Vợ vắng nhà, em hàng xóm mỗi ngày lại sang xin rau một lần

19:44 15/12/2016

Vợ con đi rồi trong lòng tôi thấy chống trải như sắp mất một điều gì. Vừa về đến nhà đã thấy Trang nằm sõng soài trên ghế vẫn kiểu mời gọi đó...

Vợ tôi là giáo viên còn tôi chỉ là công nhân. Vì muốn được biên chế và có một chức tước gì đó trên con đường công danh nên cô ấy quyết định chuyển công tác đến một tỉnh vùng núi. Dù cho tôi ngăn cản thế nào em cũng không chịu nghe bởi tính em rất cầu tiến không chịu thua chị kém em nên sẵn sàng đánh đổi tuổi trẻ gia đình để gắn bó với những đứa trẻ vùng cao. Sau 5 năm công tác từ một cô giáo chưa được biên chế em đã đạt được điều đó thậm chí còn trở thành hiệu trưởng của một trường tiểu học nữa.

Cứ nghĩ vợ có được cái biên chế rồi sẽ quyết định trở về quê để đoàn tụ gia đình ai ngờ em lại thấy thương cảm lo lắng cho những đứa trẻ, vợ tôi sợ nếu không có cô ấy ở đó thì nhiều đứa trẻ sẽ bỏ học. Chẳng biết cô ấy lo cho những đứa trẻ hay có mưu tính khác nữa chỉ biết tình cảm giữa hai vợ chồng càng ngày càng bị chia cắt.

Bạn bè tôi thì luôn châm chọc:

- Mày mà cứ để vợ đi biền biệt như thế có ngày mất vợ đấy.

- Cô ấy có hoài bão lớn lắm tôi chịu không thể níu kéo được vợ.

Ở cạnh nhà tôi có Trang hàng xóm góa chồng mới được mấy tháng nhìn lúc nào cũng tươi mát, em thường hay qua nhà xin rau vì nhà tôi có trồng một vườn rau nhỏ. Lúc đầu tôi hờ hững chẳng thèm để ý nhưng cách nói chuyện của em cứ mời chào vẫy gọi. Nhiều buổi đêm tối tờ mờ em ăn mặc chẳng có áo con gì cả cứ thế hớ hênh sang xin rau còn ngồi trò chuyện cả mấy chục phút nữa. Thử hỏi thằng đàn ông xa vợ nào mà chịu nổi chứ.

Tôi tỏ ra khó chịu xa lánh thì em lại càng xích lại gần với những lời nói khiêu khích:

- Anh việc gì phải giữ gìn của quý làm gì biết đâu chị ấy hiện giờ đang ôm ấp thằng nào bên cạnh thì sao.

- Em đừng nghĩ ai cũng như mình.

- Thật nực cười quá thôi, anh mới đúng là kẻ ngốc nghếch, thử hỏi tại sao nhiều lần chị ấy có cơ hội về quê mà sao lại cứ ở lì đó chắc có anh nào níu kéo không về được nữa chứ gì. Chắc khi nào đưa đơn li dị về cho anh ký thì anh mới tỉnh giấc mộng chăng. Mất gì của giời mà anh lại lãng phí tuổi trẻ để đợi về già thì còn làm ăn được gì.

Lời Trang vừa dứt tôi không chịu nổi nữa liền lao vào ôm chặt Trang ăn ngấu nghiến như kẻ bị bỏ đói lâu ngày vậy. Hai kẻ vụng trộm sung sướng nằm bên nhau suốt đêm cho đến gần sáng Trang mới chịu về nhà kẻo mọi người trong khu phố phát hiện.

Từ đó ngày nào cũng như ngày nào cứ mọi nhà tắt điện hết là lúc Trang lò mò sang nhà tôi để giải quyết nỗi buồn, có lúc em ở lại qua đêm, đôi lúc sang làm tí cho đỡ nhớ rồi về. Suốt mấy tháng trời Trang phục vụ tôi nhiệt tình mà không đòi hỏi một điều gì, còn tôi cũng bớt nỗi nhớ vợ con.

Đến kỳ nghỉ hè vợ con tôi về nhà chơi. Lâu ngày không được gặp Trang tôi cảm thấy nhớ nhung da diết muốn được gặp em một lần sao mà khó quá trong khi lúc nào vợ cũng kè kè bên cạnh. Hôm ấy nhân lúc vợ đưa con đi bơi tôi gọi Trang sang nhà để hành sự cho vơi đi nỗi nhớ. Đang lúc tình cảm dạt dào thì vợ lù lù ở đâu xuất hiện khiến chúng tôi không kịp trở tay. Chúng tôi bối rối vội vơ quần áo che lấy người rồi mỗi người chạy một đường để tránh cơn ghen của vợ.

Tưởng vợ sẽ nhảy vào cào cấu xé quần xé áo của tình địch nào ngờ cô ấy chỉ bước vào nhà lấy cái ví tiền rồi đi ra xe luôn mà chẳng nói một câu nào. Buổi chiều cô ấy về mặt tươi cười như chưa có chuyện gì xảy ra và nhiều ngày sau đó cô ấy cũng chẳng đả động gì đến việc chồng phản bội khiến cho tôi cảm thấy khó chịu. Thà cô ấy cứ giận hờn ghen tuông đi tôi còn biết đường để mà đỡ đằng này lại tỏ ra hạnh phúc khi chồng ngoại tình. À hay là cô ấy cũng có thằng khác nên sẵn sàng chấp nhận chồng hư hỏng để vợ có cớ ngoại tình.

tâm sự, tâm sự gia đình, ngoại tình, chồng ngoại tình

Tự nhiên nghĩ đến vợ có người khác tôi giật thót mình bực bội ghen tuông khó chịu vô cùng nhưng biết nói gì bây giờ. Đang phân vân chẳng biết nói gì thì vợ bảo:

- Ngày mai em đi làm rồi.

- Sao em đi sớm vậy.

- Từ khi làm hiệu trưởng họp hành nhiều lắm anh ạ.

- Họp hay là nhớ nhung thằng nào.

- Anh đừng nghĩ em như thế, em không phải là người đàn bà dễ bị xa ngã đâu mà anh phải lo.

Vợ con đi rồi trong lòng tôi thấy chống trải như sắp mất một điều gì đó. Vừa về đến nhà đã thấy Trang nằm sõng soài trên ghế vẫn kiểu mời gọi đó, nếu như mọi ngày tôi sẽ lăn xả vào nhưng lần này thì tôi không còn thích thú chuyện trai gái nữa mà sợ vợ con ra đi lần này sẽ không bao giờ quay trở lại nữa. Tôi tức giận đuổi Trang về:

- Em về đi lần sau đừng sang đây nữa, anh mệt mỏi lắm rồi.

- Sợ vợ à, bị chị ấy đánh chửi à hay anh li dị chị ấy rồi đón em về nhà này ở đi.

- Cô bị điên à, ai mà thèm lấy loại người chưa hết tang chồng đã đi mời gọi đàn ông, hãy biến khỏi nhà tôi luôn.

Trang lì lợm không về, cứ lải nhải bêu xấu vợ khiến tôi tức quá cầm lấy chiếc ấm trà ném choang một cái, thấy tôi nóng nảy Trang sợ xanh mắt lại chạy vội về nhà. Vợ con đi rồi, nhân tình cũng biến luôn trong lòng tôi trống trải chỉ còn mỗi sự ghen tuông vợ có thằng khác đang cào xé tâm can tôi. Phải làm gì bây giờ, vò đầu suy nghĩ nhiều ngày trời, thân thể tôi gầy sụp đi trông thấy, chẳng còn tâm trạng làm việc. Tôi quyết định lên chỗ vợ làm một chuyến để tận mắt bắt kẻ tình địch trả lại vợ cho mình.

Sau hai ngày lăn lộn trên xe và nhiều tiếng hỏi thăm nơi ở của vợ, tôi cũng được tận mắt chứng kiến cảnh vợ con sống. Vừa nhìn thấy tôi vợ con vội chạy ra đón trong sự ngạc nhiên hết mức, vợ hỏi:

- Nhà có việc gì gấp đâu mà anh phải lên tận đây để tìm mẹ con em vậy.

- Nhớ em nên đến thăm vậy thôi.

- Anh đừng giấu em nữa, thôi vào ăn cơm với mẹ con em đã mình sẽ nói chuyện sau.

Nhìn qua ngôi nhà lợp bằng lá dựng tạm bằng những tấm gỗ, thấy mọi thứ thật đơn giản quá, chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc máy tính xách tay. Nhìn mâm cơm hai mẹ con ăn chỉ một bát mắm với rau luộc làm cổ họng tôi nghẹn đắng không thể cầm được nước mắt:

- Sao em là hiệu trưởng mà ăn khổ vậy?

- Chợ ở xa lắm một tuần hai mẹ con mới đi được một chuyến, hôm nay hết thức ăn rồi ăn tạm vậy anh ạ, mẹ con em ăn còn sướng chán đấy chứ những người dân ở đây còn khổ hơn anh ạ.

Ôm vợ vào lòng tôi đang định nói hết nỗi lòng, em vội bịt miệng tôi lại và nháy mắt ra hiệu không được để con biết.

Có đến chỗ vợ làm tôi mới hiểu cô ấy rất kiên cường và thương lũ trẻ đến mức nào, thảo nào vợ chấp nhận hi sinh gia đình để mang lại ánh sáng cho trẻ con nơi đây. Đêm nằm bên cạnh vợ tôi bắt đầu thổ lộ hết tâm can của mình mong muốn được vợ tha thứ. Em buồn rầu đáp:

- Em biết anh và Trang đã qua lại từ lâu rồi nên nhìn thấy hay không nhìn thấy có khác gì nhau đâu, cũng tại em đã trọn sự nghiệp thì đâu có thể hoàn thành nhiệm vụ làm vợ được chứ.

Từ bữa lên thăm vợ sự ghen tuông trong lòng tôi biến mất mà thay vào đó là lòng thương vợ con và nhớ nhung da diết chỉ mong đến hè để được ôm vợ con vào lòng.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 1 ngày, 7 giờ trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu...

Đàn ông yêu - 6 ngày, 23 giờ trước

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn bạn...

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói...

Đàn ông yêu - 21.04.2024

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương cho vợ không?” Có người cho rằng nên giao...

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn,...

Đàn ông yêu - 18.04.2024

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó, anh ta sẽ đưa ra những dấu hiệu nhất...

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn...

Đàn ông yêu - 17.04.2024

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn. Nếu không chẳng sớm thì muộn hôn nhân...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 44 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 4 giờ, 43 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 4 giờ, 52 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 23 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 4 giờ, 26 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 32 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 5 giờ, 24 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 6 giờ, 57 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 7 giờ, 34 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 7 giờ, 40 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 56 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 57 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 7 giờ trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 8 giờ, 9 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 16 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 8 giờ, 20 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 8 giờ, 26 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.