Đùng đùng phá thai vì… giận chồng

11:21 09/11/2012

Không ít cái thai bị phá bỏ chẳng phải vì có dị tật hay do xuất hiện vào thời điểm bố mẹ chưa cưới nhau hoặc chưa đủ điều kiện nuôi dưỡng, mà chỉ vì bà mẹ giận người đàn ông của mình.

Vì hận chồng mà “giết con”

Hoàn đón nhận tin mình có bầu và tin chồng ngoại tình gần như cùng lúc. Vợ chồng họ và cả đứa con trai 8 tuổi chờ đợi thành viên thứ tư đã lâu, và họ ước đó là một tiểu công chúa. Vào buổi sáng Hoàn nín thở thấy que thử hiện lên hai vạch, Trung - chồng chị đang đi công tác Sài Gòn. Chị định gọi điện cho anh ngay, rồi kìm lại vì muốn đó là món quà bất ngờ khi anh trở về. Vả lại, Hoàn phải đi siêu âm và biết chắc cái thai phát triển tốt đã.

Mấy ngày sau, Hoàn nhận được một email lạ, tiết lộ chuyện ong bướm của chồng chị với cô trợ lý, cùng loạt ảnh thân mật của họ trong chuyến công tác dài ngày gây dựng văn phòng phía Nam. Hoàn thấy đất trời sụp xuống, nỗi hận bùng lên.

Hoàn đã hy sinh cả tiền đồ xán lạn của mình để chăm lo cho gia đình, giúp chồng tập trung chồng phát triển sự nghiệp. Với khả năng của chị, lẽ ra chị không chỉ là một phó phòng nhỏ nhoi như bây giờ. Và để lấy anh, chị cũng chấp nhận bị gia đình giàu có của mình từ mặt. Sau gần chục năm, Trung  đã gây dựng được cơ đồ từ đôi bàn tay trắng. Bức tranh viên mãn của họ tưởng chỉ còn thiếu một mảnh ghép: sự ra đời của đứa con gái. Và khi nó xuất hiện, Hoàn mới biết những mảnh còn lại đã rơi đâu mất.

Nhận được tin “vợ băng huyết nặng, về gấp”, Trung hớt hải bay ra Hà Nội. Cô y tá nói với anh khi Hoàn vẫn thiêm thiếp trên giường: “Vì chị ấy không giữ gìn sau khi nạo thai”. Nạo thai ư? Trung rụng rời. Cứ như là giả ngủ để chờ đến phút ấy, Hoàn mở bừng mắt, nhìn chồng nở nụ cười lạnh lẽo: “Vâng. Nếu biết có một người cha phản bội, nó sẽ không muốn được sinh ra làm gì”. Rồi bằng giọng yếu ớt nhưng đều đều, chị tuôn ra nỗi hận chất chứa trong lòng, khiến Trung hiểu hết sự tình.

“Vậy là cô đã giết con gái tôi?”. “Không. Chính anh giết nó, chính anh đấy”, Hoàn dằn từng tiếng với giọng vừa ai oán vừa hả hê.

vợ chồng,giận chồng,phá thai,tan vỡ gia đình,hôn nhân
Ảnh minh họa

Độc chiêu “dằn mặt” chồng

Đức hốt hoảng khi đi làm về thấy vợ nằm bẹp trên giường, mặt xanh rớt: “Dung, em ốm à?”. Anh lăng xăng pha nước cam cho vợ uống: “Cố lên nào, đừng để con chúng ta bị mệt lây”. Không ngờ cô vợ trẻ nhăn mặt: “Đừng nhắc đến nó nữa”. Đức không hiểu, nhưng linh cảm chuyện chẳng lành, anh túm lấy vai Dung hỏi dồn, và vợ anh cho biết cô đã bỏ thai chiều hôm đó. Đó là cách cô trừng phạt anh vì hứa mà không giữ lời.

Đức cưới Dung khi anh đã 45 tuổi, còn cô mới 22, xinh đẹp và khỏe mạnh. Trước đó anh đã có một cuộc hôn nhân 10 năm với mối tình đầu của mình. Đức yêu chị sâu đậm, vì thế dù chuyện hiếm muộn của họ có nguyên nhân từ chị, anh vẫn không ly hôn hay kiếm con ở ngoài như sự thúc giục của gia đình mà kiên trì đưa vợ đi chạy chữa. Nhưng nỗi thất vọng ngày một chồng chất sau mỗi lần trị liệu bất thành khiến cả hai mệt mỏi. Họ mâu thuẫn, dằn vặt nhau cả những chuyện không đâu, cuộc sống nặng nề, ngột ngạt như địa ngục. Cuối cùng, vợ Đức kiên quyết ly hôn để giải phóng cho chồng.

Dung lấy Đức vì anh giàu, lại chưa có đứa con nào nên nghiễm nhiên cơ nghiệp đó, sau này cô không phải chia sẻ với ai. Đức thì hy vọng Dung sẽ sớm sinh cho anh những đứa con. Và để tập trung cho mục tiêu này, anh bảo vợ bỏ công việc văn thư lương 3 triệu đồng, ở nhà lo chuyện con cái.

Đã lấy được chồng giàu, Dung chả thiết gì công việc, nhưng vẫn không chịu: “Em dại gì. Sau này anh chán anh bỏ em, em muốn xin việc thì ai nhận nữa, lúc đó nghề nghiệp không, tài sản không, lấy gì nuôi thân”. Bằng cách ăn nói khéo léo, rồi Dung cũng “mồi” được cho chồng hứa sang tên cho cô ngôi nhà và một phần tài sản để cô yên lòng “làm nhiệm vụ”.

Hầu như tuần nào, tháng nào Dung cũng nhắc chồng thực hiện lời hứa. Nhưng chẳng biết vì quá bận hay vì thấy mình trót “sẩy miệng” mà Đức cứ ậm ừ, hoãn binh mãi. Cưới hơn một năm thì Dung có bầu. Cô gấp gáp giục giã chuyện sang tên, còn Đức vẫn: “Em cứ lo đẻ đi,  đâu còn có đó”. Nói mãi không được, Dung dọa nếu anh không làm thì em phá thai đừng trách, Đức cũng chẳng lấy đó làm điều lo lắng. Chẳng bao giờ anh nghĩ vợ dám làm một chuyện như vậy, cho đến khi nó trở thành sự thực.

Thù hận thành ân hận

Phá thai để “dằn mặt” cũng là điều mà Tố Như từng thực hiện, nhưng đối tượng lại là… mẹ chồng. Chồng cô có 2 anh  trai, nhưng ai cũng chỉ sinh toàn con gái, dù họ đều vượt rào sinh con thứ ba. Vì vậy, Như là niềm hy vọng cuối cùng của cả nhà. Thế nhưng khi đứa con đầu tiên cô sinh ra vẫn là gái, mẹ chồng kết luận: “Rồi nó cũng chỉ tọt ra thêm một vịt giời nữa thôi”, rồi chấm dứt việc cố gắng tử tế với dâu út, trở về với bản chất ghê gớm, cay nghiệt của mình.

Suốt 5 năm sống trong sự hành hạ của mẹ chồng, Như nhiều lần muốn ra riêng nhưng chồng không chịu. Anh cũng chẳng hiểu cho nỗi khổ của vợ mà  còn hùa theo mẹ để mắng Như.  Chị định ly dị thì lại có bầu. Lần bầu bí thứ hai, Như yếu mệt hơn trước rất nhiều, nhưng mẹ chồng chẳng những không bớt việc cho mà còn dè bỉu chị lấy cớ để lười nhác, rằng đẻ vịt giời thì quý hóa gì. Chồng cũng bảo có phải chửa lần đầu đâu mà nhõng nhẽo.

Lúc đầu Như định gác lại ý định ly hôn, chờ con sinh ra cứng cáp, xem chồng có thay đổi không rồi tính tiếp, nhưng giờ thì chị quyết ra đi. Cái thai đã ngoài 3 tháng nhưng Như vẫn quyết bỏ. Bởi chị không đủ sức nuôi con một mình, và việc cái thai là con trai khiến chị nảy ra ý nghĩ cay độc: trả thù mẹ chồng. Phá thai xong, chị về luôn nhà mẹ đẻ, bảo em gái gọi điện thông báo cho nhà chồng: cái thai đã ra, và nó là con trai. Cả gia đình chồng chết lặng.

Tất cả những phụ nữ phá thai vì nỗi hận của mình đều đạt được điều họ muốn: được nhìn thấy “đối phương” đau đớn tái tê. Nhưng khi sự hả hê nhạt đi, chính họ phải chịu nỗi đau đó. Giờ đây khi đã ly hôn, Tố Như chỉ ước thời gian quay lại, chị sẽ giữ đứa con trai của mình, dù phải chịu khổ khi nuôi nó. Nhưng đã muộn.

Hoàn cũng vậy, chị xót cho đứa con vô tội đã mất quyền sống vì cơn giận cá chém thớt mù quáng của mẹ. Sau vụ đó, chồng chị chấm dứt với cô trợ lý, hai người cố gắng hàn gắn lại gia đình hạnh phúc và trong chừng mực nào đó đã thành công. Nhưng chuyện kia vẫn lẩn quất đâu đó và sẽ là nỗi day dứt suốt đời của cả hai vợ chồng.

Còn Dung thì bị chồng bỏ ngay sau hành động dại dột. Là người khát con, anh ghê sợ và không sống nổi với người phụ nữ dám bỏ con chỉ vì tài sản hay giận chồng. 

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Xzone
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 3 ngày, 5 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 6 ngày, 19 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 6 ngày, 3 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 2 giờ, 41 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 42 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 42 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 2 giờ, 42 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu...

Kiến thức - 2 giờ, 42 phút trước

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng tuyệt đối nên tránh, nhất là trong kỳ nghỉ...

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Kiến thức - 4 giờ, 49 phút trước

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện...

Thời trang + - 4 giờ, 50 phút trước

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau đây.

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Kiến thức - 4 giờ, 50 phút trước

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã hội, cần nắm được để có thể giảm chi...

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa...

Xài gì - 4 giờ, 50 phút trước

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ việc đặt vé máy bay, khách...

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan...

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến độc giả cho rằng y không chỉ xấu người...

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 50 phút trước

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Truyền thông Trung Quốc gọi cô là...

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua...

Kiến thức - 5 giờ, 51 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết bị điện trong nhà. Trong quá trình lắp đặt...

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Phong thủy - 5 giờ, 51 phút trước

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây thì con người sống trong ngôi nhà...

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không...

Kiến thức - 6 giờ, 37 phút trước

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn cất trở thành một nghi lễ trang trọng và...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?...

Đời sống số - 6 giờ, 48 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ...

Kiến thức - 6 giờ, 18 phút trước

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương...

Đời sống số - 6 giờ, 19 phút trước

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 19 phút trước

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Kiến thức - 6 giờ, 20 phút trước

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị...

Kiến thức - 6 giờ, 20 phút trước

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt nặng.