Những thực phẩm 'rẻ như bèo' ở Việt Nam là 'thần dược' chữa ung thư

08:50 23/01/2019

Một số loại rau củ có sẵn quanh năm, lại rẻ tiền nhưng vô cùng hiệu quả trong việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư, nhưng thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày được cho là yếu tố có liên quan rất lớn đến ung thư. Căn bệnh nguy hiểm này ngày càng trở nên đáng sợ do việc phòng ngừa chưa được thực hiện tốt, việc khám sớm điều trị sớm cũng chưa được coi trọng, nên tỉ lệ mắc bệnh và tử vong ngày càng tăng lên không ngừng.

Để phòng bệnh hiệu quả, một trong những cách đơn giản nhất là ăn uống, lựa chọn những thực phẩm có tác dụng phòng ngừa và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.

Theo các chuyên gia, sau đây là những loại thực phẩm phổ biến, giá cả bình dân và dễ tìm mua nhất để bạn thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Ăn một lượng thích hợp và đều đặn có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Tỏi

ung thư, thực phẩm chữa ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sở dĩ tỏi được xem là thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư
vì có sự liên quan nhiều đến các thành phần của nó. Ảnh minh hoạ: Internet

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sở dĩ tỏi được xem là thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư vì có sự liên quan nhiều đến các thành phần của nó.

Thành phần trong tinh dầu tỏi giúp ngăn cản tế bào có nguy cơ hình thành khối u làm việc, hoặc chúng cũng có thể làm giảm sự nhân lên của những tế bào ung thư nếu có trong cơ thể. Tỏi sẽ tiêu diệt các tế bào ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày và ung thư thực quản và giảm khả năng phát triển của các khối u.

Hải sản

ung thư, thực phẩm chữa ung thư

Hải sản cũng là món ăn có thể làm giảm các triệu chứng viêm gan, tăng cường hiệu quả điều trị
của thuốc và giảm nguy cơ viêm gan phát triển thành ung thư gan. Ảnh minh hoạ: internet

Lý do tại sao các món ăn thuộc nhóm hải sản (động vật biển) có tác dụng này chủ yếu là do hàm lượng selen trong hải sản được cho là có tỉ lệ tương đối cao, thành phần này không chỉ giúp tăng cường Khả năng bảo vệ hệ miễn dịch và chống lại virus, mà còn có thể cải thiện khả năng chống lại virus của gan, giúp ngăn ngừa bệnh gan tái phát.

Đồng thời, hải sản cũng là món ăn có thể làm giảm các triệu chứng viêm gan, tăng cường hiệu quả điều trị của thuốc và giảm nguy cơ viêm gan phát triển thành ung thư gan.

Bên cạnh đó, hải sản chứa hàm lượng selen cao cũng có chức năng giải độc, có thể giúp chúng ta giảm tổn thương gan do các kim loại nặng độc hại như thủy ngân, chì, benzen và asen.

Cà chua

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn cà chua có thể giúp phòng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các quả cầu màu đỏ giúp bảo vệ các DNA trong các tế bào của bạn khỏi bị hư hại có thể dẫn đến ung thư. Cà chua chứa một nồng độ cao của chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là lycopene.

ung thư, thực phẩm chữa ung thư

Ảnh minh hoạ: Internet

Bắp cải

Vitamin C trong bắp cải nhiều gấp 3 lần trong cà chua, ngoài ra nó còn có chứa vitamin e và caroten, chất sơ cùng nhiều chất dinh dưỡng khác; các chất này đều có tác dụng với việc phòng chóng bệnh ung thư.

Bí đao

Bí đao có khẳ năng giúp cơ thể sản sinh các tế bào chống ung thư, nên có hiệu quả phòng và kháng bệnh ưng thư nhất định.

Giá đỗ

Giá đỗ là một loại rau chống ung thư hữu hiệu, không chỉ vì nó giàu dinh dưỡng, vitamin C, caroten có tác dụng chống ung thư mà quan trọng hơn là giá đỗ chứa một loại enzyme có khả năng ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư trong cơ thể. Đồng thời, chất diệp lục và xenlulo trong nó cũng có thể phòng và điều trị ung thư đại tràng và một số bệnh ung thư khác.

Cà rốt

ung thư, thực phẩm chữa ung thư

Cà rốt rất nhiều công dụng cho sức khoẻ. Ảnh minh hoạ: Internet

Cà rốt chứa caroten, sau khi caroten đi vào cơ thể chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A.

Vitamin A có tác dụng duy trì công năng và kết cấu bình thường của tổ chức thượng bì, làm cho chất gây ung thư khó xâm phạm vào được và tăng cường hệ thống miễn dịch, điều động khả năng kháng bệnh ung thư, đồng thời đảo thải các chất gây ung thư.

Hành tây

Hành tây chứa nhiều nguyên tố vi lượng, đặc biệt là selen; có tác dụng kháng oxy hóa, tiêu diệt tế bào gây ung thư.

Khoai lang

Trong danh sách các loại rau củ quả chống ung thư, khoai lang luôn được xếp đứng đầu. Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ chống ung thư của khoai lang đã chín cao tới 98%, tỷ lệ chống ung thư khoai lang sống (chưa chế biến) cao tới 94%.

Dữ liệu nghiên cứu thống kê cho thấy, khoai lang có chứa chất glycolipid và khử oxy hóa Isoandrosterone có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, trong khi deoxyepiandrosterone có thể ức chế và tiêu diệt các tế bào ung thư, giúp ích rất nhiều cho việc phòng ngừa và điều trị ung thư vú và ung thư ruột kết.

Bưởi: Bưởi là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin cùng các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Trong y học cổ truyền, bưởi cũng được nghiên cứu làm bài thuốc chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.

Ăn bưởi điều độ có thể giúp bạn ngăn chặn được 3 loại bệnh ung thư là ung thư phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Mỗi ngày ăn 170gr bưởi sẽ làm giảm đi những tác hại của khói thuốc đối với cơ thể. Bưởi kích hoạt các enzyme trong cơ thể, giúp cơ thể chúng ta tự chống lại bệnh ung thư phổi.

Đu đủ

ung thư, thực phẩm chữa ung thư

Trong đu đủ có chứa Isothiocyanates giúp bảo vệ các tế bào di căn thành ung thư. Do đó
điều này làm cho đủ đủ trở thành “superfood” chống lại ung thư. Ảnh minh hoạ: Internet

Trong đu đủ có chứa Isothiocyanates giúp bảo vệ các tế bào di căn thành ung thư. Do đó điều này làm cho đủ đủ trở thành “superfood” chống lại ung thư.

Củ nghệ

Củ nghệ được các nhà khoa học đánh giá là một loại thần dược có thể ngăn ngừa và chữa trị hàng tá những căn bệnh nguy hiểm nhờ thành phần chính là chất curcumin. Curcumin có tính năng phòng chống ung thư, Alzheimer, tim mạch, tiểu đường, dị ứng, viêm khớp, và các loại bệnh mãn tính khác.

Các loại đậu

Một số cây họ đậu đặc biệt là đậu pinto và đậu đỏ giàu chất chống oxy hóa và cần được đưa vào chế độ ăn uống chống ung thư của bạn. Ngoài ra đậu chứa chất xơ, và một chế độ ăn uống nhiều chất xơ cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

Theo Tienphong.vn
Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 3 giờ trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 2 ngày, 4 giờ trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 5 giờ trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 5 giờ trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 6 giờ trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 4 giờ, 54 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 5 giờ, 35 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 7 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 5 giờ, 10 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 5 giờ, 11 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 33 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 6 giờ, 33 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 6 giờ, 33 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 6 giờ, 33 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 35 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 35 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 36 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại...

Phong thủy - 7 giờ, 39 phút trước

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến đón, tất cả đều chết lặng

Trong buổi họp lớp, mọi người đều cười nhạo mức lương 4 triệu của anh! Cuối cùng, khi con trai anh đến...

Đời sống trẻ - 8 giờ, 53 phút trước

Vào một buổi họp lớp, Tiểu Mã, một người đàn ông với công việc bảo vệ khiêm tốn, đã trở thành tâm điểm của câu chuyện về sự nỗ lực và không từ bỏ...

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 57 phút trước

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy khai sinh chỉ ghi tên mẹ là Trương Bá...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ cách nắm tay nào là tình yêu đích thực? Bạn sẽ có cuộc sống như thế...

Đời sống số - 8 giờ, 57 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cái nắm tay mà bạn thấy là yêu thật nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang trọng, phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Đừng ăn mặc quá nhàm chán trong mùa hè! 5 gam màu này đều trắng sáng, trẻ hóa tuổi tác và sang...

Thời trang + - 8 giờ, 2 phút trước

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng để chúng ta làm mới bản thân bằng những trang phục tươi sáng và trẻ trung. Với phụ nữ trên 40 tuổi, việc lựa chọn trang...

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 57 phút trước

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 57 phút trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Kiến thức - 9 giờ, 8 phút trước

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền; kỳ hạn gửi tiền; ngày gửi tiền; ngày đến...