Chuyện một phụ nữ "dẫm đạp" lên đàn ông để thành đạt

08:16 20/12/2013

Trong mắt Thu, mỗi người đàn ông đi qua đời cô chẳng có ý nghĩa gì ngoài việc là bậc thang để cô dẫm lên và bước tới đài danh vọng.

Thu là gái quê ra tỉnh. Nhưng Thu không ngốc nghếch như nhiều gái quê ra tỉnh khác, để rồi đến lúc bị lừa phỉnh thì mới hận đời, hận người và trở thành “cáo”. Ngay từ đầu, cô nàng đã đặt kế hoạch cho mình: phải giàu có , phải có tiếng tăm và phải quyền thế.

Những ngày đầu đặt chân đến Thủ đô, Thu gặp Chiến – một anh chàng tuy xuất thân tỉnh lẻ nhưng lại là thiếu gia con nhà giàu. Chiến liêu xiêu trước đôi mắt long lanh biết cười và lúm đồng tiền duyên dáng của Thu. Đàn ông hầu hết đều si tình khi yêu lần đầu, Chiến cũng không phải là ngoại lệ. Và cứ thế, anh chàng ngây thơ biến thành nấc thang đầu tiên của nàng cáo giả nai.

công sở,công việc,đàn ông,phụ nữ,danh vọng,nghề nghiệp
Lợi dụng những người đàn ông xung quanh là cách Thu chọn để đạt được danh vọng -(Ảnh minh họa)

Công việc đầu tiên Thu có được là nhờ Chiến. Khác với những cô gái ăn bám người yêu giàu, Thu khôn khéo từ chối những món tiền trợ giúp của Chiến và cố sức kiếm việc làm. Nghe lời đường mật nàng rót vào tai “Em muốn tự thân vận động chứ không dựa dẫm anh”, Chiến mừng rớt nước mắt vì người yêu không tham của. Anh chàng về nằn nì bố mẹ tận dụng mối quan hệ, xin cho Thu vào một vị trí ngon nghẻ để cô khỏi vất vả.

Sau khi yên thân, chắc chỗ, Thu lên kế hoạch bỏ nấc thang cũ, tìm nấc thang mới. Nhà Chiến dù giàu có nhưng cũng chỉ là đại gia tỉnh lẻ. Mối quan hệ của bố mẹ Chiến có tốt đến đâu cũng chỉ lo được cho Thu một vị trí nhân viên quèn chứ sao đủ “trình” giúp cô hóa thân thành phượng hoàng.

Thu tìm một lý do đầy ngang trái để bỏ Chiến. Câu chuyện lâm li bi đát Thu bịa ra là: bố mẹ cô không muốn bị người ta dè bỉu “đũa mốc chòi mâm son”, nhất quyết cấm đoán, cô vì muốn vẹn chữ hiếu nên đành bỏ chữ tình. Hai người chia tay trong sự tiếc nuối vô vàn của Chiến.

Nhiều năm về sau, Thu vẫn tìm đến Chiến khi có chuyện cần nhờ vả. Chàng trai cuồng si mãi tiếc nuối mối tình đầu buồn nhưng đẹp, dốc lòng dốc dạ vì tình cũ mà không hề biết cô nàng chỉ coi mình là công cụ để lợi dụng.

Nấc thang thứ hai Thu đạp lên là một sói già lọc lõi – giám đốc Tường của công ty. Ông chính là người bạn của bố mẹ Chiến đã nhận cô vào làm. Bao năm dày dạn kinh nghiệm trên thương trường, ông nhận ra ngay Thu là một cáo đội lốt thỏ, đang lợi dụng đứa con trai ngốc nghếch của bạn ông. Khổ nỗi, giám đốc Tường mắc căn bệnh kinh niên của các sếp già: hám gái trẻ đẹp. Bởi vậy ông vẫn nhận Thu với mục đích chính là tìm cách đưa cô trở thành bồ nhí.

Thu chấp nhận cặp kè với sếp Tường để đổi lại sự hậu thuẫn của ông ta. Sếp Tường giàu có, phóng khoáng cũng sẵn sàng cho cô nhân tình bé bỏng một vài lợi ích nho nhỏ. Nhờ có ông sếp già, Thu mở rộng được mối quan hệ của mình, kiếm thêm được chút tiền và học hỏi được một vài mẹo kinh doanh.

Trước mặt sếp Tường, nàng cáo thu móng vuốt lại và trở thành con mèo non ngoan ngoãn, biết làm hài lòng sếp trên giường. Dù sếp già, yếu nhưng lúc nào cô cũng làm sếp “lên mây” với những lời khen có cánh về sức mạnh của ông. Sếp Tường cũng trả công cho Thu bằng cách khéo léo giúp cô đạt được vài thành tích rồi nâng Thu lên chức trưởng phòng PR & Marketing mà không một ai phản đối, thậm chí vô cùng ủng hộ cô gái tuổi trẻ tài cao.

Từ ngày lên chức trưởng phòng, Thu càng có cơ hội làm mưa, làm gió, gặp nhiều, biết nhiều, ngày càng có năng lực đứng vững trên thương trường. Nàng cáo già mưu mẹo cảm thấy đã đến lúc để chấm dứt mối quan hệ với nấc thang thứ hai.

Cô nàng tìm đến sếp bà, khai thật về chuyện tình lén lút của mình và sếp, quỳ xuống khóc lóc, kể lể mình bị ông ép đến mức đường cùng và cầu xin bà đưa tay giúp cô một lối thoát. Trước vẻ tội nghiệp của Thu, sếp bà mủi lòng.

Bà kín đáo giới thiệu Thu chuyển sang một công ty của một người bạn, cũng với chức vụ như vậy và hứa sẽ bảo kê cho cô khỏi nanh vuốt của lão sói nhà mình. Nhờ việc “thật thà”, Thu nhận được đãi ngộ quá lớn dành cho một kẻ thứ ba.

Sếp Tường tuy bất ngờ khi vợ mình biết được chuyện tình của ông và nhân tình nhỏ, bởi ông giấu rất kín, nhưng cũng nhanh chóng chấm dứt với Thu. Căn bệnh kinh niên thứ hai của các sếp già mà ông mắc phải là sợ vợ. Dù vậy, ông vẫn chơi rất đẹp, gửi vào tài khoản của Thu một số tiền lớn gọi là phí đền bù.

Thời điểm rời bỏ nấc thang thứ hai, Thu 29 tuổi. Bố mẹ giục giã cô phải lập gia đình, Thu cũng cảm thấy đã đến lúc mình phải kiếm một người chồng.

Đối tượng cô nhắm tới là Vũ – con trai nữ giám đốc sắp về hưu của công ty mới. Vũ được bố mẹ cho sang Mỹ du học từ nhỏ nên rất Tây. Lần này, Thu thể hiện mình là một cô nàng thông minh, sắc sảo, tự lập, phóng khoáng đúng theo sở thích của Vũ. Anh chàng cũng nhanh chóng bị nàng cáo cho vào tròng.

Dù hai người đã nhiều lần “tình một đêm”, Thu vẫn chảnh, nhiều lần từ chối lời tỏ tình của Vũ. Chờ đến khi chàng ta bị quay như chong chóng, si tình ngất ngây, Thu mới nhận lời. Đến khi cầu hôn, Vũ cũng phải vất vả năm lần bảy lượt mới nhận được cái gật đầu của người đẹp.

công sở,công việc,đàn ông,phụ nữ,danh vọng,nghề nghiệp
Nàng cáo ranh ma cuối cùng cũng giành được vương miện cho mình - (Ảnh minh họa)

Thu đã tính cả rồi, thời điểm cô nhận lời Vũ, chỉ còn hơn 2 năm nữa là mẹ anh về hưu. Bà sốt sắng, tiếc rẻ khi thấy đối thủ trong công ty đang rậm rịch chuẩn bị chèn người mới lên chức, công ty bà vất vả gây dựng cả đời sắp về tay người khác. 

Nào ngờ, đột nhiên cô con dâu tài năng từ trên trời rơi xuống. Bà vui mừng, bàn mưu tính kế để đưa Thu lên thế chân mình. Rất nhanh chóng, Thu được đưa lên làm Phó giám đốc, chuẩn bị tham gia vào trận chiến giành chức vụ giám đốc. Tất nhiên, cáo mẹ chồng và cáo con dâu đã ra tay, làm sao có thể thua được.

Hiện giờ, Thu đã trở thành vợ của Vũ, làm dâu trong một gia đình danh giá và là chuẩn bị thành nữ giám đốc trong tương lai không xa. Mục tiêu có tiền, có tiếng, có quyền ban đầu đã thành công rực rỡ. Từ một cô bé nhà quê, Thu trở thành phượng hoàng nhờ biết cách “dẫm đạp” lên những người đàn ông xung quanh.

Theo Pháp luật xã hội
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 4 ngày, 15 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 6 ngày, 5 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 7 ngày, 13 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 30 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 6 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 8 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 9 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 10 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 11 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 8 giờ, 17 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 18 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 8 giờ, 18 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 8 giờ, 19 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 4 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 11 giờ, 4 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 4 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 11 giờ, 4 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 11 giờ, 5 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 12 giờ, 47 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 12 giờ, 47 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 47 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 47 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.