Những công dụng mới ít người biết của thuốc tránh thai

08:08 08/12/2014

Có thể bạn không biết nhưng sự thật là, thuốc tránh thai ngoài khả năng tránh thai còn có thể hỗ trợ điều trị và phòng ngừa lên đến 7 bệnh khác cho chị em chúng ta.

Các nhà nghiên cứu của tổ chức kế hoạch hóa gia đình thuộc Viện Guttmacher (Mỹ) đã khảo sát và rút ra kết luận những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai để kiểm soát sinh để sẽ có thời gian để chăm sóc và giáo dục con cái tốt nhất. Kinh tế của những người này cũng ổn định hơn và nhờ đó, mối quan hệ của họ với chồng cũng lãng mạn và vững chắc hơn hẳn những phụ nữ không có ý thức tránh thai dẫn đến có thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, còn 1 công dụng tuyệt vời nữa của thuốc tránh thai mà rất nhiều chị em không biết, đó là khả năng hỗ trợ điều trị và phòng bệnh với 1 số bệnh khác. Những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên:

Điều trị lạc nội mạc tử cung

Chứng lạc nội mạc tử cung là hiện tượng các mô tử cung di cư ra khỏi tử cung, dính vào buồng trứng, ống dẫn trứng hoặc các bộ phận khác của khoang chậu. Tùy vào mức độ và vị trí bám dính, các mô này có thể gây cản trở sự rụng trứng hoặc khả năng thụ tinh của chị em. Nó cũng có thể khiến các bạn gái bị đau bụng dữ dội, buồn nôn, nôn mửa, thậm chí bị suy nhược cơ thể trầm trọng.

Thuốc tránh thai,công dụng thuốc tránh thai,thuốc tránh thai
Ngoài tác dụng tránh thai, thuốc tránh thai còn có thể giúp
bạn điều trị nhiều bệnh khác. (ảnh minh họa)

Để điều trị tình trạng này, các bác sỹ có thể cho bạn sử dụng thuốc tránh thai để làm giảm sự di chuyển và phát triển của các mô tử cung tới các bộ phận khác trong đường sinh sản, đồng thời có thể giảm thiểu những cơn đau do chứng này gây ra. Điều này có thể làm chậm việc mang thai của bạn nhưng thuốc tránh thai giúp bạn thoát khỏi những cơn đau và nguy cơ bệnh nặng hơn.

Điều trị hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS)

Hội chứng PCOS là do mất cân bằng hormone dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều hoặc bị mất kinh, ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn như: lông mặt nhiều, béo phì... Hậu quả nghiêm trọng nhất của PCOS là trứng không thể lớn và rụng ở thời điểm thích hợp khiến chị em không thể có thai.

Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục nhờ thuốc tránh thai hằng ngày. Lượng hormone được bổ sung có trong thuốc giúp cơ thể cân bằng hormone giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm các tác dụng phụ khác. Từ đó các bệnh nhân bị hội chứng PCOS có thể sớm mang thai hơn.

Giảm cơn đau trong ngày "đèn đỏ"

Khá nhiều bạn gái ở tuổi dậy thì, thậm chí khi đã trưởng thành vẫn bị những cơn đau bụng, chướng bụng trong ngày "đèn đỏ". Cảm giác này khiến chúng ta vô cùng khó chịu, chẳng làm được gì ngoài việc nằm trên giường với chiếc túi chườm trên bụng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do hóa chất prostaglandin được cơ thể sản sinh để co thắt tử cung nhằm đẩy máu và các lớp màng trong tử cung ra ngoài.

Thuốc tránh thai có thể giúp giảm lượng prostaglandin mà cơ thể tiết ra, từ đó làm dịu các cơn đau và giúp bạn dễ chịu hơn.

Thuốc tránh thai,công dụng thuốc tránh thai,thuốc tránh thai
Hội chứng PCOS mà biểu hiện là tăng cân, béo phì gây khó thụ thai
cũng có thể được điều trị bằng thuốc tránh thai. (ảnh minh họa)

Trị mụn trứng cá hiệu quả

Các loại thuốc tránh thai kết hợp có thể làm giảm nống độ hormone testosterone trong cơ thể (tất cả chị em phụ nữ đều có 1 lượng nhỏ loại hormone này). Đây là loại hormone này gây mụn trứng cá và hệ thống lông trên cơ thể. Chính vì thế, ngoài khả năng tránh thai hiệu quả, thuốc tránh thai còn có thể giúp bạn giảm mụn trứng cá và có được làn da mịn màng.

Giảm thiểu tình trạng thiếu máu

Phụ nữ bị mất máu trong chu kỳ kinh nguyệt hàng thàng có thể dẫn đến tinh trạng thiếu máu dẫn tới tình trạng mệt mỏi, suy nhược. Đặc biệt là ở những phụ nữ có thể trạng bị hành kinh trong nhiều ngày, lượng máu kinh ra nhiều.

Tuy nhiên, với khả năng kiểm soát hormone và cân bằng chúng ở mức hợp lý, thuốc tránh thai có thể giúp thời gian "đèn đỏ" của bạn ngắn hơn, ra ít máu hơn từ đó giảm thiểu được nguy cơ thiếu máu.

Chống lại bệnh viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh nhiễm trùng vô cùng nguy hiểm xảy ra ở đường sinh dục trên, nếu không được điều trị có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của bạn.

Thuốc tránh thai,công dụng thuốc tránh thai,thuốc tránh thai
Thuốc tránh thai cũng có thể giúp chị em lấy lại làn da trắng
sáng, sạch mụn trứng cá. (ảnh minh họa)

Các progestin trong thuốc tránh thai có tác dụng làm cho chất nhầy ở cổ tử cung dày hơn, và nghiên cứu cho thấy lớp chất nhầy này tạo ra rào cản gây khó khăn và trở ngại cho các vi khuẩn gây bệnh tình dục( như vi khuẩn chlamydia và bệnh lậu) có thể xâm nhập vào cổ tử cung.

Tuy nhiên, các bác sỹ cũng cảnh báo rằng, các bảo vệ cơ thể tốt nhất khỏi bệnh tình dục là bao cao su. Vì thế, đừng bỏ qua bao cao su khi quan hệ tình dục nhé!

Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Theo 1 nghiên cứu năm 2010 cho thấy, những phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai như thuốc tránh thai hằng ngày, hoặc thuốc tránh thai kết hợp… từ 15 năm trở lên có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung lên tới gần 50%.

Các nhà khoa học lý giải hiện tượng này là do việc bổ sung các loại hormone cần thiết giúp hạn chế sự mất cân bằng hormone tự nhiên của cơ thể nên giảm thiểu nguy cơ bị mất cân bằng hormone tự nhiên nên tránh được nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tuy nhiên, 1 số nghiên cứu khác lại cho rằng thuốc tránh thai có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư cổ tử cung. Do đó, khi uống thuốc bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ và làm đúng theo hướng dẫn để tránh rủi ro không đáng có.

Theo Khampha.vn
Lá ớt có ăn được không? Vô số lợi ích không ngờ từ lá ớt, rất nhiều người còn chưa biết tới

Lá ớt có ăn được không? Vô số lợi ích không ngờ từ lá ớt, rất nhiều người còn chưa biết tới...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 6 giờ trước

Ớt là loại quả gia vị được sử dụng nhiều trong các món ăn của người Việt Nam. Tuy nhiên, ít người biết được rằng, trên cây ớt, ngoài quả thì lá ớt cũng...

Đại kỵ khi uống rượu, biết mà tránh kẻo 'ân hận thì đã muộn'

Đại kỵ khi uống rượu, biết mà tránh kẻo 'ân hận thì đã muộn'

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 9 giờ trước

Uống rượu bia có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe, những tác động khó chịu đó sẽ bị khuếch đại nếu bạn uống không đúng lúc.

Hai kiểu đàn ông này có xu hướng “ra đi” sớm hơn vợ trong những năm cuối đời, mà không để lại hậu quả tốt đẹp gì

Hai kiểu đàn ông này có xu hướng “ra đi” sớm hơn vợ trong những năm cuối đời, mà không để lại...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 20 giờ trước

Ở nhiều gia đình bình thường, người chồng thường chết sớm hơn người vợ. Sự xuất hiện của hiện tượng này thường là kết quả của sự tác động tổng hợp của nhiều yếu...

Uống rượu bia sau bao lâu thì nồng độ cồn tan hết? Ngoài loại rượu thì đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp

Uống rượu bia sau bao lâu thì nồng độ cồn tan hết? Ngoài loại rượu thì đây là những yếu tố ảnh...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 24 giờ trước

Đây là thắc mắc của nhiều người sau khi uống rượu bia. Thực tế, chuyên gia đã chỉ ra rất nhiều yếu tố tác động đến nồng độ cồn.

Người đàn ông 67 tuổi chết vì đột quỵ sau khi thức đêm uống nước! Bác sĩ: 2 sai lầm mà nhiều người già không để ý tới

Người đàn ông 67 tuổi chết vì đột quỵ sau khi thức đêm uống nước! Bác sĩ: 2 sai lầm mà nhiều...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 3 giờ trước

1h30 sáng, Tiểu Lục đang bật đèn trong phòng đột nhiên nghe thấy tiếng động chói tai từ phòng khách, trong lòng anh cảm thấy căng thẳng. Theo lý mà nói, lúc này bố...

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 2 giờ, 48 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 49 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 2 giờ, 3 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 21 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 22 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 2 giờ, 22 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 3 giờ, 54 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 54 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 4 giờ, 31 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 4 giờ, 33 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 33 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 33 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 33 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 5 giờ, 43 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 5 giờ, 7 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 5 giờ, 18 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 5 giờ, 20 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...