Là kẻ khả nghi đứng sau âm mưu ám sát Diana nhưng Hoàng tế Phillip lại là người có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của con dâu

10:27 22/11/2018

Một trong những bí ẩn tồn tại hàng thập kỷ qua liên quan tới Công nương Diana là mối quan hệ giữa bà và Hoàng tế Phillip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II. Thế nhưng, Công nương Diana đã có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, thoát khỏi bi kịch đổ vỡ nếu như bà biết tận dụng mối quan hệ này.

Hoàng tế Phillip thành kiến với Diana?

Không ít người, trong đó có tỷ phú Mohamed Fayed, tin rằng mối quan hệ giữa Hoàng tế Phillip và Diana đã rơi vào trạng thái chiến tranh. Nhiều năm qua, ông Fayed vẫn gay gắt buộc tội chồng của Nữ hoàng Elizabeth II đã âm mưu dàn dựng vụ đâm xe ở đường hầm Paris năm 1997 khiến Diana và Dodi tử nạn, có lẽ vì muốn ngăn cản họ kết hôn và có con chung với nhau.

Công nương Diana,Thái tử Charles,Hoàng gia Anh

Một trong những bí ẩn tồn tại hàng thập kỷ qua liên quan tới Công nương Diana là
mối quan hệ giữa bà và Hoàng tế Phillip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II. Thế nhưng,
Công nương Diana đã có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, thoát khỏi bi kịch đổ vỡ
nếu như bà biết tận dụng mối quan hệ này.

Một người khác có chung ý kiến với tỷ phú Fayed là Simone Simmons, người mà Diana thỉnh thoảng tìm đến khi cuộc hôn nhân của bà đổ vỡ. 5 năm về trước, bà Simmons đã đưa ra một loạt những cáo buộc có liên quan tới Hoàng tế Phillip. Bà khẳng định ông Phillip đã viết cho Diana một loạt những bức thư vào năm 1992. Trong đó, theo lời Simmons, ông Phillip đã gọi Diana là "gái điếm" và thuyết phục Công nương nên tha thứ cho mối quan hệ giữa Thái tử Charles và cô Camilla (giờ là vợ của ông).

Trả lời phỏng vấn một tờ báo của Anh tháng 11/2002, Simmons nói: "Đó là những lá thư tồi tệ nhất mà Diana từng nhận được. Cô ấy còn những nhận được những lời đe doạ ám sát. Ông ấy còn gọi Diana là gái điếm và rằng cô ấy đang làm ảnh hưởng tới gia đình Hoàng gia. Tôi nghĩ chẳng có người đàn ông nào lại tồi tệ đến vậy khi nói ra những điều như thế".

Và sự thật...

Sau đó, bà Simmons đã công nhận không có trong tay bản sao những lá thư mà Hoàng tế Phillip đã gửi cho Diana nhưng khẳng định rằng bà nhớ nội dung của chúng. Còn Hoàng tế Phillip lại giữ những bản copy đó và có thể tiết lộ với uỷ ban điều tra nếu ông trở thành nhân chứng của phiên toà.

Các quan chức Hoàng gia Anh đã chỉ ra một loạt những sai sót của Simmons mà đó có thể coi là cơ sở để khẳng định những cáo buộc của bà với ông Phillip là không đúng sự thật. Ví dụ như, Simmons khẳng định loại giấy ông Phillip dùng để viết thư cho Diana là giấy A5 trong khi sự thật ông lúc nào cũng viết thư bằng giấy A4.

Ngoài ra, những bức thư - "rất ngắn và cộc lốc" như Simmons khẳng định, trên thực tế lại rất dài. Hơn nữa, Hoàng tế Phillip không kí tên dưới mỗi lá thư là "Phillip" mà là "Pa".

Công nương Diana,Thái tử Charles,Hoàng gia Anh

Công nương Diana và bố chồng ít tiếp xúc với nhau.

Và các nhân chứng của phiên toà đã chứng minh rằng, công chúng bấy lâu nay đã hiểu sai về mối quan hệ giữa ông Phillip và Diana. Sự thật, như những người bạn của cả hai khẳng định, lại hoàn toàn trái ngược. Diana và Phillip đã không mâu thuẫn trong những năm cuối đời của bà. Ông Phillip thậm chí còn thường xuyên cho Diana những lời khuyên bổ ích và viết bức thư tỏ thái độ cảm thông với Công nương.

Rosa Monckton, một trong những người bạn thân nhất của Công nương và từng được đọc những bức thư mà ông hoàng Phillip gửi cho Diana trong khoảng thời gian từ tháng 7-9/1992, nói: "Tôi rất bất ngờ khi Hoàng tế Phillip lại là người tử tế, thông cảm và hiểu hoàn cảnh của Diana tới vậy".

Gyles Brandreth, một cựu nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh, người từng biết Hoàng tế Phillip hơn 25 năm, cũng tin rằng những thành kiến về mối quan hệ giữa Diana và ông Phillip là hoàn toàn không đúng sự thật. Ông Brandreth cũng đã xem nội dung của những bức thư trong khi viết cuốn sách "Philip và Elizabeth: Chân dung một cuộc hôn nhân" xuất bản 14 năm về trước.

Hoàng tế Phillip hoàn toàn có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của con dâu

Năm 1996, Thái tử Charles và Công nương Diana chính thức ly dị. Có lẽ đây là cuộc chia tay hiếm hoi nhất trong lịch sử Hoàng gia, và tốn nhiều giấy mực báo giới nhất. Sau này khi được hỏi có phải Camilla Parker Bowles là nguyên nhân của sự đổ vỡ này hay không thì cố Công nương Diana đã trả lời: "Cuộc tình ấy có tới tận ba người, và dường như nó hơi đông đúc quá để tiếp tục thì phải".

Nhiều ý kiến cho rằng, cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công nương Diana đều hoàn toàn có thể cứu vãn được nếu như bông hồng nước Anh biết duy trì và tận dụng mối quan hệ với bố chồng, Hoàng tế Philip, người có tiếng nói và đầy quyền lực trong gia đình Hoàng gia.

Công nương Diana,Thái tử Charles,Hoàng gia Anh

Cuộc hôn nhân Hoàng gia tan vỡ khi cặp đôi không tìm được tiếng nói chung.

Phải gánh vác trên vai bao trách nhiệm nặng nề cùng nỗi ghen tị, sợ hãi một người phụ nữ mang tên Camilla, cô dâu xinh đẹp mới 20 tuổi đã bị khủng hoảng tinh thần rồi rơi vào trầm cảm. Kèm theo đó là chứng rối loạn ăn uống khiến cho Diana suy sụp và tụt cân một cách thảm hại. Không một ai ở bên cạnh Diana, ngay cả người chồng của bà cũng không ra tay giúp đỡ để bà hòa nhập với cuộc sống Hoàng gia và đảm đương những nhiệm vụ của mình.

Theo Tim Heald, một chuyên gia viết tiểu sử cho rằng Diana có thể trở thành một người vợ tốt, một vị Công nương tuyệt vời và cứu vãn được cuộc hôn nhân của mình nếu bà biết cách giao tiếp với Hoàng tế Philip.

"Một trong những thành công đáng kinh ngạc mà Hoàng tế Philip có được trong cuộc đời đó chính là cách ứng xử khéo léo. Và bi kịch lớn nhất của Công nương Diana là bà đã im lặng, không tìm đến sự hỗ trợ nào khi ngày đầu mới về làm dâu", Tim Heald cho hay.

Công nương Diana,Thái tử Charles,Hoàng gia Anh

Công nương Diana có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, thoát khỏi bi kịch đổ vỡ
nếu như bà có sự kết nối với bố chồng.

Penny Junor, một nhà viết tiểu thuyết, cho rằng trước khi lấy Thái tử Charles, Diana là một thiếu nữ đầy mơ mộng, luôn nhìn cuộc sống bằng một màu hồng lãng mạn. Diana nhớ lại khoảng thời gian đầy lúng túng và khó khăn khi bước chân vào gia đình Hoàng gia, thậm chí đôi khi bà còn cảm thấy "quá sức".

"Chỉ mới phút trước thôi tôi vẫn còn là một cô gái vô danh, phút sau tôi bỗng trở thành Công nương của xứ Wales, là mẹ, là thành viên của gia đình Hoàng gia, là người được truyền thông quan tâm và săn đón. Mọi thứ cứ như dồn dập xảy đến với tôi vào thời điểm đó", Công nương Diana cho hay.

Chính vì vậy, sau khi kết hôn với Thái tử Charles, Diana đã bị sốc khi cuộc sống hoàng gia "không phải là một cái gì đó trong cuốn tiểu thuyết lãng mạn". Mọi thứ ngày một khó khăn hơn vì "Diana không có một ai hỗ trợ, không có gia đình bên cạnh mình".

Bản thân Diana đều có mối quan hệ không mặn mà với cả mẹ đẻ lẫn người mẹ kế của bà, chính vì vậy, Diana đã cô độc chống chọi một mình trong cung điện Hoàng gia đầy áp lực nặng nề. Nếu Công nương Diana có thể chia sẻ khó khăn mà mình gặp phải với Hoàng tế Philip, một người có tiếng nói tác động đến Thái tử Charles thì có lẽ bà sẽ cứu vãn được cuộc hôn nhân này.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)
Gin Tuấn Kiệt được một nghệ sĩ đút thức ăn cực ngọt ngào, Puka phản ứng thế nào?

Gin Tuấn Kiệt được một nghệ sĩ đút thức ăn cực ngọt ngào, Puka phản ứng thế nào?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 51 phút trước

Phản ứng của Puka khi chứng kiến Gin Tuấn Kiệt được một sao nam đút kem tận miệng khiến dân tình cười bò.

Diễn viên Ngọc Trinh bật mí mối quan hệ với mẹ chồng chỉ qua một chi tiết

Diễn viên Ngọc Trinh bật mí mối quan hệ với mẹ chồng chỉ qua một chi tiết

Chuyện làng sao - 16 giờ, 54 phút trước

Diễn viên Lê Ngọc Trinh đã trò chuyện với một người bạn và vô tình tiết lộ mối quan hệ với mẹ chồng.

Trương Bá Chi cuối cùng cũng thú nhận rằng người cô yêu nhất không phải Tạ Đình Phong, bí mật chấn động nào ẩn giấu về người cha của đứa trẻ thứ 3?

Trương Bá Chi cuối cùng cũng thú nhận rằng người cô yêu nhất không phải Tạ Đình Phong, bí mật chấn động...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 18 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là Marcus (Tiểu Vương Tử). Nữ diễn viên khiến làng...

Sau 6 năm ly hôn Trương Quỳnh Anh, Tim đăng ảnh tình tứ bên cô gái lạ

Sau 6 năm ly hôn Trương Quỳnh Anh, Tim đăng ảnh tình tứ bên cô gái lạ

Chuyện làng sao - 18 giờ, 40 phút trước

Tim đã chia sẻ hình ảnh ngọt ngào bên một cô gái lạ mặt.

Sự thật gây sốc chuyện Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn sau 8 năm chung sống, cô thừa nhận từng bị 'thất vọng và phản bội' quá nhiều lần

Sự thật gây sốc chuyện Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn sau 8 năm chung sống, cô thừa nhận từng...

Chuyện làng sao - 19 giờ, 14 phút trước

Vào tháng 10 năm ngoái, Chương Tử Di và nam ca sĩ Uông Phong thông báo đã đường ai nấy đi sau 8 năm kết hôn. Cặp nghệ sĩ từng gặp nhiều sự phản...

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62 ca khúc

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62...

Tin tức nhạc - 39 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng đã gây choáng với những con số ấn tượng trong liveshow của mình.

Bảo Anh khoe dung mạo ái nữ lúc hơn một tháng tuổi, 'mẹ bỉm' lại gây chú ý vì quá đẹp

Bảo Anh khoe dung mạo ái nữ lúc hơn một tháng tuổi, 'mẹ bỉm' lại gây chú ý vì quá đẹp

Chuyện làng sao - 42 phút trước

Bảo Anh đã khoe thêm đoạn clip ngồi trò chuyện bên con gái lúc hơn một tháng tuổi của mình.

Á hậu Minh Kiên bị bắt gặp qua camera thường, sắc vóc liệu có bị 'dìm hàng'?

Á hậu Minh Kiên bị bắt gặp qua camera thường, sắc vóc liệu có bị 'dìm hàng'?

Chuyện làng sao - 44 phút trước

Nhan sắc Á hậu Minh Kiên qua camera thường đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Puka ôm chặt Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên cũng tình hết cỡ bên Lâm Bảo Châu

Puka ôm chặt Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên cũng tình hết cỡ bên Lâm Bảo Châu

Chuyện làng sao - 1 giờ, 13 phút trước

Puka - Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu, Quyền Linh... đã đến dự liveshow của Đàm Vĩnh Hưng.

'Trước trồng táo, sau trồng mai, Đông trồng lựu, Tây trồng hồng': Trong nhà trồng 4 cây này thì phú quý, thịnh vượng muôn đời

'Trước trồng táo, sau trồng mai, Đông trồng lựu, Tây trồng hồng': Trong nhà trồng 4 cây này thì phú quý, thịnh...

Phong thủy - 1 giờ, 16 phút trước

Người xưa từng nói: "Trước trồng táo, sau trồng mai, đông trồng lựu, tây trồng hồng" với ngụ ý phía trước nhà nên trồng cây táo tàu, phía sau nhà nên trồng cây mai,...

Được hỏi có người yêu chưa, Hồ Văn Cường trả lời ra sao?

Để hoa giấy rực rỡ quanh năm, bạn chỉ cần làm 4 việc là cành sẽ nở đầy hoa

Để hoa giấy rực rỡ quanh năm, bạn chỉ cần làm 4 việc là cành sẽ nở đầy hoa

Kiến thức - 1 giờ, 16 phút trước

Để thức đẩy sự phát triển của hoa giấy, bạn nên tham khảo cách chăm sóc sau đây.

Lý do đằng sau những phản ứng bất thường về vấn đề hẹn hò của Lisa (Black Pink)

Lý do đằng sau những phản ứng bất thường về vấn đề hẹn hò của Lisa (Black Pink)

Chuyện làng sao - 1 giờ, 25 phút trước

Phản ứng của cư dân mạng trước chuyện tình lãng mạn của Lisa (Black Pink) với Frederic Arnault khác với tin tức hẹn hò của các nữ thần tượng khác.

Sao Việt 5/5: Lộ ảnh cận mặt con gái Trường Giang - Nhã Phương; Tình trạng của Đan Trường hiện tại sau tai nạn đứt dây chằng

Sao Việt 5/5: Lộ ảnh cận mặt con gái Trường Giang - Nhã Phương; Tình trạng của Đan Trường hiện tại sau...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 35 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 5/5/2024: Khoảnh khắc lộ mặt mới nhất của con gái Trường Giang - Nhã Phương lại gây xôn xao hơn bao giờ hết. Đan Trường cảm thấy bực...

Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương, có nên không? Rất nhiều người sẽ giật mình khi biết được sự thật này

Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương, có nên không? Rất nhiều người sẽ giật mình khi biết được sự thật...

Đời sống số - 2 giờ, 19 phút trước

Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương không phải chuyện xa lạ nhưng theo quan niệm phong thủy điều đó được giải thích thế nào?

'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông', lời người xưa vẫn nói có ẩn ý gì?

'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông', lời người xưa vẫn nói có ẩn ý gì?

Đàn ông yêu - 2 giờ, 19 phút trước

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa nói: 'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông'. Đằng sau câu nói này hoàn toàn có lý do riêng.

Chẳng trách wifi điện thoại di động thường xuyên bị ngắt kết nối, hóa ra 3 nơi này không được điều chỉnh đúng cách

Chẳng trách wifi điện thoại di động thường xuyên bị ngắt kết nối, hóa ra 3 nơi này không được điều chỉnh...

Xài gì - 2 giờ, 20 phút trước

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, điện thoại di động không chỉ là phương tiện liên lạc cơ bản mà còn là cửa sổ mở ra thế giới thông tin và giải...

2 tay dính nghệ 'vàng khè', cứ lấy thứ này bôi vào là sạch, bạn sẽ không còn cảm giác sợ nghệ bám dính nữa

2 tay dính nghệ 'vàng khè', cứ lấy thứ này bôi vào là sạch, bạn sẽ không còn cảm giác sợ nghệ...

Làm sao - 2 giờ, 20 phút trước

Để loại bỏ màu của nghệ, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Khi chọn phòng khách sạn, các cặp đôi rất thích chọn phòng có 'chiếc ghế cong' thế này. Họ sẽ làm gì ở trên đó?

Khi chọn phòng khách sạn, các cặp đôi rất thích chọn phòng có 'chiếc ghế cong' thế này. Họ sẽ làm gì...

Kiến thức - 2 giờ, 20 phút trước

Nhiều cặp đôi thường thích chọn phòng có chiếc ghế tình yêu, vậy loại ghế này dùng để làm gì?

Mỹ nhân 'Những người thừa kế' chung khung hình với sao nữ 'Vườn sao băng': Khoảng cách 8 tuổi có tạo sự khác biệt?

Mỹ nhân 'Những người thừa kế' chung khung hình với sao nữ 'Vườn sao băng': Khoảng cách 8 tuổi có tạo sự...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 20 phút trước

Nữ diễn viên Park Shin Hye cùng đàn chị Lee Si Young đều được đánh giá là những mỹ nhân xinh đẹp và tài năng của showbiz Hàn.

Đừng đặt bồn cầu trong phòng tắm như thế này, nếu không cẩn thận sẽ mang lại điều xui xẻo khi sử dụng!

Đừng đặt bồn cầu trong phòng tắm như thế này, nếu không cẩn thận sẽ mang lại điều xui xẻo khi sử...

Phong thủy - 3 giờ, 29 phút trước

Bồn cầu có thể nói là một vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm. Có thể nói bồn cầu là một vật dụng nhỏ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Ai...

Ba con giáp sinh ra đã có tiềm năng lãnh đạo và được mệnh danh là những người có tầm ảnh hưởng lớn!

Ba con giáp sinh ra đã có tiềm năng lãnh đạo và được mệnh danh là những người có tầm ảnh hưởng...

Đời sống số - 4 giờ, 34 phút trước

Trong thời đại thay đổi nhanh chóng này, khả năng lãnh đạo đã trở thành một phẩm chất được vô số người thảo luận và theo đuổi.

Bí đỏ và 'thứ này' nấu chung là “thuốc nhuận tràng tự nhiên”, phân sẽ được thải ra ngoài kịp thời và hơi thở hết mùi hôi

Bí đỏ và 'thứ này' nấu chung là “thuốc nhuận tràng tự nhiên”, phân sẽ được thải ra ngoài kịp thời và...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 45 phút trước

Hôm nay tôi sẽ dạy cho các bạn một công thức còn hiệu quả hơn cả thuốc nhuận tràng - khoai môn hầm bí đỏ. Khoai môn là thực phẩm giàu chất xơ, ít...

Tại sao trên mông con gái lại có hai vết đen? Tiết lộ bí mật của các cô gái

Tại sao trên mông con gái lại có hai vết đen? Tiết lộ bí mật của các cô gái

Khỏe đẹp - 4 giờ, 53 phút trước

Vì cấu trúc cơ thể của con gái đặc biệt hơn con trai nên trên cơ thể con gái có rất nhiều bí mật nhỏ. Hôm nay mời chúng ta cùng tìm hiểu những...

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 56 phút trước

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm.

4 điều cần ghi nhớ khi mua đất thổ cư, tránh mất tiền oan hay vướng tranh chấp

4 điều cần ghi nhớ khi mua đất thổ cư, tránh mất tiền oan hay vướng tranh chấp

Kiến thức - 4 giờ, 10 phút trước

Khi mua đất thổ cư, bạn nên tìm hiểu rõ về những vấn đề dưới đây để hạn chế rủi ro.