Làm thế nào để làm cho vòng eo của bạn nhỏ hơn

07:51 08/01/2023

Mặc dù không thể giảm vài cân chỉ ở một bộ phận trên cơ thể mà không giảm cân tổng thể, nhưng có một số bài tập và lời khuyên về lối sống có thể khiến vòng eo của bạn trông nhỏ hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến đọc giả một số bài tập và mẹo chăm sóc sức khỏe giúp bạn giảm kích thước vòng eo.

giảm cân, giảm eo, vòng eo nhỏ

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn

giảm cân, giảm eo, vòng eo nhỏ

Bắt đầu bữa ăn của bạn bằng rau và protein, sau đó chuyển sang carbohydrate, chế độ ăn này rất tốt cho việc duy trì lượng đường trong máu của bạn; chọn thực phẩm giàu năng lượng thấp như ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc và rau. Chúng chứa ít calo hơn trên mỗi khối lượng so với các loại thực phẩm giàu năng lượng như thức ăn nhanh và món tráng miệng ngọt ngào.

Loại bỏ carbohydrate tinh chế, đường và thực phẩm chế biến để tiêu thụ ít calo hơn. Để cảm thấy no lâu hơn, hãy chọn chất béo lành mạnh như bơ, các loại hạt và dầu cá.

Kiểm soát lượng chất lỏng bạn tiêu thụ, ngoại trừ nước. Bạn có thể tiêu thụ thêm calo với một số đồ uống như nước ép trái cây, rượu vang, đồ uống cà phê,...

2. Kết hợp những thói quen mới

giảm cân, giảm eo, vòng eo nhỏ

Thiết lập một lịch trình đi ngủ và thực hiện theo lịch trình đó. Bạn hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng vào ban đêm để đối phó với cảm giác thèm ăn và cân bằng nội tiết tố của bạn.

Hãy năng động hơn và cố gắng đứng dậy di chuyển sau một giờ ngồi. Đừng quên thực hiện các bài tập cho tất cả các nhóm cơ trên cơ thể để giảm cân và giúp cơ thể bạn trông săn chắc hơn.

Bạn nên chú ý đến cơ bụng: Mặc dù điều quan trọng là phải rèn luyện toàn bộ cơ thể để giữ sức khỏe và vóc dáng cân đối, nhưng bạn cũng có thể tập trung vào các cơ cốt lõi của mình để vòng eo của bạn trở nên rõ ràng hơn, có một số bài tập bạn có thể luyện tập như:

Bài tập 1: Đứng gập bụng

giảm cân, giảm eo, vòng eo nhỏ

Đứng thẳng và đặt lòng bàn tay trái lên phía sau đầu. Để tay phải của bạn treo tự do nhưng giữ cho các cơ hoạt động. Giữ lưng thẳng và các cơ cốt lõi của bạn căng thẳng. Sau đó bắt đầu từ từ nghiêng người sang bên phải, cố gắng đưa tay phải càng gần sàn càng tốt. Hãy chắc chắn rằng bạn không di chuyển hông và không cong lưng, sau đó quay trở lại từ từ vị trí bắt đầu.

Hãy chắc chắn để tham gia vào các cơ cốt lõi của bạn và không làm rung chuyển cơ thể của bạn. Tất cả các chuyển động của bạn phải được kiểm soát tốt và bạn sẽ cảm thấy các cơ ở hai bên bụng đang hoạt động. Lặp lại nhiều lần, sau đó chuyển sang thực hiện bài tập này với bên trái.

Bài tập 2: Chạm gót chân

giảm cân, giảm eo, vòng eo nhỏ

Bạn hãy nằm ngửa trên sàn, sau đó uốn cong đầu gối và giữ cho bàn chân hơi rộng hơn vai. Hãy chắc chắn rằng lưng của bạn phẳng áp sát với sàn nhà. Cánh tay của bạn nên được đặt dọc theo cơ thể với lòng bàn tay úp xuống.

Thở ra và cố gắng chạm vào gót chân phải bằng tay phải khoảng một giây, hít vào và trở lại vị trí bắt đầu. Sau đó thở ra và chuyển sang bên trái như bên phải. Bạn hãy lặp lại nhiều lần bài tập này.

Bài tập 3: Plank nghiêng nâng chân

giảm cân, giảm eo, vòng eo nhỏ

Nằm nghiêng, đỡ trọng lượng cơ thể lên phần dưới của khuỷu tay, cẳng tay và mặt bên của bàn chân. Đặt bàn tay còn lại của bạn trên hông của bạn. Giữ lưng thẳng và các cơ hoạt động. Cơ thể của bạn nên tạo thành một đường thẳng, sau đó nâng cao chân trên của bạn, sử dụng các cơ cốt lõi của bạn. Hãy chắc chắn rằng vị trí cơ thể của bạn ổn định, bạn không được cong lưng hoặc lắc lư cơ thể.

Quay trở lại vị trí bắt đầu và thực hiện một số lần lặp lại. Khi bạn hoàn thành, lặp lại bài tập ở phía bên kia.

Bài tập 4: Gập bụng

giảm cân, giảm eo, vòng eo nhỏ

Nằm ngửa với hai tay đặt sau đầu. Gập đầu gối và nhấc chân lên khỏi mặt đất. Sau đó bạn duỗi thẳng chân trái khi bạn đưa đầu gối phải về phía ngực. Đồng thời, cố gắng chạm tới đầu gối phải bằng khuỷu tay trái, kích hoạt cơ bụng bên.

Sau đó, bạn chuyển sang duỗi thẳng chân phải và đưa đầu gối trái về phía ngực, động tác tương tự chân trái. Bạn hãy tập động tác này lặp đi lặp lại nhiều lần.

Bài tập 5: Cơ bụng “gạt nước kính chắn gió”

giảm cân, giảm eo, vòng eo nhỏ

Nằm ngửa với hai cánh tay duỗi thẳng ở hai bên, nâng cao chân của bạn và uốn cong đầu gối của bạn một góc 90 độ. Sau đó từ từ hạ chân sang trái nhưng không chạm đất. Luôn giữ lưng trên và vai phẳng và áp sát trên sàn. Sau đó bạn chuyển sang chân phải và lặp đi lặp lại nhiều lần động tác này ở cả 2 chân.

3. Phối hợp đồ phù hợp

giảm cân, giảm eo, vòng eo nhỏ

Hãy nhớ rằng bạn có thể làm cho vòng eo của mình trông thon gọn và rõ ràng hơn với sự trợ giúp của các mẹo trang phục. Hãy chọn quần jean lưng cao vì chúng giúp làm nổi bật vòng eo của bạn, tạo đường cong. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không nhét áo quá chặt và có một chút không khí giữa da và vải.

Hãy thử những chiếc váy bút chì vừa vặn quanh eo và làm nổi bật phần hông, giúp cơ thể trông săn chắc hơn. Đối với trang phục có hình ảnh, bạn hãy chú ý đến các hình ảnh xung quanh vùng eo. Tránh các hình ảnh quá nhỏ hoặc quá lớn, cũng như các sọc ngang.

Bạn cũng có thể thử những chiếc váy quấn, vì chúng có thể giúp toàn bộ cơ thể bạn trông thon gọn hơn và mang đến cho bạn vẻ ngoài tươi tắn, "nhẹ nhàng" hơn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 53 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 18 giờ, 36 phút trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 9 giờ trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 1 ngày, 10 giờ trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 11 giờ trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 3 giờ, 16 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 7 giờ, 41 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 7 giờ, 43 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 43 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 7 giờ, 43 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 7 giờ, 44 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 8 giờ, 34 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 8 giờ, 28 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 9 giờ, 45 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 9 giờ, 46 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 7 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 10 giờ, 3 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 10 giờ, 3 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 10 giờ, 3 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.