Để mất "zin" - Cả phụ nữ và đàn ông đều đáng khinh?

15:20 29/12/2012

Tôi cũng không hiểu tại sao, cái màng trinh ấy lại được tạo hóa ban tặng cho chúng tôi mà không phải là các anh?

Gửi Duy Kiên - Tác giả bài "Mất trinh thì có gì đáng tự hào"!

Xin lỗi nhưng mình thấy vô cùng nực cười cho cái câu này tác giả ạ:"Nhưng nếu bạn xem nhẹ và đánh mất nó thì cũng không có quyền lên án những người đàn ông đang coi thường mình".Tôi tự hỏi thế nào là xem nhẹ?

Cứ mất một thứ gì thì có nghĩa là người làm mất đang "xem nhẹ" thứ đồ đã mất à? Hay khi trao tặng cho 1 người quan trọng trong cuộc sống của mình là "xem nhẹ"? Chẳng lẽ những người con gái sống và yêu hết mình là đáng khinh? Và những người đàn ông đang bô lô ba la kể về chiến tích tình trường của họ đáng được ngồi và "khinh"? Rốt cuộc thì ai mới là người đáng khinh và có quyền khinh đây?

Theo cách nghĩ của tôi thì những người con gái đáng khinh đó là những người quá yếu đuối. Bởi vì họ không bao giờ có thể tự đứng dậy và tự sống cho mình. Và họ không bao giờ dám đứng lên trước những sai lầm để đi tiếp mà lại chỉ biết trượt dài trên nó.


Tại sao trọng trách giữ gìn màng trinh không được san sẻ bởi những người đàn ông
yêu họ để sau này hạnh phúc được thăng hoa và mỗi người đón nhận nó
như những kết quả của sự cố gắng của cả đôi bên?

Và những người đàn ông đáng khinh là những người đàn ông to xác không nghĩ thêm nổi điểu gì ngoài sự thỏa mãn cũng như lợi ích của bản thân.

Tôi chẳng tung hê cho những người phụ nữ đã yếu lòng mà trao đi cái ngàn vàng của mình cho những người đàn ông mà họ yêu thương hết mình. Và tôi cũng cho rằng, cũng chẳng có gì tự hào khi những người con gái đó đã trao nhầm tin yêu.

Nói cách khác, đối với những người con gái ấy, trao nhầm tình yêu cho những kẻ như vậy chẳng khác gì 1 vết nhơ, 1 vết bẩn trong cuộc đời họ. Anh bảo họ "bẩn" nhưng anh cũng nghĩ được rằng chính những người đàn ông rẻ mạt kia đã góp phần nhúng họ xuống chỗ "bẩn" ấy...

Và hình như anh cho rằng, cái màng trinh là của người con gái thì chỉ những cô gái ấy mới có trọng trách giữ gìn nó như giữ gìn tương lai của mình. Xin lỗi chứ, tôi chẳng thể nào tiêu hóa nổi cái suy nghĩ ấy của anh.

Các anh cứ vô tư đòi hỏi, 1 lần không được thì 2 lần, rồi lần 3, lần 4. Khi nào thỏa mãn mới thôi. Chính các anh là những người lấy tình yêu của những cô gái kia ra để làm đòn bẩy cho cái dục vọng rẻ tiền ấy. Để rồi tình yêu của những người con gái ấy lại trở thành điểm yếu chí mạng.

Trao và cho thật nhiều nhưng rồi cũng nhục nhã và bẽ bàng nhiều như thế. Tôi thiết nghĩ, cái màng trinh là của người con gái và cô ấy phải giữ gìn như phẩm hạnh của mình. Đúng! Nhưng cái người có tên "người yêu" của những người con gái ấy lại luôn luôn đòi hỏi để những giây phút yếu lòng của họ sau này lại trở thành những giây phút đáng khinh.

Tại sao trọng trách ấy không được san sẻ bởi những người đàn ông yêu họ để sau này hạnh phúc được thăng hoa và mỗi người đón nhận nó như những kết quả của sự cố gắng của cả đôi bên? Xin lỗi, những người con gái như thế không có quyền lên án những người con trai khinh thường họ.

Nhưng các anh lấy gì ra để đáng được khinh thường những người con gái ấy? Nếu có đáng khinh thì cả 2 đều là những kẻ đáng khinh mà thôi. Vì cùng là con người, cùng có bản năng yêu và được yêu, đều muốn được hạnh phúc.

Nếu con người được sống hoàn toàn bằng lý trí của mình thì tôi tin chẳng có người con gái nào trao đi cái ngàn vàng của mình cho những người đàn ông mà họ vốn biết... những lời hứa kia không biết đến bao giờ mới có thể thực hiện. Tôi cũng không hiểu tại sao, cái màng trinh ấy lại được tạo hóa ban tặng cho chúng tôi mà không phải là các anh?

Cuộc sống muôn màu và mọi sự vật sự việc cũng đa màu như vậy. Như 1 khối rubi. Chúng tôi đứng bên này nhìn thấy 1 màu nhưng các anh đứng bên kia có thể nhìn thấy bất kì 1 màu nào đó nhưng tất nhiên không phải màu mà chúng tôi đang nhìn thấy.

Nếu muốn thật sự biết chúng tôi đang nhìn thấy màu gì ở cái khối muôn màu đó, buộc các anh phải đi về phía chúng tôi và ngược lại, chúng tôi cũng vậy. Điều này cho chúng ta thấy bất cứ 1 sự vật sự việc nào đó khi muốn đánh giá thì đừng bao giờ cứ khăng khăng đứng trên lập trường của mình để nói như thể ai cũng muốn sống như mình.

Sống là phải biết bao dung và tha thứ. Nếu cứ ôm cái ích kỉ nhỏ nhen cá nhân mà sống hay cứ khăng khăng ôm cái suy nghĩ không hợp thời thì cái nhận được cũng chỉ là sự che đậy giả dối. Có hạnh phúc thì cũng chỉ là giây phút chứ không phải mãi mãi.

Tại sao khi các anh biết được sự thật người con gái của mình đã từng trao tiết hạnh cho 1 người con trai trước đấy thì các anh chỉ có thể tưởng tượng ra những cảnh giường chiếu quá khứ ấy để rồi "dòm" vào mà thốt lên cái từ "khinh". Sao các anh không nhìn thấy tình yêu cũng như nỗi đau mà người con gái các anh đang yêu đã phải trải qua?

Tại sao không nghĩ rằng, các anh phải là 1 người đàn ông duy nhất tốt đẹp trong cuộc đời họ để tha thứ và xóa đi vĩnh viễn cái nỗi đau của quá khứ, khi họ đã phải trải qua đủ ám ảnh và đau đớn? Hoặc không thể làm thế thì các anh có thể từ bỏ tình yêu nhưng cũng đừng khinh rẻ những người con gái kia thay vì suy nghĩ về bản thân.

Sống như thế đã đủ để làm 1 người đàn ông chưa hay chỉ đủ để làm mấy cậu nhóc mới lớn cùng với những ích kỉ nhỏ nhen kia? Nếu sau này tác giả có gặp được 1 người con gái có màng trinh giả rồi sau đó anh biết sự thật thì cũng đừng đau khổ mà cào thêm những vết xước vào trái tim người con gái ấy

Vì họ có lừa dối anh cũng chỉ vì con người anh mà thôi. Anh không cho họ cơ hội tìm được con đường hạnh phúc thì họ phải tự tạo ra con đường và hi vọng cho bản thân mình. Nếu cố gắng thì ai cũng có quyền được hạnh phúc, đúng không?

Tôi không xem thường hay vỗ tay cho bất cứ 1 lối sống yếu mềm nào cả. Nhưng tôi thấy cái đáng khen của người con gái trong bài "Em không còn trinh nhưng anh không được khinh" là sự tự chủ cho cuộc đời của mình.


Khi ta không thể sống bao dung vì người khác thì hãy cố gắng sống tốt
phần của bản thân, đừng chĩa những mũi dao vào những trái tim
vốn đang cần sự yêu thương để lấp đầy nỗi đau.

Cô ấy sau 1 lần vấp ngã đã biết đứng dậy và cho mình 1 con mắt nhìn đời tinh tường hơn. Cô ấy đã sống đúng như 1 câu triết lý mà tôi cho là rất đúng "Hãy học từ quá khứ chứ đừng sống bằng quá khứ".

Còn tác giả của bài viết này, có lẽ tôi nên thấy anh đúng khi anh đang sống trong sạch (Theo lối suy nghĩ của anh). Và hi vọng anh sẽ được hạnh phúc như mong muốn với quan điểm đó.

Tôi là 1 cô gái có thể nói là chưa đủ các yếu tố để có thể lấy chồng nhưng tôi muốn viết bài này gửi đến tác giả một điều. Trong cuộc sống thì chẳng ai là đáng khinh cả, mỗi người đều có quyền sống cho bản thân mình. Khi ta không thể sống bao dung vì người khác thì hãy cố gắng sống tốt phần của bản thân, đừng chĩa những mũi dao vào những trái tim vốn đang cần sự yêu thương để lấp đầy nỗi đau.

Chúc anh có thể gặp được người con gái có màng trinh muốn yêu 1 người giống như anh.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!


Afamily
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 4 ngày, 15 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 6 ngày, 5 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 7 ngày, 13 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 47 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 49 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 51 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 52 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 52 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 8 giờ, 58 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 60 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 8 giờ, 60 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 8 giờ trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 45 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 11 giờ, 46 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 46 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 11 giờ, 46 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 11 giờ, 46 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 11 giờ, 29 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 11 giờ, 29 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 29 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 29 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 11 giờ, 29 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.