Chị tôi bị nhà chồng 'dằn mặt' khi chưa qua giỗ đầu chồng đã có bạn trai

21:46 28/04/2015

Khi mẹ chồng bắt chồng đánh tôi, tôi đã phải nói rằng: 'Mẹ ơi, chồng con đang khóc, xin mẹ vì thương anh mà thương con. Xin đừng làm anh khổ nữa'.

Đúng ra nhà chồng ghê gớm chị phải thấy may mắn vì đã có người sẵn sàng ở bên cạnh an ủi chị. Vì trong lúc suy sụp như vậy mà chị tìm được một người đàn ông để nương tựa thì còn gì bằng.

Hôm nay nhân nghỉ lễ 30/4, nằm nhà ngủ dậy muộn và vào mạng thì tôi đọc được bài “Mẹ ơi, chồng con đang khóc, xin mẹ vì thương anh mà thương con”của Đỗ Hoàimà tôi thật sự không tin trên đời còn còn người chồng nhu nhược như thế và mẹ chồng ghê gớm như thế.

Hoàn cảnh hiện nay của bạn Đỗ Hoàiít nhiều khiến tôi chạnh lòng nghĩ tới hoàn cảnh của chị gái mình. Chị gái tôi năm nay mới chỉ 53 tuổi nhưng chị cũng vừa phải trải qua cú sốc mất chồng. Gần 1 năm qua, chị luôn sống trong đau khổ. Cũng may bên cạnh chị có một người bạn đã giúp chị đứng lên và có thể sống vui vẻ hơn. Song cũng vì chuyện này mà mới đây khi cả nhà chồng ghê gớm chị phát hiện ra mối quan hệ này, họ đã chì chiết, đay nghiến,“dằn mặt”không cho chị đi lại với người đàn ông ấy.


Chị gái tôi năm nay mới chỉ 53 tuổi nhưng chị cũng vừa phải trải qua
cú sốc mất chồng (Ảnh minh họa)

Cách đây 11 tháng trước, anh rể tôi ra đi đột ngột vì tai nạn giao thông. Anh ra đi, để lại chị và con trai. Con trai chị năm nay cũng 30 tuổi và đã lập gia đình riêng. Con trai chị cũng đang sống ở nơi khác. Do đó, từ ngày anh rể mất, chị sống một mình trong căn nhà 4 tầng khang trang buồn bã và lẻ loi trong nỗi cô đơn của mình. Bố mẹ chồng chị ở nhà khác cách đó khoảng 1km. Họ cũng thường xuyên qua lại thăm và động viên con dâu.

Thời gian đầu chồng mất, chị gái tôi bị sốc tâm lý trầm trọng. Chị suốt ngày không ăn không ngủ, ngày nào chị cũng khóc vì thương nhớ người chồng ra đi đột ngột. Có những lúc, chị gào lên bảo muốn chết theo chồng. Nhưng được sự động viên của mọi người, chị dần vượt qua nỗi đau này.

Người giúp vực dậy tinh thần của chị phải kể tới anh bạn thân của 2 vợ chồng chị. Do vợ chồng chị kinh doanh vật liệu xây dựng bao năm nay nên anh chị biết anh. Anh trở thành người bạn thân thiết, bạn làm ăn của nhà chị bao năm nay. Lễ tết hay khi nhà có việc cưới xin, chúng tôi nhiều lần bắt gặp anh có mặt ở nhà chị giúp đỡ chuyện cỗ bàn, tiếp khách. Người đàn ông này đã từng có 1 đời vợ. Song anh bị vợ phụ tình bỏ theo một người đàn ông khác. Tuy chưa có con, song từ ấy anh sợ đàn bà và chẳng thiết đến chuyện cưới vợ và sinh con. Anh cứ vui với cuộc sống độc thân của mình dù kinh tế nhà anh rất khá giả.

Khi anh rể tôi qua đời, do thường xuyên lui tới thắp hương cho anh nên anh biết chị tôi suy sụp. Anh đã lặng lẽ ở bên động viên chị, chăm sóc cho chị và bầu bạn với chị. Thậm chí có nhiều việc của cửa hàng, anh còn thay chị điều hành giúp. Song anh luôn công tâm, không nhập nhằng mọi khoản.

Thấy anh ở bên cạnh chăm sóc và giúp đỡ chị vực dậy tinh thần, gia đình 2 bên ai cũng biết điều ấy. Song mọi người chẳng ai tỏ vẻ khó chịu hay có ý kiến gì. Bởi vì mọi người đều nghĩ rằng, mối quan hệ của chị và anh bạn thân ấy sẽ có giới hạn. Chính xác là, mọi người chưa bao giờ nghĩ, chị và anh lại qua lại với nhau hoặc chị lại muốn đi bước nữa sau ngày chồng mất. Ai cũng đinh ninh, chị sẽ ở lại thờ chồng và sống như vậy đến cuối đời.

Chỉ vài tuần trở lại đây, trong một lần ra cửa hàng nhập hàng, không may chị bị tai nạn lao động ở chân. Cũng may, có anh ở bên nên anh đã đưa chị đi cấp cứu kịp thời. Suốt gần 1 tuần chị mổ chân, anh luôn có mặt chăm sóc chị chu đáo. Cả nhà nội ngoại vào viện thăm chị, thấy anh chăm sóc chị như vậy thì bỗng dưng chạnh lòng cho người đã khuất chưa lâu. Mẹ chồng chị còn bảo chị là người phụ nữ bạc tình, nhanh chóng quên nghĩa vợ chồng hay sao mà đã có cho mình một người đàn ông thay thế con trai bà.

Hôm qua, khi chị ở viện về nhà thì cả nhà chồng ghê gớm của chị lục đục kéo đến nhà. Mọi người bảo họ xấu hổ khi con trai, anh trai họ mất chưa đầy 1 năm thì chị đã có mối quan hệ mới. Tất cả mọi người đều tỏ thái độ không đồng tình. Họ còn nói chị có lỗi với anh trai họ. Họ kịch liệt lên án chị và bảo chị đã làm khiến cả gia đình chồng thất vọng. Họ yêu cầu chị chấm dứt mối quan hệ với anh bạn kia.

Tối qua chị gọi điện cho tôi tâm sự. Chị kể mà khóc rất nhiều vì những lời trách móc, mắng chửi nặng nề ấy. Chị bảo chị sẽ chấm dứt với người đàn ông kia. Sẽ ở vậy để thờ chồng mà không bao giờ đi bước nữa cho cả nhà vui lòng.


Chị bảo sẽ ở vậy để thờ chồng mà không bao giờ đi bước nữa
cho cả nhà vui lòng (Ảnh minh họa)

Tôi thì khuyên chị cứ đến với người đàn ông kia nếu chị yêu thương anh ấy thật lòng. Song có điều cứ đến với nhau trong âm thầm như anh chị đang làm vì chồng chị mất chưa qua giỗ đầu. Sau khoảng 2 năm sau ngày chồng mất là anh chị có thể làm một đám cưới ấm cúng. Còn việc người nhà nói chị như vậy, dù không phải là em gái bênh chị thì tôi cũng không hài lòng. Tôi thấy người nhà chồng ghê gớm củachị quá ích kỷ, sĩ diện và chẳng hề nghĩ đến chị. Sao họ không nhớ, chị mới là người mất chồng nên đau khổ nhất, cô đơn nhất? Hàng ngày họ đâu có làm được gì để xoa dịu nỗi đau ấy cho chị chứ?

Cá nhân tôi thấy, đúng ra nhà chồng ghê gớm củachị phải thấy may mắn vì đã có người sẵn sàng ở bên cạnh an ủi chị. Vì trong lúc suy sụp như vậy mà tìm được một người đàn ông để nương tựa thì còn gì bằng. Dĩ nhiên chỉ cần anh chị đợi đến lúc mãn tang thì tái hôn có sao đâu? Sao cứ phải thờ chồng cho đến chết chứ? Người chết thì đã chết rồi, chồng chị cũng sẽ không bao giờ muốn chị ở lại phải sống khổ sở, không có người nương tựa khi ốm đau, bệnh tật hay lúc khó khăn trong cuộc sống phải không mọi người?

Theo Ttvn.vn
Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 4 ngày, 3 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 2 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần...

Kiến thức - 3 giờ, 17 phút trước

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm sát hạch khi vừa biết kết quả trượt.

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 23 phút trước

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu protein thực vật, vitamin C, vitamin B, chất xơ,...

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển...

Làm sao - 4 giờ, 45 phút trước

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn...

Kiến thức - 4 giờ, 45 phút trước

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết nhỏ trên giường ngủ tại nhiều khách sạn: một...

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài...

Kiến thức - 4 giờ, 45 phút trước

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 45 phút trước

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 26 phút trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ đều quá gợi cảm

Thân hình của Tần Lam ở tuổi 45 thật 'điên rồ', cô mặc váy trắng bó sát hay váy đen cắt xẻ...

Thời trang sao - 4 giờ, 26 phút trước

Ở tuổi 45, Tần Lam sở hữu thân hình săn chắc không chút mỡ thừa, vòng eo nhỏ nhắn và đôi chân dài. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân duy trì được nhan...

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt...

Truyền hình - 4 giờ, 26 phút trước

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee Kyung.

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ đồng này.

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu tiên sau tin bí mật kết hôn

Sao Việt 25/4: Phương Thanh bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn từ thiện; Hoa hậu Ý Nhi có động thái đầu...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 50 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 25/4/2024: Bị 'khủng bố' comment tố ăn chặn tiền từ thiện, ca sĩ Phương Thanh có phản ứng. Động thái đầu tiên của Hoa hậu Ý Nhi ít...

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội thế

Hòa Minzy tiết lộ tính cách ga lăng của con trai qua chi tiết này, ai ngờ cái kết lại lầy lội...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 52 phút trước

Con trai Hòa Minzy đã bộc lộ tính cách vô cùng đáng yêu.

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Lương Gia Huy lên tiếng về ồn ào với Lâm Chấn Huy vì “cái máy lọc nước”

Chuyện làng sao - 5 giờ, 52 phút trước

Ca sĩ Lương Gia Huy lên tiếng nói rõ mọi chuyện về ồn ào liên quan tới Lâm Chấn Huy bởi bị một bộ phận cư dân mạng "tấn công" trên trang cá nhân....

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Làm thế nào để biết rượu đã hết hạn sử dụng?

Kiến thức - 5 giờ, 54 phút trước

Trong thế giới của những người sành rượu, việc bảo quản và tiêu thụ rượu đúng cách là một nghệ thuật đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc. Rượu, đặc biệt là rượu trắng,...

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 5 giờ, 55 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 5 giờ, 19 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 6 giờ, 35 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.