Cay đắng khi bị nhà chồng "cướp" nhà trắng trợn

15:31 05/07/2013

Còn gì cay đắng hơn khi chị bước chân ra đi mà phần lớn nhà cửa, tài sản do mồ hôi công sức chị làm ra lại phải để lại cho người khác hưởng.

Chị Lệ (Quận 9, TP HCM) là một người phụ nữ đảm và giỏi giang. Bằng chứng là từ khi về làm dâu đến nay, kinh tế gia đình đều do một tay chị cáng đáng.

Anh Sơn - chồng chị cũng chẳng phải vô công rỗi nghề. Nhưng lương của anh chỉ đủ cho anh ăn sáng và uống ly café mỗi ngày. Còn lại đưa vợ cũng chẳng được mấy đồng. Bố mẹ anh lại đều không có thu nhập gì.

Ngày chị mới về làm dâu, nhà anh là một căn nhà nhỏ cấp 4 đơn sơ, diện tích rộng 50m2. Nhà 4 người mà đi ra đi vào nhiều khi còn cảm thấy chật chội. Chị nghỉ việc làm công ăn lương, vay vốn đầu tư kinh doanh.

Đầu tắt mặt tối, chị chẳng có thời gian mà ngẩng mặt lên. Những bữa cơm không kịp ăn, những tối nửa đêm mới được đi ngủ là thường xuyên với chị. Chị chỉ biết, nếu chị không cố gắng thì cái nhà này sẽ đi về đâu, bởi cả gia đình đều trông vào chị.

Nhiều lúc nhìn những người đàn ông trụ cột gia đình, chị cũng tủi thân khi nghĩ đến chồng mình. Nhưng chị lại tự AQ rằng, anh Sơn không cờ bạc, gái gú, không cục cằn vũ phu, nhậu nhẹt thì thi thoảng. Như vậy còn hơn nhiều người...

Sau gần 10 năm cố gắng phấn đấu, gia tài của chị là có 2 con (một trai một gái) đều ngoan ngoãn. Và nhờ sự chăm chỉ, tính toán làm ăn của chị, mảnh đất 50m2 ban đầu giờ đã được cơi nới và mở rộng ra thêm thành gần 200m2 (do nhà bên cạnh vừa hay có ý định bán nhà, thế là chị mua luôn).

Không những thế, căn nhà cấp 4 lụp sụp ngày trước giờ đã biến thành căn nhà 3 tầng khang trang. Đồ nội thất trong nhà không phải xa hoa nhưng cũng đầy đủ không thiếu thứ gì.

Nhưng… ở đời giá như không có chữ “nhưng” ấy thì tốt biết bao. Chính mắt chị đã đọc được những tin nhắn tình tứ của chồng với một cô em mới vào công ty. Và đến khi chính miệng anh thừa nhận đã phản bội vợ thì chị như chết đứng.

Anh hứa chấm dứt, chị cố nuốt nước mắt tha thứ cho anh, vì con cái, vì gia đình. Nhưng anh không làm được như lời anh hứa. Cô em kia trẻ trung phơi phới, ngọt ngào tâng bốc và nịnh nọt anh lên trời khiến anh không tài nào dứt ra để về với vợ già xấu hơn, giỏi giang hơn, lại suốt ngày chỉ biết đến làm ăn kiếm tiền.

Chị hoàn toàn hết hy vọng ở chồng, đề nghị ly hôn. Anh Sơn đồng ý luôn chẳng suy nghĩ. Bố mẹ anh ngày thường quý chị là thế, giờ con trai ông bà dở chứng thì cũng chẳng bao giờ đặt con dâu lên trên máu mủ ruột thịt của mình được: “Cô đi thì đi, cái nhà này đứng tên tôi, đừng hòng chia chác gì. Còn mấy cửa hàng, hai vợ chồng cô đều đứng tên nên cô muốn giữ thì đưa cho thằng Sơn nửa giá trị, không thì thanh lí đi rồi chia đôi tiền!”.

Chị nghe bố mẹ chồng nói vậy mà sây sẩm mặt mày. Trước đây có bao giờ chị nghĩ đến vấn đề này. Chị cứ nai lưng ra làm kiếm tiền. Tài sản đứng tên ai đối với chị thì cũng đều là người nhà cả, đi đâu mà thiệt. Còn gì cay đắng hơn khi chị bước chân ra đi mà phần lớn nhà cửa, tài sản do mồ hôi công sức chị làm ra lại để lại cho người khác hưởng.

Tình yêu,cuộc sống gia đình,cuộc sống vợ chồng,Mẹ chồng
Chỉ chưa đầy 1 năm sau khi chính thức sống chung, anh chị lại phải tay trắng khăn gói
ra thuê nhà ở, không những thế còn đeo trên lưng khoản nợ không nhỏ
(Ảnh minh họa).

Nhà anh Lưu (Thanh Xuân, Hà Nội) có 2 anh em trai nên lúc anh lấy chị Hạnh thì anh chị thuê nhà ra ở riêng. Một phần vì nhà bố mẹ anh Lưu hơi chật chội, một phần vì anh chị muốn có không gian riêng, lại gần chỗ làm hơn. Nhưng thực ra lí do tế nhị khác là ông bà hợp với cậu hai hơn cậu cả.

Vài năm sau, anh chị đã tích góp được một khoản để dành mua nhà. Lúc này, anh chị cũng có một cô công chúa xinh xắn, thông minh. Chị Hạnh đang cảm thấy rất mãn nguyện với cuộc sống hiện tại thì bố mẹ chồng chị kêu anh chị trở về ở chung với ông bà với lời lẽ đầy sức thuyết phục: “Các con về đây ở, mang cháu về bố mẹ trông cho. Nhà này cũng cũ rồi, các con về thì xây mới lên mà ở, cả nhà cả đất sau này là của các con hết! Em trai con cũng không được phần nào đâu, các con yên tâm!”.

Chị Hạnh thực sự không muốn về ở chung với ông bà chút nào. Chị ngại những va chạm mẹ chồng - nàng dâu khi sống chung, lại rạn nứt tình cảm gia đình. Thêm nữa là mảnh đất ấy vẫn mang tên bố mẹ chồng chị, vui vẻ thì không sao, nhỡ ông bà đổi ý lại cho phắt cậu em trai thì có phải anh chị hết vốn liếng, bao giờ mới mua được nhà cho riêng mình.

Thật lòng, chị cũng chẳng mong được miếng đất ấy, bởi cái gì tự tay mình làm ra cũng hạnh phúc hơn. Chị cũng có lo lắng về việc sau này, khi em trai anh có gia đình, ở cùng lâu dài sẽ rất phức tạp. Chị nói với chồng, đề nghị được đứng tên sổ đỏ thì anh trợn mắt quát chị: “Đối với bố mẹ mà em cũng tính toán thế à?”.

Chị Hạnh thấy chồng nói thế thì cũng hơi áy náy vì thấy bản thân đã nghĩ nhiều quá. Và để giữ hòa khí gia đình nên cuối cùng anh chị đồng ý với lời đề nghị của bố mẹ chồng.

Ngoài số tiền anh chị dành dụm được thì còn phải đi vay mượn thêm rất nhiều vì ông bà muốn xây 4 tầng cho to rộng, rồi sắm nội thất đắt tiền cho sang. Chị Hạnh cứ phải đem cái suy nghĩ: “Rồi cũng là vợ chồng mình hưởng chứ ai?” ra để tự an ủi mình trước số nợ ngày càng to.

Nhưng đúng là sự đời nhiều khi không được như mong muốn. Chị Hạnh không biết ông bà có tính toán gì trong việc đề nghị anh chị về ở cùng hay không. Nhưng từ khi ở chung, ông bà luôn tìm cách để “gây hấn” với chị. Lời hứa trông bé giúp cũng theo gió bay đi tự lúc nào.

Hơi một chút không hài lòng là mẹ chồng chỉ thẳng mặt con dâu chửi: “Không chịu được thì cuốn xéo ra ngoài mà ở! Cái nhà này đứng tên tôi, đừng hy vọng mà động chạm vào”.

Ở chung có quá nhiều mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Nhiều sự việc cũng vô lí và quá đáng đến mức anh Lưu muốn bênh bố mẹ cũng không được. Mâu thuẫn vì thế cứ tích tụ dần và ngày càng lớn.

Để tránh phải trở mặt với chính bố mẹ mình, chỉ chưa đầy 1 năm sau khi chính thức sống chung, anh chị lại phải tay trắng khăn gói ra thuê nhà ở. Không những thế còn đeo trên lưng khoản nợ không nhỏ. Vẫn biết, thôi thì xây nhà cho bố mẹ, em trai ở chứ ai đâu, nhưng sao chị vẫn thấy cay đắng quá...

Theo Trí Thức Trẻ
5 hành vi của phụ nữ khiến đàn ông nghiện nhất khi yêu

5 hành vi của phụ nữ khiến đàn ông nghiện nhất khi yêu

Yêu - 5 ngày, 10 giờ trước

Trong mối quan hệ thân mật, một số hành vi của phụ nữ có thể khiến đàn ông vô cùng mê mẩn và không thể dừng lại. Bạn có bất kỳ hành vi nào...

Vợ chồng 'gần gũi' nhiều hay ít sẽ sống thọ hơn? Đọc xong đừng suy nghĩ nhiều nhé

Vợ chồng 'gần gũi' nhiều hay ít sẽ sống thọ hơn? Đọc xong đừng suy nghĩ nhiều nhé

Yêu - 29.09.2024

Đời sống vợ chồng là một khía cạnh quan trọng của mối quan hệ, và mối quan hệ giữa tần suất chung sống vợ chồng và tuổi thọ luôn gây tranh cãi trong các...

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?

Tâm sự - 29.09.2024

Tình huống bình thường trong hôn nhân: Hai người ở bên nhau lâu ngày sẽ dần chán nản, chán ghét, tê liệt, v.v.! Và đối với hiện tượng này, hiệu suất của nam giới...

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Tâm sự - 28.09.2024

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu" hay "Hôn nhân...

Ở độ tuổi nào phụ nữ chủ động tìm kiếm đàn ông? Ai đã từng trải qua sẽ bảo bạn là 3 tuổi này!

Ở độ tuổi nào phụ nữ chủ động tìm kiếm đàn ông? Ai đã từng trải qua sẽ bảo bạn là 3...

Yêu - 26.09.2024

Tình yêu thường được ví như những mùa hoa nở, với mỗi giai đoạn mang theo vẻ đẹp và hương sắc riêng biệt. Với phụ nữ, sự trưởng thành theo tuổi tác không chỉ...

Vì sao vịt không sợ mưa bão trong khi nhiều loài động vật phải trú ẩn? Trí tuệ sinh tồn của chúng có thể bạn chưa biết

Vì sao vịt không sợ mưa bão trong khi nhiều loài động vật phải trú ẩn? Trí tuệ sinh tồn của chúng...

Kiến thức - 4 giờ, 38 phút trước

Gần đây, bão lũ hoành hành, nhiều loài động vật phải trú ẩn. Chỉ có một loài động vật nhỏ dường như không hề sợ hãi, đó chính là vịt.

Thúy Nga tiết lộ mẹ Kasim Hoàng Vũ không dám đọc bình luận của khán giả, số tiền trị bệnh gây choáng

Thúy Nga tiết lộ mẹ Kasim Hoàng Vũ không dám đọc bình luận của khán giả, số tiền trị bệnh gây choáng...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 27 phút trước

Thúy Nga đã tiết lộ về số tiền mà Kasim Hoàng Vũ đã phải bỏ ra để điều trị trong hai lần phẫu thuật.

Tại sao tài xế xe tải không cảm thấy mệt mỏi sau khi lái xe liên tục bốn giờ, nhưng tài xế xe ô tô nhỏ lại cảm thấy mệt chỉ sau hai giờ?

Tại sao tài xế xe tải không cảm thấy mệt mỏi sau khi lái xe liên tục bốn giờ, nhưng tài xế...

Đi gì - 6 giờ, 29 phút trước

Nhiều người cảm thấy tò mò khó hiểu vì sao tài xế xe tải đường dài chuyên nghiệp có thể lái xe trong thời gian dài mà không bị mệt mỏi, trong khi tài...

Ngành học này đang khát 40.000 nhân sự mỗi năm, thường xuyên đi nước ngoài như đi chợ, thu nhập 45 triệu/tháng

Ngành học này đang khát 40.000 nhân sự mỗi năm, thường xuyên đi nước ngoài như đi chợ, thu nhập 45 triệu/tháng...

Kiến thức - 7 giờ, 60 phút trước

Đây là ngành xu thế của tương lai và dành cho những người đam mê xê dịch.

Sinh nhật con gái Ngọc Huyền, ái nữ xinh như mĩ nhân thừa hưởng hết mọi hào quang của mẹ

Sinh nhật con gái Ngọc Huyền, ái nữ xinh như mĩ nhân thừa hưởng hết mọi hào quang của mẹ

Chuyện làng sao - 7 giờ, 10 phút trước

Con gái của NSƯT Ngọc Huyền không chỉ xinh đẹp, học giỏi mà còn sở hữu tài ca hát, diễn xuất của mẹ ruột.

Hồ Ngọc Hà song ca cùng người yêu cũ Đức Trí

Hình ảnh cận mặt quý tử nhà Lee Byung Hun bị lộ, diện mạo ra sao mà gây sốt?

Hình ảnh cận mặt quý tử nhà Lee Byung Hun bị lộ, diện mạo ra sao mà gây sốt?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 11 phút trước

Cư dân mạng truyền tay nhau bức hình được cho là con trai của nam tài tử Lee Byung Hun trên sân bóng rổ.

Về già, dù bạn không thể đi được nữa cũng có một điều tốt nhất nên giữ bí mật

Về già, dù bạn không thể đi được nữa cũng có một điều tốt nhất nên giữ bí mật

Kiến thức - 7 giờ, 17 phút trước

Trong quá trình tương tác với người khác, bạn cần chú ý đến ranh giới của ngôn ngữ, có những điều có thể nói ra, có những điều nên trở thành bí mật vĩnh...

Văn khấn chuyển bàn thờ Thổ Công đúng chuẩn nhất 2024

Văn khấn chuyển bàn thờ Thổ Công đúng chuẩn nhất 2024

Đời sống số - 8 giờ, 15 phút trước

Trong trường hợp mua đất, mua nhà hay xây nhà mới trên nền đất cũ thì cần chuyển bàn thờ Thổ Công. Văn khấn chuyển bàn thờ Thổ Công đúng chuẩn nhất 2024 cùng...

Top 3 cái kết có thể xảy ra trong Love Next Door: Chuyện tình của Choi Seung Hyo và Baek Seok Ryu sẽ kết thúc có hậu hay bi thảm?

Top 3 cái kết có thể xảy ra trong Love Next Door: Chuyện tình của Choi Seung Hyo và Baek Seok Ryu...

Truyền hình - 9 giờ, 51 phút trước

Love Next Door sẽ kết thúc vào hôm nay ngày 6/10. Vậy nên, nhiều người hâm mộ đã đưa ra một số giả thuyết về cái kết của bộ phim.

Đây là ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao trong những năm tới, đừng dại mà bước vào kẻo hối hận thì đã muộn

Đây là ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao trong những năm tới, đừng dại mà bước vào kẻo hối hận...

Kiến thức - 9 giờ, 53 phút trước

Dưới đây là những ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong những năm tới mà rất nhiều bạn học sinh cần quan tâm trước ngưỡng cửa Đại học.

Bảo Thy flex quý tử 3 tuổi đã viết thành thạo chữ và số tiếng Anh lẫn tiếng Việt, tài năng vượt trội từ bé

Bảo Thy flex quý tử 3 tuổi đã viết thành thạo chữ và số tiếng Anh lẫn tiếng Việt, tài năng vượt...

Nhí - 9 giờ, 58 phút trước

Dù chỉ mới 3 tuổi nhưng quý tử nhà Bảo Thy đã sở hữu tài năng đáng ngưỡng mộ.

Người xưa dạy trong kết giao quan hệ: '3 người khi giàu không làm bạn, lúc hoạn nạn chớ tìm đến 3 người', câu này có nghĩa là gì?

Người xưa dạy trong kết giao quan hệ: '3 người khi giàu không làm bạn, lúc hoạn nạn chớ tìm đến 3...

Kiến thức - 10 giờ, 5 phút trước

Từ kinh nghiệm cuộc sống, người xưa đã đúc kết cần phân biệt được những ai nên kết giao và những ai nên tránh xa bất kể khi giàu hay nghèo.

Dù bạn có năng lực đến đâu cũng đừng xúc phạm 4 người này, nhớ kỹ!

Dù bạn có năng lực đến đâu cũng đừng xúc phạm 4 người này, nhớ kỹ!

Kiến thức - 11 giờ, 48 phút trước

Người xưa từng khuyên nhủ "Trời giận thì mưa, người giận thì họa". Lời nhắc nhở ấy như một lời cảnh tỉnh, thôi thúc chúng ta giữ thái độ khiêm tốn và thận trọng...

Ngành học đang thiếu 200 ngàn nhân sự, lương gần 200 triệu/tháng nhưng điểm chuẩn chỉ cần 8 điểm/môn

Ngành học đang thiếu 200 ngàn nhân sự, lương gần 200 triệu/tháng nhưng điểm chuẩn chỉ cần 8 điểm/môn

Kiến thức - 11 giờ, 9 phút trước

Học ngành gì để khi ra trường có mức thu nhập cao, ổn định luôn là nỗi trăn trở chung của học sinh và các bậc phụ huynh? Ngành học dưới đây là một...

Sau hơn chục năm, cô gái Katy Katy trong bản hit của Lam Trường chính thức lộ diện

Sau hơn chục năm, cô gái Katy Katy trong bản hit của Lam Trường chính thức lộ diện

VIDEO - 11 giờ, 18 phút trước

Xuất hiện ở đoạn clip trong đêm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí, cô gái tên Katy gây bất ngờ với nhan sắc ngọt ngào, thanh lịch dù đã hơn chục năm trôi qua...

Thương Tín bị vợ cũ dứt tình khiến mất show Hà Nội?

Thương Tín bị vợ cũ dứt tình khiến mất show Hà Nội?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 19 phút trước

Thương Tín cho biết vợ cũ nói không còn giấy tờ của ông ở nhà cô khiến nam tài tử mất show Hà Nội.

Trong khi Xoài Non miệt mài tình cảm với Gil Lê, Xemesis và Ý Nhi âm thầm làm điều này

Trong khi Xoài Non miệt mài tình cảm với Gil Lê, Xemesis và Ý Nhi âm thầm làm điều này

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 21 phút trước

Xemesis và Ý Nhi xuất hiện cùng nhau tại một tiệm cắt tóc cho thấy tình cảm của họ đang tiến triển khá nhanh.

Năm Ất Tỵ 2025 là năm hiếm gặp, trăm năm mới có một lần! Tại sao lại nói như vậy?

Năm Ất Tỵ 2025 là năm hiếm gặp, trăm năm mới có một lần! Tại sao lại nói như vậy?

Đời sống số - 13 giờ, 37 phút trước

Một lời đồn về sự hiếm gặp của năm sinh này đã bắt đầu lan rộng. Nguyên nhân là bởi năm 2025 là năm Ất Tỵ, tức là năm Rắn. Vậy điều gì khiến...

Top ngành học được miễn, giảm học phí

Top ngành học được miễn, giảm học phí

Kiến thức - 13 giờ, 5 phút trước

Bên cạnh những ngành học có mức học phí từ vài trăm nghìn đồng trở nên, thì cũng có một số ngành học được áp dụng ưu tiên miễn, giảm học phí theo quy...

Tránh đặt gạo 3 nơi này, hao vận tiền của, lộc cứ đầy lại vơi

Tránh đặt gạo 3 nơi này, hao vận tiền của, lộc cứ đầy lại vơi

Kiến thức - 14 giờ, 32 phút trước

Câu nói “Đặt gạo ba nơi này thì nhà không giàu” có thể hơi huyền bí nhưng khi tìm hiểu sâu hơn, chúng ta sẽ thấy rằng đây không phải là mê tín mà...