Trước khi chết đột ngột, cơ thể sẽ phát ra 6 tín hiệu này, nên biết sớm để cứu mạng mình vào thời điểm quan trọng

07:41 04/05/2020

Hầu hết bệnh nhân tử vong đột ngột trước đó cơ thể sẽ có một số dấu hiệu cảnh báo trước khi thảm kịch xảy ra.

Trong những năm gần đây, chúng ta đã biết tới nhiều tin tức nói về những cái chết đột ngột như: một người đàn ông 30 tuổi đột nhiên ngã xuống đất trong lúc làm thêm giờ và cuối cùng đã bị chết, một sinh viên đại học trẻ đột nhiên chết trong ký túc xá sau một đêm; Đột nhiên ngã xuống đất và chết đột ngột... Dưới áp lực công việc, nhiều người làm việc không ngừng nghỉ và thường thức khuya để làm thêm giờ, hay nhân viên y tế làm việc qua đêm và nhân viên công ty làm việc ngoài giờ đến sáng sớm... sau đó là những cái chết đột ngột rất thương tâm. Điều đó cũng thức tỉnh chúng ta rằng, phải duy trì một cuộc sống tốt.

chết đột ngột, đột tử, sức khỏe

Chết đột tử là gì?

Với sự gia tăng liên tục của tin tức về những cái chết đột ngột, nó đã trở thành một cụm từ kỳ lạ và đáng sợ. Nhiều người đã nghe nói về cái chết đột ngột, nhưng định nghĩa về cái chết đột ngột không rõ ràng lắm. Cái chết đột ngột đề cập đến cái chết bất ngờ xảy ra tự nhiên. Theo các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế Thế giới đặt ra, nó được định nghĩa là: một trường hợp tử vong do tai nạn không do chấn thương, không thể đoán trước xảy ra trong vòng 6 giờ. Bởi vì cái chết đột ngột chủ yếu xảy ra trong vòng 1 giờ sau khi xuất hiện triệu chứng, cái chết đột ngột được định nghĩa là cái chết nhân tạo xảy ra trong vòng 1 giờ sau khi bắt đầu cuộc tấn công, và đề cập đến sự chấm dứt không thể đảo ngược của chức năng sinh học.

chết đột ngột, đột tử, sức khỏe

Điều gì gây ra cái chết đột ngột?

Trên lâm sàng, nguyên nhân chính gây ra cái chết đột ngột là đột tử do tim, nghĩa là đột tử do ngừng tim, có thể xảy ra trong công việc hàng ngày, cuộc sống hoặc giấc ngủ, mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Theo báo cáo, có hơn 500.000 cái chết đột ngột trên toàn thế giới mỗi năm. Bệnh tim mạch vành, rối loạn nhịp tim nặng, viêm cơ tim, bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tim mạch khác đều có thể gây tử vong đột ngột. Ngoài ra, bệnh mạch máu não cũng có thể gây tử vong đột ngột. Trong số đó, bệnh tim mạch vành là nguyên nhân chính gây ra cái chết đột ngột, chiếm khoảng 40% tử vong do tim ngừng đột ngột.

chết đột ngột, đột tử, sức khỏe

Hầu hết các trường hợp tử vong đột ngột thường được gây ra bởi các lý do bên ngoài, chẳng hạn như: thức khuya, làm việc quá sức, hút thuốc và uống rượu lâu dài và hưng phấn cảm xúc. Ngoài ra còn có một vài cái chết đột ngột trong khi ngủ. Những người này sẽ trực tiếp vượt qua thời kỳ hấp hối và sau đó rơi vào trạng thái hôn mê, rồi chết. Hầu hết bệnh nhân tử vong đột ngột thực sự có một số dấu hiệu cảnh báo trước khi thảm kịch xảy ra.

Những dấu hiệu cơ thể cảnh báo trước khi chết đột ngột là gì?

1. Tức ngực

Nếu bạn không có tiền sử bệnh tim, nhưng đột nhiên bị tức ngực và tình trạng thuyên giảm sau khi nghỉ ngơi, nó có khả năng là tiền thân của bệnh và bạn cần cảnh giác vì bong mảng xơ vữa động mạch có thể gây ra nhồi máu cơ tim cấp tính và tỷ lệ tử vong cũng cao. Ngoài ra, trong quá khứ đã có tình trạng tức ngực, nhưng các triệu chứng gần đây đã xấu đi, điều này cũng có thể chỉ ra một thiệt hại nhỏ cho mảng bám, và nhồi máu cơ tim cấp tính có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

chết đột ngột, đột tử, sức khỏe

2. Mệt mỏi về thể chất

Nếu không tập thể dục vất vả hay bệnh tật mà đột nhiên cảm thấy mệt mỏi về thể chất, mất ngủ, lo lắng và các triệu chứng khác trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần, bạn nên xem xét liệu có vấn đề về tim hay không. Đặc biệt khi đi kèm với phù và tức ngực, có khả năng chỉ ra viêm cơ tim. Viêm cơ tim thường xuất hiện 1-2 tuần sau khi bị cảm lạnh hoặc tiêu chảy, và phổ biến hơn ở những người trẻ tuổi. Nó rất dễ gây ra suy tim cấp tính. Nếu bạn không khắc phục và nghỉ ngơi điều trị kịp thời, rất dễ gây ra cái chết đột ngột.

3. Nhịp tim chậm

Nhịp đập của trái tim con người được bắt đầu bởi các tế bào tạo nhịp. Khi bạn già đi, chức năng của các tế bào tạo nhịp sẽ dần suy giảm. Đặc biệt đối với người trên 80 tuổi, nhịp tim có xu hướng chậm hơn so với người trẻ tuổi. Nếu nhịp tim quá chậm, nó sẽ gây ngừng tim và đột tử. Do đó, người cao tuổi nên thường xuyên theo dõi nhịp tim. Nếu nhịp tim thấp hơn 50 nhịp mỗi phút và kèm theo giảm huyết áp, bạn phải cảnh giác với khả năng bị ngừng tim.

chết đột ngột, đột tử, sức khỏe

4. Tê bì

Tê bì chân tay là ​​triệu chứng phổ biến của đột quỵ, cũng có thể gây tử vong đột ngột. Khi các triệu chứng như tê chân tay, tối mắt, mệt mỏi, đi lại không ổn định, mắt vẹo,... cần đặc biệt chú ý đến sự xuất hiện của đột quỵ, đặc biệt là những người có tiền sử tăng huyết áp và bệnh tim mạch vành Mọi người chú ý hơn.

chết đột ngột, đột tử, sức khỏe

5. Triệu chứng tiêu hóa

Một số bệnh nhân bị chết tim đột ngột sẽ lặp đi lặp lại khó chịu đường tiêu hóa trước khi chết, nhưng không có tiền sử bệnh dạ dày. Tại thời điểm này, cần lưu ý rằng đây có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim. Triệu chứng này có thể thuyên giảm sau khi nghỉ ngơi, và sẽ không kéo dài trong một thời gian dài, nhưng nó sẽ luôn tái phát trong cuộc sống hàng ngày.

6. Đau ngực và đổ mồ hôi

Nói một cách tương đối, đau ngực là một tín hiệu tương đối dễ nắm bắt. Khi bạn cảm thấy đau dữ dội ở ngực, bạn phải cảnh giác. Trước khi đau tim, cơ thể có thể đổ mồ hôi rất nhiều. Nếu bạn đột nhiên đổ mồ hôi quá nhiều trong một khoảng thời gian, bạn cũng cần cảnh giác với sự xuất hiện của bệnh nhồi máu cơ tim.

chết đột ngột, đột tử, sức khỏe

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/truoc-khi-chet-dot-ngot-co-the-se-phat-ra-6-tin-hieu-nay.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/truoc-khi-chet-dot-ngot-co-the-se-phat-ra-6-tin-hieu-nay-nen-biet-som-de-cuu-mang-minh-vao-thoi-diem-quan-trong-43600.html

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 37 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 9 giờ, 44 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 3 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 3 giờ trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 7 giờ trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 2 giờ trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 6 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 2 giờ, 8 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 2 giờ, 19 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 2 giờ, 20 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 4 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 5 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 5 giờ, 5 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 5 giờ, 7 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 6 giờ, 10 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 6 giờ, 16 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 6 giờ, 17 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 18 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 6 giờ, 22 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 7 giờ trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 7 giờ, 1 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 36 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 37 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.