"Chạy theo em chân dài"

09:10 31/08/2012

Cứ thấy ai gọi điện, nhắn tin cho chồng là chị phải giằng lấy xem trước rồi mới đưa cho anh.

Một chút ghen tuông có thể làm cho cuộc sống hôn nhân thêm phần thú vị, xóa tan đi sự tẻ nhạt đời thường. Song nếu quá đà, ghen tới mức mất lí trí thì nó lại làm cho cuộc sống hôn nhân trở nên ngột ngạt, dễ đi vào bế tắc.

Chán nản với vợ hoạn thư…

Anh Minh (Ba Đình, Hà Nội) một nạn nhân của sự ghen tuông vô lối, từng khốn khổ vì cô vợ có máu hoạn thư của mình.

Hai vợ chồng anh vốn cùng tuổi. Sau khi sinh con thì vợ anh bắt đầu xuống sắc và nhìn già dặn hơn chồng. Trong khi anh Minh thì vẫn đẹp trai, phong độ chẳng khác gì trai tân.

Anh lại là người hài hước, thân thiện nên rất được lòng chị em. Đi đâu cũng được chị em tay bắt mặt mừng nên chị Hương vợ anh cứ đứng ngồi không yên. Với chính sách cứ phải quản chặt không sểnh ra cái là đầu mọc sừng như chơi, nên anh đi đâu, làm gì cũng phải báo cáo với chị.

Cứ thấy ai gọi điện, nhắn tin cho chồng là chị phải giằng lấy xem trước rồi mới đưa cho anh. Khi nói chuyện điện thoại mà "ỡm ờ" không xưng hô rõ ràng thì chị phán là "khả nghi, mờ ám". Anh hay chạy xuống cuối phố cắt tóc thay vì cắt ở tiệm cạnh nhà chị cũng thắc mắc. Khi nghe anh nói là ở đấy cắt đẹp hơn, phục vụ chu đáo hơn chị mới chịu im lặng.

Ngoại tình,quan hệ tình dục,vợ chồng,Người tình,tình yêu,gia đình
Anh lại là người hài hước, thân thiện nên rất được lòng chị em. (ảnh minh họa)

Nhưng có hôm hứng chí, anh buột miệng kể ở đấy có cô gái người Huế nói cứ ngọt như mía lùi, lại cao ráo trắng trẻo thì chị nhảy ngược lên đay nghiến anh là loại này loại kia, hở ra cái là rửng mỡ rồi thì "trẻ đẹp thế gì mà không chu đáo". Anh nghe mà lùng bùng lỗ tai.

Từ hôm đấy chị đặt cho anh cái biệt danh "dê già" và bắt anh cắt tóc ở quán cạnh nhà. Cấm anh bén mảng tới cái chốn dễ bị "dụ dỗ" kia.

Anh đi làm về chưa kịp thay đồ thì chị đã ra ngắm từ đầu đến chân, lấy điện thoại ra kiểm tra cuộc gọi của anh.

Chị cũng chăm chỉ vào yahoo, check mail của anh để xem có gì bất thường không. Đi làm chốc chốc chị lại gọi điện, nhắn tin hỏi han chồng. Anh mà chậm trả lời tí là chị đứng ngồi không yên.

Tối về chị tra hỏi anh góp ý thì chị khóc lóc cho là anh không còn yêu chị nữa. Anh buồn bã chia sẻ: "Ngay cả cô bé bán hoa mà cũng không tha cho thì không biết cô ấy nghĩ gì trong đầu". Chả là thấy cô bé bán hoa trước nhà đứng cả ngày mà không bán được bao nhiêu. Nhân tiện mua hoa về cắm thì anh mua giúp thế mà chị nguýt ngắn nguýt dài "gì mà anh hớn hở như bắt được vàng thế".

Đi làm về thấy vợ vất vả dọn dẹp nhà cửa, cơm nước tất bật anh chạy lại ôm vợ âu yếm thì chị trợn mắt nhìn anh dò xét: "Anh lại làm gì có lỗi với em hả". Anh nghe mà cụt hết cả hứng.

Đỉnh điểm là trong một lần đi tiếp đối tác, đang ăn uống bàn chuyện tại nhà hàng. Không biết chị ở đâu lù lù xuất hiện, chẳng nói chẳng rằng, cầm cốc nước hắt vào mặt người ta rồi dằn giọng: "Này, cô hết việc rồi hay sao mà đi quyến rũ chồng người..."

Chỉ khổ cho anh khóc dở mếu dở không kí được hợp đồng. Về công ty bị xếp giáo huấn cho một trận không kịp vuốt mặt.

Mới cưới nhau 5 năm mà anh nghe như 50 năm. Cứ nghĩ tới chuyện về nhà lại nghe vợ cằn nhằn tra hỏi là anh thấy lạnh hết cả sống lưng.

Giá mà cô ấy biết ghen một chút…

Khác với anh Minh, anh Hồng (Xuân Thủy,Cầu Giấy) lại chán nản khi lấy phải cô vợ vô tâm, không biết ghen bao giờ.

Lấy nhau đã 2 năm nhưng chị Hoa vợ anh vẫn kế hoạch để lo cho sự nghiệp. Làm việc cả ngày ở cơ quan nhưng tối về chị vẫn tranh thủ ôm máy tính làm nốt. Mọi công việc gia đình, nội trợ chị khoán tất cho người giúp việc. Anh Hồng đi đâu làm gì, về sớm hay muộn chị cũng chẳng quan tâm hỏi han bao giờ.

Ngoại tình,quan hệ tình dục,vợ chồng,Người tình,tình yêu,gia đình
Nhiều lúc định bụng cặp bồ cho vợ biết mặt, nhưng lại nghĩ không muốn
gia đình bị xào xáo, với lại anh vẫn rất yêu vợ nên lại thôi.
(ảnh minh họa)

Có lần anh đang chở cô bạn đi cà phê thì vô tình gặp vợ, chị liếc nhìn anh rồi bỏ đi. Cứ tưởng lần này về thì lên thớt là cái chắc. Thế mà thấy anh về chị chẳng buồn nhìn lên chỉ hỏi anh chở ai đi đâu. Khi nghe anh trả lời là bạn bè lâu ngày gặp nên đi cà phê tí, chị lại chúi múi vào cái máy tính mà chẳng thèm đả động gì thêm.

Thấy chị có vẻ bỏ bê, không quan tâm tới chồng, có lúc anh đã nghi ngờ tình yêu của vợ. Anh giả vờ lấy một số mới nhắn những tin mùi mẫn, hẹn hò vào điện thoại của mình. Rồi giả vờ để quên giữa bàn cho vợ thấy. Hồi hộp chờ vợ đọc. Thế mà cả tuần chị Hoa cũng chẳng thèm ngó tới.

Nhiều lúc định bụng cặp bồ cho vợ biết mặt, nhưng lại nghĩ không muốn gia đình bị xào xáo, với lại anh vẫn rất yêu vợ nên lại thôi.

Cuộc sống yên bình tới mức tẻ nhạt cứ trôi qua đều đều làm cho anh thấy chán ngán. Anh tâm sự "giá mà cô ấy biết ghen một chút thì còn đỡ, đằng này..."

Gia vị tình yêu…

Không bi thảm như anh Hồng và anh Minh, anh Long ( Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại vui vẻ khi chia sẻ về vợ mình:
Cô ấy không ghen lồng ghen lộn như một số người mà ghen có chừng mực nên không làm ảnh hưởng tới không khí gia đình. Nên nhiều khi mình cũng trêu cô ấy tí cho vui và để thấy vợ chồng mình yêu nhau nhiều thế nào.

Còn chị Xuân, vợ anh Long thì chia sẻ: "Nhiều khi biết anh ấy trêu nhưng mình cũng không tránh khỏi chạnh lòng. Ai đời đi với vợ mà thấy gái đẹp là dương mắt đứng nhìn".

Khó chịu quá mới bảo "không tới lượt anh đâu mà mất công nhìn", thì anh lại cười hề hề bảo mất phí đâu mà không nhìn.

Về nhà chị làm mặt giận thì anh cứ chạy theo xum xoe, nựng nịu. Chị mát mẻ "Sao không chạy theo em chân dài lúc nãy mà làm quen đi", thì anh phụng phịu "đẹp thế đâu phải của mình, xấu như vợ mới là của mình chứ". Chị nghe mà phì cười. Thế là vợ chồng chị lại ríu rít như chưa có chuyện gì.

Vẫn biết yêu là muốn sở hữu, nắm bắt được bạn đời trong vòng tay của mình. Nhưng sở hữu thế nào để vợ/chồng biết rằng mình vẫn được yêu thương tôn trọng chứ không phải là bị giam lỏng, kìm kẹp. Có như vậy thì hạnh phúc gia đình mới bền vững được. Và vì thế ghen hay không ghen thì cũng cần có chừng mực nhất định.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình.

Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Vietnamnet
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 3 ngày, 13 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 5 ngày, 2 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 5 ngày, 10 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 4 giờ, 21 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 7 giờ, 21 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 7 giờ, 29 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 8 giờ trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 8 giờ, 2 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 8 giờ, 4 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 9 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 9 giờ, 60 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 9 giờ, 1 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 10 giờ, 35 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 10 giờ, 11 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 10 giờ, 18 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 34 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 35 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 11 giờ, 38 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 12 giờ, 47 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 53 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 12 giờ, 57 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 12 giờ, 3 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.