Biết bạn trai nghèo nhưng tôi vẫn yêu tha thiết rồi sốc toàn tập khi chứng kiến gia cảnh thật sự nhà anh ngày về ra mắt…

21:01 15/11/2016

Anh chỉ có gia tài là chiếc xe số cũ kỹ này, nhưng tình yêu anh dành cho em là vô cùng lớn. Em... em có đồng ý làm cùng anh ngồi trên chiếc xe này đến hết cuộc đời không?

Ngày tôi gật đầu đồng ý làm bạn gái chàng trai nghèo như Khánh ai cũng bảo tôi dại dột, thậm chí có người còn vênh mặt bảo ” Để xem chúng nó hạnh phúc được trong bao lâu”. Tôi là một cô gái được mọi người nhận xét là xinh xắn, cao ráo lại là con nhà gia giáo nên người ta thấy lạ khi đồng ý yêu trai nghèo cũng không có gì là ngạc nhiên. Lâu nay người ta vẫn nghĩ mấy anh càng nghèo thì đừng có mơ được yêu gái xinh này nọ, nhưng với tôi thì hoàn toàn ngược lại. Tôi tin vào duyên số và hơn hết là nghe trái tim mình mách bảo, trong chuyện tình cảm thì tại sao phải đưa đồng tiền vào để đánh giá con người cơ chứ. Dù bạn nghèo nhưng bạn có ý chí vươn lên trong cuộc sống thì điều đó còn đáng quý trọng hơn những người chỉ biết sống dựa vào đồng tiền của bố mẹ làm ra rồi tự cho mình cái quyền coi thường người khác.

Tôi và Khánh quen nhau thông qua một người bạn, lần gặp đầu tiên tôi đã rất có cảm tình với anh. Lúc đó tôi chưa hề quan tâm về hoàn cảnh của anh ngoài việc biết anh được bạn bè kính nể vì giỏi giang và rất biết vươn lên trong cuộc sống. Cứ thế chúng tôi trao đổi điện thoại rồi nói chuyện thân thiết với nhau, cả hai thừa biết là đối phương có tình cảm với nhau nhưng đều ngại không dám nói ra. Dù thời điểm lúc đó tôi được rất nhiều chàng trai công tử nhà giàu săn đón nhưng tôi từ bỏ hết chỉ để được đi chơi với Khánh. Anh luôn tạo cho tôi sự đặc biệt và cảm thấy an toàn nhất, chẳng thế mà cái lần anh tỏ tình với tôi cũng khác người chẳng giống ai. Hôm đó đi chơi đến tận 10 giờ đêm đang tính về thì anh bỗng dưng bắt tôi đứng chờ 15 phút để anh đi làm một việc bí mật, lúc đó tôi cũng tò mò muốn bắt anh khai ra càng nhanh càng tốt nhưng vì thấy anh nghiêm túc nên tôi cũng không dám đùa quá trớn nữa.

Bạn trai nghèo, Tình yêu, Hạnh phúc, Tâm sự

( ảnh minh họa )

Đúng là sau 15 phút thì anh có mặt và xuất hiện bên một chiếc xe số đã cũ kỹ gắn đầy hoa hồng và bong bóng. Anh tiến lại gần đến tôi mỉm cười rồi nói.

- Anh chỉ có gia tài duy nhất là chiếc xe số cũ kỹ này, nhưng tình yêu anh dành cho em là vô cùng lớn. Em…em có đồng ý làm cùng anh ngồi trên chiếc xe này đến hết cuộc đời không?

- Anh đang tỏ tình với em đấy ạ.

- Em..chỉ cần nói có đồng ý hay không thôi?

Thấy anh ngập ngừng, mặt đỏ như gấc mà tôi thấy buồn cười vô cùng, không để anh phải chờ đợi lâu tôi tiến lại gần ôm hôn anh rồi thủ thỉ” Em đồng ý”. Khỏi phải nói lúc đó cả tôi và anh hạnh phúc như thế nào, tuy sẽ có nhiều người nói tôi ngốc nghếch nên mới chọn yêu một chàng trai nghèo với chiếc xe số mà không phải là xe ga. Nhưng tôi tuyệt đối không bao giờ hối hận về quyết định của ngày hôm đó, dù nghèo khó nhưng anh vẫn luôn tạo cho tôi sự giàu có về tình cảm.

Tình yêu của chúng tôi trôi qua nhẹ nhàng, ngồi trên chiếc xe số đã cũ kỹ tôi không hề cảm thấy xấu hổ hay tủi thân và trái lại tôi thấy mình may mắn vô cùng. Như người ta yêu nhau thì đưa nhau đến chỗ sang trọng, ăn những món đắt tiền còn với chúng tôi thì rong ruổi trên những con đường, ăn những món ăn vỉ hè nhưng lại thấy nó hạnh phúc gấp trăm ngàn lần. Nhiều dịp lễ gì đôi khi anh cũng không có quà cho tôi nhưng tôi không hề trách cứ điều đó vì hơn ai hết tôi hiểu rõ hoàn cảnh của anh như thế nào.

- Em tủi thân lắm khi yêu anh đúng không? Hay là anh giải thoát cho em nhé _ Khánh buồn bã

- Anh mà nói câu đó thêm một lần nữa thì đừng trách em đấy nhé. Với em thì ở bên anh là hạnh phúc nhất rồi, những thứ khác chỉ là phù phiếm mà thôi.

Cứ thế tình cảm của chúng tôi không những ngày càng gắn bó mà chúng tôi đã tính đến chuyện sẽ đi đến hôn nhân với nhau. Trong suốt thời gian yêu nhau gia của tôi thì anh hoàn toàn biết rõ thì mấy lần anh đã đến chơi và ăn cơm cùng gia đình tôi. Vậy nhưng gia đình anh thì tôi cũng chưa thể nắm rõ, theo như anh nói thì bố mẹ anh chỉ làm nghề nông nên thật sự rất nghèo khó. Vì nghĩ không sớm thì muốn cũng phải về ra mắt bố mẹ anh để bàn chuyện cưới xin nên tôi thúc giục anh đưa tôi về ra mắt sớm.

- Em sẽ không bỏ chạy khi nhìn thấy hoàn cảnh gia đình anh chứ? Anh chỉ sợ mất em thôi.

- Bao năm yêu nhau mà anh vẫn còn chưa tin tưởng em sao? Nếu có ý định đó thì em đã không gật đầu cùng anh ngồi trên chiếc xe số cũ kỹ kia bao lâu nay. Chưa bao giờ em có ý nghĩ sẽ coi thường gia đình anh hay không tôn trọng bố mẹ anh. Hơn lúc nào hết em tự hào và phải cảm ơn bố mẹ vì đã sinh ra một người đàn ông tuyệt vời như anh.

Tôi dứt lời thì anh ôm trọn tôi vào lòng òa khóc như một đứa trẻ, tôi hiểu là anh đang lo lắng những gì. Chính vì thế mà tôi luôn cố gắng để cho anh cảm thấy thoải mái nhất, thú thực là tôi cũng lo lắng không biết bố mẹ anh có chấp nhận một đứa con dâu như tôi hay không?, có thấy khoảng cách khi tiếp xúc với tôi hay không. Và rồi điều gì đến cũng đến ngày theo anh về quê ra mắt bố mẹ và họ hàng tôi lo lắng vô cùng. Ngồi trên xe mà tôi cứ tưởng tượng hàng trăm tình huống xảy ra, lúc đó tôi nghĩ chắc nhà anh cũng chỉ là nhà cấp 4 nghèo nàn…Đang suy nghĩ thì bỗng dưng anh dừng xe trước căn biệt thự hoàng tráng rồi bảo tôi xuống.

Bạn trai nghèo, Tình yêu, Hạnh phúc, Tâm sự

( ảnh minh họa )

- Sao anh không đi tiếp mà dừng trước cổng nhà người ta làm gì vậy_ Tôi hốt hoảng.

- Đây là nhà anh chứ nhà người ta nào nữa _ Anh cười tủm tỉm

- Là sao? Anh nói nhà anh nghèo cơ mà, anh đừng có đùa em nữa. Chở em đến ngôi nhà cấp 4 của anh đi.

- Anh không đùa đâu, anh đang rất nghiêm túc. Đây chính là ngôi nhà của gia đình anh và cũng là của em kể từ bây giờ.

Trong khi tôi chưa hết ngạc nhiên thì bỗng bố mẹ anh bước ra đon đả bảo tôi vào nhà. Là lần đầu tiên tôi tiếp xúc với bố mẹ anh, nhưng cả gia đình anh đều đã biết rõ về tôi thông qua lời kể của anh. Vì thấy tôi vẫn chưa hết bàng hoàng nên mẹ anh bắt đầu kể rõ đầu đuôi câu chuyện. Hóa ra gia đình anh cực kỳ giàu có, vì muốn anh trưởng thành trước khi kế thừa sự nghiệp của gia đình thì bố mẹ anh quyết định cho anh ra ngoài bươn chải. Và rồi anh gặp tôi, ban đầu anh định sẽ nói rõ hết sự thật về thân phận giàu có của mình nhưng anh sợ tôi không yêu anh thật lòng nên anh cứ âm thầm giấu kín chuyện đó để đến bây giờ mới tiết lộ sự thật. Khỏi phải nói là tôi vô cùng choáng váng không dám tin vào chính việc mắt thấy tai nghe lúc đó nữa. Tôi có trách cứ anh là vì sao không tin tôi nhưng sau đó anh nói vì sợ đánh mất tôi nên mới phải nghĩ ra hạ sách đó. Đúng là tôi có giận anh nhưng tôi lại thấy yêu anh nhiều hơn, dù anh nghèo chứ không phải giàu có như thế này thì tôi vẫn chấp nhận làm vợ anh như lâu nay vẫn một lòng chung thủy với anh.

>> Cả nhà chết sững khi thấy cậu con rể suốt ngày mặc quần rách đi dép tổ ong lại có hẳn siêu xe và nhà chục tỷ

Theo Motthegioi.vn
Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 5 ngày, 20 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 49 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 51 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 18 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 19 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 11 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 11 giờ, 23 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 32 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 14 giờ, 39 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 39 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 14 giờ, 18 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 15 giờ, 58 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 31 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 34 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 35 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 56 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 16 giờ, 57 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 16 giờ, 57 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 16 giờ, 57 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 59 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.