Một sáng, chồng bỗng ôm chặt tôi và khóc

09:29 26/12/2014

Chồng tôi bỗng ôm chặt tôi, một lát sau vai tôi ướt lạnh. Tôi ngẩn người hiểu ra anh đang khóc.

Tôi lấy chồng năm 26 tuổi, khi đó tôi đang làm cho một công ty nước ngoài. Chồng tôi cùng vài người bạn nữa mở một công ty đầu tư bất động sản. Khi cưới tôi về, chồng tôi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Anh cũng được coi là một trong những người giàu có mới nổi của ngành này. Ngày đón dâu, hàng loạt xe sang nối đuôi nhau đi trên triền đê về quê nhà tôi. Khách sạn - nơi tiệc cưới của chúng tôi diễn ra cũng rất hoành tráng.

Lấy chồng xong, tôi bỏ việc ở công ty nước ngoài mà trở thành kế toán trong công ty chồng. Một năm sau tôi có con đầu lòng, là một bé gái xinh xắn đáng yêu. Tôi sống trong một căn biệt thự sang trọng, có chồng đẹp con ngoan, có người giúp việc. Có thể nói đây là quãng thời gian sung sướng nhất trong 27 năm qua của tôi.

Nhưng khi con tôi vừa tròn hai tuổi, gia đình tôi gặp cơn giông tố. Công ty của chồng tôi bị phá sản, cổ đông người chạy trốn, người bán nhà trả nợ. Bản thân anh đứng tên tổng giám đốc cũng rơi vào vòng bi thảm. Chúng tôi phải bán tất cả tài sản, từ ngôi biệt thự, đồ trang trí trong nhà, 3 chiếc ô tô, nữ trang của tôi… Thậm chí tôi còn phải cầm cả sổ tiết kiệm của bố mẹ chồng. Song vợ chồng tôi vẫn phải gánh một món nợ khổng lồ.

Cả gia đình 3 người chúng tôi chuyển về sống ở một căn hộ tập thể được thuê giá 2,5 triệu. Căn phòng khá chật chội. Bố mẹ chồng ở quê cũng biết anh nợ nần nên gửi thực phẩm ra cho chúng tôi. Ngoài điều đó ra, ông bà không thể giúp thêm được gì vì bố chồng tôi còn bị thoái hóa cột sống, chạy chữa cũng mất nhiều tiền.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Thất bại trên thương trường ở độ tuổi khá trẻ, chồng tôi trở nên chán chường. Anh không tha thiết
chuyện làm ăn nữa mà thường nằm ỳ ở nhà (Ảnh minh họa)

Thất bại trên thương trường ở độ tuổi khá trẻ, chồng tôi trở nên chán chường. Anh không tha thiết chuyện làm ăn nữa mà thường nằm ly ở nhà. Thậm chí anh cũng không buồn lên mạng đọc tin tức tình hình kinh tế. Trước kia, con người anh năng động, say mê công việc bao nhiêu thì bây giờ ì ạch và nhụt chí bấy nhiêu.

Hụt hẫng một thời gian, tôi bắt đầu làm quen cuộc sống mới. Tôi chạy đôn đáo khắp nơi tìm việc làm, cuối cùng xin được vào làm chân đánh máy tính ở một công ty nhỏ, tiền lương chỉ đủ trả tiền nhà và tiền ăn đạm bạc của hai vợ chồng. Tôi động viên chồng tìm việc nhưng anh gạt đi. Anh nói lương ba cọc ba đồng đến bao giờ trả hết nợ? Tôi nói lại anh rằng không tìm việc thì chết đói trước khi trả được nợ. Vậy là anh nhảy lên giường đắp chăn, bỏ ngoài tai lời tôi nói.

Khoảng thời gian này tôi gửi con về nhà bố mẹ đẻ. Ngoài việc đi làm, tôi còn chăm sóc chồng cẩn thận để anh không cảm thấy bị vợ khinh thường vì sa cơ lỡ vận. Chồng tôi là người có lòng tự trọng cao và rất hay để bụng chuyện người khác không hài lòng về mình. Tôi cảm thấy rất buồn vì anh không còn hăng hái với bất kỳ việc gì nữa, song cũng thầm thấy may mắn vì anh chưa đến nỗi uống rượu hay sa đà vào thói xấu khác.

Nhưng tôi không thể để chồng mãi như vậy được. Tôi cảm thấy anh đang để lãng phí thời gian một cách vô ích. Tiền bạc không thể tự nhiên đến được. Tôi ra sức thuyết phục anh bắt đầu lại từ đầu nhưng anh lắc đầu chán nản. Anh nói giờ anh không có tiền, không có thế lực, nợ một món lớn làm sao có thể xây dựng lại được sự nghiệp. Anh cảm thấy mệt mỏi.

Hai tháng tiếp theo, anh vẫn không chịu ra khỏi nhà. Tinh thần ngày càng sa sút. Tôi bắt đầu thấy lo lắng cho anh. Quả thực lúc đó tôi rất sợ anh làm điều dại dột. Đi làm mà tôi thấp thỏm không yên. Tôi định đón con gái về để anh trông con, như vậy thì anh sẽ có việc để làm, không còn bận tâm suy nghĩ miên man những chuyện đã qua. Nhưng mẹ tôi bảo sợ tôi vất vả, tốt nhất cứ để cháu cho ông bà trông, còn tôi gắng động viên anh.

Nhưng dù tôi nói gì, năn nỉ hay thuyết phục, anh đều không nghe. Anh đang trốn tránh thực tế. Tôi bảo anh ra ngoài chơi cho thư thả, anh không đi. Thậm chí tôi phải cưỡng ép anh cạo râu anh mới động đậy ngón tay. Có lần tôi khóc trách anh bỏ mặc tôi chạy vạy khắp nơi. Anh đe dọa nếu tôi còn khóc nữa, anh nhảy lầu cho tôi đi lấy người khác. Từ đó, tôi không bao giờ còn rơi lệ trước mặt anh nữa.

Tôi bắt đầu nhận thật nhiều việc để làm. Ngoài việc ở công ty, tôi mang thêm sách và tài liệu về nhà dịch. Tôi thường xuyên làm tới 2 giờ sáng mới đi ngủ. Sáng ra lại dậy từ 5 giờ để bưng bê ở quán phở đầu phố. Trông tôi gầy rộc đi, hai mắt thâm quầng. Không còn son môi, mỹ phẩm và thời gian chải chuốt nên dung nhan cũng già hơn trước rất nhiều. Nhiều người biết ngày xưa tôi giàu, giờ tôi nghèo nên khá hả hê mặc dù chúng tôi chưa từng đối xử tệ với bất kỳ ai. Thỉnh thoảng họ có chèn ép nhưng tôi luôn nhẫn nhịn.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng
Tôi ôm chặt lưng anh, nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má. Nhưng tôi vẫn im lặng
vỗ vỗ như an ủi một đứa trẻ (Ảnh minh họa)

Có một buổi sáng tôi dậy muộn vì không nghe thấy chuông báo. Mở mắt ra đã là 6 giờ, tôi cuống quýt định vùng dậy đi làm thì phát hiện anh đang nằm nhìn chằm chằm tôi. Tôi mỉm cười hỏi sao nay anh dậy sớm thế. Chồng tôi bỗng ôm chặt tôi, một lát sau vai tôi ướt lạnh. Tôi ngẩn người hiểu ra anh đang khóc. Đây là lần đầu tiên kể từ khi phá sản anh bộc lộ cảm xúc thật của mình. Tôi ôm chặt lưng anh, nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má. Nhưng tôi vẫn im lặng vỗ vỗ như an ủi một đứa trẻ. Khóc chán, anh buông tôi ra rồi quay mặt đi không cho tôi nhìn đôi mắt đỏ hoe của anh.

Sau hôm ấy, chồng tôi bắt đầu chịu ra ngoài đường. Anh mua một chiếc sim mới, gọi điện khắp nơi hỏi thăm tin tức từng người rồi hẹn đi cà phê. Biết điều đó, tôi âm thầm bỏ vào ví anh ít tiền. Rồi anh bắt đầu đi sớm về muộn, mỗi lần ở nhà là hàng chục cuộc gọi, khi thì anh gọi đi, lúc người ta gọi đến. Anh còn gọi điện cho mẹ chồng tôi dưới quê nhờ bán mảnh đất cạnh nhà để anh lấy tiền vực lại công việc. Mảnh đất đấy hiện giờ bán bị lỗ hơn một nửa nhưng anh vẫn quyết bán.

Tôi như nhìn thấy con người năng nổ ngày trước của anh. Anh vẫn đầu tư những bộ cánh đắt tiền, luôn đi taxi và vào nhà hàng sang trọng. Hóa đơn tôi lục trong túi của anh có lúc lên đến vài chục triệu. Số tiền đó so với những đồng tiền mà tôi vất vả vài tháng qua làm cật lực thì thật là khác xa nhau.

Dù không rõ anh đang làm gì nhưng tôi biết anh đã chấp nhận sự thật và bắt đầu lại từ đầu. Những lần thấy anh pha cà phê đặc sệt uống giữa đêm khuya làm lòng tôi xót xa. Tôi chỉ biết ủng hộ anh bằng cách thức cùng anh hoặc xoa bóp cho anh.

Đêm hôm nay, tôi đã xong việc dịch thuật của mình và đang ngồi nhìn anh chau mày xem hợp đồng. Tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng, chỉ cần chồng tôi cố gắng là anh sẽ thoát khỏi khó khăn này. Tôi sẽ đồng hành cùng anh, dù phía trước là chông gai hay bão tố, chúng tôi cũng sẽ vượt qua.

Theo Ttvn.vn
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 4 ngày, 19 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 6 ngày, 9 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 7 ngày, 17 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Kiến thức - 9 giờ, 42 phút trước

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ của một nghệ sĩ. (Cơ quan Vũ trụ Châu...

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có...

Đời sống số - 10 giờ, 33 phút trước

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa con. Hãy cùng nói về một chủ đề thú...

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Tin trong ngày - 10 giờ, 36 phút trước

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền như nước.

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn...

Đàn ông yêu - 10 giờ, 37 phút trước

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản trả lời: “Nghỉ ngơi thật tốt nhé”, trong khi...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 23 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 59 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 1 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 2 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 3 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 4 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 12 giờ, 10 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 12 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 12 giờ, 12 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 12 giờ, 12 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 57 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 15 giờ, 57 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 57 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 15 giờ, 58 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 15 giờ, 58 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 16 giờ, 40 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...