhà nhưng lúc nào cũng phải nghe lời người giúp việc như mẹ mình. Thôi thì cái gì bỏ qua được thì bỏ qua, còn cái gì không làm được thì cũng đành. Chứ nếu quá cố chấp, ra vẻ chủ tớ thì có khi chẳng ai ở được với mình. Cứ nghĩ vậy mà việc gì không hài lòng, Hoài nhìn hết. Chỉ cần cô chăm con mình tốt là được.

Hứa hẹn, nài nỉ đủ kiểu để mong có người trông con

Mới gần Tết, cô giúp việc đã đòi về, bảo nhà dưới quê không có ai. Nếu không có người về dọn dẹp, lo tết tư thì nhà cửa tan hoang, lạnh lẽo. Cô đã đi làm hơn 1 năm rồi nên muốn cái Tết phải về sớm, có thời gian sum họp bên gia đình. Cô bảo thế, dù Hoài không hài lòng, cũng nói khéo là cô nên ở lại tới 29-309 chứ ai lại đòi về ngay hôm 27, giống như lịch của nhân viên công sở. Nhưng mà cô nhất định không chịu, bảo phải thế không thì nhà cô chẳng có tết nhất gì.


Thoáng cái ở nhà chồng đã hết mấy ngày, tối mắt tối mũi vì con,
chẳng biết đến vui xuân là gì. (Ảnh minh họa)

Nghe cô giúp việc nói thì có vẻ cương quyết lắm, nhất định là đòi về đúng 27 Tết. Vì quá nghĩ cho người giúp việc lại sợ bà vì phật lòng mà nghỉ việc, ra Tết không có người chăm con thì chết nên Hoài cũng đành, chấp nhận chuyện này.

Hoài bảo, “thôi thì chấp nhận cho cô về quê nhưng mà mùng 3 Tết mong cô lên trông con hộ cháu, chứ nếu không, cháu không biết đường nào mà lần. Mùng 3 là cháu lên đây rồi, nhà không có người trông thì cháu chết. Nên bác về sớm thì cố gắng lên sớm tí giúp cháu”. Cô giúp việc cứ ờ à cho xong chuyện nhưng có vẻ trong lòng không muốn lên. Thôi thì cũng đành chờ hi vọng, biết làm sao được.

Thế là, cả cái Tết Hoài chỉ vật lộn với con. Đúng là không có bà, con khóc ghê lắm, chẳng chịu ăn, quấy kinh khủng. Làm mẹ mà Hoài cũng không chăm được. Bà nội thì có bao giờ cháu theo. Cả cái Tết, con chỉ khóc lóc, mệt người vô cùng. Sau đó, Hoài còn phải thực hiện trách nhiệm làm dâu, rửa bát, dọn dẹp. Nhiều khi tranh thủ đưa con cho chồng, cho bà bế rồi đi dọn, rửa, mệt hết cả người. Nghĩ lại đúng là cảm thấy quá mệt mỏi. Chăm con đã mệt rồi, làm việc nhà còn mệt hơn. Tối cứ mệt lừ ra, chẳng thể làm ăn được gì…

Thoáng cái ở nhà chồng đã hết mấy ngày, tối mắt tối mũi vì con, chẳng biết đến vui xuân là gì. Mùng 3 Tết nghĩ được lên thành phố, được thảnh thơi, ngủ nghỉ trên chiếc giường của mình, cảm giác hạnh phúc biết bao. Nhưng cứ nghĩ chuyện chăm con lại sợ. Gọi điện về hỏi cô giúp việc hôm nào lên được, cô cứ chối đây đẩy.


Đã thế, cô giúp việc kêu ốm không lên được, mà có vẻ là ốm thật chứ không đùa.
Cháu vừa nhìn thấy bà đã xà vào lòng, khóc đòi bà lên. (Ảnh minh họa)

Khổ thế, lúc này Hoài hoảng lắm, sợ không có người giúp việc hay chẳng may cô nghỉ đột ngột thì phải làm thế nào. Hoài dùng mọi cách để níu kéo. Phải về tận nhà đón ô-sin lên, để hi vọng cô cảm động tấm chân tình của mình mà quay lại làm việc. Còn mua biết bao quà Tết, chúc Tết như nhà bố mẹ mình. Hoài đi một chặng đường dài, tìm khắp chốn mới tìm được nhà người giúp việc.

Đã thế, cô giúp việc kêu ốm không lên được, mà có vẻ là ốm thật chứ không đùa. Cháu vừa nhìn thấy bà đã xà vào lòng, khóc đòi bà lên. Cảm kích tấm lòng của cháu, thấy cháu cũng yêu quý mình, cô giúp việc đã rơi nước mắt. Nhìn giây phút ấy thật xúc động, khiến Hoài cảm thấy kính yêu người giúp việc nhà mình hơn. Sau lần đó, cô giúp việc cũng lên sau 1 ngày vì phải ở nhà hồi sức.

Đúng là, bây giờ Hoài đã quý người giúp việc như người nhà nhưng căn bản, vẫn phải tìm cách lấy lòng, nếu để cô phật ý thì không biết có tìm được người tốt hơn cô không. Nhìn những giọt nước mắt của cô, Hoài hiểu, đó là tình cảm chân thành dành cho cháu. Chỉ cần như vậy là quá đủ rồi…

Theo Khampha.vn
Những phụ nữ còn sót lại sau tuổi 30 về cơ bản sẽ kết hôn với ba kiểu người, trong đó kiểu đầu tiên là phổ biến nhất

Những phụ nữ còn sót lại sau tuổi 30 về cơ bản sẽ kết hôn với ba kiểu người, trong đó kiểu...

Tâm sự - 3 ngày, 19 giờ trước

Những phụ nữ trên 30 tuổi chưa kết hôn, xã hội thường gắn cho họ mác "gái ế”, một thuật ngữ có phần tiêu cực. Mặc dù vậy, câu chuyện thực sự đằng sau...

Tại sao phụ nữ lại thích tìm người quen khi tìm người yêu? Lý do không gì khác hơn là ba điểm này

Tại sao phụ nữ lại thích tìm người quen khi tìm người yêu? Lý do không gì khác hơn là ba điểm...

Yêu - 3 ngày, 20 giờ trước

Trong thế giới tình cảm, một số phụ nữ sẽ chọn tìm người quen làm người yêu thay vì một người hoàn toàn xa lạ.

Sau khi 'cắm sừng' đàn ông, 3 khía cạnh này ở phụ nữ sẽ thay đổi

Sau khi 'cắm sừng' đàn ông, 3 khía cạnh này ở phụ nữ sẽ thay đổi

Yêu - 3 ngày, 23 giờ trước

Nếu người phụ nữ luôn nhất tâm thì dù trong hôn nhân có nhiều xích mích cô ấy vẫn có thể giữ vững phương hướng của mình. Nó cũng có thể mang lại cho...

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu: Là do 'khác máu tanh lòng' hay còn do những 'tật xấu' này của con dâu?

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu: Là do 'khác máu tanh lòng' hay còn do những 'tật xấu' này của con...

Tâm sự - 4 ngày, 16 giờ trước

Khi về làm dâu, điều mà có lẽ nhiều người sợ nhất chính là việc mẹ chồng không thích con dâu. Và bạn có biết, có rất nhiều mối quan hệ ban đầu vẫn...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng những chủ đề này trước khi đi ngủ, trừ khi muốn cãi nhau

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng những chủ đề này trước khi đi ngủ, trừ...

Tâm sự - 4 ngày, 20 giờ trước

Ban ngày ai cũng bận rộn với công việc, chỉ có khoảng thời gian trước khi đi ngủ vào ban đêm mới thực sự thuộc về hai vợ chồng. Tuy nhiên, dù mối quan...

Xui như Hương Ly: Từ MC đến trưởng BTC Miss Universe Vietnam đọc sai tên dù là giám đốc quốc gia

Xui như Hương Ly: Từ MC đến trưởng BTC Miss Universe Vietnam đọc sai tên dù là giám đốc quốc gia

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Dù là Giám đốc quốc gia của Miss Universe Vietnam nhưng Hương Ly liên tục bị gọi sai tên.

Rộ ảnh Phương Oanh đi sinh con cho Shark Bình?

Rộ ảnh Phương Oanh đi sinh con cho Shark Bình?

Chuyện làng sao - 10 giờ, 2 phút trước

Một trang web đã đăng ảnh được cho là Phương Oanh đi sinh con cho Shark Bình.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 14/5/2024: Tuổi Thìn may mắn, Thân vất vả đường công danh sự nghiệp

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 14/5/2024: Tuổi Thìn may mắn, Thân vất vả đường công danh sự nghiệp

Đời sống số - 10 giờ, 5 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 14/5/2024.

Trương Bá Chi nghẹn ngào khi được hỏi về Tạ Đình Phong: 'Bạn có buồn sau ly hôn?', câu trả lời của cô khiến netizen không cầm được nước mắt

Trương Bá Chi nghẹn ngào khi được hỏi về Tạ Đình Phong: 'Bạn có buồn sau ly hôn?', câu trả lời của...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 15 phút trước

Đã hơn 10 năm trôi qua, cuộc ly hôn đầy bất ngờ của Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi để lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc tiếc nuối.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn chọn bước đi trên con đường nào? Kiểm tra đâu là bước ngoặt cuộc đời của bạn?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn chọn bước đi trên con đường nào? Kiểm tra đâu là bước ngoặt cuộc đời của bạn?...

Đời sống số - 13 giờ, 48 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một con đường mà bạn muốn bước đi nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Nếu bạn thường xuyên la mắng con, trẻ sẽ có 3 khuyết điểm rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ. Đọc đến đây bạn còn dám mắng con không?

Nếu bạn thường xuyên la mắng con, trẻ sẽ có 3 khuyết điểm rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của...

Chăm con - 14 giờ, 42 phút trước

Chúng ta đều biết rằng hiện nay chính sách hai con, ba con đã được nới lỏng và nhiều người đang tích cực chuẩn bị sinh con thứ hai. Họ muốn gia đình mình...

Miến xào với thịt băm, sợi miến trong vắt, không dính tay, không dính chảo chỉ bằng 2 mẹo đơn giản

Miến xào với thịt băm, sợi miến trong vắt, không dính tay, không dính chảo chỉ bằng 2 mẹo đơn giản

Địa chỉ ăn ngon - 14 giờ, 42 phút trước

Hôm nay chúng ta làm món miến xào thịt bằm tại nhà. Kỹ năng duy nhất chúng ta phải chú ý khi làm món này là làm sao để miến không bị dính hoặc...

Con người sẽ đi đâu sau khi chết? Các nhà khoa học tiết lộ câu trả lời khó tin

Con người sẽ đi đâu sau khi chết? Các nhà khoa học tiết lộ câu trả lời khó tin

Kiến thức - 14 giờ, 42 phút trước

Cho đến nay, con người đã sống trên hành tinh xanh này hàng trăm nghìn năm và nền văn minh đã trải qua hơn 6.000 năm.

Lỗi đi xe máy, ô tô lên vỉa hè bị phạt bao nhiêu tiền?

Lỗi đi xe máy, ô tô lên vỉa hè bị phạt bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 14 giờ, 45 phút trước

Theo quy định, lỗi đi xe trên vỉa hè sẽ bị xử phạt hành chính. Tùy vào việc là ô tô hay xe máy mà mức xử phạt sẽ khác nhau.

Quỳnh Lương giải thích về tin đồn sắp làm đám cưới với Tiến Phát, tiết lộ duyên tới đâu thì mình đón nhận đến đó

Quỳnh Lương giải thích về tin đồn sắp làm đám cưới với Tiến Phát, tiết lộ duyên tới đâu thì mình đón...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 45 phút trước

Diễn viên Quỳnh Lương lên tiếng giải thích về tin đồn chuẩn bị làm đám cưới với Tiến Phát khiến khán giả không khỏi quan tâm.

Hậu nghi vấn hẹn hò, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng với hành động được cho là đang 'thả thính' Quang Linh

Hậu nghi vấn hẹn hò, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng với hành động được cho là đang 'thả thính' Quang Linh...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 45 phút trước

Thùy Tiên đã lên tiếng đính chính về hành động bị nghi liên quan đến Quang Linh.

Con trai Lý Hải phản ứng thế nào khi bị cư dân mạng trêu chọc giới tính?

Con trai Lý Hải phản ứng thế nào khi bị cư dân mạng trêu chọc giới tính?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 45 phút trước

Bằng thái độ từ tốn, con trai Lý Hải đã có lời đáp ngay khi bị trêu chọc giới tính.

Sữa dê nguyên chất và sữa bò khác nhau thế nào? Người già nên uống sữa dê hay sữa bò?

Sữa dê nguyên chất và sữa bò khác nhau thế nào? Người già nên uống sữa dê hay sữa bò?

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 51 phút trước

Xin chào các bạn, chủ đề chúng ta bàn luận hôm nay là sự khác biệt giữa sữa dê và sữa bò và người già nên chọn uống sản phẩm sữa nào.

Mẹo chọn măng cụt ngon: Cứ nhìn vào điểm này biết ngay quả nào vỏ mỏng, nhiều thịt

Mẹo chọn măng cụt ngon: Cứ nhìn vào điểm này biết ngay quả nào vỏ mỏng, nhiều thịt

Kiến thức - 15 giờ, 51 phút trước

Quả măng cụt có một lớp vỏ dày, rất khó phán đoán chất lượng bên trong. Nhưng nếu nắm được những điểm này, bạn hoàn toàn có thể chọn được quả ngon, mọng nước....

Cuộc sống của phụ nữ ngày càng tốt đẹp hơn không phải nhờ nhan sắc hay lấy chồng giàu mà nhờ trau dồi 3 khía cạnh này

Cuộc sống của phụ nữ ngày càng tốt đẹp hơn không phải nhờ nhan sắc hay lấy chồng giàu mà nhờ trau...

Yêu - 15 giờ, 52 phút trước

Hiện nay, vẻ đẹp bên ngoài không còn là yếu tố quyết định hạnh phúc và thành công của người phụ nữ. Thay vào đó, sự nghiệp riêng và tinh thần tự chủ mới...

Có 1 ngành Công nghệ đang rất ‘hot’ không thua kém gì Khoa học máy tính, mức lương hàng tỷ/năm

Có 1 ngành Công nghệ đang rất ‘hot’ không thua kém gì Khoa học máy tính, mức lương hàng tỷ/năm

Kiến thức - 15 giờ, 52 phút trước

Công nghệ bán dẫn là ngành học đang “hot” trong vài năm trở lại đây và đem đến nguồn thu nhập khủng.

Nói lời tạm biệt 'xui xẻo'! 3 con giáp sẽ có “đại lộc từ ngày mai” 14/5 và sẽ được cả danh lẫn lợi, kiếm được nhiều tiền

Nói lời tạm biệt 'xui xẻo'! 3 con giáp sẽ có “đại lộc từ ngày mai” 14/5 và sẽ được cả danh...

Đời sống số - 15 giờ, 52 phút trước

Bắt đầu từ ngày 14/5, vận may sẽ xuất hiện thường xuyên, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, ba con giáp chính mang lại tài lộc cho bạn sẽ đến từ mọi hướng.

Công viên nước nghìn tỷ, quy mô lớn hàng đầu miền Bắc chuẩn bị mở cửa phục vụ du khách

Công viên nước nghìn tỷ, quy mô lớn hàng đầu miền Bắc chuẩn bị mở cửa phục vụ du khách

Tin trong ngày - 16 giờ, 53 phút trước

Chủ đầu tư đang tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy tiến độ thi công, nhằm hoàn thành giai đoạn 1 của công viên đúng theo kế hoạch và sẵn sàng phục vụ...

Rút tiền ở máy ATM xong đừng vội rời đi, làm ngay 3 việc để tránh hậu họa về sau, biết sớm còn kịp

Rút tiền ở máy ATM xong đừng vội rời đi, làm ngay 3 việc để tránh hậu họa về sau, biết sớm...

Kiến thức - 16 giờ, 54 phút trước

Nhiều người có tâm lý tin tưởng vào máy ATM, cho rằng máy luôn hoạt động chính xác, không gặp trục trặc nên khi máy nhả tiền là lập tức cầm tiền đi ngay....

Được chồng chuẩn bị sinh nhật cảm động, Tóc Tiên liền trổ tài bếp núc nhưng khiến cả hai đều trúng thực

Được chồng chuẩn bị sinh nhật cảm động, Tóc Tiên liền trổ tài bếp núc nhưng khiến cả hai đều trúng thực...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 54 phút trước

Tóc Tiên và Touliver đã cùng trúng thực sau bữa tiệc sinh nhật của nữ ca sĩ.