Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn cam

13:58 06/02/2023

Vào thời điểm có nhiều chuyến đi xuyên đại dương và ít tiến bộ trong y học, các thủy thủ sợ nhất là bệnh còi xương, căn bệnh mà họ thường mắc phải nhất.

Ngày nay chúng ta biết rằng đó không gì khác hơn là sự thiếu hụt vitamin C trong cơ thể, có thể dễ dàng khắc phục bằng cách ăn một quả cam mỗi ngày.

Trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp thêm thông tin cho đọc giả thấy những lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ những loại trái cây có múi này một cách thường xuyên.

1. Đường ruột khỏe mạnh hơn

cam, ăn cam, lợi ích của ăn cam

Theo nghiên cứu, việc tiêu thụ cam hàng ngày có thể có tác động tích cực đến hệ vi sinh vật đường ruột. Ngoài ra, nó làm giảm glucose, độ nhạy insulin và cholesterol xấu LDL. Nước cam hoạt động như một prebiotic và hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn đường ruột cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe.

2. Hỗ trợ giảm cân

cam, ăn cam, lợi ích của ăn cam

Để giảm cân, chúng ta phải tập thể dục và tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm việc tiêu thụ tất cả các chất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể. Cam có giá trị dinh dưỡng rất cao, bạn chỉ cần ăn một quả mỗi ngày sẽ đáp ứng nhu cầu cho nhiều thành phần khác nhau.

Một quả cam cỡ trung bình chỉ cung cấp cho cơ thể 60 calo. Trái cây này cũng chứa 3 gam chất xơ, giúp kiểm soát chức năng ruột, mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và làm chậm quá trình hấp thụ đường. Chất xơ cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một chế độ ăn uống giàu thành phần này làm giảm ham muốn ăn vặt, và do đó làm giảm lượng calo tiêu thụ, dẫn đến việc giảm số kg không cần thiết. Chỉ cần nhớ ăn phần cùi của trái cây cùng với nước ép, vì chất xơ được tìm thấy nhiều nhất trong đó.

3. Cam hỗ trợ sản xuất collagen

cam, ăn cam, lợi ích của ăn cam

Một quả cam cung cấp khoảng 70 miligam vitamin C. Thành phần thiết yếu này có một số lợi ích đáng kinh ngạc như: tăng khả năng hấp thụ sắt, chống viêm, giảm huyết áp và hỗ trợ sản xuất collagen trong xương.

Collagen là một loại protein được sản xuất bởi cơ thể. Nó cung cấp hỗ trợ cấu trúc cho các mô và hỗ trợ các quá trình quan trọng như tái tạo tế bào và đáp ứng miễn dịch. Cùng với tuổi tác, quá trình sản xuất của nó chậm lại và mức độ elastin giảm đi, khiến da trông nhão và khô. Bạn không thể ngăn chặn hoàn toàn quá trình mất collagen vì đây là một phần cố hữu của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng cách đưa cam vào chế độ ăn uống hàng ngày.

4. Con đường để có thị lực khỏe mạnh

cam, ăn cam, lợi ích của ăn cam

Các nhà nghiên cứu nói rằng ăn một quả cam hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng tới 60%. Đây là một bệnh về mắt thậm chí dẫn đến mất hoàn toàn thị lực trung tâm và mù lòa. Đó là một căn bệnh tự nhiên đi kèm với sự lão hóa.

Vitamin C rất quan trọng đối với thị lực. Nó củng cố các mạch máu trong mắt và giúp chống lại bệnh đục thủy tinh thể. Vì vậy, nếu bạn muốn nhìn tốt khi về già, tốt hơn hết bạn nên bắt đầu theo dõi lượng vitamin C hàng ngày của mình.

5. Cam giúp bảo vệ các cơ quan quan trọng như tim và não

cam, ăn cam, lợi ích của ăn cam

Nghiên cứu đã chứng minh rằng mức vitamin C chính xác trong máu có liên quan đến việc cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ và sự chú ý. Cam có thể giúp chúng ta giữ cho đầu óc minh mẫn trong nhiều năm. Một loại trái cây cỡ trung bình cung cấp lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Loại vitamin cực kỳ quan trọng này cũng là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào não, trong số những thứ khác.

Một đánh giá của 10 nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ nước cam có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Điều này có nghĩa là thức uống thơm ngon này ngăn ngừa bệnh tim, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm.

6. Các triệu chứng của bệnh còi hoặc thiếu vitamin C

cam, ăn cam, lợi ích của ăn cam

Scurvy là một căn bệnh hiện nay hiếm gặp, bởi vì hầu hết chúng ta đều nhận được lượng vitamin C phù hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta không bị. Vitamin C hỗ trợ sản xuất collagen và khi cơ thể không sản xuất đủ lượng collagen, mô sẽ bị phá vỡ, các triệu chứng của bệnh scurvy bao gồm mệt mỏi, buồn ngủ, thiếu máu, bệnh nướu răng, rụng răng, vết thương chậm lành, trầm cảm, sưng và đau xương xuất hiện.

Ngoài ra, ăn vỏ cam cũng có nhiều chất dinh dưỡng nhất!

cam, ăn cam, lợi ích của ăn cam

Vỏ cam đắng, nhưng nó có một số lợi ích. Chất xơ trong phần này của quả nhiều gấp 4 lần so với trong cùi. Ngoài ra, nó có hàm lượng vitamin C gấp ba lần so với trái cây và cũng chứa vitamin A, B1, B2, B6 và B9.

Mặc dù vỏ có giá trị dinh dưỡng cao như vậy nhưng nó cũng có một số nhược điểm. Nó có thể chứa dư lượng thuốc trừ sâu và không dễ tiêu hóa. Nhưng có thể chỉ cần rửa trái cây thật kỹ và rắc vỏ bào lên bữa ăn để tận dụng các đặc tính có lợi của nó.

Tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của mình. Hãy nhớ rằng bất cứ thứ gì vượt quá đều có thể gây hại.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/dieu-gi-co-the-xay-ra-voi-co-the-neu-ban-bat-dau-an-cam-
Warning..
Nguồn: http://baove.congly.vn/dieu-gi-co-the-xay-ra-voi-co-the-neu-ban-bat-dau-an-cam-
Warning: mysqli_connect(): (HY000/2002): Connection refused in /home/dev/conglyxahoi.net.vn/backend/lib/database/Mysql.php on line 47

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 5 giờ, 47 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 6 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 23 giờ, 28 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 3 giờ trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 4 giờ trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 21 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 22 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 2 giờ, 25 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 3 giờ, 4 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 4 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 40 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 4 giờ, 41 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 4 giờ, 41 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 44 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 47 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 4 giờ, 47 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 5 giờ, 47 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 5 giờ, 47 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 48 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 50 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 50 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 58 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.