Mật ong có rất nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng uống thời điểm nào và cách pha nước uống rao sao là tốt nhất?

22:13 07/06/2023

Mật ong là một sản phẩm sức khỏe yêu thích của phụ nữ, chứa nhiều loại muối vô cơ và vitamin, có thể giải độc và dưỡng da, bổ gan, phòng và chữa bệnh, pha mật ong thành nước mật ong là cách uống mật ong đơn giản nhất. Vậy nước mật ong có tác dụng gì? Uống nước mật ong lúc nào là tốt nhất?

Hãy xem phần giới thiệu của bài viết dưới đây.

Vai trò và hiệu quả của nước mật ong

- Bảo vệ gan: Mật ong có tác dụng bảo vệ gan, nên uống khi bụng đói cách ngày và mỗi tối trước khi đi ngủ.

- Dưỡng da: Mật ong dưỡng da, làm lành vết thương, có thể dùng trong chăm sóc da hàng ngày.

- Thoa mật ong lên môi có thể ngăn ngừa khóe miệng bị thối, dùng mật ong làm mặt nạ có thể làm cho làn da trở nên mềm mại, mịn màng và đàn hồi.

- Cho mật ong vào miệng có thể trị viêm họng, có tác dụng thần kỳ đối với chứng bốc hỏa sau khi làm việc mệt mỏi, thức khuya.

- Thêm nó vào các loại đồ uống và thực phẩm để tiêu thụ, nó có mùi thơm tao nhã và vị ngọt, nhưng cần lưu ý rằng nhiệt độ không được vượt quá 60 độ.

- Sau khi uống rượu nên uống mật ong đặc, có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy rượu, tiêu trừ chứng đau đầu sau khi uống rượu, giảm thiểu tác hại của rượu đối với gan.

- Phòng chống xơ cứng động mạch: Mật ong có thể ngăn ngừa và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Mật ong nên được tiêu thụ ít nhất 15 ngày trong mỗi 3 tháng.

- Các món nướng, nướng sử dụng mật ong thay đường có hương vị, màu sắc và dinh dưỡng tuyệt vời, đặc biệt táo tàu mật ong khi quay gà, vịt có màu vàng óng, hương vị độc đáo, bạn cũng nên thử.

- Mặt nạ trị tàn nhang: Trộn 2 thìa mật ong với 20ml nước ép dứa tươi. Thoa lên mặt bằng cọ và rửa sạch bằng nước sau mười phút. Mặt nạ mật ong này có thể loại bỏ tàn nhang.

- Mật ong có thể bổ sung tinh khí: Tuy nhiên, muốn duy trì khả năng tình dục thì phải thường xuyên quan hệ tình dục.

- Điều hòa huyết áp: Nếu không có chống chỉ định, bạn có thể chuẩn bị một thìa mật ong và hai thìa giấm táo với nửa cốc nước, ăn hàng ngày khi bụng đói, có thể điều hòa cả huyết áp cao và thấp.

- Điều trị thiếu máu: Uống mật ong thường xuyên có thể làm tăng hàm lượng huyết sắc tố trong máu. Nên tiêu thụ 100 gram mật ong mỗi ngày và không ăn các loại đường khác. Một số trong số chúng nên được ăn khi bụng đói và đợi một giờ trước khi ăn.

- Phục hồi tình trạng mệt mỏi, đặc biệt sau khi thức khuya: Trong tất cả các loại thực phẩm tự nhiên, năng lượng cần thiết cho các tế bào thần kinh não bộ là cao nhất trong mật ong. Fructose và glucose trong mật ong có thể nhanh chóng được cơ thể hấp thụ và sử dụng để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của máu.

- Cải thiện giấc ngủ: Mật ong giúp ngủ ngon vì nó là thuốc an thần tác động lên toàn bộ cơ thể. Bạn có thể trước khi đi ngủ uống một thìa đầy mật ong, thêm một ít hoa bồ đề, húng chanh, hoa lạc tiên, nữ lang (có thể lấy riêng một loại hoặc trộn đều), pha với nước ấm 35 độ C để pha một cốc mật ong.

Uống mật ong nửa giờ trước bữa ăn có thể kích thích tiết axit dịch vị, vì vậy nếu bạn bị viêm teo dạ dày (thiếu axit dịch vị) thì nên uống trước bữa ăn, ngược lại, uống mật ong sau bữa ăn hai đến ba giờ có thể ức chế tiết axit dịch vị và gây viêm dạ dày phì đại (dư axit dịch vị), nên uống sau bữa ăn.

mật ong, giải độc, làm đẹp, vitamin

Thực phẩm kết hợp tốt nhất với nước mật ong

- Nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong thì khỏi phải nói thì chắc ai cũng biết rồi, nhất là vào mùa hè nóng bức như hiện nay thì một ly nước chanh mật ong mát lạnh là giải nhiệt mùa hè tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, có phải nước chanh mật ong chỉ giải khát? Câu trả lời tất nhiên là không, nước chanh mật ong còn có hàng loạt tác dụng thần kỳ như giảm cân, làm trắng da, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ngừa sỏi thận.

- Nước gừng và mật ong

Gừng không chỉ có chức năng bảo vệ tế bào niêm mạc dạ dày, giải độc mà còn thúc đẩy quá trình bài tiết dịch tiêu hóa, dinh dưỡng của nước mật ong rất dễ hấp thu, có thể thúc đẩy tiêu hóa, loại bỏ tàn nhang và làm đẹp da. Tuy nhiên, những người bị táo bón và nongs quá mức nên thận trọng khi sử dụng, tốt nhất không nên ăn vào buổi tối.

- Nước mật ong táo tàu (táo đỏ)

Sự kết hợp giữa chà là đỏ và nước mật ong có thể được mô tả như một sản phẩm làm đẹp thần thánh. Táo tàu có thể ích khí kiện tỳ, thúc đẩy khí huyết lưu thông sinh hóa, trong khi mật ong chứa rất nhiều protein, axit amin, vitamin, muối vô cơ, axit hữu cơ, v.v. Đồng thời, nó có thể chuyển hóa chất béo trong cơ thể thành năng lượng và giải phóng ra ngoài, vì vậy nước mật ong táo tàu không chỉ có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa mà còn phòng và điều trị hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh về hệ thần kinh.

Thời điểm uống nước mật ong tốt nhất

- Một ly nước mật ong trước bữa ăn có tác dụng ức chế axit dạ dày

Mật ong có ảnh hưởng quan trọng đến việc tiết axit dạ dày, khi axit dạ dày tiết ra quá nhiều hoặc quá ít, mật ong có thể phát huy tác dụng điều hòa, bình thường hóa quá trình tiết axit của dạ dày.

Nếu bạn ăn mật ong trước bữa ăn một tiếng rưỡi, nó có thể ức chế sự tiết axit dạ dày, do đó làm giảm sự kích thích của thức ăn đối với niêm mạc dạ dày.

Cách làm: Uống nửa cốc nước mật ong trước khi ăn 0,5-1 giờ.

- Sau bữa ăn uống một ly nước mật ong giúp tiêu hóa tốt

Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng đường tiêu hóa, có thể làm cho quá trình tiết axit dạ dày diễn ra bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày có xu hướng suy giảm, nhu động ruột già yếu đi.

Mật ong có tác dụng tăng cường nhu động ruột, có thể thúc đẩy axit dạ dày tiết ra bình thường, có thể rút ngắn đáng kể thời gian đại tiện, loại bỏ thức ăn tích tụ sau bữa ăn lớn.

Phương pháp: Sau bữa ăn 1-2 giờ, uống một cốc nước mật ong.

- Một cốc nước mật ong vào buổi sáng để làm sạch ruột và giải độc

Những người bạn thường uống nước mật ong vào buổi sáng sẽ thấy rằng họ sẽ đi đại tiện trong nhà vệ sinh mỗi ngày một lần, điều này rất thường xuyên và sẽ tạo thành thói quen, vì vậy việc giải độc hàng ngày là rất kịp thời. Buổi sáng thức dậy với một ly nước mật ong rất tốt cho việc làm sạch dạ dày và giúp loại bỏ rác thải ra khỏi cơ thể.

Năng lượng do mật ong tạo ra cao gấp 5 lần so với sữa, có thể bổ sung năng lượng cho con người trong thời gian ngắn, loại bỏ sự mệt mỏi và đói của con người. Uống mật ong vào buổi sáng có thể nhanh chóng bổ sung năng lượng thể chất và khiến bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Phương pháp: Mỗi sáng sau khi ngủ dậy, khi bụng đói uống một cốc nước đun sôi để nguội hoặc một ít nước đun sôi để nguội, pha một thìa đầy.

Lời khuyên sức khỏe: Uống nước mật ong khi bụng đói sẽ dễ làm tăng nồng độ axit trong cơ thể, những người dạ dày không tốt nên ngâm nước ở nhiệt độ 30 độ, nếu không sẽ dễ gây tiêu chảy, viêm dạ dày ruột.

- Bổ sung năng lượng bằng một cốc nước mật ong vào buổi chiều

Vào 15h, 16h hàng ngày là khoảng thời gian giữa bữa trưa và bữa tối, cũng là thời điểm năng lượng tiêu hao nhiều nhất và mệt mỏi nhất, lúc này cơ thể đang mệt mỏi. trong trạng thái "đói", bộ não hỗn loạn được đánh thức bởi hương thơm, đồng thời có thể bổ sung một ít đường và năng lượng để cung cấp nền tảng sinh lực cho hai hoặc ba giờ tiếp theo trong công việc và cuộc sống.

Đồng thời, nước mật ong cũng có thể pha với sữa chua, nước ép rau củ quả,… để cơ thể được bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng.

- Trước khi đi ngủ uống một cốc nước mật ong có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp ngủ ngon

Đông y có câu: “Sáng uống nước muối, tối uống mật ong”. Nghĩa là: mỗi ngày dậy sớm uống nước muối nhạt, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước mật ong.

Glucose và vitamin trong mật ong có thể điều chỉnh chức năng của hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Một ly nước mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp bạn xoa dịu cảm xúc và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cách làm: Trước khi đi ngủ chỉ cần uống một thìa mật ong, pha với nước đun sôi để nguội sẽ tốt hơn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mat-ong-co-rat-nhieu-loi-ich-voi-suc-khoe-nhung-uong-thoi-diem-nao-v.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mat-ong-co-rat-nhieu-loi-ich-voi-suc-khoe-nhung-uong-thoi-diem-nao-va-cach-pha-nuoc-uong-rao-sao-la-tot-nhat-vz61264.html

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 18 giờ, 41 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 21 giờ, 25 phút trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 13 giờ trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 2 ngày, 13 giờ trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 15 giờ trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 3 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 7 giờ, 4 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 9 giờ, 16 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 10 giờ, 29 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 29 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 11 giờ, 31 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 32 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 11 giờ, 32 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 11 giờ, 32 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 11 giờ, 22 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 12 giờ, 16 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 33 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 13 giờ, 33 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 33 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 13 giờ, 34 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 13 giờ, 34 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 55 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 14 giờ, 51 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 14 giờ, 51 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 14 giờ, 51 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.