Trong thời gian mang thai, chồng làm được 5 điều này chứng tỏ là một người chồng đủ tư cách, bạn phải trân trọng

06:40 02/02/2021

Mang thai là điều khiến cả gia đình rất vui, nhưng mang thai cũng là một thử thách rất lớn đối với người phụ nữ.

Do cơ thể phụ nữ khi mang thai tương đối yếu nên không chỉ cơ thể sẽ thay đổi rất nhiều mà sinh hoạt hàng ngày cũng gặp nhiều bất tiện.

Ngoài ra, các mẹ khi mang thai cũng cần hết sức cẩn thận, thậm chí có thể phải cần người đi cùng, điều này cũng sẽ gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống.

Đặc biệt sau khi mang thai, một số ông bố tương lai có thể vẫn chưa có tinh thần trách nhiệm làm chồng, điều này cũng khiến nhiều mẹ bầu thất vọng, tình cảm vợ chồng trở nên tổn thương hơn.

Nhưng một số ông chồng rất có trách nhiệm, họ rất chu đáo và quan tâm đến vợ từ những ngày đầu mang thai, hầu như không khiến vợ phải lo lắng quá nhiều, họ rất chu đáo cho vợ về mọi mặt nên các mẹ bầu đặc biệt thoải mái.

Sau khi mang thai, nếu chồng bạn làm được những điều này nghĩa là bạn đã gặp được người yêu mình thật lòng, và điều đó cũng chứng tỏ từ bạn đã không lấy nhầm người.

sức khỏe phụ nữ, sức khỏe bà bầu, chồng yêu vợ,

Tích cực chia sẻ công việc nhà

Trong thời kì đầu mang thai, do thai nhi chưa hoàn toàn yên vị trong bụng mẹ nên mẹ bầu phải hết sức cẩn thận đối với cơ thể của mình, có thể vô tình xảy ra những rủi ro như sảy thai.

Vì vậy, mẹ bầu trong những tháng đầu tiên nên tránh làm việc quá sức và làm việc nhà nặng như ngồi xổm hay di chuyển đồ đạc.

Nhưng đối mặt với nhà bừa bộn, nếu các ông chồng bà bầu có thể dọn nhà và chủ động dọn dẹp cho bạn thì điều này sẽ giúp mẹ bầu tiết kiệm được rất nhiều nỗi lo.

Nhiều ông bố trước khi cưới không thích làm việc nhà, nhưng vì thương vợ khi mang thai nên sẽ chăm chỉ làm việc, điều này cũng cho thấy những ông bố tương lai thực sự quan tâm đến vợ và em bé tương lai của mình và cũng là người có trách nhiệm.

Một số ông bố tương lai không chỉ lo việc nhà sau khi vợ mang thai mà thậm chí còn sắp xếp bữa ăn hàng ngày cho vợ hợp lý. Thật có phúc khi gặp được một người chồng như vậy, và điều đó chứng tỏ bạn đã thực sự kết hôn đúng người.

sức khỏe phụ nữ, sức khỏe bà bầu, chồng yêu vợ,

Tích cực bỏ thuốc lá và uống rượu

Thuốc lá và rượu bia rất bất lợi cho sự phát triển của thai nhi, phụ nữ khi mang thai sẽ yếu hơn và nhạy cảm với nhiều mùi vị khác nhau.

Nếu các ông bố tương lai hút thuốc lá, rượu bia thì rất có thể mẹ bầu sẽ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Nhưng nếu người chồng có thể tránh xa một cách có ý thức trong khi người vợ đang mang thai, thì điều đó cũng cho thấy rằng người làm cha thực sự quan tâm đến vợ và con của mình.

Không chỉ vậy, nếu các ông bố có thể chủ động đưa mẹ bầu tránh xa những nơi nguy hiểm, ô nhiễm nghiêm trọng và nhiều khói thuốc thụ động thì có nghĩa là các ông bố bà bầu cũng đã có ý thức quan tâm sức khỏe của vợ và con mình.

Vậy nên mẹ bầu gặp được người chồng như vậy thì vui vẻ nhé. Sắp làm cha là phải chủ động bỏ thuốc lá, rượu bia, tránh xa nơi hút thuốc, rượu chè, vì sức khỏe của vợ và con là trên hết.

Nếu sơ suất của người làm cha khiến thai nhi kém phát triển, thậm chí gây quái thai, nó sẽ giáng một đòn lớn cho gia đình và ảnh hưởng lớn đến tình cảm vợ chồng.

sức khỏe phụ nữ, sức khỏe bà bầu, chồng yêu vợ,

Hãy kiên nhẫ với vợ của bạn

Do sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể, cơ thể và tâm trạng của mẹ bầu sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Mẹ bầu không chỉ có thể phải ở trong một môi trường hạn chế hơn do bất tiện di chuyển. Mà còn phải từ bỏ sở thích của mình, hoặc thậm chí gây ra cảm xúc bất ổn do thay đổi nồng độ hormone. Trong hoàn cảnh đó, mẹ bầu thường cảm thấy cáu kỉnh, thậm chí thay đổi tính tình trầm trọng.

Là một người chồng, bạn phải hiểu được cảm xúc của các mẹ bầu khi mang thai, học cách cảm thông và nhẫn nhịn với vợ.

Nhưng một số ông bố tương lai không thể chịu đựng được tính khí của các bà mẹ mang thai và thậm chí cảm thấy rằng họ đang làm phiền một cách vô lý, nên từ chối giao tiếp với các bà mẹ mang thai.

Nhưng nếu chồng bạn có thể nhẹ nhàng bao dung, khiến bạn vui vẻ, không cảm thấy buồn chán khi nóng giận, chịu đựng được tính nóng nảy của bạn khi mang thai thì chứng tỏ bạn đã kết hôn đúng người.

Bởi vì điều đó có nghĩa là không dễ để anh ấy hiểu bạn, và anh ấy cũng có thể xem xét vấn đề từ góc độ của bạn. Gặp được người chồng như vậy không chỉ khiến mẹ bầu cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều mà còn giữ được thái độ lạc quan trong suốt thai kỳ, đứa trẻ sau khi ra đời sẽ có tính cách tốt hơn.

Hơn nữa, tình cảm vợ chồng sẽ không thay đổi vì mang thai mà càng dựa vào nhau và hiểu nhau hơn.

sức khỏe phụ nữ, sức khỏe bà bầu, chồng yêu vợ,

Biết cách kiểm soát bản thân

Khi mang thai, phụ nữ có thể không được quan hệ tình dục với chồng để giữ gìn cho con không ảnh hưởng, điều này cũng có thể khiến người làm cha không thể chịu đựng được. Vì đời sống tình dục bình thường là nhu cầu của mọi người, nên nó cũng có thể nâng cao mối quan hệ giữa vợ và chồng.

Đối với phụ nữ mang thai, các bà mẹ sắp sinh thường cảm thấy rất mệt mỏi do sự bất tiện và quá trình sinh trưởng, phát triển của thai nhi nên nhu cầu về đời sống tình dục sẽ giảm đi tương đối.

Và phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường cảm thấy chán ghét sự tiếp xúc cơ thể hơn do không thoải mái về thể chất, điều này dễ dẫn đến mối quan hệ cứng nhắc giữa người chồng và vợ vì anh ta không hiểu những khó khăn của vợ mình.

Thậm chí có một số người đàn ông sẽ gặp rắc rối và ngoại tình bên ngoài, cuộc hôn nhân sẽ trở nên vô cùng thiếu trách nhiệm, tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt.

sức khỏe phụ nữ, sức khỏe bà bầu, chồng yêu vợ,

Và nếu người làm chồng có thể cảm nhận được sự vất vả khi mang thai của vợ, và biết trước một số kiến ​​thức về thai nghén, anh ấy có thể kiểm soát bản thân để không làm lung tung. Một người làm cha như vậy cũng có thể tập trung cho gia đình, chăm sóc vợ chu đáo hơn, đồng hành cùng vợ qua từng giai đoạn thai kỳ.

Chăm sóc vợ vào ban đêm

Nếu bà bầu nằm trong tư thế nằm ngủ trong thời gian dài sau khi đi ngủ sẽ dễ gây đè nén thai nhi và cũng không có lợi cho quá trình lưu thông máu.

Nhưng do bà mẹ ngủ say hoặc quá nặng nên không thể tự trở mình. Nếu các ông bố bỉm sữa có thể giúp vợ trở mình lúc nửa đêm không chỉ giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn mà em bé cũng phát triển nhanh hơn.

Và trong tháng thứ 3 trở đi, mẹ bầu có thể bị chuột rút ở chân do nhiều yếu tố khác nhau như thiếu canxi.

Nếu người chồng có thể để ý kịp thời và giúp mẹ bầu xoa bóp chân thì sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Với một người chồng chu đáo như vậy, tôi tin rằng sau khi sinh con xong, người mẹ sẽ không phải lo lắng về việc không chăm sóc con, sau này chồng nhất định sẽ cùng vợ đón con yêu và tham gia vào cuộc nuôi dạy con cái.

sức khỏe phụ nữ, sức khỏe bà bầu, chồng yêu vợ,

Mang thai không phải là chuyện của riêng mẹ bầu, và người làm chồng cũng phải tham gia vào quá trình mang thai. Ngay cả khi người chồng không thể chia sẻ nỗi vất vả của mẹ bầu, anh ấy có thể giúp đỡ một số công việc nhà và đi cùng trong quá trình khám thai.

Và đừng thường xuyên mang những cảm xúc tiêu cực về nhà, hãy giao tiếp với vợ nhiều hơn và khiến vợ cười nhiều hơn khi mang thai.

Điều quan trọng nhất là vợ chồng nên giao tiếp nhiều hơn để hiểu được sự khó khăn của mẹ bầu. Biết nhẫn nhịn khi bất ổn về tình cảm, đặc biệt là có trách nhiệm với gia đình, không làm những điều tổn thương đến tình cảm vợ chồng, con cái.

Vì sự hòa thuận trong gia đình không phải do một người quản lý mà cần sự chung sức của cả vợ và chồng. Và việc có thêm con cái sẽ không chỉ mang lại niềm vui cho gia đình mà còn kéo theo nhiều áp lực.

Vì vậy, các bậc làm cha làm mẹ nên làm quen ngay từ khi mới mang thai, hiểu trước kiến ​​thức nuôi dạy con cái, đồng thời chuyển hóa thân phận của cha với mẹ, đề phòng đứa trẻ mất cảnh giác sau khi chào đời.

sức khỏe phụ nữ, sức khỏe bà bầu, chồng yêu vợ,

sức khỏe phụ nữ, sức khỏe bà bầu, chồng yêu vợ,

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/trong-thoi-gian-mang-thai-chong-lam-duoc-5-dieu-nay-chun.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/trong-thoi-gian-mang-thai-chong-lam-duoc-5-dieu-nay-chung-to-la-mot-nguoi-chong-du-tu-cach-ban-phai-tran-trong-71134.html

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 42 phút trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc!

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 23 phút trước

Dưa hấu không chỉ là một loại quả giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức loại...

Bác sĩ nhắc nhở: Hầu hết u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi này thì bạn phải cảnh giác

Bác sĩ nhắc nhở: Hầu hết u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi này...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 59 phút trước

Với những người có u nang trong người thì nên tham khảo bài viết sau đây.

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên tâm rằng cơ thể mình vẫn khỏe mạnh

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 34 phút trước

Với tư cách là giám đốc bác sĩ, tôi làm việc với nhiều bệnh nhân mỗi ngày. Một số người trong số họ lo lắng vì cảm giác khó chịu nhẹ về thể chất,...

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên: Khi tắm cần chú ý hai điều

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên:...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 21 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tắm rửa có vẻ như là một hoạt động đơn giản và vô hại. Tuy nhiên, nếu không chú ý rất có thể sẽ xảy ra những sự...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 18 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 50 phút trước

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Chuyện làng sao - 53 phút trước

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Chuyện làng sao - 54 phút trước

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 1 giờ, 1 phút trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chuyện làng sao - 1 giờ, 2 phút trước

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 4 phút trước

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen...

Kiến thức - 2 giờ, 43 phút trước

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó chịu trong những ngày hè. Vì đặc tính thanh...

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Làm sao - 2 giờ, 43 phút trước

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có. Tiền bạc, của cải vật chất thật sự giúp...

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Đời sống trẻ - 2 giờ, 44 phút trước

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác tôn trọng và công nhận. Tuy nhiên, sự thiếu...

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 44 phút trước

Đây là những công việc đem đến nguồn thu nhập ổn định, bền vững, kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học sắp tới, các sĩ tử có thể tham khảo trước khi lựa...

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền...

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Khách hàng cần lưu ý một vài mẹo để được hưởng lãi cao khi đi gửi tiết kiệm.

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối đời tư

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 40 phút trước

Nghi vấn Angelababy và Cổ Thiên Lạc bí mật kết hôn lại bất ngờ rộ lên gây chú ý của công chúng.

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn nhẹ, rất thiết thực!

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn...

Kiến thức - 3 giờ, 41 phút trước

Bài viết sau sẽ chia sẻ 4 mẹo giúp việc mở lọ trở nên thật dễ dàng.

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 3 giờ, 41 phút trước

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

Kiến thức - 3 giờ, 42 phút trước

Theo quy định tại Điều 46 Luật Căn cước, do CMND sẽ bị "khai tử" từ 1/1/2025 nên công dân chỉ còn sử dụng các loại giấy tờ về căn cước như sau: CCCD...

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 42 phút trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời, hưởng dương 37 tuổi

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời, hưởng dương 37 tuổi

Chuyện làng sao - 4 giờ, 19 phút trước

Theo đó, ca sĩ Lương Ngọc Diệp đã qua đời vào hồi 0h22 sáng 18/4 tại Quảng Ninh do tai biến mạch máu não.

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được tuyển ngay và luôn!

Sếp nữ bất ngờ hỏi: 'Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?', nam ứng viên EQ cao trả lời thế này, được...

Kiến thức - 4 giờ, 23 phút trước

Trong tuyển dụng, đôi khi chỉ cần khôn khéo một chút là đã lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng rồi, câu chuyện dưới đây là một minh chứng.

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm khốc!

Ăn dưa hấu có nguy hiểm không? Những người này nhất định phải cẩn thận, nếu không hậu quả sẽ rất thảm...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 23 phút trước

Dưa hấu không chỉ là một loại quả giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức loại...