Bởi kỵ tuổi mới tan hoang thế này…

16:42 20/04/2014

Chỉ tại cưới dâu út kỵ tuổi mà ba chồng tôi chết sớm, chuyện làm ăn của vợ chồng tôi liên tục thất bại đến nỗi tan hoang cửa nhà….

Tôi không ưa Phương Mai ngay từ lần đầu biết mặt. Cái gốc gác hèn mọn của cô ta khiến tôi mắc nôn mửa khi biết cô ta cưa cẩm cậu em chồng đẹp trai, học giỏi, thông minh của tôi.

Ngày Quân đưa Mai về ra mắt gia đình, tôi đã kéo cậu em chồng ra sau nhà: “Kiếm chi đứa ở hốc bà tó, quê ran quê rít như vậy? Bỏ đi, chị làm mai cho”. Quân nhìn tôi cười: “Chuyện này em tự lo được, chị hai đừng bận tâm”.

Tôi không bận tâm sao được khi cô em họ xinh đẹp của tôi bị Quân từ chối thẳng thừng khi tôi mai mối. Ý tôi muốn chị em về làm dâu một nhà, có gì cũng dễ ăn nói, tài sản sau này thừa kế cũng không bị lọt ra ngoài.

Vậy mà cậu em chồng tôi năm lần, bảy lượt nói thẳng: “Em không hợp với Trà Mi, chị hai đừng nói vô nữa”. Mới đầu tôi còn tưởng Quân chê cô em họ của tôi vì lý do này khác, đến khi tôi biết Quân đã có Phương Mai thì sự tức giận trong tôi càng dâng cao độ.

Cơ hội “trả thù” đã đến khi tôi phát hiện Phương Mai tuổi mão. Vậy mà Quân và cô ta đã thông đồng với nhau để lừa cả nhà tôi khi nói rằng Phương Mai tuổi thìn. Tôi mừng khấp khởi, nói ngay với ba chồng tôi: “Con Mai tuổi mèo chớ không phải tuổi rồng đâu ba. Tụi nó xúm nhau gạt ba má đó, con mà không phát hiện để ngăn chặn thì sau này cưới về cả ba và thằng Quân đều bị nó hại chết”.

Tôi nói vậy là vì biết ba chồng tôi rất mê tín dị đoan. Con cái trong nhà cưới vợ gả chồng, ông đều coi tuổi rất kỹ và nhất quyết không chấp nhận tuổi “kỵ”. Vậy là Phương Mai tiêu rồi bởi cả ba chồng lẫn em chồng tôi đều tuổi chuột, đều kỵ tuổi với cô ta.

Sự việc diễn ra đúng như suy tính của tôi. Ba chồng tôi đùng đùng nổi giận, mắng cả cha mẹ Phương Mai vì cái tội gian dối tuổi tác của con gái. Tất nhiên là không đời nào ba chồng tôi đồng ý cưới Phương Mai cho Quân. Tôi lại mơ đến cơ hội cho cô em họ Trà Mi.

Thế nhưng tính toán của tôi lần này đã sai. Quân kiên quyết lấy Phương Mai dù ba chồng tôi tuyên bố: “Lấy nó thì coi như từ nay mày không còn quan hệ gì với cái nhà này”. Tôi mở cờ trong bụng. Bất chiến tự nhiên thành. Coi như gia sản nhà này sẽ về tay chồng tôi, mà về tay chồng tôi tức là về tay tôi. Mấy cô em chồng là “con gái ăn cơm nguội, ngủ nhà ngoài”, không có cửa phân chia tài sản với vợ chồng tôi.

Đám cưới Quân do cơ quan tổ chức. Tôi không dự với lý do “không dám cãi lời ba”. Nghe nói đám cưới nhỏ xíu, chỉ đãi có 4-5 bàn. Tôi nghe mà hả hê trong dạ. Sau đám cưới chừng 1 tháng, má chồng tôi bảo: “Vợ chồng con đưa cho thằng út 2 cây vàng để nó mua nhà. Coi như phần của má cho tụi nó”. Tôi cằn nhằn: “Sao kỳ vậy má? Ba đã nói là từ chú út rồi mà? Với lại tụi con cũng đâu có tiền?”. Má tôi vẫn khăng khăng: “Tụi bây làm sao đó thì làm, phải có cho nó”.

Đúng là bực bội. Má chồng tôi vẫn cưng thằng út nhất nhà mà. Cái gì cũng lòn nhét cho nó, sau này tôi phải cẩn thận mới được.

Hôn nhân,tình yêu,kỵ tuổi,chuyện vợ chồng,tan hoang,cửa nhà.
Đám cưới Quân chưa được 1 năm thì ba chồng tôi đổ bệnh. Ông bị tai biến,
sau đó nằm một chỗ. Tôi lại càng có cớ đổ lỗi cho cái vụ kỵ tuổi của Quân
với Phương Mai. (Ảnh minh họa)

Tôi bấm bụng đưa cho vợ chồng Quân 2 cây vàng và bảo cậu ta: “Cái này anh chị cho mượn, khi nào có thì gởi lại cho anh chị”. Quân cảm ơn tôi, còn Phương Mai thì làm thinh. Tôi thấy cô ta thật đáng đời.

Đám cưới Quân chưa được 1 năm thì ba chồng tôi đổ bệnh. Ông bị tai biến, sau đó nằm một chỗ. Tôi lại càng có cớ đổ lỗi cho cái vụ kỵ tuổi của Quân với Phương Mai. Tôi nói với má chồng: “Đó, má thấy chưa? Đã nói kỵ tuổi mà không nghe? Bây giờ nó hại chết ba, mai mốt nó hại tới chú út…”. Má tôi gạt đi: “Hại gì? Ổng cao huyết áp từ hồi nào tới giờ chớ có phải mới bị đâu? Đừng có hỡ ra là kỵ tuổi…”.

Hừ, đúng là bênh con út, nói gì cũng không nghe. Thôi, từ nay không nói nữa. Đã định như vậy nhưng không nói không được. Sau khi ba chồng tôi bệnh nằm xuống thì công việc làm ăn của chồng tôi cũng thất bại. Mới đầu là chiếc ghe chài chở hàng từ Sài Gòn về bị chìm sau khi đâm phải một chiếc ghe khác. Không chỉ mất hết hàng trên ghe mà tôi còn phải đền cho chủ ghe kia vì kết quả điều tra tai nạn cho thấy lỗi thuộc về chiếc ghe chài của tôi.

Chúng tôi chưa gượng dậy sau tai nạn thì đứa cháu quản lý cửa hàng trên thị xã ôm tiền đi mất. Chẳng những vậy, nó còn để lại một khoản nợ mà tôi phải bán luôn cửa hàng mới trả hết. Tôi càng oán hận Phương Mai. Nếu không có chuyện cô ta kỵ tuổi thì đâu có tan hoang như vầy…

Tôi nhất quyết đòi nợ. Lúc đó Phương Mai mới sinh con đầu lòng được mấy tháng. Tôi bảo: “Bây giờ anh chị khó khăn lắm, sợ rồi cơm không có mà ăn; chú thiếm coi làm sao trả lại cho chị 2 cây vàng chị đưa hôm trước”. Phương Mai tái mặt: “Dạ, tụi em cũng định sau này sẽ trả cho anh chị, còn bây giờ em không có…”. Tôi dứt khoát: “Làm sao trong tuần này phải có đưa lại cho anh chị”.

Không biết Quân mượn ở đâu nhưng 3 ngày sau đã đem đủ số vàng trả lại cho tôi. Thật tình là tôi cũng khó khăn quá nên mới đòi chứ thật ra 2 cây vàng đối với tôi có lúc cũng giống như 2 phân vàng, tôi có thể bỏ quên đâu đó trong nhà mà không cần nhớ…

Ba chồng tôi nằm một chỗ đúng 10 năm rồi mất. Thú thật, tôi không bao giờ tưởng tượng nổi có lúc mình lại khốn khó như vậy. Hôm ba chồng tôi đi, trong nhà không còn lấy một đồng. May mà cô em chồng thứ tư đem về cho mấy chục triệu để chợ búa. Hòm quách thì không phải lo vì ba má chồng tôi đã chuẩn bị sẵn dưỡng thọ cho mình. Trong cái rủi đúng là cũng có cái may.

Đám tang ba chồng tôi chỉ có Quân và hai đứa nhỏ về. Dù ba tôi không dặn nhưng tôi cũng đánh tiếng không cho Phương Mai về vì sợ vong linh ba chồng tôi nổi giận. Nhiều người hỏi thăm, tôi đều bảo rằng ba tôi trăn trối không cho dâu út về vì ông vẫn chưa hết giận chuyện Quân cãi lời, lấy vợ kỵ tuổi.

Ba chồng tôi mất chưa bao lâu thì má chồng tôi cũng đột ngột ra đi dù bà còn rất khỏe. Tôi lại nghĩ, đúng là do con dâu út kỵ tuổi nên mới mang xui xẻo về cho nhà tôi liên tục như vậy. Lần này tôi cũng cấm cửa, không cho cô ta về chịu tang. Sau này tôi nghe kể lại, Phương Mai có về nhưng chỉ ở ngoài đường quỳ lạy. Đúng là đồ mặt dày, người ta đã cấm cửa mà còn cố tình đem xui xẻo về.

Hôn nhân,tình yêu,kỵ tuổi,chuyện vợ chồng,tan hoang,cửa nhà.
  Ngày chồng tôi ra viện, tôi nhìn biên lai thanh toán tất cả các khoản chi phí
từ khi nhập viện mà xanh mặt: Gần 150 triệu đồng! (Ảnh minh họa)

Ba má chồng tôi mất, mối dây liên hệ giữa chồng tôi và các em trở nên lỏng lẻo vô cùng. Mọi người chỉ tụ tập về ngày giỗ, Tết, còn lại thì chẳng thấy ai léo hánh. Mà tôi cũng không muốn ai tới lui làm gì bởi bây giờ vợ chồng tôi đã không gượng dậy nổi sau những lần làm ăn thất bại.

Vườn đất của ba má chồng tôi cũng đã bị cầm cố. Quá hạn trả nợ lâu rồi, nghe nói người ta đã làm thủ tục để sang tên. Lẽ ra chuyện này đã xong nhưng sao tới giờ vẫn chưa thấy động tĩnh. Thôi kệ, chừng nào thì chừng, trước sau gì thì đất đó cùng thuộc về người khác.

Chuyện này chồng tôi không dám nói với các em chồng vì sợ tụi nó phản ứng. Riêng tôi thì không sợ bởi sau chuyện chú út cưới vợ không vừa ý cha mẹ, ba chồng tôi đã nghe lời, sang tên toàn bộ đất vườn, nhà cửa cho chồng tôi đứng tên. Coi như đó là tài sản của vợ chồng tôi nên chẳng cần phải hỏi ý kiến đám em chồng.

Làm ăn thất bại, chồng tôi chán nản sinh rượu chè. Ngày nào anh cũng nhậu. Cho tới một bữa cách nay hơn 2 tháng, chồng tôi đi nhậu về, tự tông xe vô cột điện, chấn thương sọ não, gãy chân. Bệnh viện yêu cầu tạm ứng chi phí 60 triệu đồng. Tôi chết điếng. Bây giờ mà có bán hết tài sản trong nhà cũng không đào đâu ra số tiền đó.

Tôi quýnh quáng gọi điện cho mấy cô em chồng nói rõ sự tình. Tụi nó hộc tốc về, mang theo 60 triệu đồng đóng cho bệnh viện. Nhờ vậy, chồng tôi đã được mổ kịp thời, giữ được mạng sống. Tôi nghĩ trời phật cũng còn thương tình…

Ngày chồng tôi ra viện, tôi nhìn biên lai thanh toán tất cả các khoản chi phí từ khi nhập viện mà xanh mặt: Gần 150 triệu đồng! Tất cả đều do mấy cô em chồng tôi lo liệu. Giờ tôi mới thấy tấm lòng của tụi nó chớ hồi nào tới giờ, tôi chỉ chăm chăm giành giật tài sản với chúng. Số tiền đó, tôi làm sao mà trả được đây?

Càng nghĩ thương mấy cô em chồng, tôi càng giận vợ chồng Quân. Tụi nó về thăm rồi đi, chẳng cho một đồng! Nhân lúc vui chuyện, tôi nói với mấy cô: “Vợ chồng thằng út thiệt tệ. Anh hai bị như vậy, mấy cô lo hết, còn tụi nó khá giả mà không hề cho một đồng. Tôi thấy mặt con Mai câng câng thấy ghét. Giàu có gì mà lên mặt? Có cho ai được đồng nào mà lên mặt…”.

Mấy cô em chồng tôi đưa mắt nhìn nhau rồi cô em thứ năm lên tiếng: “Không phải vậy đâu chị hai. Tiền bạc từ trước tới giờ tụi em đưa cho anh chị, cả tiền anh hai nằm viện lần này cũng là của tụi nó nhưng mợ út không cho tụi em nói…”.

Tôi tưởng mình nghe nhầm. Tiền của vợ chồng thằng út? Cả tiền đám tang ba má chồng tôi cũng là tiền của tụi nó. Chưa hết, vợ chồng thằng út cũng đã trả hết số nợ chồng tôi cầm cố đất. Thảo nào mà mãi chẳng thấy người ta làm thủ tục sang tên…

“Chị nên lên thăm tụi nó, nói phải quấy và cám ơn một tiếng… Nếu không có tụi nó, chưa chắc anh hai đã qua khỏi…”. Cô em chồng thứ tư căn dặn như vậy trước khi ra về.

Thú thật là tôi chẳng thể nào tin được chuyện lại như vậy. Phương Mai không giận hay là cố chứng tỏ cho tôi thấy bây giờ tiền bạc đối với cô ta không thành vấn đề? Gởi tiền về mà không cho nói là nghĩa làm sao? Cô ta có ý gì? Đời thuở nào chị em bạn dâu mà thuận thảo, yêu thương nhau thật lòng?

Chắc chắn là Phương Mai muốn trả thù tôi bằng cách này đây. Như vậy, tôi càng ghét cô ta hơn. Thế nhưng… nghĩ cho kỹ thì tôi đã mắc nợ cô ta quá nhiều. Tôi nợ cả tiền lẫn tình. Nợ thì phải trả mà tôi thì không có tiền. Giờ tôi mới biết nghèo nó nhục như vậy.

Nghĩ tới chuyện phải vác mặt đến gặp cô em dâu để hạ mình xuống cảm ơn cô ta, tôi chỉ muốn chết phức cho xong…

Người Lao Động
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 4 ngày, 15 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 6 ngày, 5 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 7 ngày, 13 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 28 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 4 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 6 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 7 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 8 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 9 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 8 giờ, 15 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 16 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 8 giờ, 16 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 8 giờ, 17 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 2 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 11 giờ, 2 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 2 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 11 giờ, 2 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 11 giờ, 3 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 12 giờ, 45 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 12 giờ, 45 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 45 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 45 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 12 giờ, 45 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.