Con dâu 'bóc phốt' mẹ chồng vụng về khiến dân mạng cười ra nước mắt

17:13 04/07/2020

Màn 'bóc phốt' hài hước của một cô con dâu khiến nhiều người khen mẹ chồng dễ tính.

Xưa nay, câu chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là đề tài bàn tán của các chị em. Nhiều chị em bức xúc kể lể về việc mẹ chồng khó tính, thậm chí có những người còn quyết định ly hôn vì không chịu nổi mẹ chồng.

Tuy nhiên, mới đây, một cô con dâu lại lên mạng kể về chuyện mẹ chồng vụng về. Cô cũng không quên tag chồng vào để làm chứng. Tuy nhiên, màn "bóc phốt" này lại khiến dân mạng thích bà mẹ chồng này hơn.

Cụ thể, cô con dâu kể: "Ôi giá như mẹ chồng mình dùng facebook thì mình sẽ add bà vào nhóm này để bà không thấy lạc lõng giữa cuộc đời này, thay vào đó mình add chồng.

Mẹ chồng mình nấu được một món duy nhất ngon đó là cơm nếp, còn cơm tẻ thì luôn bị nhão, tính cẩn thận nên luôn cho nhiều nước hơn bình thường mặc cho anh em mình kêu gào bao lần thì bà chỉ bảo “đỡ phải nhai, chúng mày giỏi đi mà nấu".

Có chồng mình ở đây làm chứng, skill của bà kiểu gì mà luộc được 5 quả trứng vịt lộn lại được 2 quả sống, đến nay đã là 2 năm rồi mà khoa học chưa giải thích nổi. Ảnh này là nem bà cuốn rồi rán cho vợ chồng mình đem về (vợ chồng mình ở riêng), tuy hình thức hơi xấu chút nhưng vị ăn thì cũng tạm tạm.

mẹ chồng vụng về, mẹ chồng nàng dâu, chuyện mẹ chồng

Con dâu "bóc phốt" mẹ chồng vụng về. Và đây là món nem mẹ chồng rán cho con.

Đấy là khoản nấu nướng, về khoản dọn dẹp: cách đây 8 năm mình về chơi nhà lần đầu tiên và ngủ chung với mẹ chồng, sáng dậy đang loay hoay gấp chăn thì bà bảo: “Mày gấp làm gì tối lại giở ra”. Ôi từ giây phút ấy mình biết mình yêu đúng người rồi. Y rằng suốt những năm tháng làm dâu chưa bao giờ phải biết bày vẽ trang trí nhà cửa, rửa chén pha trà hay nấu nướng kiểu mâm cỗ cung đình.

Chị dâu tương lai nếu có ở group này thì yên tâm nhé, mẹ chồng chúng mình thuộc vào hàng cố vấn cấp cao của group rồi, chúng mình chỉ cần ngoan thôi không cần yêu bếp nghiện nhà đâu ạ. Tag chồng vào confirm phát.

Đúng kiểu quy luật bù trừ ý các bác, mẹ đẻ em thì khéo léo còn đi tỉa hoa, nấu cỗ thuê cho người ta. Thì mình lấy ngay được mẹ chồng xuề xoà mọi thứ như này.

Cách đây bao năm thì em cũng quên rồi, đại ý là nhà em xuống thăm nhà chồng cho biết nhà, mẹ em vừa mới bước vào mẹ chồng em bảo: “Ôi, em ơi vào đây khuấy cho chị nồi miến không nó nát mất”.

Làng nhà chồng em là làng Đăm có hội to 3-5 năm một lần, một năm khác nhà đẻ em xuống chơi hội, em cũng tự biết mẹ mình khéo đến đâu nên em đã nhanh tay order vịt nướng, lẩu các thứ ở ngoài về. Cuối cùng mẹ chồng em đi chơi hội 12 giờ mới về, mẹ đẻ em sắp đồ ra mâm hết rồi. Mẹ chồng về bảo: "Hội đông người tắc đường mãi không về được". Chính ra dễ dãi 2 nhà như một thế mới vui.

Mẹ chồng em chưa bao giờ gọi em là "con", toàn xưng "mày" và mẹ chồng em cũng không biết họ tên đầy đủ của em là gì. Trêu bà bà bảo: “Tao không cần biết, mày là cái Hà thì tao gọi là cái Hà, vợ thằng Đại”.

Hồi còn ở chung mình hay trêu: "Nếu Đại (chồng mình) mà đi cặp bồ, con sẽ mua xăng đốt cả cái nhà này. Mẹ chồng mình giãy nảy lên: "Mày đi mà đốt nó chứ tao làm gì mày mà mày đốt nhà tao". Một dịp khác, hai vợ chồng mình cãi nhau vì chuyện trên mạng, hình như là Hồ Ngọc Hà gì đó, mình mới bảo chồng là: "Cút ra ngoài kia (phòng khách) mà ngủ". Mẹ chồng nghe thấy liền bảo: "Chúng mày cãi nhau thì đứa nằm giường đứa nằm đất chứ ra đây làm gì có chỗ ngủ".

Vì mình hay viết “review” về mẹ trên mạng quá nên thi thoảng cũng có người “mách” mẹ, nhưng không cho xem mà kể kiểu thêm bớt ý. Mẹ chồng kể cho mình nghe, mình bảo: "Mẹ nói xem là đứa nào nói với mẹ, con múc nó luôn. Mẹ bảo: "Nó kể thế chứ, nó làm gì mà mày “múc”. Nó mà nói láo tao còn múc trước ý chứ".

Mình không bị bắt ăn Tết ở nhà chồng, thích ở đâu thì ở. Năm đầu tiên mình sinh con, mình đòi mang con về Ngoại ăn Tết. Cả họ kiểu năm đầu phải cho họ biết mặt cháu chắt chứ nhưng mẹ đã ký visa cho cả hai vợ chồng về Ngoại từ 26 Tết. Mùng 5 gọi điện hỏi mẹ nhớ con không, mẹ bảo mày bị dở à. Xong mình bảo: "Mẹ cho con ở đây đến bao giờ?" Mẹ bảo: "Mày ở đến bao giờ là việc của mày chứ sao hỏi tao".

Người ta thì thích về quê, mình thì toàn bị giục về quê ngoại. Thi thoảng mẹ lại hỏi: "Dạo này mày không về Bắc Giang à, khổ thế chứ".

Việc ở riêng chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Tối thứ 6 ăn cơm hai vợ chồng bảo bố mẹ: "Bọn con sắp ở riêng rồi. Tìm được nhà chưa/ Rồi ạ/ Bao giờ đi/ Chủ nhật tuần này ạ". Hết! Ở riêng gần một năm sau, mẹ mới sang chơi vì mẹ không đi được thang máy.

Thực ra là mình nấu ăn khá ngon nhưng trong quá trình ở chung thì ít khi được thể hiện vì bố mẹ bận làm vườn không có thời gian ăn. Mà thực ra nữa là mẹ mình luôn thấy khó hiểu vì sao mình phải tỉa hoa cà rốt cho vào canh, tại sao phải dùng vỏ ram quấn, tại sao thui ngan trước khi nấu giả cầy...vân vân mây mây, từ đó everything mình luộc.

Vì bà vô tư quá nên không bao giờ có chuyện nói ẩn ý được. Đợt mình bầu, thèm ăn sốt vang quá mà biết là mẹ chồng chắc chắn không nấu được, nên mình bảo mẹ đẻ nấu và gửi xe khách ra cho. Buổi tối lúc ăn mình bảo: "Đấy, sốt vang cũng phải bảo bà Dần (mẹ mình) gửi ra cho". Mẹ chồng ăn xong bảo: "Ngon nhỉ, lần sau mày mà nhờ thì để tao nhờ thêm 2kg nữa".

Lần khác, mình kể chuyện thím họ chồng đi chợ mua nước dừa cho em dâu uống, ý là mẹ chồng chăm sóc con và cháu ý. Mẹ chồng bảo: "Nó rảnh phết nhỉ, đi chợ rau (nhà thím bán rau) thế rồi vẫn còn lượn đi mua dừa".

Rút kinh nghiệm từ đó về sau cần gì cứ nói thẳng: ví dụ: "Mẹ cho con tiền mua tủ lạnh, mẹ cho con tiền mua quần áo cho cái An (con mình), mẹ cho con tiền mua abc và đỉnh điểm là sinh nhật 1 tuổi con mình, mình tự đặt quà cho bà luôn là phải cho 3 chỉ vàng nhá. Bà bảo: "Tao không hứa trước vì hoa đắt rẻ biết thế nào được. Cuối cùng bà vẫn cho thật".

mẹ chồng vụng về, mẹ chồng nàng dâu, chuyện mẹ chồng

Chia sẻ của con dâu về mẹ chồng.

Ở dưới bình luận, cư dân mạng thích thú với bà mẹ chồng: "Mẹ chồng như thế này thì làm gì có chuyện xích mích mẹ chồng nàng dâu", "Mẹ chồng đáng yêu thế", "Mẹ chồng đáng yêu nhất quả đất", "Như thế là thích"...

mẹ chồng vụng về, mẹ chồng nàng dâu, chuyện mẹ chồng

Dân mạng khen mẹ chồng dễ thương.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/con-dau-boc-phot-me-chong-vung-ve-khien-dan-mang-cuoi-ra.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/con-dau-boc-phot-me-chong-vung-ve-khien-dan-mang-cuoi-ra-nuoc-mat-48743.html

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 3 ngày, 22 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 6 ngày, 20 giờ trước

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

Chuyện làng sao - 50 phút trước

Nữ diễn viên Choi Ji Woo khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với vóc dáng mảnh khảnh.

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều...

Chuyện làng sao - 50 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là gì? Thanh Thảo vẫn tất bật chạy show, phủ...

Từ nay đi xe nếu muốn vượt phải: Nhớ kỹ 5 quy tắc này nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng lên tới 12 triệu đồng

Từ nay đi xe nếu muốn vượt phải: Nhớ kỹ 5 quy tắc này nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng...

Kiến thức - 2 giờ, 58 phút trước

Khi tham gia giao thông dù là xe máy hay ô tô, nếu muốn vượt xe, hãy nhớ những quy tắc dưới đây nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng.

Cách xử lý quần áo cũ để không bị lãng phí?

Cách xử lý quần áo cũ để không bị lãng phí?

Kiến thức - 2 giờ, 12 phút trước

Tất cả chúng ta đều có trải nghiệm này. Chúng ta đã mua rất nhiều quần áo, nhưng một số quần áo không còn thích sau khi mặc một hoặc hai lần, hoặc chúng...

Sau khi nghỉ hưu, đừng chỉ tập trung tiết kiệm tiền, bạn cũng nên giúp đỡ con mình ba việc này!

Sau khi nghỉ hưu, đừng chỉ tập trung tiết kiệm tiền, bạn cũng nên giúp đỡ con mình ba việc này!

Kiến thức - 3 giờ, 33 phút trước

Bạn thân mến, bạn đã nghỉ hưu chưa? Hay sắp nghỉ hưu? Bạn đã bao giờ nghĩ về cách sống cuộc sống của mình sau khi nghỉ hưu chưa?

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới đây

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới...

Du lịch Việt - 3 giờ, 36 phút trước

Con đường với một bên là núi, một bên là biển được dân du lịch mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc.

Tháng 5 vận may đến, thần Tài đến ban phát tài cho 3 con giáp, vận may nối tiếp nhau đến, tiền về đếm sái tay

Tháng 5 vận may đến, thần Tài đến ban phát tài cho 3 con giáp, vận may nối tiếp nhau đến, tiền...

Đời sống số - 3 giờ, 47 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5, vận may của bạn sẽ tăng cao, cơ hội tiếp tục, bạn sẽ vui vẻ kiếm tiền và cuộc sống hàng ngày sẽ suôn sẻ.

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 52 phút trước

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một số chai nhựa thành phẩm.

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh...

Kiến thức - 10 giờ, 22 phút trước

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước mắt.

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 10 giờ, 22 phút trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 24 phút trước

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn 7 tuổi ủng hộ trong quá trình theo đuổi...

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Đời sống số - 12 giờ, 32 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Chuyện làng sao - 12 giờ, 27 phút trước

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 29 phút trước

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng choáng.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 13 giờ, 31 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 13 giờ, 38 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 42 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 13 giờ, 51 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 13 giờ, 1 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 2 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.