Nam và nữ sau 50 tuổi, không nên uống 5 loại nước khi bụng đói vào buổi sáng, đặc biệt là nước mật ong, hãy cẩn thận

06:40 26/12/2022

Ngày nay, với sự mở rộng dần quan niệm giữ gìn sức khỏe, con người đặc biệt chú trọng đến thể trạng của mình trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy họ cũng sẽ áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để đạt được mục đích bồi bổ cơ thể.

Để cơ thể khỏe mạnh, chúng ta nên bổ sung đủ nước, nước là nguồn gốc của sự sống. Nếu uống quá ít nước và không được bổ sung nước đầy đủ, sức khỏe con người sẽ bị đe dọa.

uống nước buổi sáng, nước mật ong

Thận là cơ quan quan trọng, nó đào thải các chất độc hại ra ngoài chậm, trong cơ thể tích tụ nhiều chất độc hại hơn, chức năng của thận sẽ bị tổn thương. Vì vậy, chúng ta nên hiểu đúng về tầm quan trọng của nước uống. Ngoài ra, chúng ta nên chọn loại nước phù hợp để đáp ứng nhu cầu cơ thể. Nhiều người uống nhiều loại nước không tốt cho sức khỏe vào buổi sáng khi bụng đói. Thận của chúng ta là một cơ quan quan trọng và rất mỏng manh, một khi thận có vấn đề thì sức khỏe của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Bất kể nam nữ, bước vào độ tuổi trung niên, 5 loại nước này đều không nên uống khi bụng đói, nếu không có thể gây hại cho sức khỏe:

1. Trà

Nhiều người cao tuổi thích uống trà, vì vậy họ cũng quen với việc uống trà khi thức dậy vào buổi sáng. Một số người cao tuổi thậm chí muốn tiện lợi hơn thường uống nước chè vằng đã để qua đêm. Trên thực tế, đây là cách tiếp cận sai lầm. Ngoài ra, tốt hơn hết chúng ta không nên uống trà khi bụng đói, đặc biệt là trà qua đêm. Điều này chủ yếu là do trà có chứa một lượng caffeine nhất định. Uống trà khi bụng đói dễ kích thích dạ dày, uống trà qua đêm cũng dễ sinh vi khuẩn. Quan trọng hơn, nếu bạn cần uống thuốc hạ huyết áp, thuốc hạ đường huyết… vào buổi sáng thì không nên uống chung với trà, để tránh xảy ra phản ứng giữa thuốc và các thành phần trong trà, gây hại cho cơ thể.

uống nước buổi sáng, nước mật ong

2. Đồ uống có ga

Uống quá nhiều đồ uống có ga khi bụng đói cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nhiều người uống đồ uống có ga như nước lọc. Uống quá nhiều đồ uống có ga không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, dạ dày mà còn tiêu thụ quá nhiều đường. Mặc dù đồ uống có ga không ngọt lắm, nhưng chúng chứa rất nhiều đường. Thường xuyên dựa vào đồ uống có ga có thể ảnh hưởng đến việc hấp thụ và sử dụng canxi, cũng không tốt cho sức khỏe. Do đó, đồ uống có ga không được sử dụng thay cho nước.

uống nước buổi sáng, nước mật ong

3. Nước đá

Khi người ta khát, một cốc nước đá có thể cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, việc uống nước đá cũng tùy thuộc vào từng thời điểm. Uống nước đá có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa nếu cơ thể ở trạng thái nhịn ăn. Suy cho cùng, bản thân dạ dày cũng mỏng manh, nhất là đối với những người trung niên và cao tuổi. Do đó, uống nước đá khi bụng đói sẽ kích thích dạ dày nghiêm trọng và gây ra các triệu chứng bất lợi như đau bụng, tiêu chảy. Vì vậy, cố gắng không uống nước đá khi bụng đói.

uống nước buổi sáng, nước mật ong

4. Nước mật ong

Nhiều bạn trẻ cảm thấy nước đun sôi bây giờ đặc biệt không tốt nên muốn thêm một ít mật ong vào nước, vì cho rằng nước mật ong tốt hơn nước đun sôi, và mật ong cũng có thể làm dịu chứng táo bón. Nhưng hầu hết mọi người đều quên rằng mạch máu của những người trung niên về cơ bản khác với những người trẻ tuổi. Nhiều người trung niên và cao tuổi ít nhiều gặp phải vấn đề về đường huyết cao và xơ cứng động mạch. Nếu bạn uống nước mật ong lúc bụng đói rất có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao. Vì vậy, những người có lượng đường trong máu cao phải lưu ý không uống nước mật ong vào thời điểm này.

uống nước buổi sáng, nước mật ong

5. Nước muối nhạt

Một số người cho rằng nước muối nhạt có lợi để bổ sung chất điện giải cho cơ thể trong sinh hoạt nên có thói quen uống nước muối nhạt lâu ngày. Tuy nhiên, những người trẻ tuổi có thể điều hòa hợp lý chất điện giải trong cơ thể bằng cách uống một ít nước muối nhạt trong sinh hoạt, nhưng đối với người trung niên và cao tuổi thì không nên uống. Nguyên nhân chủ yếu là ở nhóm trung niên và cao tuổi, phân khúc lớn nhất bị tăng huyết áp hoặc các bệnh về tăng huyết áp. Nếu bạn uống nước muối nhạt thường xuyên sẽ làm mất cân bằng điều hòa nước và muối trong cơ thể, kích thích mạch máu của người trung niên và người già, làm cho mạch máu trong cơ thể giãn ra, làm co thành mạch, từ đó làm tăng mức độ huyết áp cao, thậm chí gây xuất huyết não, rất bất lợi cho sức khỏe.

uống nước buổi sáng, nước mật ong

Ngoài ra, người trung niên muốn khỏe mạnh thì cũng phải thực hiện tốt những điểm này.

1. Bỏ thuốc lá

Khi nhiều người đàn ông bồn chồn và lâng lâng, họ vô thức chuyển sang hút thuốc để giải khát. Tuy nhiên, hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ mang lại tác hại lớn cho cơ thể và dễ mắc các bệnh khác nhau, như tăng huyết áp, ung thư phổi, nhồi máu não,… Vì vậy, cách tốt nhất để tránh ung thư phổi là bỏ thuốc lá.

uống nước buổi sáng, nước mật ong

2. Tiếp tục tập thể dục

Ở tuổi trung niên, thể lực của chúng ta bắt đầu suy giảm. Nếu chúng ta biết vận động nhiều hơn để bồi bổ cơ thể và kích hoạt chức năng tế bào miễn dịch thì sức đề kháng của bản thân sẽ được phát triển toàn diện. So với những người không tập thể dục đầy đủ, quá trình trao đổi chất của toàn bộ cơ thể sẽ nhanh hơn, có thể đào thải các chất độc hại tích tụ trong cơ thể ra khỏi cơ thể tốt hơn.

Ngoài ra, kiên trì tập thể dục cũng có thể thúc đẩy tiêu thụ calo trong quá trình tập luyện và tránh tình trạng béo phì xảy ra khi quá trình trao đổi chất diễn ra chậm. Tập thể dục cũng có thể cải thiện sức co bóp của cơ tim và tăng dung tích phổi. Sau khi tập thể dục, nó cũng có thể duy trì tốt sự tuần hoàn của toàn bộ cơ thể, để cung cấp máu cho các cơ quan cần thiết, từ đó giúp chúng ta duy trì sức khỏe của mình tốt hơn.

uống nước buổi sáng, nước mật ong

Không thể nói quá tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải chú ý đến thời điểm và loại nước uống. Rốt cuộc, tình trạng thể chất của chúng ta suy giảm khi chúng ta già đi. Nếu chúng ta không chú ý sẽ dễ gây ra những triệu chứng bất lợi, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 17 giờ trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 2 ngày, 18 giờ trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 18 giờ trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 19 giờ trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 20 giờ trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 52 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 1 giờ, 8 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 1 giờ, 9 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!...

Đời sống trẻ - 1 giờ, 29 phút trước

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự...

Đời sống số - 3 giờ, 15 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng.

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Phong thủy - 3 giờ, 20 phút trước

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón vận khí tốt theo phong thủy nếu sắp xếp...

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng...

Phong thủy - 4 giờ, 31 phút trước

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào loại cây mà chúng...

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Tin trong ngày - 4 giờ, 34 phút trước

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất kể từ đầu năm.

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Chuyện làng sao - 11 giờ, 35 phút trước

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.

Việt Anh mong mỏi làm điều này cho con gái sau 10 năm xa cách

Việt Anh mong mỏi làm điều này cho con gái sau 10 năm xa cách

Chuyện làng sao - 11 giờ, 36 phút trước

Việt Anh cho biết anh nhớ và mong được gặp lại con gái của mình.

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 11 giờ, 40 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 42 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 43 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 48 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 11 giờ, 52 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 14 giờ, 34 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 14 giờ, 34 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 14 giờ, 35 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 16 giờ, 10 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.