Đánh ghen là việc làm dại dột của phụ nữ: 'Vừa mất chồng, vừa mất cả danh dự và sĩ diện'

07:21 04/08/2018

Đánh ghen là gì? Tại sao đánh ghen ngày càng tăng?... Bạn sẽ có lời giải đáp cho những câu hỏi này khi đọc chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng.

Không chỉ bàn về chuyện showbiz, mà đạo diễn Lê Hoàng còn viết về những vấn đề nóng trong đời sống. Mới đây, nam đạo diễn đã nói về chuyện đánh ghen. Trong bài viết của mình, Lê Hoàng đã đưa ra góc nhìn đa chiều của bản thân về vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm này.

Nội dung chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng:

"Lúc này mà mở Facebook, khéo chỉ 10 phút là tìm ra một clip đánh ghen. Hình như nhiều dân mạng cho đấy là một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng.

Những clip có đủ loại. Đánh một người có, đánh nhiều người có, đánh trong phòng, đánh trên giường, đánh trên đường phố, đánh ngoài ruộng đồng, đánh có đấm đá, đánh có xé quần xé áo và đánh có chửi tục. Xem những clip này, thứ thực chả vui một chút nào, chả an tâm một chút nào, chỉ khiến tâm hồn thêm nhiễm độc.

đánh ghen, ngoại tình, các vụ đánh ghen

Theo đạo diễn Lê Hoàng thì xem những clip đánh ghen trên mạng chỉ khiến
tâm hồn "nhiễm độc" (Ảnh minh họa).

Vậy đánh ghen là gì?

Là vợ hay bồ của một anh nào kia, tóm lấy một cô gái đối thủ và... cho một trận, nhưng khác với đánh cướp cần cho đau, đánh ghen cần cho nhục.

Điều kì lạ thủ phạm của các vụ ngoại tình phần lớn là đàn ông, nhưng đa số các cuộc đánh ghen chỉ thấy đánh đàn bà. Nghĩa là toàn nạn nhân này đánh nạn nhân kia.

... Phản bội vợ con, phản bội bồ bịch rồi sau đó lùi ra xem hai đứa chúng nó trừng trị nhau để… tranh giành mình. Sao mà ngon lành thế không biết.

Đánh ghen, về bản chất là đánh, nếu không đã gọi là chửi ghen hoặc tố cáo ghen... Mà đánh ghen đâu có nhẹ nhàng gì. Sứt đầu sứt trán cũng có, liệt giường liệt chiếu cũng có, thậm chí đã từng chết cũng có. Hầu như khi đánh ghen người ta không dùng phương thức một đánh một mà toàn ba bốn kẻ nện một người.

Do đó thương tích rất phong phú và đa dạng. Nếu các bệnh viện có khoa mắt, khoa chấn thương chỉnh hình, khoa răng hàm mặt, khoa bỏng thì một nạn nhân bị đánh ghen vào đó có khả năng vô hết các khoa.

Đánh ghen chả mấy khi đánh âm thầm, đánh trong im lặng hoặc trong phòng tối. Đa số muốn đánh cho nhiều khán giả cùng coi, cho nên chọn đường phố để ra tay là chuyện nhỏ.

Vậy mà hầu như thiên hạ đứng coi đánh ghen không mấy ai vào can ngăn. Chỉ đứng nhìn, đứng cười, đứng bàn tán hoặc đứng quay phim... Thật là kỳ lạ biết bao. Đành rằng ngoại tình không phải là một cái gì nên khuyến khích, nhưng đánh ghen, đặc biệt là đánh dã man như vậy có nên chăng?

Tại sao những vụ đánh ghen ngày một tăng cả về “chất lượng” lẫn “số lượng” mà những vụ ngoại tình cũng không hề giảm? Có ai suy nghĩ về câu hỏi đó chưa?

Nhiều khi qua clip, nghe bà vợ chửi cô nhân tình, chứng kiến bà ta dẫm đạp kẻ khác, lắm đàn ông tự nhủ “không thể sống với bà đó được nữa” hoặc có sống cũng mang nỗi kinh sợ, căm ghét suốt đời. Tôi chưa thấy một gia đình nào sau đợt đánh ghen mà vợ chồng còn thương yêu nhau nổi. Nó là một vết thương không bao giờ hàn gắn. Một nổi khổ hành hạ của ba bên.

Chính vì lẽ đó, nếu mọi người để ý, sẽ thấy các phụ nữ trí thức hầu như không bao giờ đánh ghen. Chả phải họ nhát gan, họ không muốn bảo vệ gia đình, mà do họ hiểu làm thế chỉ là đổi sự tan vỡ này lấy sự tan vỡ khác.

đánh ghen, ngoại tình, các vụ đánh ghen

Thực tế nhận thấy rằng, đánh ghen ngày càng tăng nhưng các vụ
ngoại tình không hề giảm (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, rất ít khi thiên hạ đánh ghen trong im lặng. Đa số kèm theo chửi. Mà chửi thì ôi thôi tục tằn, đến mức anh chị, cha mẹ, hoặc con cái những người đàn bà đó mà nghe được (mà chắn chắn sẽ nghe) thì còn đâu sự kính trọng. Vừa mất chồng, vừa mất cả danh dự và sĩ diện.

Đấy là chưa kể không ít những cuộc đánh ghen oan! Nghĩa là giữa chồng mình và người ta chưa có gì nghiêm trọng cả, chưa có bằng chứng xác nhận rõ ràng đã ra tay động thủ để chứng tỏ quyền lực cũng như quyền sở hữu. Đấy là đánh để cảnh cáo, đánh để “dằn mặt” như thế còn tai hại khôn lường. Sau một trận đánh ghen, khối ông chồng lập tức nhận ra “chân tướng” của vợ mình và vội vã tìm mọi cách tránh xa.

Tôi cũng thông cảm với nhiều phụ nữ bị chồng phản bội. Họ cảm thấy đã mất hết tuổi xuân, đã tàn tạ cả về thể xác lẫn tâm hồn và khi chồng ngoại tình họ có cảm giác bị “vứt bỏ” khiến lòng căm phẫn trào dâng. Nhưng nếu họ chọn đánh ghen, cũng chỉ là chọn một giải pháp “đập phá” tan nát cho thỏa chí chứ cũng chả còn cứu vãn được gì.

Phụ nữ Châu Âu hầu như không bao giờ đánh ghen

Thứ nhất,... nếu đối phương thương tích mình phải đi tù, mình phải đền bù chứ không thể dựa vào lý do “Bảo vệ gia đình” ra mà hi vọng thoát tội.

Thứ hai, phụ nữ bên ấy, dù ở tuổi nào, cũng được giáo dục, “nó không xứng đáng thì mình bỏ nó” chứ việc gì phải tranh lấy.

Dù ở tuổi nào, dù nhan sắc ra sao người vợ cũng không mất đi sự tự tin. Cuối cùng là đàn ông Tây khi ngoại tình phải suy nghị rất kỹ. Bởi nếu vợ bỏ sẽ phải chia tài sản và phải trợ cấp cho con.

Sau khi chia và trợ cấp có khi không thể ngóc đầu lên nổi. Nói gần nói xa chẳng qua nói thực, tôi xin mọi người chớ có đánh ghen, ... vì đấy không bao giờ là một cách lựa chọn tử tế.

Trong văn học, người phụ nữ có tính ghen nhất có lẽ là Hoạn Thư. Nhưng nếu chúng ta xem kỹ, chúng ta sẽ thấy Hoạn Thư không hề đánh Thúy Kiều. Chính vì lẽ đó, Kiều không trả thù Hoạn Thư khi Kiều có cơ hội trong tay!"

A.N (Theo Nld.com.vn)
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 4 ngày, 8 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 6 ngày, 2 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 6 ngày, 11 giờ trước

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 7 ngày, 14 giờ trước

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 12.04.2024

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 2 giờ, 34 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 4 giờ, 46 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 5 giờ, 59 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 59 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 5 giờ, 1 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 1 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 5 giờ, 1 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 5 giờ, 2 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 6 giờ, 52 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 7 giờ, 46 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 7 giờ, 3 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 3 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 7 giờ, 3 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 7 giờ, 4 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 25 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 8 giờ, 21 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 8 giờ, 21 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 8 giờ, 21 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 8 giờ, 21 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.