Giây phút đại gia phát hiện vợ vào nhà nghỉ với người tình trẻ

13:06 03/06/2014

Khi tội lỗi mà chồng hoặc vợ bạn phạm phải khiến bạn vô cùng đau đớn, lòng tự trọng của bạn đòi hỏi phải trừng phạt, phải trả thù.

Nhưng nếu trong lòng bạn tình yêu chưa chết hẳn và bạn không muốn mất người bạn đời, thì bạn đừng vội làm theo cảm xúc, bởi có những cách hay hơn.

Sống với lòng độ lượng

Nếu bạn quá bức xúc, muốn giải quyết ngay bằng một cuộc nói chuyện sòng phẳng, cũng không nên nêu vấn đề ngay lúc mình muốn, vì chỉ tăng thêm lòng thù hận. Bạn hãy chờ một thời điểm thuận lợi được đối phương đồng ý để bàn luận một cách ôn hòa. Đó là tạo cơ hội hàn gắn mối quan hệ chứ không phải đập cho nó vỡ hẳn. Khi giận mất khôn, ta có thể nói hoặc làm những điều mà về sau ta phải hối tiếc. Vì thế, hãy chờ đến khi tâm trạng bạn ổn định, để bạn có thể tìm kiếm một giải pháp, thay vì chỉ xả nỗi căm giận của mình. Nếu đối tác cần đợi một vài ngày để cảm xúc lắng xuống, bạn không nên nôn nóng đòi phải nói chuyện ngay. Cũng đừng chấp nhận một lời xin lỗi ngắn gọn để né tránh vấn đề.

Vào cuộc nói chuyện, bạn đừng “tổng kết” những tội lỗi của đối phương, cũng đừng nêu lên một loạt ưu điểm của mình. Làm như thế chỉ đào sâu thêm cái hố ngăn cách giữa hai người. Đừng bao giờ ảo tưởng họ sẽ đáp ứng ngay một lô những yêu cầu của bạn. Nó chỉ làm người ta thêm bi quan và chán nản. Tại một thời điểm, bạn chỉ nên đưa ra một chuyện. Mục đích là tìm ra biện pháp khắc phục chuyện đó và làm sao cho mối quan hệ tốt hơn. Hãy cùng nhau chia sẻ những thiếu hụt trong hôn nhân mà có thể trong cuộc sống bận rộn bạn đã không có thời gian nghĩ đến. Làm sao để người này hiểu được nỗi buồn của người kia. Đây cũng là cơ hội để người sai giải thích tại sao họ mắc sai lầm. Nếu bạn thông cảm được và có biện pháp khắc phục thì đó chính là cách hai bạn hướng đến việc giải quyết vấn đề.

Nếu bạn định sống với ai 20, 30, 50 năm, chắc chắn bạn sẽ phải tha thứ không chỉ một lần và chính bạn cũng cần được tha thứ. Thù hận không chỉ làm đau người bạn đời mà còn làm đau chính bạn. Triết gia Corrie Ten Boom từng nói: “Tha thứ là phóng thích cho kẻ tội phạm mà cũng là phóng thích chính mình”. Bạn đừng chỉ nghĩ đến trừng phạt hay làm cho vết thương lở loét hoặc bưng bít lại làm cho nó mưng mủ. Trong thực tế, đôi khi sự tha thứ có sức mạnh hơn bất kỳ hình thức trừng phạt nào.

Ngoại tình,tình yêu,đau đớn,trả thù,phát hiện,vợ,tình trẻ,nhà nghỉ

Không chỉ đàn ông mới cần tha thứ

Nhìn người đàn ông mặt mũi sáng sủa, đeo kính trắng, lái ô tô đến văn phòng tư vấn hôn nhân, ít ai nghĩ anh ta bị vợ “cắm sừng”. Anh đưa chuyên viên tư vấn xem ảnh hai vợ chồng với đứa con chụp cách đây không lâu, đúng là một gia đình lý tưởng. Chồng tên Tường, 42 tuổi, làm phó giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản. Vợ tên Hiền, 36 tuổi, là trưởng phòng kế toán, duyên dáng và xinh đẹp. Nỗi bất hạnh của anh Tường bắt đầu từ khi anh phát hiện vợ có bồ - một chàng trai kém vợ anh sáu tuổi. 

Họ quen nhau trong một lần chị đi đường bị va quệt xe máy. Người kia sai nhưng thấy chị nói năng ôn tồn nhỏ nhẹ nên bắt nạt, quát tháo ầm lên đòi bắt đền. Vừa lúc đó Tuấn, một chàng trai trẻ đi qua thấy chuyện vô lý nên bênh vực chị Hiền. Từ đó họ quen nhau, cho nhau số điện thoại và thường xuyên gọi điện, nhắn tin. Trong khi chồng mải vùi đầu vào công việc, ít có những cử chỉ ân cần săn sóc vợ, thì “chú em kết nghĩa” của Hiền luôn rảnh rỗi và rất quan tâm đến chị từ việc lớn đến việc nhỏ. Hiền cảm động nhất là hôm trời mưa to, đường ngập, Tuấn đã đến nhà đưa chị đi làm, chiều lại đến đón về. Lúc đầu họ coi nhau như chị em nhưng dần chuyển sang tình yêu lúc nào không biết. 

Tháng vừa rồi, giỗ ông ngoại vào ngày Chủ nhật, từ mấy hôm trước chị Hiền đã lên kế hoạch cùng chồng về quê ăn giỗ, nhưng đến lúc sắp đi thì anh Tường bảo vợ: “Hai mẹ con về thôi, anh phải làm báo cáo để thứ Hai đọc trước hội đồng quản trị, không thể đi được”. Chị giận quá, liền gọi điện cho Tuấn đến lái xe đưa hai mẹ con về quê. Mấy hôm sau, tưởng mọi chuyện đã qua, bỗng anh Tường thấy lạ là sao quãng đường chỉ chưa đầy bốn chục cây số mà hai mẹ con phải ngủ lại dọc đường đến hôm sau mới về? Tường càng hỏi, Hiền trả lời càng trí trá. Đến khi Tường yêu cầu vợ nói rõ địa chỉ nhà nghỉ mà họ đã ngủ qua đêm thì Hiền không thể dối quanh được nữa. Ngay hôm đó, Tường đến nhà nghỉ ấy kiểm tra, bàng hoàng phát hiện họ ngủ chung một phòng chứ không phải hai phòng như Hiền nói. Hiền phải thừa nhận và bất ngờ chuyển sang giọng thách thức ly hôn. Tường nổi giận tát vợ một cái, tuyên bố ngay ngày mai sẽ đưa đơn ra tòa.

Cả đêm hôm ấy anh không ngủ, càng nghĩ càng thương con, sợ ly hôn phải xa đứa con mà anh vô cùng yêu quý. Anh đau đớn không chịu nổi khi nghĩ đến việc nó sẽ sống với người đàn ông xa lạ kia. Lạ lùng là khi cơn ghen càng như thiêu đốt trong lòng, anh càng cảm thấy không thể sống thiếu Hiền. Hình như khi có nguy cơ sắp mất đi một cái gì quý giá thì người ta càng thấy quý nó hơn. Anh nói với chuyên viên tư vấn: “Tôi chỉ cần cô ấy quỳ xuống xin lỗi một câu, tôi sẽ tha hết”. Nhưng, người vợ nói, thà chết cũng không bao giờ làm như vậy và chị tuyên bố ly thân, ngay ngày mai hai mẹ con sẽ dọn đi ở chỗ khác. Chuyên viên tư vấn đặt vấn đề: “Anh thử xem lại bản thân mình có lỗi gì không trong chuyện này”. Tâm sự một lúc, anh thừa nhận là gần đây do công ty làm ăn thua lỗ, nội bộ lãnh đạo lục đục nên không còn tâm trí nào nghĩ đến vợ. Thực ra không phải chị Hiền bản tính trăng hoa mà chỉ vì một phút yếu lòng. Chị nghĩ, không bao giờ chồng tha thứ cho mình nên chấp nhận ly hôn còn hơn chịu nhục suốt đời, dù thâm tâm chị vẫn yêu thương chồng.

Đêm ấy đợi con ngủ, anh Tường ôn tồn bảo vợ: “Em quyết định bỏ bố con anh à?”. Hiền dứt khoát: “Anh muốn làm nhục em nên em thà chết chứ không chịu nhục. Em biết là bỏ em, anh sẽ lấy người khác và sẽ có con khác. Em thì không lấy ai nữa nên chỉ xin anh cho em được nuôi con”. Nói được mấy câu thì giọng đanh thép của chị bỗng chuyển thành nghẹn ngào. Tường nắm tay vợ: “Anh cũng có lỗi, em tha thứ cho anh. Có người vợ như thế này, tại sao phải đi lấy người khác?”. Chị Hiền cũng xin lỗi chồng. Bao nhiêu uất ức giận hờn trong khoảnh khắc tan biến hết. Trong khi đó, nếu vợ chồng anh Tường đều khư khư trả đũa - trừng phạt, thì đã có một gia đình tan đàn sẻ nghé.

Phunuonline.com.vn
Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 3 ngày trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 6 ngày, 22 giờ trước

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

Địa chỉ ăn ngon - 1 giờ, 10 phút trước

Thịt lợn kho chắc chắn là một trong những món ăn nấu tại nhà được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với trẻ em! Chắc hẳn nhà nào cũng có một đứa trẻ...

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có ai vớt lên ăn?

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có...

Kiến thức - 1 giờ, 10 phút trước

Đi du lịch không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để cảm nhận những phong tục nhân văn khác biệt. Ở nhiều nơi ở nước ngoài, vì nhiều người không thích ăn...

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền triệu

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền...

Làm sao - 1 giờ, 10 phút trước

Nhiều người thường sử dụng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe ô tô nhằm tăng hiệu quả làm sạch, liệu 2 loại dung dịch này có thích hợp?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 11 phút trước

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Elly Trần tiết lộ chồng cũ muốn giành quyền nuôi con, hiếm hoi chia sẻ khoảnh khắc sinh nở

Chuyện làng sao - 1 giờ, 11 phút trước

Elly Trần tiếp tục có màn đối đầu với chồng cũ tại phiên toà ly hôn vào ngày 26/4 sắp tới.

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết

Kiến thức - 1 giờ, 11 phút trước

Ở quận này tập trung nhiều trường đại học top đầu, là cái tên 'hot' được hàng nghìn thí sinh nộp đơn mỗi năm.

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Có một đại mỹ nữ từng chinh phục khán giả vì đôi mắt đẹp hút hồn và thần thái nhẹ nhàng, tinh tế. Đó chính là Triệu Minh Minh - ngôi sao hóa thân...

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 1 phút trước

Hình ảnh về nam ca sĩ được danh hài Thúy Nga tiết lộ trên kênh YouTube riêng mới đây khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều người làm sai

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 4 phút trước

Đa số các bà nội trợ khi xử lý măng, mộc nhĩ, nấm hương khô thường sẽ cho lên bếp luộc sôi hoặc ngâm qua đêm trong tủ lạnh. Tuy nhiên đây chưa phải...

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với chị gái

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

Hành động của bà xã Lê Dương Bảo Lâm thu hút nhiều sự chú ý.

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Chuyện làng sao - 2 giờ, 4 phút trước

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 47 phút trước

Để thịt bò xào được thơm ngon, mềm và không bị dai thì chị em hãy học hỏi theo các đầu bếp nhà hàng.

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Nữ diễn viên Choi Ji Woo khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với vóc dáng mảnh khảnh.

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là gì? Thanh Thảo vẫn tất bật chạy show, phủ...

Từ nay đi xe nếu muốn vượt phải: Nhớ kỹ 5 quy tắc này nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng lên tới 12 triệu đồng

Từ nay đi xe nếu muốn vượt phải: Nhớ kỹ 5 quy tắc này nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng...

Kiến thức - 4 giờ, 55 phút trước

Khi tham gia giao thông dù là xe máy hay ô tô, nếu muốn vượt xe, hãy nhớ những quy tắc dưới đây nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng.

Cách xử lý quần áo cũ để không bị lãng phí?

Cách xử lý quần áo cũ để không bị lãng phí?

Kiến thức - 4 giờ, 9 phút trước

Tất cả chúng ta đều có trải nghiệm này. Chúng ta đã mua rất nhiều quần áo, nhưng một số quần áo không còn thích sau khi mặc một hoặc hai lần, hoặc chúng...

Sau khi nghỉ hưu, đừng chỉ tập trung tiết kiệm tiền, bạn cũng nên giúp đỡ con mình ba việc này!

Sau khi nghỉ hưu, đừng chỉ tập trung tiết kiệm tiền, bạn cũng nên giúp đỡ con mình ba việc này!

Kiến thức - 5 giờ, 30 phút trước

Bạn thân mến, bạn đã nghỉ hưu chưa? Hay sắp nghỉ hưu? Bạn đã bao giờ nghĩ về cách sống cuộc sống của mình sau khi nghỉ hưu chưa?

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới đây

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới...

Du lịch Việt - 5 giờ, 33 phút trước

Con đường với một bên là núi, một bên là biển được dân du lịch mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc.

Tháng 5 vận may đến, thần Tài đến ban phát tài cho 3 con giáp, vận may nối tiếp nhau đến, tiền về đếm sái tay

Tháng 5 vận may đến, thần Tài đến ban phát tài cho 3 con giáp, vận may nối tiếp nhau đến, tiền...

Đời sống số - 5 giờ, 44 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5, vận may của bạn sẽ tăng cao, cơ hội tiếp tục, bạn sẽ vui vẻ kiếm tiền và cuộc sống hàng ngày sẽ suôn sẻ.

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 49 phút trước

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một số chai nhựa thành phẩm.