Chuyện tình công sở và hệ lụy khôn lường

08:30 14/10/2012

Lâu nay, nhiều người khi nhắc đến những câu chuyện tình nơi công sở vẫn thường buông một câu: “Ôi dào, chuyện thường ngày ở huyện!”, có nghĩa là người ta đã mặc nhiên công nhận cái chuyện tình tang ngoài chồng, ngoài vợ này.

“Đổi gió” nơi công sở

Hiền Anh là một phụ nữ xinh xắn, có một gia đình hoàn hảo, chồng chị là công chức nhà nước, yêu vợ, thương con. Chị làm kế toán tại một công ty IT. Dù đã có bố mẹ chồng đỡ đần nhưng chị vẫn sớm tối đi về vun vén cho gia đình, chăm con gái học hành. Nhìn gia đình chị ai cũng tấm tắc ngợi khen có phần thèm muốn. Nhưng, mọi chuyện không hay đã bắt đầu xảy ra khi chồng chị được cử đi học ở nước ngoài để nâng cao trình độ. 

Tuấn Minh là giám đốc công ty của chị, hơn chị 4 tuổi, anh ta bảnh bao, có học thức, thành thạo vài thứ tiếng nước ngoài, đi làm bằng ôtô, lương tháng dăm ba chục triệu đồng. Với một lý lịch trích ngang "đẹp" như thế, cho nên, dù đã có vợ con, nhưng Minh cũng là hình mẫu của khá nhiều cô gái.

Với đặc thù công việc nên giữa kế toán và giám đốc luôn có những mối liên hệ mật thiết. Ngoài những câu chuyện liên quan đến công việc, hai người thường xuyên trao đổi với nhau về những vướng mắc của cuộc sống. Biết Hiền Anh cô đơn vì chưa bao giờ chịu cảnh xa chồng, Minh luôn ân cần, hỏi han, chăm sóc như một người bạn. Thời gian này, vợ của Minh lại sinh con đầu lòng nên với kinh nghiệm của người đi trước, Hiền Anh kiêm thêm "nghề" tư vấn mua sắm cho trẻ sơ sinh và nhiều lần, cả hai đã cùng vào siêu thị để cùng chọn đồ sơ sinh cho con "sếp".

Những buổi sáng tới công ty sớm cùng đi ăn sáng, những buổi trưa nơi công sở cùng dùng chung cơm văn phòng, và chiều muộn, hai người cùng ở lại giải quyết những công việc tồn đọng, trước khi ai về nhà nấy, hai người lại có một bữa ăn. Chưa hết, đêm đến, những dòng email, chat, tin nhắn lại liên tục được gửi cho nhau như thể thời gian dành cho nhau luôn thiếu, dù câu chuyện đôi khi lãng xẹt, chẳng đâu vào đâu cả. Hiền Anh được đón nhận một điều gì đó mới mẻ sau sự xa cách chồng, chị cảm thấy ấm áp mỗi khi nghĩ về người đàn ông được gọi là sếp nhưng không hề xa cách, lạnh lùng, nghiêm khắc như cái vẻ bên ngoài của anh mỗi khi họp công ty. Anh làm chị cười sau những câu đùa, khiến chị khỏa lấp được nỗi trống vắng sau những lần đi chơi, đi mua sắm, đi xem phim… trong chị đã bắt đầu nhen nhóm một tình cảm đặc biệt dành cho người đàn ông ấy.

Chị nâng niu, đọc đi đọc lại những bức email, những tin nhắn ngọt ngào như trái cấm khi cả hai đã có những sẻ chia ái ân vụng trộm với sự hòa hợp tuyệt vời mà chị chưa bao giờ cảm nhận được với chồng. Chị nhận ra, mình đã yêu say đắm người đàn ông ấy, dù có lúc chị biết rằng đó là sai lầm, là phản bội, là tội lỗi. Nhưng sự mê muội khi bước vào một tình yêu mới như là định mệnh đã lấn át tất cả những ý nghĩ đó trong chị. Mỗi sáng đến công sở, Hiền Anh vui mừng nhìn lên bàn làm việc của mình đã thấy một đóa hoa hồng cắm trong chiếc bình xinh xắn với lời nhắn trên chiếc thiệp hình trái tim: "Anh yêu em!". Những hôm trời trở lạnh, rời nhiệm sở ra về chị đã thấy một chiếc khăn đựng trong hộp quà treo vào xe với lời nhắn: "Thay vòng tay ôm ấm áp"…

Mọi chuyện cứ thế diễn ra và Hiền Anh đã nghĩ rằng, chị không thể sống thiếu người đàn ông ấy được. Thậm chí có lúc, chị và Tuấn Minh đã bàn với nhau câu chuyện cả hai sẽ bỏ chồng, bỏ vợ về ở cùng nhau để xây dựng nên một cuộc sống mới với một tình yêu cháy bỏng. Rồi một ngày, chồng Hiền Anh trở về. Người chồng thân thuộc năm xưa bỗng dưng xa lạ. Chị không còn muốn gần gũi anh, hơi thở của anh cũng dường như lạ lẫm. Và mọi chuyện đã không thể giấu giếm khi anh vô tình đọc được những dòng email trong hộp thư của vợ khi chị quên thoát ra ngoài. Câu chuyện đầy đam mê, nhục dục với tình nhân, những lời ân ái ngọt ngào đã khiến trái tim người chồng tan vỡ.

Dĩ nhiên, sau đó là một cuộc ly hôn đầy nước mắt của chị, của con gái và sự ngạc nhiên đến ngơ ngác của họ hàng, gia đình và chòm xóm. Chị không còn cách nào cứu vãn nổi cuộc hôn nhân ấy. Và lúc này, người chị có thể bấu víu là anh sếp nhân tình. Nhưng chị đã lầm, người đàn ông ấy, sau khi mọi chuyện vỡ lở, đã về quỳ gối xin vợ tha thứ với những phút lỡ dại nông nổi qua đường, mong được ở lại chuộc lỗi lầm để trọn đời chăm sóc vợ con.

Câu chuyện của Nhung và Hòa cũng tương tự, cả hai cùng làm việc tại một công ty bảo hiểm. Vì tiện lợi nên cả hai cho con học một trường gần công ty. Mỗi sáng đưa con đi ăn sáng, vào lớp, rồi chiều đến lại cùng nhau đón con về, cho con đi chơi, ăn quà vặt… đã bắt đầu nảy sinh tình cảm thân mật giữa hai người. Họ đã ngã vào vòng tay nhau như một điều tất yếu phải diễn ra. Nhưng chuyện bị bại lộ khi về nhà, con gái Nhung kể với bố là mẹ và chú Hòa cho con và em Bông (con chú Hòa) đi chơi ở Vườn cổ tích mãi không đón, làm con khát nước quá.

Chồng Nhung lờ mờ đoán ra câu chuyện tình công sở của vợ và thuê người theo dõi. Chuyện bại lộ, dù van xin được tha thứ nhưng Nhung không được chấp nhận. Hòa, dù trước đó đã thề non hẹn biển, song khi chuyện xảy ra thì Hòa giải thích với Nhung rằng, nếu bây giờ Hòa ly dị thì vợ Hòa có thể sẽ tự tử. Vậy là Nhung phải ra khỏi nhà chồng với hai bàn tay trắng, thuê nhà ở và không được nuôi con vì chồng cô cho rằng cô không xứng đáng làm mẹ để dạy dỗ con nên người.


Ảnh: Minh họa.

Hệ lụy khôn lường khi “cái kim trong bọc” không nằm yên

Hai câu chuyện trên chỉ là một trong hàng trăm, hàng nghìn câu chuyện về những cuộc ngoại tình của những người cùng công sở với thiên hình vạn trạng. Điều xảy ra đằng sau nó đầy nước mắt khổ đau thậm chí có người đã tìm đến cái chết mới mong thoát khỏi sự dày vò, tủi nhục. Biết là không hợp với thuần phong mỹ tục, biết là sai trái, vậy tại sao hiện nay, chuyện tình công sở, nơi người ta chủ yếu đến để làm việc, nhận lương hàng tháng về nuôi gia đình lại diễn ra nhiều chuyện tình éo le và ở một mặt nào đó là trái với luân thường đạo lý đến vậy?

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, người đã có 15 năm đối mặt với hàng nghìn câu chuyện éo le mà độc giả cần tư vấn cho biết: Tình yêu công sở thực sự không còn là chuyện lạ, nó có không riêng gì ở Việt Nam mà là xu hướng toàn cầu. Nguyên nhân cũng dể hiểu: Ngày nay, phụ nữ đi làm ngày càng nhiều, đó là cơ hội gặp gỡ, giao tiếp nhiều hơn với các đồng nghiệp nam.

Theo quan sát của ông, đa số ngoại tình công sở là đàn ông có vợ với đàn bà có chồng và các cô gái chưa chồng. Thường thì người đàn ông có vợ có sức hấp dẫn vì nhiều kinh nghiệm, chững chạc. Là người có chức vụ, có nhiều tiền thì tỉ lệ ngoại tình càng cao. Những người phụ nữ ở một mặt nào đó cảm thấy mình được dìu dắt, giúp đỡ, che chở nên rất dễ có cảm tình. Anh thanh niên chưa vợ thì rụt rè, còn người có vợ thì nói những câu nửa đùa nửa thật ví dụ: "Cả đêm qua mất ngủ vì em!" nhưng thường lại chiếm được cảm tình với phụ nữ.

Mặc khác, những người cùng công sở, cùng nghề nghiệp nên hiểu nhau hơn trong khi đó vợ chồng lại ít người làm cùng nghề. Đồng sự hiểu nhau, giúp đỡ nhau hơn, chia sẻ những vui buồn trong công việc rồi buổi trưa đi ăn với nhau, đi uống cà phê với nhau, những cuộc liên hoan, hát hò mừng công việc, dự án thành công, rồi những chuyến đi công tác cùng nhau… những cái đó tạo điều kiện tiền đề cho xích lại gần nhau về mặt tình cảm.

Đặc biệt, trong gia đình, vì những lý do khác nhau, người chồng thường quên mất nhiệm vụ của mình, cái mà thời đang yêu họ làm rất tốt, đó là sự khen ngợi, chiều chuộng, âu yếm, chia sẻ đối với người vợ. Đi làm về mệt người đàn ông đã lăn ra ngủ, người vợ đang nói dở một câu chuyện đã thấy ông chồng… ngáy khò bên cạnh. Trong khi đó nơi công sở, anh chàng sẵn sàng ngồi lắng nghe cả buổi (dù có khi anh ta chỉ nghe bằng mắt hoặc bằng… tay), khen ngợi chiếc váy chị mặc đẹp, nói những câu đùa hài hước khiến chị cười, bao nhiêu chuyện ấm ức trong lòng như được buông ra cả. Đặc biệt bây giờ, điều kiện để tình yêu công sở nảy nở là vì có quá nhiều chỗ để họ có thể đến tâm sự và nảy sinh nhục cảm giữa hai người khác giới. Nhà nghỉ tràn lan, cà phê ôm, cà phê "chuồng" đầy rẫy, giá rẻ, thậm chí chỉ tính theo giờ. Tranh thủ giờ trưa, tranh thủ giờ hành chính, tranh thủ giờ tan tầm chờ hết tắc đường… là anh chị có thể dắt nhau đến một nơi riêng tư, kín đáo.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết, ông đã đúc kết rằng, hiện nay có mấy xu hướng xã hội đang gia tăng theo cấp số nhân: ngoại tình gia tăng, ly hôn gia tăng và sống độc thân gia tăng. Trên thực tế, chuyện tình công sở khiến cho năng suất lao động giảm sút dù số lượng người háo hức, tìm thấy niềm vui nơi công sở là khá nhiều. Có những người phụ nữ gọi điện thoại xin tư vấn nhưng chỉ hỏi mỗi một lý do là không hiểu chồng chị vì sao lại yêu công việc hành chính của cơ quan đến thế, tối mịt nửa đêm mới về nhưng sáng ra mới 6 giờ đã thấy dậy đánh răng rửa mặt rồi líu lo hát ca dắt xe đi làm. Sau này, tìm hiểu thì chị phát hiện, anh chồng có "tư tình ngoại ý" với một cô bé vừa mới được tuyển dụng vào phòng của anh ta.

Tuy nhiên, có một thực tế rất phũ phàng mà hầu hết những người ngoại tình, đặc biệt là phụ nữ, là sau những đam mê về tinh thần và thể xác, họ thường không lường trước được những hậu quả và hệ lụy của nó. Bởi vì “tuổi thọ” trung bình của những cuộc ngoại tình chỉ từ 1 đến 2 năm, khả năng tan vỡ là rất cao. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng thòi ra. Ngoại tình chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn.

Rất ít người ngoại tình mà lấy nhau vì họ hoàn toàn biết rằng, có về ở với nhau thì người mới cũng không hơn gì, thậm chí có thể tệ hơn người chồng, người vợ cũ của mình. Khi tan vỡ thì mất việc, mất tình cảm, mất gia đình. Có những đôi sau đó thì không muốn nhìn mặt nhau vì thù ghét nhau và mỗi người lại vất vả đi tìm một công việc mới. Đấy là chưa kể những đàm tiếu của đồng nghiệp, bạn bè, gia đình khiến cho giá trị của con người bị hạ thấp.

Tôi có một chị bạn làm việc tại một công ty nước ngoài. Dù đã chồng con nhưng chị lại có duyên với nhiều anh chàng. Và tiếng sét ái tình đã đến cùng một đồng nghiệp nam chưa vợ kém chị hai tuổi. Tin vào tình yêu mãnh liệt và những lời hứa hẹn, thề nguyền của "phi công trẻ" nên chị đã nhanh chóng làm thủ tục ly hôn chồng để mong tiến tới hôn nhân cùng "người trong mộng". Éo le thay, khi "phi công trẻ" dắt chị về ra mắt bố mẹ thì bị phản đối kịch liệt và bố mẹ anh chàng quyết sẽ từ con nếu dẫn "mẹ con con đó về". Vậy là mọi sự vỡ tan. Giờ thì chị ôm con một mình, còn đồng nghiệp trẻ đã có vợ. Người chồng cũ của chị cũng đã cưới được một cô vợ trẻ tân thời. Chị ngậm đắng nuốt cay nuôi con một mình trong đau khổ, tan nát.

Gặp lại chị, hỏi chuyện tình yêu chị chỉ cười xa xót: Chị đã phải trả một cái giá quá đắt cho những phút nông nổi vì tình yêu mù quáng của mình. Chị nhận ra rằng, lúc ngoại tình, tức là mình được hưởng cái phần comple, cà vạt, trong khi làm vợ, tức là chuốc lấy áo may-ô, quần đùi. Nhưng xét cho cùng, đôi khi chính cái giản dị nhất như tình nghĩa vợ chồng, nghĩ về con, chăm lo con cái thành đạt chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của mỗi người mẹ, người vợ. Bây giờ đơn lẻ một mình nuôi con, chị ngậm ngùi thèm khát một mái ấm gia đình, một điều ước mơ giản dị mà chị đã để tuột khỏi tầm tay giữ…

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

An Ninh Thế Giới
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 5 ngày, 15 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 23.04.2024

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 23.04.2024

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất điểm'?

Sau nghi vấn đi du lịch cùng Sơn Tùng, Hải Tú lộ diện với mặt mộc kiệm son phấn, liệu có 'mất...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Nhan sắc Hải Tú hiện tại vẫn nhận được nhiều sự chú ý.

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Á hậu Tường San hé lộ ảnh hiếm của chồng, một hành động thể hiện rõ quyền lực 'nóc nhà'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 19 phút trước

Tường San đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Vợ cũ Bằng Kiều tiết lộ bí quyết trẻ đẹp liên quan đến đàn ông

Chuyện làng sao - 5 giờ, 19 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều là ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ bí quyết trẻ đẹp hơn tuổi thật của mình.

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Đi gì - 7 giờ, 25 phút trước

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang" cho album ảnh của mình với những bức ảnh...

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại

Quỳnh Thư lộ diện ở những tháng cuối thai kì: Bụng bầu nay đã vượt mặt, tiết lộ cảm xúc hiện tại...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 23 phút trước

Sắc vóc Quỳnh Thư những ngày cận kề sinh nở gây chú ý.

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Trúc Anh 'Mắt biếc' lộ nghi vấn hẹn hò với đạo diễn nổi tiếng qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 8 giờ, 26 phút trước

Khung ảnh tình tứ của Trúc Anh bên một nam đạo diễn đã gây chú ý hơn cả.

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá khứ?

17 năm biến đổi nhan sắc của 'Mỹ nhân đẹp nhất Philippines': Phiên bản hiện tại liệu có thua xa thời quá...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 27 phút trước

Nữ diễn viên Marian Rivera trở thành tâm điểm chú ý khi tái hiện lại hình ảnh trong bộ phim "Vũ điệu hoang dã" vào năm 2007.

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú ý

Thiều Bảo Trâm bị bắt gặp về nước hậu sang Pháp thăm bạn trai, phản ứng khi bị quay lén gây chú...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 27 phút trước

Sau thời gian sang Pháp, Thiều Bảo Trâm nay đã trở về nước.

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Mai Võ - Nữ Việt kiều Mỹ luôn nặng lòng với quê hương

Tin trong ngày - 9 giờ, 11 phút trước

Mai Võ là nữ Việt kiều Mỹ hiện tại đang kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Dù thành đạt ở xứ sở cờ hoa nhưng chị luôn một lòng hướng về...

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Bảo Anh khoe ảnh hiếm của ái nữ đầu lòng lúc 5 ngày tuổi, còn tuyên bố điều này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 1 phút trước

Khoảnh khắc đáng yêu của con gái Bảo Anh gây lụi tim.

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin đồn

Hội bạn thân mới của showbiz đi chơi lễ: S.T Sơn Thạch bị soi chi tiết giữ kẽ này với tình tin...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 2 phút trước

Giữa lúc lộ loạt hint hẹn hò rộ lên, S.T Sơn Thạch tiếp tục bị soi khi đang du lịch với "tình tin đồn".

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải là mê tín

Bất kể gia đình có tiền hay không, có 4 loại giày nên vứt đi càng sớm càng tốt. Đây không phải...

Kiến thức - 12 giờ, 57 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người đều có vài đôi giày. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng giày khác nhau và chất lượng cũng không đồng đều. Bất kể...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 57 phút trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Tổ tiên có câu: Nhà có mối phải bán! Mối có hại cho phong thủy không?

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 57 phút trước

Nói chung, người mua sẽ không mua nhà có mối sau khi biết chuyện, còn muốn bán nhà có mối cũng không dễ bán nếu diệt được mối, dù bạn vẫn có thể ở...

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?

Học sinh THPT có nên học mỹ thuật như một chuyên ngành không? Học sinh THPT học vẽ có lợi ích gì?...

Đời sống trẻ - 12 giờ, 25 phút trước

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng đa dạng hóa, việc học mỹ thuật đã không còn là lựa chọn của riêng ai. Đối với học sinh trung học phổ thông (THPT), việc tìm...

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn đang làm điều này

Thói quen rửa bát có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư cho cả gia đình? Bác sĩ khuyên: Nhiều người vẫn...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 37 phút trước

Dưới đây là sai lầm khi rửa bát làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, rất nhiều người vẫn làm hàng ngày nhưng không hề hay biết.

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

Bất kể nam hay nữ, nếu có hai triệu chứng ở cánh tay thì rất có thể là ung thư, nên đi...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 54 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu cơ thể gửi đến cho đến khi chúng trở nên nghiêm trọng. Đặc biệt, hai triệu chứng ở cánh tay có...

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ rệt, có người vẫn trẻ trung như thiếu nữ

So sánh ngoại hình của các nữ chính phim Hàn từ năm 2000 đến 2018: Có người ngoại hình thay đổi rõ...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 1 phút trước

Sau nhiều năm, những nữ thần Hallyu thế hệ đầu tiên hiện tại ra sao? Chúng ta hãy xem bên dưới!

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành giáo sư, cuộc sống bây giờ thế nào?

'Siêu thần đồng' Trung Quốc - Đào Triết Hiên: IQ vượt cả Einstein, 8 tuổi đỗ Đại học, 24 tuổi trở thành...

Kiến thức - 13 giờ, 6 phút trước

Đào Triết Hiên (Terence Tao) - người từng được mệnh danh là thần đồng của Trung Quốc, đã thể hiện trí thông minh phi thường với điểm số 760 trong kỳ thi SAT khi...

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự...

Xài gì - 13 giờ, 8 phút trước

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...