Vì sao tóc bạc ngày càng nhiều? Chưa hẳn đã già, nhắc nhở: hoặc tình trạng thể chất kém

08:49 28/03/2023

Muốn tóc khỏe, bạn nên chú ý hình thành những thói quen tốt trong cuộc sống, đặc biệt là xả stress, gội đầu đúng cách, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng thì tóc sẽ đẹp một cách tự nhiên.

Tóc bạc hình thành như thế nào?

Sự hình thành của tóc trắng chủ yếu liên quan đến sự phát triển của tuổi tác, theo sự phát triển của tuổi tác, một lượng lớn tóc bạc sẽ xuất hiện, đây là hiện tượng sinh lý bình thường.

Tóc của những người trẻ tuổi bình thường sở dĩ trông rất đen chủ yếu là do nang tóc ở chân tóc có hắc tố bào, những tế bào hắc tố này sẽ liên tục vận chuyển vào trong sợi tóc làm cho tóc có màu đen. Nhưng khi quá trình tổng hợp tế bào hắc tố bị chặn lại sẽ khiến lông trở nên nhạt màu hoặc trắng hơn.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Tóc bạc ở người già là hiện tượng sinh lý bình thường, chủ yếu liên quan đến việc giảm tổng hợp tế bào hắc tố hoặc giảm hoạt tính enzym tổng hợp tế bào hắc tố. Việc tóc bạc ở người trẻ tuổi có liên quan đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như yếu tố di truyền. Không có cách nào thay đổi loại nhân tố này, kiểu người này bẩm sinh trong cơ thể sẽ có ít tế bào hắc tố hơn nên tóc bạc sẽ nhiều hơn.

Ngoài ra, những tác động lâu dài đến dây thần kinh não bộ cũng có thể khiến tóc bị bạc, chẳng hạn như tinh thần căng thẳng, lo âu lâu ngày, áp lực công việc nhiều, làm việc quá sức sẽ khiến tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng cao độ trong thời gian dài. Do đó, các nang tóc sẽ dần dần bị teo lại khiến chức năng của các tế bào hắc tố suy giảm, quá trình bài tiết hắc tố cũng giảm đi, dần dần hình thành tóc bạc.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Ngoài ra, việc phát sinh tóc bạc còn liên quan đến cuộc sống bất thường và bệnh tật.

Tóc bạc, cũng có thể liên quan đến sức khỏe kém

Ngày nay, hầu hết những người trẻ tuổi sống không điều độ, thường xuyên thức khuya, hút thuốc và uống rượu và các thói quen sinh hoạt xấu khác ảnh hưởng đến việc sản xuất tế bào hắc tố và tóc của họ sẽ dần bạc đi.

Bệnh và thuốc cũng có thể là yếu tố gây bạc tóc, chẳng hạn như suy giảm chức năng tuyến yên, cường giáp và các rối loạn nội tiết khác, bệnh lao, thiếu máu ác tính và rối loạn chức năng tự trị, tất cả đều được chứng minh là có liên quan đến bệnh bạc tóc.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Hơn nữa, tóc bạc là do yếu tố bệnh lý, sự thay đổi này có thể liên quan đến việc cơ thể thiếu hụt 3 thành phần này.

- Nhóm vitamin B là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, tuy hàm lượng không cao nhưng lại đóng vai trò sống còn trong quá trình tổng hợp protein hắc tố, có thể tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể như carbonhydrat, lipid, protein và các thành phần khác.

Một khi cơ thể thiếu vitamin nhóm B, không chỉ khiến hàm lượng tế bào hắc tố giảm dần mà còn gây ra các loại bệnh tật trong cơ thể con người. Nếu cơ thể thiếu vitamin B1 sẽ xuất hiện các triệu chứng như chán ăn, mệt mỏi, bơ phờ. Vitamin B2 là một thành phần quan trọng của hai coenzym liên quan đến protein và axit amin, có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và da. Khi thiếu vitamin B2 sẽ có triệu chứng da nứt nẻ, tóc bạc.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Bạn có thể bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin nhóm B trong cuộc sống, một mặt có thể bổ sung các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, mặt khác có thể ngăn ngừa hiệu quả quá trình hình thành tóc bạc. Bạn có thể ăn nhiều trái cây và rau quả, gan động vật và các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như cam, rau bina, súp lơ, thịt lợn, thịt bò, quả óc chó,...

- Thứ hai, trong cơ thể thiếu đồng và sắt, hai nguyên tố này sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của tóc, sắt chủ yếu tham gia vào quá trình tổng hợp heme và myoglobin, có thể thúc đẩy sự phát triển của não và xương của con người. Mặc dù hàm lượng đồng trong cơ thể con người ít hơn so với sắt, nhưng nếu thiếu đồng sẽ cản trở quá trình hấp thụ sắt, mà chức năng chính của sắt là hỗ trợ tạo máu và thúc đẩy quá trình tổng hợp huyết sắc tố.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Thiếu đồng cũng có thể dẫn đến giảm hoạt động của enzyme trong cơ thể, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của xương và gây ra bệnh loãng xương. Ngoài ra, thiếu đồng còn có thể dẫn đến chứng rụng tóc hoặc bệnh bạch tạng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi nồng độ ion đồng trong cơ thể giảm sẽ ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp và chuyển hóa tyrosinase trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp sắc tố, dẫn đến giảm tiết melanin, tóc bạc tự nhiên sẽ xuất hiện.

Nên ăn nhiều thực phẩm giàu sắt và đồng như thịt bò, thịt lợn, chà là đỏ, quả óc chó, tảo bẹ và các loại thực phẩm khác.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

- Mặc dù tóc bạc và tóc bạc di truyền do yếu tố sinh lý tự nhiên của quá trình lão hóa là không thể đảo ngược. Tuy nhiên, nếu tóc bạc do thói quen sinh hoạt bên ngoài như thức khuya lâu ngày, tinh thần căng thẳng quá mức thì hoàn toàn có thể cải thiện được. Vì trong trường hợp này, tế bào hắc tố của chính bạn chưa bị tổn thương và tế bào hắc tố vẫn có thể tổng hợp và dẫn truyền bình thường.

Do đó, bạn có thể điều chỉnh hợp lý điều kiện sống và thói quen, ăn uống nhiều chất dinh dưỡng hơn như duy trì trạng thái tinh thần tốt, ngủ đủ giấc; thứ hai là vận động phù hợp để thúc đẩy tuần hoàn máu; ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách xoa bóp da đầu, Đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B, những phương pháp này có thể cải thiện tóc bạc của bạn ở một mức độ nhất định.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Có người phát hiện mình có tóc bạc là muốn nhổ đi, nhưng có người lại cho rằng, nhổ một sợi tóc bạc thì sẽ mọc ra mười sợi, càng nhổ thì càng nhiều?

Những sợi tóc trắng có thực sự nên nhổ không?

Sự hình thành của tóc trắng chủ yếu liên quan đến việc thiếu tế bào hắc tố trong nang tóc và không có mối liên hệ nào giữa việc nhổ tóc trắng và tăng tóc trắng. Lông ở nang lông của con người là cố định, có người sẽ phát hiện khi lông trắng ở một vị trí nào đó bị nhổ ra, xung quanh sẽ mọc ra lông trắng mới, điều này chủ yếu liên quan đến việc thiếu hụt tế bào hắc tố, tóc không có mối liên hệ đặc biệt nào.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Và không thể tùy tiện nhổ tóc, dùng vũ lực nhổ tóc có thể gây viêm nang lông, đồng thời có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của những sợi tóc xung quanh. Đối với tóc bạc do các yếu tố cuộc sống sau này gây ra, nó có thể được phục hồi dần dần bằng cách chăm sóc nó. Nhưng đối với tóc bạc do di truyền và tóc bạc do lão hóa thì không có cách nào phục hồi lại được.

Trên mạng có tin đồn rằng phần tóc trắng mọc ra có liên quan đến sức khỏe, nếu thái dương có vấn đề tóc bạc nghĩa là cơn tức giận của người đó rất mạnh, còn nếu tóc trắng ở sau lưng thì có vấn đề ở đầu, tức là thận khí không đủ. Nhiều người cảm thấy bối rối trước kiểu nhận xét này, tuy thái dương tương ứng với gan nhưng nếu chỉ xuất hiện tóc bạc là chứng tỏ gan có vấn đề là không chính xác.

Vậy bạn nên làm gì nếu không muốn tóc bạc?

Thức ăn cần đa dạng, cân đối dinh dưỡng, duy trì ăn uống đủ chất đạm, vitamin, khoáng chất… Suy dinh dưỡng cũng có thể khiến tóc bị tổn thương, chú ý đến chế độ ăn uống và dinh dưỡng sẽ có những lợi ích nhất định trong việc giảm bạc tóc và cải thiện chất lượng tóc.

Ngoài ra, không phải thực phẩm màu đen mới có thể thúc đẩy quá trình hình thành tóc đen. Một số chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng trong vừng đen và đậu đen tương đối phong phú, nếu tóc đen là do thiếu protein, vitamin B và các nguyên tố vi lượng thì hai loại thực phẩm này đều có công dụng nhất định.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Nhưng hắc tố trong hai loại thực phẩm này không thể làm đen tóc, nguồn hắc tố trong tóc chủ yếu là tế bào tạo hắc tố, tế bào này chủ yếu sử dụng tyrosine để chuyển hóa thành hắc tố. Hắc tố trong mè đen và đậu đen chủ yếu là một số sắc tố polyphenolic, không thể làm đen tóc.

Thứ hai, sống một cuộc sống điều độ, tránh hút thuốc và uống rượu, và tập thể dục phù hợp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc lâu dài có nhiều khả năng bị bạc tóc hơn những người không hút thuốc.

Và học cách thư giãn và giảm căng thẳng. Căng thẳng quá mức không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hắc tố melanin hình thành tóc bạc mà còn dẫn đến rụng tóc.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Một số người sẽ nhuộm tóc ngay khi phát hiện tóc đã bạc, mặc dù thuốc nhuộm tóc thông thường không có thành phần gây ung thư rõ ràng nhưng thuốc nhuộm tóc sẽ tiếp xúc trực tiếp với da đầu và nang tóc. Do đó, một số chất hóa học sẽ xâm nhập vào cơ thể và việc nhuộm tóc thường xuyên có thể gây ra những tổn hại nhất định đến chất lượng tóc, vì vậy hãy cố gắng tránh uốn và nhuộm tóc để giảm tổn thương cho tóc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện massage đầu đúng cách để thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên đầu và cải thiện quá trình cung cấp máu cho các nang tóc trên da đầu.

tóc bạc, tuổi già, thể chất kém

Tóm lại, nếu tóc bạc do lão hóa gây ra thì cũng đừng quá chú ý, đây là phản ứng sinh lý bình thường. Nếu tóc bạc ít, cần kiểm tra nguyên nhân tóc bạc, tránh để tinh thần kém hoặc suy dinh dưỡng kéo dài sẽ gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 3 giờ trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 8 giờ trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 10 giờ trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 2 giờ trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 3 giờ trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 56 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 37 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 4 giờ, 37 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 37 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 4 giờ, 39 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 5 giờ, 32 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 5 giờ, 33 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 5 giờ, 33 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 5 giờ, 42 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 5 giờ, 21 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 5 giờ, 22 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 5 giờ, 22 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 7 giờ, 58 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 7 giờ, 59 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 7 giờ, 9 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 7 giờ, 11 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 8 giờ, 37 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 8 giờ, 41 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...