Niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu và 5 lưu ý quan trọng bạn nên biết

16:24 29/06/2019

Niềng răng tháo lắp là phương pháp chỉnh nha hiện đại, được nhiều bạn trẻ lựa chọn để điều chỉnh hàm răng hô, móm, thưa, lệch lạc. Tuy nhiên để việc niềng răng diễn ra hiệu quả bạn cần lưu ý những vấn đề như tái khám định kỳ, phương pháp niềng và địa chỉ nha khoa uy tín...

Niềng răng tháo lắp là gì?

Niềng răng tháo lắp hay còn gọi là niềng răng trong suốt. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại, sử dụng những máng niềng bằng nhựa trong suốt điều chỉnh răng trở về đúng vị trí trên cung hàm. Với ưu điểm nổi bật là khay niềng được thiết kế riêng biệt và duy nhất cho từng khách hàng, niềng răng tháo lắp đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình chỉnh nha.

Khi niềng răng trong suốt, bạn có thể tự tháo lắp máng niềng dễ dàng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, để đảm bảo việc chỉnh răng diễn ra hiệu quả, cách 3 - 4 tuần, bạn nên đến nha khoa tái khám một lần để bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ di chuyển của răng.

Các phương pháp niềng răng tháo lắp và bảng giá

Các phương pháp niềng răng tháo lắp hiện nay phổ biến với 02 phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign và eCligner. Trung bình, cách 02 tuần bạn thay máng niềng một lần để dịch chuyển răng từng chút một về đúng vị trí trên cung hàm.

• Invisalign là phương pháp chỉnh nha có xuất xứ từ Mỹ. Trung bình, một ca niềng răng Invisalign sử dụng từ 25 - 40 máng niềng. Chi phí cho một ca niềng răng Invisalign dao động từ 85 - 100 triệu tùy tình trạng răng (thông tin tham khảo bảng giá niềng răng nha khoa Up Dental tháng 06/2019). Sở dĩ chi phí niềng răng Invisalign cao gấp 2 - 3 lần niềng răng mắc cài là vì Invisalign có ưu thế về mặt thẩm mỹ. Đồng thời, khi khách hàng niềng răng Invisalign, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị và gửi sang đơn vị sản xuất khay niềng Invisalign (Mỹ) để làm ra trọn bộ khay niềng nên chi phí vận chuyển sẽ cao hơn.

• eCligner: Là phương pháp chỉnh nha xuất xứ từ Hàn Quốc. Tương tự niềng răng Invisalign, người niềng phải khay eCligner trung bình từ 20 - 22 giờ/ngày. Chi phí niềng răng eCligner dao động từ 55 - 70 triệu tùy tình trạng răng (thông tin tham khảo bảng giá niềng răng nha khoa Up Dental tháng 06/2019). Khi niềng răng eCligner, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị, hướng di chuyển răng và đặt hàng công ty eCligner ở Hàn Quốc để làm ra trọn bộ khay niềng cho khách hàng.

Hai đại diện niềng răng tháo lắp phổ biến hiện nay

5 lưu ý quan trọng người niềng răng tháo lắp nên biết

Hiện nay, niềng răng tháo lắp được nhiều người lựa chọn vì tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, trước khi quyết định chọn niềng răng này để khắc phục hàm răng xấu xí, bạn nên biết 5 lưu ý quan trọng sau:

• Tìm hiểu rõ phương pháp niềng răng tháo lắp

Việc tìm hiểu phương pháp niềng răng trước khi chỉnh nha là điều rất quan trọng dù là niềng răng tháo lắp hay niềng răng thông thường. Những thông tin cần lưu ý như đặc điểm, nguyên tắc hoạt động, ưu và hạn chế bạn cần phải đặc biệt quan tâm… Và điều đặc biệt là phương pháp này có phù hợp với tình trạng răng của bạn hay không?

Niềng răng tháo lắp sẽ nhanh và hiệu quả cho những trường hợp chỉnh răng xoay nhẹ, răng bị hô, móm, thưa, lệch lạc mức độ nhẹ hoặc trung bình. Những trường hợp khiếm khuyết răng mức độ khó hay phức tạp, bạn nên cân nhắc chọn các phương pháp niềng răng mắc cài có thể sẽ hiệu quả hơn.

• Chủ động trong việc đeo khay niềng tháo lắp

Đối với phương pháp niềng răng trong suốt, việc chủ động đeo khay niềng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chỉnh nha. Mỗi ngày bạn nên đeo khay niềng từ 20 - 22 giờ để răng dịch chuyển theo đúng tiến độ bác sĩ đã đề ra.

Để niềng răng tháo lắp hiệu quả người niềng phải chủ động mang khay thường xuyên

• Chủ động tái khám định kỳ

Rất nhiều khách hàng chủ quan về việc tái khám định kỳ trong quá trình niềng. Việc tái khám hàng tháng giúp bác sĩ kiểm tra mức độ di chuyển của răng, phát hiện và can thiệp sớm các bệnh lý răng miệng, từ đó bảo vệ răng miệng khỏe mạnh và rút ngắn thời gian chỉnh nha. Trung bình các 3 - 4 tuần, bạn nên đến nha khoa tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

• Thói quen ăn uống và chăm sóc vệ sinh răng miệng

Trong quá trình niềng răng tháo lắp, bạn nên đặc biệt chú ý đến vấn đề ăn uống và vệ sinh răng miệng.

- Về ăn uống: Bạn nên hạn chế một số đồ ăn cứng, dai trong quá trình niềng răng tháo lắp. Vì lúc này răng đang trong quá trình di chuyển, cả xương hàm và răng khá yếu nếu dùng lực nhai quá mạnh có thể ảnh hưởng đến hiệu quả chỉnh nha, gây cảm giác đau nhức không cần thiết. Ngoài ra những thức ăn hay nước uống quá lạnh, quá nóng, có màu bạn nên hạn chế, thay vào đó bạn có thể ăn những món mềm và dễ nhai. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung một số chất cho cơ thể như ngũ cốc, bơ, rau xanh, chất đạm, canxi… để tốt cho răng cũng như sức khỏe trong những ngày niềng răng.

- Về vệ sinh răng miệng: Khác với những phương pháp niềng mắc cài, niềng răng trong suốt cho phép bạn dễ dàng tháo lắp khay niềng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Vì thế sau khi ăn uống bạn nên vệ sinh răng miệng, vệ sinh khay niềng thật kỹ để loại bỏ thức ăn thừa, vi khuẩn ảnh hưởng sức khỏe răng miệng. Bạn có thể sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ như bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, máy tăm nước và nước súc miệng để vệ sinh răng miệng sạch sẽ hơn.

Diễn viên Gia Linh tại phòng chụp X-quang trước khi niềng răng tháo lắp

• Địa chỉ niềng răng uy tín

Hiện nay có rất nhiều nha khoa, tuy nhiên không phải nha khoa nào cũng trang bị đầy đủ thiết bị chuyên dụng cũng như đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về niềng răng, có chứng chỉ niềng răng tháo lắp Invisalign hoặc eCligner. Để tránh những nguy cơ trong quá trình niềng răng, có một kết quả chỉnh nha tốt đẹp, bạn nên đến những nha khoa chuyên sâu về niềng răng để chụp X-quang, tư vấn và thăm khám kỹ hơn.

Up Dental - Nha khoa chuyên niềng răng (Giấy phép hoạt động số 05047/SYT - GPHĐ

Địa chỉ: Số 2 đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0981.805.250 – 0902.657.078

Website: https://updental.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/niengranghoupdental/

Cộng đồng niềng răng lớn nhất Việt Nam:

https://www.facebook.com/groups/nhatkyniengrang/

HX (Theo Nld.com.vn)
Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 46 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 9 giờ, 54 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 13 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 4 giờ trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 7 giờ trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 2 giờ, 8 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 2 giờ, 10 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 15 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 2 giờ, 18 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 23 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 2 giờ, 29 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 29 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 14 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 5 giờ, 15 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 5 giờ, 17 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 6 giờ, 20 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 6 giờ, 26 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 6 giờ, 27 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 28 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 7 giờ, 32 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 7 giờ, 10 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 7 giờ, 11 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 7 giờ, 12 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 46 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...