Có nên mở lớp dạy... ngoại tình?

16:47 08/03/2013

Câu chuyện về một blog đưa ra ý tưởng mở lớp dạy... ngoại tình mới đây đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Mỗi người có một lý lẽ riêng, ngay cả khi viết bài này, chúng tôi cũng không hề có ý định sẽ phê phán hay cổ súy. Thế nhưng, có những sự thật là lẽ đương nhiên, những tình cảm xuất phát từ đáy lòng nhưng lại bị liệt vào dạng "đổ đốn", "tồi tệ", "dâm đãng", đơn giản chỉ vì người đó đã hoặc đang có gia đình. Như vậy, có phải một người đã đăng ký kết hôn với một người khác giới là chỉ được phép biết đến người vợ hoặc chồng của mình? Và như vậy, tình cảm con người bị gò ép trong một khuôn khổ, chẳng khác nào một định lý đã được chứng minh. Nếu ai cũng làm được điều đó thì tình yêu sẽ được coi là vĩnh cửu theo đúng nghĩa của nó. Gặp gỡ, trao đổi với nhân vật, với cả người được coi là "nạn nhân" và người được xem là "thủ phạm", PV Người Đưa Tin ghi lại ý kiến người trong cuộc một cách chân thực nhất.

Ngoại tình là có tội?

Đem thông tin này chia sẻ với nhiều người, đa phần họ đều cho rằng đây là ý tưởng gàn dở, đi ngược truyền thống đạo đức của người Việt từ xưa. Thế nhưng, bên cạnh đó, cũng có rất nhiều trường hợp có ý kiến ngược lại.

Đang ở cái tuổi ngoài ngũ tuần, ông Nguyễn Văn Tâm (Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) đã có hai mặt con, một trai, một gái, cả hai đều ngoan ngoãn, học giỏi và thành đạt. Điều đặc biệt, hai con của ông đều cao trên 1,7m, nhan sắc chẳng thua kém gì người mẫu. Hai vợ chồng đều là cán bộ Nhà nước, kinh tế không phải là vấn đề đáng lo. Trong mắt hàng xóm láng giềng, gia đình ông được coi là hình mẫu lý tưởng về một gia đình hạnh phúc. Bỗng một ngày, ông chủ của gia đình ấy yêu một người phụ nữ tuổi chỉ bằng…con gái của mình. Thấy thế, nhiều người "quy" ông vào danh sách "già mà còn dê", "trâu già thích gặm cỏ non", còn cô gái trẻ kia là dạng "đào mỏ". Sự thật thì hoàn toàn ngược lại.

Trao đổi với PV, ông Tâm chậm rãi: "Đó là những tình cảm đáng trân trọng giúp bản thân tôi sống tốt hơn. Thật khó để nói về điều đó bởi con mắt của dư luận vẫn là một rào cản để con người có thể công khai mà không sợ gì. Cho nên nhiều người vẫn chấp nhận những cuộc tình bí mật. Tuy nhiên tôi nghĩ không phải ai cũng có những suy nghĩ giống nhau. Bản thân tôi cũng không cho rằng đó là ngoại tình. Có người vì tình yêu thương thực sự, cũng có người chỉ là chốc lát, tạm thời... lại có người chỉ vì mục đích là sex.... Có người lại muốn tìm sự cân bằng nhưng cũng có người muốn trả thù vợ hoặc chồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng giống nhau cả. Có thể có người cho ngoại tình là xấu, nhưng cũng có người cho là cần thiết để lấy lại sự cân bằng trong tâm hồn. Với người này, ngoại tình có thể bị xem là có tội nhưng có người lại bảo là không, điều này phụ thuộc vào quan điểm, hoàn cảnh của mỗi người".


Ngoại tình là nguyên nhân làm tan vỡ hạnh phúc gia đình

Khi được hỏi ý kiến về "đề xuất" mở lớp học dạy ngoại tình, anh Nguyễn Văn Hùng (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) nói: "Lớp học ấy nên có, nếu được mở, tôi sẽ tham gia khóa học để có cách xử lý vấn đề ngoại tình một cách khéo léo hơn. Tôi nghĩ là ai có thời gian và quan tâm thì nên đến học. Ngoại tình cũng giống như mại dâm thôi, trên thực tế, nó đã và đang tồn tại và dù muốn, dù không, có những người vẫn phải chấp nhận nó. Suy cho cùng thì  tình cảm con người đâu có gượng ép được?".

Về ý kiến ngoại tình có phải là xấu, anh Hùng cho rằng, thật ra ngoại tình không phải là chuyện hay ho gì nhưng nếu coi đó là tội thì cũng hơi quá. Trong xã hội, ngoại tình là một hiện tượng xã hội rất khó tránh khỏi, do đó, chúng ta không nên có cái nhìn quá khắt khe.

"Như tôi đây, dù đã vợ con đàng hoàng nhưng đến tận bây giờ tôi vẫn không thể quên người con gái đến sau vợ tôi ấy. Dù đã quay về làm tròn bổn phận với gia đình, nhưng tôi vẫn không ngừng yêu cô ấy. Trong thâm tâm, tôi cũng muốn quên cô ấy nhưng không được", anh Hùng chia sẻ.

Ngoại tình, cô Tấm cũng thành... "phù thuỷ"

Ý tưởng về lớp học dạy ngoại tình trên mạng đang được khá nhiều người quan tâm. Rất nhiều ý kiến cho rằng nên có lớp học này. Theo chủ nhân của ý tưởng, khi tốt nghiệp lớp học này, học viên sẽ theo hai hướng: Tìm cách tránh việc ngoại tình hoặc sẽ có những kỹ năng ngoại tình kín đáo, tinh vi, lãng mạng, ít bị lộ hơn.

Khi blog này được đăng tải, rất nhiều độc giả đã "ủng hộ nhiệt tình" ý tưởng mở lớp học. Độc giả Lê Minh cho rằng: "Chúng ta không nên có cái nhìn khắt khe về ngoại tình quá. Ngoại tình không phải là biểu hiển của sự suy thoái đạo đức truyền thống. Nếu nhìn cả hai mặt của vấn đề giống như ta xem xét cả hai mặt của một tảng băng thì sẽ thấy ngoại tình không xấu như ta tưởng. Mình biết rằng với lối suy nghĩ này không dễ được mọi người chấp nhận. Người ngoại tình trong trường hợp hai bên đều có gia đình riêng và có địa vị trong xã hội, bạn có biết họ rất khổ sở không. Sống thật với lòng cũng không được, giả dối cũng không xong. Tại sao chúng ta không thông cảm cho họ nhỉ?".

Tuy nhiên, khi ngoại tình (cả về tâm tưởng lẫn thể xác), người ngoại tình đều có sự thay đổi về tính cách và hành động. Có người "ruồng rẫy" vợ, "ngược đãi" con cái khiến cuộc sống gia đình như rơi vào "vực thẳm" bởi những mâu thuẫn vụn vặt. Cách đây không lâu, tôi từng chứng kiến sự tan vỡ mái ấm gia đình của một người bạn thân. Biết chồng "ăn chả", Minh Hương (Sơn Tây, Hà Nội) cũng "ăn nem" để trả thù. Thế nhưng khi chồng chấm dứt những mối quan hệ ngoài luồng, Minh Hương lại không thể chấm dứt được với tình nhân. Ngược lại, cô lại càng lún sâu hơn bởi ở bên người đàn ông kia, cô được tận hưởng sự thăng hoa trong tình dục, cái mà chồng cô chưa bao giờ làm được. Những đồng tiền Hưng (chồng Hương) gửi về đóng học, mua thức ăn cho hai đứa con được Hương bớt xén để mua mỹ phẩm, quần áo đẹp. Nhìn Hương, không ai bảo cô là "gái quê" bởi người cô lúc nào cũng thơm nức, "quần là áo lượt"… Thấy vợ thay đổi cộng với những lời dị nghị của hàng xóm, Hưng đã "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với Hương và mời bố mẹ cô xuống nói chuyện.

Sau lần ấy, hễ con cái phạm lỗi, dù là nhỏ nhất, cô sẵn sàng cho vài cái bạt tai để nhớ. Có lần cãi nhau với chồng xong, Hương trút hết tội lỗi lên đầu hai đứa con nhỏ bằng những lằn roi, những câu nói thậm tệ: "Nhìn chúng mày thật ngứa mắt", "Vì chúng mày mà tao khổ thế này"… Rồi thay vì nấu cơm cho con, cô để chúng tự nấu hoặc ăn mỳ tôm trừ bữa. Nhìn cách Hương đối xử với các con, chẳng ai tin là để có được hai đứa con này, vợ chồng cô đã phải chữa trị khắp nơi ròng rã suốt 4 năm trời. Đối với Hương lúc này con cái chỉ là gánh nợ. Thế nên, khi ly hôn, Hương sẵn sàng để hai đứa con nhỏ cần có bàn tay mẹ chăm sóc cho chồng nuôi để tiện việc "ngoại tình" của mình.

Không riêng gì Hương, rất nhiều người vợ ngoại tình khi bị phát hiện, họ sẵn sàng trút giận lên đầu những đứa con vô tội, khiến chúng bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Bên cạnh đó, nhiều người vợ bị chồng "cắm sừng" cũng quay sang trút giận lên con cái. Lúc này tình mẫu tử bị che lấp bởi sự hận thù. Yêu chồng bao nhiêu, khi bị phản bội, họ hận bấy nhiêu. Nhiều người sẵn sàng lao vào "cắn xé", trả thù tình nhân của chồng bằng những chiêu kinh dị, sởn gai ốc.

Báo chí từng đề cập hàng chục vụ đánh ghen "có một không hai" với những chiêu quái gở: Đánh vào vùng kín, bắt tại trận, tịch thu quần áo tình địch sau đó kéo lê khắp đường nhằm hạ thấp nhân phẩm của tình địch, hay rạch mặt, tạt a xít, thậm chí giết chết tình địch… Trước những hành động này, nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng người bị rơi vào hoàn cảnh trên cần bình tĩnh, đặc biệt là phụ nữ. Họ cần có những hành động khôn ngoan, thận trọng để tránh làm tổn thương chính bản thân những đứa con của mình. Hơn nữa, những hành động làm tổn thương tình địch sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng: Nhẹ thì bị xử phạt hành chính, nặng hơn bị khép vào tội hình sự.

Minh Thư (Vũ Thư, Thái Bình) từng có "thâm niên" đánh ghen hộ chị gái chia sẻ: "Chỉ cần nghe nhắc từ ngoại tình, mình là người ngoài còn cảm thấy "sôi máu" nói gì đến người trong cuộc. Làm sao bình tĩnh nổi khi chứng kiến chồng, vợ mình có những hành động "thân mật" với người khác chứ?". Rồi cô kể cho chúng tôi nghe vụ đánh ghen mà cô nhớ mãi: Hôm ấy, anh rể Thư mang bạn gái về nhà, sau đó họ ân ái với nhau trong phòng ngủ của vợ chồng chị gái. Chị gái cô choáng quá, người lả ra, không đứng nổi khiến cô phải quát xuống nhà đóng hết cửa lại. Còn cô đứng chờ họ "hành sự" xong rồi đạp cửa xông vào đánh tình địch của chị gái vì tội "đã ăn cắp lại còn la làng". Sau trận ấy, vợ chồng chị gái cô ly hôn vì anh rể muốn được tự do yêu. Kể đến đây, Hương bảo: "Vợ chồng chị tôi ly hôn được gần 2 năm rồi, mối tình "mèo mả gà đồng" của anh rể cũng chẳng đi tới đâu. Hiện tại, anh ta vẫn sống một mình. Cuộc đời này rất công bằng, gieo nhân nào ắt gặp quả nấy".

Quả thực, nhiều người ngoại tình rồi về gây sự với chồng, vợ là đáng trách. Ngoại tình khi đó là có tội, được liệt vào những hành vi tồi tệ. Thế nhưng, nhìn một cách công bằng từ hai phía, nghe tâm sự trực tiếp của những người coi những tình cảm "ngoài luồng" ấy là cứu cánh cho cuộc đời mình lại khác. Tâm sự của anh Hùng khi trò chuyện đã đem đến cho chúng tôi một luồng suy nghĩ khác: "Với tôi, trong thâm tâm không nghĩ đó là ngoại tình! Đó là tình yêu, là sự cảm phục, ngưỡng mộ dành cho người con gái ấy. Là tình thương yêu mà mình còn thiếu, nó sẽ bù đắp cho mình, động viên mình, nâng bước mình lên…".   

Người Đưa Tin
'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều người đã nghĩ sai

'Chênh lệch tuổi tác' tối ưu cho một cặp vợ chồng là bao nhiêu? Không phải 3 tuổi hay 5 tuổi, nhiều...

Yêu - 3 ngày, 21 giờ trước

Trong xã hội hiện đại, quan niệm về khoảng cách tuổi tác lý tưởng trong hôn nhân luôn là đề tài gây tranh cãi. Một số người cho rằng khoảng cách 3 đến 5...

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

3 thứ ngoài 35 tuổi sợ nhất.... Càng ngẫm càng đúng!

Tâm sự - 3 ngày, 4 giờ trước

Nếu bạn đã và đang bước vào tuổi trung niên thì đây là những điều nên nắm rõ và hiểu để hành trình nửa sau cuộc đời được dễ dàng hơn.

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát hiện sự thật

Mẹ chồng 'khinh rẻ' con dâu kém cỏi, con trai làm ra tiền, đến khi bị 'bật lại' mới ngã ngửa phát...

Tâm sự - 4 ngày, 23 giờ trước

Khi mẹ chồng yêu cầu giúp chị chồng 100 triệu mua nhà, con dâu không kìm được bức xúc liền nói hết: 'Mẹ nghĩ con trai mẹ giỏi giang lắm nên mới cho rằng...

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ miệng

5 câu nói dễ khiến vợ chồng 'đứt gánh giữa đường', người phụ nữ thông minh không bao giờ thốt ra từ...

Yêu - 6 ngày, 6 giờ trước

Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng thực tế lại khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Phụ nữ có phúc hay không sẽ rõ ràng khi bước sang tuổi 40, hãy nhìn vào 3 chi tiết này

Tâm sự - 21.03.2024

Khi nói đến nguồn gốc hạnh phúc của phụ nữ, chúng ta nhận thấy rằng nó không chỉ gốc rễ từ sự nỗ lực cá nhân mà còn dựa vào sự ấm áp và...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 3 giờ, 47 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 3 giờ, 47 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 3 giờ, 48 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 1 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 1 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 1 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 3 giờ, 2 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 3 giờ, 2 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 3 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 3 giờ, 3 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 3 giờ, 3 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 3 giờ, 3 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 4 giờ, 38 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 4 giờ, 38 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 5 giờ, 32 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 5 giờ, 33 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 33 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 5 giờ, 33 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.