Muốn bỏ đi để sống cùng anh rể?

09:54 09/08/2012

Em và anh rể yêu nhau sâu đậm nhưng bị mọi người phát hiện. Giờ em rất muốn được sống bên anh. Em có nên cùng anh bỏ đi để được bên nhau hay không?

Em là một cô gái 21 tuổi và đang học tập tại nước ngoài. Em đã phạm một sai lầm rất lớn và hy vọng sẽ tìm được một lời khuyên từ chị.

Em được chị họ giúp đỡ để qua nước ngoài học. Chị đã có chồng và 2 con. Sau một năm chung sống cùng nhau, anh rể đã bày tỏ tình cảm với em. Em rất hoang mang. Nhưng vì anh vốn là một người đàn ông tốt, tuy không đẹp trai lắm nhưng anh rất tháo vát, giỏi giang và vui vẻ, em đã thầm thương trộm nhớ anh nên em chấp nhận lời yêu đó.

Em và anh ấy yêu nhau được 2 năm. Bọn em thực sự rất yêu nhau. Anh ấy luôn tâm sự và muốn chúng em có thể ra đi để có hạnh phúc riêng. Em yêu anh nhưng khi nghĩ đến chị và những hậu quả, tai tiếng sau này nên em đã không chấp nhận. Nhưng bọn em vẫn tiếp tục quan hệ.

Trong khoảng một năm rưỡi, người thân đã giới thiệu bạn trai cho em vì nghĩ em đang cô đơn. Em đã chập nhận lời giới thiệu đó và nghĩ sẽ có thể quên anh rể. Người ấy rất thương em và em cũng có một chút tình cảm. Nhưng trong lòng em vẫn luôn nghĩ đến anh rể. Người yêu em đến nhà em và rất thân thiết với chị họ. Anh rể rất buồn và tâm sự với em là vẫn luôn mong chờ em. Vậy là em vẫn vừa tiếp tục lén lút với anh rể. Mặt khác vẫn tỏ ra có tình cảm với người yêu để mọi người không để tâm đến sự gần gũi của em và anh rể.

Và rồi cái ngày đó đã đến, chị họ em đọc được tin nhắn của em và anh rể. Chị đã rất phẫn nộ, có mặt 3 người , em và anh ấy đã thú nhận tình cảm với nhau nhưng chỉ dám nói mới yêu nhau được vài tháng. Chị họ chửi em và nghĩ chúng em đến với nhau vì tình dục. Nhưng không phải như vậy cả anh ấy và em đều hiểu chúng em đã yêu nhau đến nhường nào. Trước mặt chị họ, anh ấy luôn bênh vực em, nói rằng anh đã dụ dỗ em và để gia đình em không biết, anh đã nói rằng sẽ chia tay em.

Nhưng rồi anh và em vẫn tiếp tục lén lút nhắn tin và quan hệ. Anh luôn ngỏ ý ra đi cùng em nhưng vì sợ lời nói thiên hạ và gia đình nên em đã không thể. Chuyện xảy ra nên em đã nói thật tất cả cho người yêu của em và tất nhiên dù yêu em đến nhường nào thì không một người đàn ông nào có thể chập nhận sự thật đó.

tình yêu,hạnh phúc,hôn nhân,kết hôn,chuyện gia đình,anh rể
Sống cùng một nhà, em và anh rể đã nảy sinh tình cảm với nhau (Ảnh minh họa)

Lại một lần nữa, chị họ lại phát hiện và lần này thật sự quá phẫn nộ. Anh lại hứa sẽ không liên lạc với em. Tối qua em nhắn tin anh rằng anh hãy đừng lo cho em và sống tốt. Em đã rất đau khổ khi nói ra điều đó. Anh phản hồi ngay lập tức: "Anh đã đánh mất đi tình yêu mà anh coi trọng nhất trong đời. Anh sẽ sống trong hối hận suốt cuộc đời còn lại".

Bây giờ em thật sự rất đau khổ và trong lòng em luôn muốn được sống cùng anh nhưng sợ mình sẽ không giữ được hạnh phúc đó. Em phải làm gì lúc này, liệu em có nên bỏ đi cùng anh ấy hay cố gắng quên anh đi? Mong chị hãy cho em một lời khuyên (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng giờ đây em đang đấu tranh tư tưởng rất dữ dội trước việc có nên vứt bỏ tất cả để chạy theo mối tình sai trái với anh rể hay không.

Đọc xong lá thư của thay vì muốn đưa cho em một lời khuyên, chị lại muốn vẽ ra cho em một viễn cảnh, dù là trong tưởng tượng. Bởi lẽ chị nghĩ ngay cả khi mọi chuyện bị công khai, bị phát giác mà em vẫn lao vào cuộc tình với người anh rể, trăn trở về việc có nên bỏ đi với người ấy hay không thì lời có lẽ không có nhiều tác dụng.

Cứ cho là em và anh rể "can đảm" bỏ lại sau lưng tất cả mọi lời đàm tiếu để tới một nơi khác sinh sống cùng nhau, em đã hình dung xem cuộc sống ấy sẽ như thế nào hay chưa? Xét cho cùng, nếu em bỏ đi người phải chịu những lời đàm tiếu đó là chị họ em, người thân của em - những người không thể bỏ đi mà phải ở lại để hứng chịu hậu quả mà em để lại chứ không phải là em. Nhưng liệu ở một vùng đất mới - miền đất hứa ấy tình cảm của em và người anh rể có thực sự hạnh phúc hay không?

tình yêu,hạnh phúc,hôn nhân,kết hôn,chuyện gia đình,anh rể
Em và anh rể muốn bỏ đi để được sống cùng nhau (Ảnh minh họa)

Em mới chỉ nghĩ đến việc được sống cùng nhau mà không nghĩ tới việc khi sống cùng sẽ như thế nào. Những cặp đôi yêu thương nhau nhất, tới với nhau xuôi chèo mát mái nhất cũng không tránh khỏi những bất đồng khi sống cùng. Em đã nghĩ tới chuyện khi em và người đó bất đồng sẽ như thế nào chưa. Khi những áp lực trong cuộc sống đè nằng lên vai, khi sự hạnh phúc vì cuộc tình vụng trộm ấy qua đi trong những cuộc cãi vã khi chung sống em có dám chắc anh ấy tôn trọng em không? Trước anh ta, em sẽ chẳng còn sự cao thượng, mọi lời nói bảo vệ nhân cách của em cũng trở nên vô giá trị khi mà với em, chị họ, người thân - những người quan trọng của em em cũng đều dám vất bỏ và trà đạp lên tất cả chỉ vì anh ta.

Và em có bao giờ hình dung, một ngày nào đó  khi đã là chồng em rồi, dù không phải là từ một cô em họ (giống như em ngày xưa) mà là từ bất kì một cô gái nào khác đi chăng nữa, anh ta lại nhận ra "đó là tình yêu lớn nhất cuộc đời anh" hay chưa? Em đừng tự tin rằng anh ấy không bao giờ thay đổi. Trước khi gặp em, yêu em, hẳn anh ta cũng đã từng nói với chị họ em những lời như thế. Và khi anh ta phản bội, chị họ em có đủ tư cách đạo lí, pháp lí để oán trách anh ta, còn em, em không có quyền như thế. Em sẽ nói thế nào khi mà ngày trước em cũng là một kẻ cướp chồng?

Cuộc sống là một chặng đường dài, không chỉ có sự mở đầu mà còn cả một quá trình phía sau. Quá trình đó em cũng phải trải qua như tất cả người khác. Một cuộc hôn nhân không bất đồng, ngập tràn tình yêu ư? Chỉ có trong tiểu thuyết mà thôi em ạ. Và khi những bất đồng ấy xảy ra, với những gì em đã làm em sẽ phải đối diện với nhiều sự thiếu tôn trọng hơn một người vợ bình thường. Đó là điều chắc chắn.

Trước khi làm một điều gì (dù em có đủ lí do để bao biện như "đó là tình yêu đích thực" đi chăng nữa) em cũng nên đặt mình vào vị trí của người khác. Tình yêu đích thực của em đang được xây dựng trên hàng loạt những nỗi đau của người khác - những người rất thân thiết của em như chị họ, các cháu và cả bố mẹ. Đó có gọi là tình yêu hay sự ích kỉ đến tận cùng.

Hãy dừng lại mối tình sai trái đó. Thậm chí giờ đây, ngay cả khi em dừng lại, hạnh phúc của chị họ em cũng đã bị sứt mẻ quá nhiều vì em. Nhưng làm người cần có một chút suy nghĩ và lương tâm để không biết mình thành kẻ chỉ sống theo bản năng, bất chấp mọi thứ. Cuộc sống này rất công bằng em ạ. Thứ mà em lấy đi của người khác rồi sẽ mất đi theo đúng cái cách mà em đã chiếm được nó. Tìm cho mình một hạnh phúc khác, một người đàn ông khác thuộc về em chứ không phải giành giật để thuộc về em mà bỏ lại phía sau sự đau khổ của người khác.

Chúc em bình tâm và sáng suốt lựa chọn đường đi cho mình.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Eva
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 2 ngày, 2 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 5 ngày, 15 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 5 ngày, 23 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người...

Kiến thức - 3 giờ, 40 phút trước

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp họa. Nếu bạn không muốn cuộc sống của mình...

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Kiến thức - 3 giờ, 10 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ chăm cháu trong căn hộ chung cư.

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 13 phút trước

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần, quấn quýt bên nhau trong dịp nghỉ lễ dài....

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 3 giờ, 18 phút trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 3 giờ, 23 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tâm sự - 3 giờ, 25 phút trước

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có vẻ như chồng mình là kẻ vô dụng, nhưng...

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Khỏe đẹp - 3 giờ, 27 phút trước

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Chuyện làng sao - 4 giờ, 33 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ quán nước có ngày đóng cửa: 'Tôi là doanh nghiệp bị thua lỗ thật'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 51 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm cho biết mình là doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ chứ không như mọi người thấy.

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả trong nhà

Con gái Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động bắt chước mẹ cực đáng yêu, ngày càng ra dáng chị cả...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 55 phút trước

Ái nhữ nhà Lan Phương gây 'lụi tim' với hành động đặc biệt này.

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Lê Phương hiếm hoi diện đồ gợi cảm hậu bị nghi mang thai, sắc vóc mẹ 2 con gây sốt

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Nhan sắc hiện tại của Lê Phương đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Tiến Phát kỷ niệm 1 năm quen nhau với Quỳnh Lương, hé lộ những khoảnh khắc cực ngọt

Chuyện làng sao - 4 giờ trước

Khoảnh khắc ngọt ngào của Quỳnh Lương và Tiến Phát khiến netizen không khỏi ghen tị.

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao cấp và trang nhã

Đây là trang phục mùa hè được các tín đồ thời trang yêu thích! Nó mới mẻ, thanh lịch, thiết thực, cao...

Thời trang + - 4 giờ, 10 phút trước

Đối với những tín đồ thời trang, họ luôn khả năng tạo nên những bộ trang phục hàng ngày tươm tất mà không tốn nhiều công sức. Các chị em hãy nhanh tay học...

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Đời sống số - 4 giờ, 10 phút trước

Nhiều người cho rằng làm việc chăm chỉ và kiên trì là một phần yếu tố tạo nên thành công nhưng nó chỉ đóng vai trò như một điều kiện cần chứ không phải...

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

Kiến thức - 4 giờ, 10 phút trước

Một số cây cảnh thực sự biết ơn và sẽ "nuôi sống" con người, nếu bạn càng nuôi dưỡng chúng trong nhà lâu thì càng mang may mắn, phúc lộc cho gia chủ.

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được hé lộ, netizen thốt lên: Cùng cha, nhưng 4 con gái lại khác số phận

Lý Liên Kiệt quá già để nhận ra, chi tiết tài sản thừa kế hơn 7000 tỷ của 'vua võ thuật' được...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Ngoài sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy, Lý Liên Kiệt còn thuộc top ngôi sao giàu có nhất Trung Quốc và là cha của 4 cô con gái tài sắc hơn người.

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Nhan sắc đời thường của cô nàng tiểu thư gây ức chế nhất 'Trạm cứu hộ trái tim'

Truyền hình - 5 giờ, 43 phút trước

Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim "Trạm Cứu Hộ Trái Tim" gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc...

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 55 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh Thanh Hiền nói gì?

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

7 trường hợp không được hưởng di chúc thừa kế dù là con ruột, câu chuyện không của riêng ai

Kiến thức - 5 giờ, 29 phút trước

Theo quy định, những trường hợp sau đây sẽ không được hưởng thừa kế dù có là con ruột, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon bất bại

Khi hầm sườn heo, càng cho nhiều nguyên liệu thì càng cứng! Hãy nhớ '3 thêm 2 không thêm', món sườn ngon...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 30 phút trước

Sườn heo hầm là món ngon phổ biến trên bàn ăn của các gia đình. Chúng không chỉ bổ dưỡng mà còn thơm ngon và được mọi người vô cùng yêu thích. Tuy nhiên,...