Tấm ảnh cũ và bí mật đằng sau đám cưới trong mơ và cuộc hôn nhân cổ tích

16:00 11/01/2018

Đám cưới cổ tích với màu trắng tinh khôi và tím thủy chung, váy cưới hàng hiệu, ảnh cưới chụp từ Bắc vào Nam, tuần trăng mật nước ngoài – hóa ra tất cả đều không vì cô.

“Em à, tìm cho anh cái USB trong ngăn kéo bàn làm việc nhé, chiều nay anh có cuộc họp quan trọng cần dùng đến mà sáng đi vội quá nên quên mất. Lát nữa cậu trợ lí của anh sẽ đến lấy” – Nghe điện thoại của Tuấn, Thùy khẽ “Vâng” rồi vội vàng đi tìm USB cho chồng.

Chuyến trăng mật ngọt ngào vừa kết thúc, Tuấn đã quay trở lại ngay với guồng quay bận rộn của công việc. Còn Thùy, cô vẫn còn vài ngày để nghỉ ngơi trước khi bắt tay vào công việc mới – giúp mẹ chồng quản lý chuỗi cửa hàng thời trang của bà. Dù có hơi lo lắng nhưng mẹ chồng đã nói sẽ chỉ bảo Thùy từ từ. Bà tin với tấm bằng khá của trường kinh tế đã có trong tay, chắc cô sẽ làm tốt. Trước đám cưới, Thùy đã xin nghỉ làm nhân viên ở quán café, công việc mà cô làm tạm một năm qua sau khi ra trường.

Thùy chợt mỉm cười khi nhớ lại, chính cái công việc làm tạm cho qua ngày ấy lại tạo nên mối nhân duyên của cô với Tuấn. Thực ra lúc đó, Thùy cũng chỉ có một ấn tượng rằng Tuấn là vị khách quen của quán, hay lặng lẽ ngồi một mình bên ly cà phê mỗi chiều thứ bảy. Cô chẳng biết Tuấn chú ý đến mình từ lúc nào, để rồi ngạc nhiên với lời đề nghị cô dành một chút thời gian nói chuyện với anh khi quán không đông khách.

Người yêu, Tình yêu, Tâm sự

Ảnh minh họa

Từ những câu chuyện tầm phào vu vơ, hai người đã trở nên thân thiết từ lúc nào. Thùy nhận ra mình đã có cảm tình đặc biệt với Tuấn, nhưng cô chỉ im lặng giữ trong lòng. Bởi cô biết Tuấn là một doanh nhân giàu có, con trai một gia đình danh giá trong thành phố này. Một cô gái tỉnh lẻ bình thường như Thùy đâu dám nghĩ đến việc “trèo cao”. Vì thế, giây phút Tuấn tỏ tình, Thùy đã lặng đi trong những giọt nước mắt hạnh phúc, tưởng như không tin nổi vào điều mình vừa nghe.

Ngày Tuấn đưa Thùy về ra mắt, cô không hiểu sao mẹ anh lại sững người rồi nhìn cô lâu đến thế. Có lẽ bà khó mà chấp nhận được việc con trai mình chọn một cô gái mà bản thân chẳng lấy gì làm xuất sắc, gia đình lại không môn đăng hộ đối như vậy. Nhưng thật lạ, bà không hề phản đối mà lặng lẽ gật đầu chấp nhận tổ chức đám cưới cho Thùy và Tuấn. Thế là nàng Lọ Lem một bước trở thành công chúa trong đám cưới đẹp như cổ tích khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Nào là váy cưới hàng hiệu giá cả trăm triệu đồng, nào là không gian tiệc cưới tràn ngập sắc trắng và tím của những bông hoa nhập từ nước ngoài, nào là bộ ảnh cưới chụp ở những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất từ Bắc vào Nam…

Đang hồi tưởng lại những thời khắc hạnh phúc như trong mơ, Thùy chợt giật mình nghe tiếng chuông điện thoại – là cậu trợ lý của Tuấn đã đến lấy USB. Cô cuống cuồng chạy vào phòng làm việc của Tuấn để tìm. Đưa xong chiếc USB, Thùy thở phào, chậm rãi quay lại để xếp gọn lại mấy thứ trong ngăn kéo mà lúc nãy do vội vã quá, cô đã lục tung cả lên.

Đây là lần đầu tiên Thùy ở trong phòng làm việc của Tuấn lâu như vậy. Cô tôn trọng không gian nghiêm túc và riêng tư của anh. Bởi từ lúc dọn đồ về đây trước đám cưới, Tuấn đã bảo Thùy tùy ý sắp xếp mọi thứ ở các nơi trong nhà, riêng phòng làm việc để anh tự sắp đặt.

Người yêu, Tình yêu, Tâm sự

Ảnh minh họa

Đang xếp mấy đồ lặt vặt, Thùy chợt lặng người khi nhìn thấy thứ mà Tuấn để sâu phía trong của ngăn kéo: 1 tấm ảnh khá cũ. Trong đó, Tuấn chụp chung với một cô gái. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cô gái trong ảnh không giống Thùy, giống một cách kì lạ đến thế. Thùy lật lại phía sau, trên đó có ghi hai chữ ngắn gọn “Mãi yêu!”, kèm một dấu mốc thời gian cách đây đã tám năm…

Khi Tuấn về đến nhà vẫn thấy Thùy đang ngồi lặng lẽ trong phòng, trước mặt là tấm ảnh được anh coi là kỉ vật vô giá. Nó gói ghém tất cả những hạnh phúc và đau khổ của mối tình mà cả đời này anh chẳng thể nào quên. Chậm rãi kéo Thùy ôm vào lòng mình, Tuấn nói cho Thùy nghe những gì cô đang muốn biết.

Mỗi lời nói của Tuấn vang lên, những băn khoăn trong tâm trí Thùy dẫn được làm rõ, nhưng tổn thương trong lòng lại bị khoét sâu thêm. Cô gái kia, đúng như Thùy đoán, là người yêu cũ của Tuấn – mối tình đầu kéo dài năm năm khiến anh khắc cốt ghi tâm. Vì mẹ anh phản đối, cô ấy tự ái mà xin đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, cắt đứt mọi liên lạc. Để Tuấn quên đi chuyện cũ, mẹ anh đã lén vứt tất cả những gì liên quan đến cô ấy, chỉ còn tấm ảnh là anh giữ lại được. Và bà không ngờ rằng vì đau khổ mà anh định tìm đến cái chết. Có lẽ đó cũng là lí do bà không hề phản đối khi sau này Tuấn đến với Thùy.

Tiếc thay, trong khi Thùy nghĩ mình là cô gái hạnh phúc nhất thế gian, thì Tuấn để ý đến cô, quan tâm cô, yêu cô rồi cưới cô chỉ vì một lí do duy nhất: cô giống người yêu cũ của anh. Và tất cả những gì anh chưa làm được cho cô gái ấy, anh dành cho Thùy như một cách chuộc lỗi với quá khứ. Đám cưới cổ tích với màu trắng tinh khôi và tím thủy chung, váy cưới hàng hiệu, ảnh cưới chụp từ Bắc vào Nam, tuần trăng mật ở nước ngoài – đó đều là những thứ cô gái kia từng mơ ước.

Câu chuyện kết thúc, Thùy nhẹ nhàng gỡ vòng tay Tuấn đang ôm mình, nhìn thẳng vào mắt anh và hỏi: “Trong trái tim anh có một chỗ nào nhỏ xíu dành cho em không? Có phút giây nào anh yêu em vì em là chính em, không phải là cô ấy?”.

>> Chàng thư sinh đẹp trai giàu có khiến tôi sợ “vỡ mật” phải giả vờ nghe điện thoại để chuồn đẹp

Theo Ttvn.vn
Tại sao tốt nhất không nên ra ngoài làm việc kiếm tiền sau khi nghỉ hưu? Một người dì 56 tuổi đưa ra ba lý do

Tại sao tốt nhất không nên ra ngoài làm việc kiếm tiền sau khi nghỉ hưu? Một người dì 56 tuổi đưa...

Tâm sự - 3 ngày, 15 giờ trước

Ngày nay, có một câu nói phổ biến là “nghỉ hưu không bỏ việc”, có nghĩa là sau khi nghỉ hưu vẫn tiếp tục làm việc để tránh bị xã hội đào thải.

Phụ nữ trung niên càng bất tài thì càng thích làm 3 điều ngu ngốc này! Bạn không được làm!

Phụ nữ trung niên càng bất tài thì càng thích làm 3 điều ngu ngốc này! Bạn không được làm!

Tâm sự - 3 ngày, 3 giờ trước

Phụ nữ trung niên ngày nay đối mặt với nhiều thách thức khi cân bằng giữa công việc và gia đình, trong khi cũng phải đối phó với những lo lắng về sức khỏe...

Muốn chiếm được trái tim đàn ông, người phụ nữ có trí tuệ cảm xúc cao sẽ sử dụng những 'tuyệt chiêu' này, người phụ nữ ngu ngốc sẽ không biết

Muốn chiếm được trái tim đàn ông, người phụ nữ có trí tuệ cảm xúc cao sẽ sử dụng những 'tuyệt chiêu'...

Tâm sự - 4 ngày, 15 giờ trước

Ai đó đã từng nói rằng cách yêu thương phụ nữ tốt nhất chính là cưng chiều, dành cho cô ấy sự quan tâm, ấm áp. Như vậy, tình cảm giữa hai người mới...

Không mê tín! Một người phụ nữ thành đạt thực sự có năm đặc điểm, đó là gì?

Không mê tín! Một người phụ nữ thành đạt thực sự có năm đặc điểm, đó là gì?

Tâm sự - 5 ngày, 9 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, địa vị của người phụ nữ trung niên trong gia đình đã bắt đầu ngày càng cao hơn, họ không chỉ cần đảm nhận nhiệm vụ quan trọng là...

Là phụ nữ, càng từ chối 3 điều này, bạn càng nhận được 'tình yêu sâu đậm' từ một người đàn ông!

Là phụ nữ, càng từ chối 3 điều này, bạn càng nhận được 'tình yêu sâu đậm' từ một người đàn ông!...

Yêu - 6 ngày, 8 giờ trước

Trong các mối quan hệ, nguyên nhân nảy sinh nhiều vấn đề thường là do sự khác biệt trong suy nghĩ giữa nam và nữ.

Nghi vấn Á hậu Phương Nhi âm thầm xây biệt thự triệu đô như cổ tích, độ hoành tráng gây choáng ngợp

Nghi vấn Á hậu Phương Nhi âm thầm xây biệt thự triệu đô như cổ tích, độ hoành tráng gây choáng ngợp...

Nhà Sao - 3 giờ, 44 phút trước

Loạt ảnh được lan truyền về căn biệt thự được cho là của Á hậu Phương Nhi đang gây sốt.

Mới sinh con thứ 2 chưa bao lâu, Nhã Phương muốn sinh lần 3 và ao ước song thai

Mới sinh con thứ 2 chưa bao lâu, Nhã Phương muốn sinh lần 3 và ao ước song thai

Chuyện làng sao - 3 giờ, 45 phút trước

Nhã Phương đã có chia sẻ thẳng thắn về chuyện muốn gia đình có thêm thành viên mới.

Trong 10 ngày tới, tài lộc sẽ đến, tiền tài chảy vào nhà, ba con giáp sẽ vô cùng giàu có

Trong 10 ngày tới, tài lộc sẽ đến, tiền tài chảy vào nhà, ba con giáp sẽ vô cùng giàu có

Đời sống số - 6 giờ, 31 phút trước

10 ngày tới, ba con giáp lớn sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính, đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến cuối năm, với mức tăng vọt không thể ngăn cản!

“Bốn người không đến dự đám tang thì gia đình sẽ suôn sẻ”. Bốn người nào không thể đến dự đám tang?

“Bốn người không đến dự đám tang thì gia đình sẽ suôn sẻ”. Bốn người nào không thể đến dự đám tang?...

Kiến thức - 6 giờ, 6 phút trước

Có câu: “4 người không đi đám tang thì gia đình sẽ suôn sẻ” không phải là mê tín hay quan niệm truyền thống đơn thuần, mà nó xuất phát từ sự quan tâm,...

Mướp đắng xào không thêm muối để loại bỏ vị đắng, học cách này, mướp đắng không bị đắng, mà lại giòn và ngon

Mướp đắng xào không thêm muối để loại bỏ vị đắng, học cách này, mướp đắng không bị đắng, mà lại giòn...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 6 phút trước

Để loại bỏ vị đắng của mướp đắng, bạn không nên chỉ ngâm trong nước muối. Dưới đây là một mẹo nhỏ giúp loại bỏ vị đắng dễ dàng.

Bạn muốn hẹn hò: Chàng trai 4 lần đò, yêu ai là phải đăng ký kết hôn...

Buổi tối trước khi đi ngủ, tốt nhất nên treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa, nhiều người không hiểu nhưng nó thực sự có tác dụng rất lớn!

Buổi tối trước khi đi ngủ, tốt nhất nên treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa, nhiều người không hiểu nhưng...

Kiến thức - 6 giờ, 10 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều mẹo vặt đơn giản nhưng lại mang lại những lợi ích không ngờ. Một trong số đó là việc treo khăn mặt trên tay nắm cửa...

Triệu Vy và Chương Tử Di kết thù suốt nhiều năm vì đồng nghiệp ngoại tình với chồng của bạn?

Triệu Vy và Chương Tử Di kết thù suốt nhiều năm vì đồng nghiệp ngoại tình với chồng của bạn?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 10 phút trước

Chương Tử Di và Triệu Vy được mệnh danh là tứ đại hoa đán đình đám của màn ảnh Hoa ngữ cùng với Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi. Cả hai từng được biết...

Thủy Tiên đính chính khi dính nghi vấn vay nợ Khánh Thi: 'Em từ trước giờ chẳng mượn nợ hay thiếu nợ ai'

Thủy Tiên đính chính khi dính nghi vấn vay nợ Khánh Thi: 'Em từ trước giờ chẳng mượn nợ hay thiếu nợ...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Sau khi Khánh Thi đăng tải dòng trạng thái đòi nợ và lại đính chính Thu Minh không phải người mượn nợ thì Thủy Tiên lập tức có động thái gây chú ý.

Cách luộc gà có màu vàng ươm chỉ đơn giản 'thêm thứ này', gà luộc xong sẽ rất đẹp mắt

Cách luộc gà có màu vàng ươm chỉ đơn giản 'thêm thứ này', gà luộc xong sẽ rất đẹp mắt

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 40 phút trước

Làm thế nào để luộc gà cho đến khi vớt ra nó chuyển sang màu vàng? Cách này rất đơn giản.

Tương lai 5 năm tới, đây là 8 ngành học được dự đoán dễ xin việc nhất

Tương lai 5 năm tới, đây là 8 ngành học được dự đoán dễ xin việc nhất

Kiến thức - 7 giờ, 42 phút trước

Theo chuyên gia, với tốc độ phát triển như hiện tại thì trong tương lai gần đây là những ngành học không lo thất nghiệp.

Cuộc phản công sẽ bắt đầu vào ngày 22/5 (15/4 âm lịch), vận may của bốn con giáp sẽ tiếp tục bật tăng mạnh mẽ

Cuộc phản công sẽ bắt đầu vào ngày 22/5 (15/4 âm lịch), vận may của bốn con giáp sẽ tiếp tục bật...

Đời sống số - 7 giờ, 43 phút trước

Ngày 22 tháng 5 năm 2024, một ngày kỳ diệu, năng lượng của vũ trụ sẽ được ban tặng đặc biệt cho bốn chòm sao may mắn, dẫn họ vào một hành trình phi...

Bác sĩ đã thẳng thừng nói: Hãy ngừng uống loại trà này ngay lập tức. Nó có hại cho gan gấp 10 lần so với thuốc lá và rượu

Bác sĩ đã thẳng thừng nói: Hãy ngừng uống loại trà này ngay lập tức. Nó có hại cho gan gấp 10...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 44 phút trước

Trà vốn được biết đến như một loại đồ uống tốt cho sức khỏe giờ đây lại trở thành thủ phạm gây tổn thương gan? Trong cuộc sống bận rộn của chúng ta, nhâm...

Bạn có thể biết quả dưa lê có ngọt hay không chỉ bằng cách nhìn vào nó! Phương pháp của người nông dân trồng trái cây rất thực tế

Bạn có thể biết quả dưa lê có ngọt hay không chỉ bằng cách nhìn vào nó! Phương pháp của người nông...

Kiến thức - 7 giờ, 44 phút trước

Dưa lê là loại dưa ngon với vị ngọt thanh tự nhiên được người tiêu dùng ưa chuộng bởi công dụng giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Dưới đây là những bí quyết giúp...

Tại sao người thông minh tránh chung cư cao tầng khi mua nhà? Đọc xong mới biết mình cũng mua nhầm

Tại sao người thông minh tránh chung cư cao tầng khi mua nhà? Đọc xong mới biết mình cũng mua nhầm

Kiến thức - 8 giờ, 40 phút trước

Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc sở hữu một căn hộ tại các tòa nhà cao tầng dường như trở thành biểu tượng của sự tiện nghi...

2 loại “nước trường thọ” của Việt Nam, vừa hạ đường huyết tốt ngang “insulin tự nhiên”, vừa dưỡng thận, chống ung thư hiệu quả

2 loại “nước trường thọ” của Việt Nam, vừa hạ đường huyết tốt ngang “insulin tự nhiên”, vừa dưỡng thận, chống ung...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 41 phút trước

Đây là 2 loại nước rất sẵn ở chợ Việt, tuy có giá rẻ nhưng lại rất tốt cho sức khỏe, bạn nhớ uống thường xuyên nhé!

Ngày Rằm đừng cắm hoa cúc trên bàn thờ mãi, dâng 6 loại hoa này cầu gì được nấy

Ngày Rằm đừng cắm hoa cúc trên bàn thờ mãi, dâng 6 loại hoa này cầu gì được nấy

Đời sống số - 8 giờ, 41 phút trước

Hoa cúc là loại hoa phổ biến được mọi người sử dụng để dâng cúng trên bàn thờ vào các dịp lễ Tết, giỗ chạp, ngày Rằm, mùng 1... Nhưng hãy thử đổi một...

Quan hệ vợ chồng dù có tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng 3 điều về nhà ngoại, đàn bà ngu ngốc đi đâu cũng kể cho bạn nghe

Quan hệ vợ chồng dù có tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng 3 điều về nhà ngoại, đàn bà ngu...

Tâm sự - 8 giờ, 41 phút trước

Hôn nhân không phải là kết thúc của tình yêu, hôn nhân chỉ là mốc son đầu tiên đánh dấu một chặng đường dài phía trước.

Phương Oanh đã xuất viện về nhà hậu sinh đôi, bật khóc trước món quà của Shark Bình

Phương Oanh đã xuất viện về nhà hậu sinh đôi, bật khóc trước món quà của Shark Bình

Chuyện làng sao - 8 giờ, 42 phút trước

Sau khi sinh nở, hiện diễn viên Phương Oanh đã trở về nhà và bắt đầu hành trình làm mẹ bỉm sữa.

Tổ tiên dặn: 'Ánh sáng trong phòng thờ ảnh hưởng tới sự giàu có hưng thịnh của gia đình', nghe theo kẻo mắc điều cấm kỵ

Tổ tiên dặn: 'Ánh sáng trong phòng thờ ảnh hưởng tới sự giàu có hưng thịnh của gia đình', nghe theo kẻo...

Phong thủy - 8 giờ, 43 phút trước

Ngoài sự thành tâm thì việc bố trí bàn thờ sao cho hợp phong thủy, ánh sáng ra sao cũng được chú trọng. Gia chủ nên biết cách vận dụng để được Tổ tiên...

Tang lễ Đức Tiến tại Việt Nam: Mẹ ruột thất thần, không khí đau thương

Tang lễ Đức Tiến tại Việt Nam: Mẹ ruột thất thần, không khí đau thương

Chuyện làng sao - 8 giờ, 13 phút trước

Lễ tang của Đức Tiến đã được mẹ ruột tổ chức tại nhà riêng ở Thủ Đức.