Trà xanh và những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe

15:18 21/01/2021

Trà xanh chứa nhiều thành phần có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Tác dụng của Trà xanh

Trà xanh có nhiều tác dụng tuyệt vời với cơ thể. Đây là thức uống rất tốt cho sức khỏe, nó có công dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư, chống lão hóa sớm, giúp giảm cân và nhiều tác dụng hữu ích khác.

Trà xanh, sức khỏe, lợi ích của Trà xanh

Trà xanh phòng tránh ung thư

Trong lá trà xanh có chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư. Thành phần chống oxy hóa trong trà xanh hiệu lực hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E, có thể giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư.

Trà xanh giảm cân

Đây chính là lợi ích chính của trà xanh, cũng như được nhiều người biết đến nhất. Tương tự như trà sơn mật, trà xanh giúp đốt cháy mỡ, tăng cường khả năng trao đổi chất bình thường, đốt cháy gần như calo khi đi vào cơ thể mỗi ngày.

Trà xanh ngăn ngừa quá trình chuyển hóa glucose thành các tế bào mỡ, giúp tạo một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, an toàn. Kết hợp với việc tập thể dục, vậy nên trà xanh sẽ giúp kiểm soát cân nặng rất hiệu quả, đảm bảo giảm cân nhanh, sức khỏe ổn định.

Giảm lượng cholesterol

Trong trà xanh có các chất giúp làm ổn định lượng cholesterol xấu, giảm đi cholesterol xấu này, đồng thời tăng cường các cholesterol mạnh trong cơ thể.

Trà xanh giải độc giúp gan khỏe mạnh

Các vấn đề về gan thường phổ biến với nam giới, trà xanh giàu cachein, đây là một chất giúp chống oxy hóa rất tốt, đồng thời cải thiện chức năng của gan giảm lượng mỡ trong gan, giúp gan được thải độc một cách tốt nhất, ngăn quá trình thải độc qua da gây mụn.

Trà xanh tăng cường canxi

Chất florua cao trong trà xanh, giúp xương luôn khỏe mạnh, bảo vệ xương ngăn các tình trạng loãng xương, các bệnh về xương khớp như viêm thấp khớp, mỏi lưng, mỏi gối,…

Trà xanh ổn định huyết áp

Trà xanh giúp kiềm chế angiotensin, hormone gây ra tình trạng co rút mạch, tăng huyết áp. Vậy nên uống trà xanh giúp giảm huyết áp, rất tốt với những ai mắc tình trạng cao huyết áp, huyết áp không ổn định.

Trà xanh dưỡng da từ bên trong

Như đã nói bên trên, việc thải độc ở gan sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều quá trình quá trình hình thành các mụn trên da mặt, lưng, vì quá trình thải độc ở gan không được giải quyết, sẽ tự đào thải qua da. Trà xanh làm mát cơ thể, ngăn quá trình thải độc qua da, giúp da đực khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn tuyệt đối.

Trà xanh, sức khỏe, lợi ích của Trà xanh

Trà xanh hỗ trợ điều trị tiểu đường

Trong trà xanh chứa rất ít, hầu như không có đường. Giúp cảnh thiện tình trạng nhạu cảm với insulin, giảm lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu thường tăng do tuổi cao, các chất polyphenols trong trà xanh giúp giữ đường ở mức ổn định nhất, ngăn tình trạng tiểu đường.

Trà xanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Trong thành phần của trà xanh chứa các chất polyphenol, flavonoid, đây là các chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn quá trình lão hóa da. Giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn khả năng cơ thể bị các bệnh do hệ miễn dịch yếu như nhiễm trùng da, nấm da…

Trà xanh giúp tăng cường trí nhớ

Trà xanh giúp trí nhớ được minh mẫn hơn, nhạy bén hơn.Trà xanh giúp bảo vệ não bộ không gặp phải những biến động như tụ máu, tắc nghẽn máu lên não, đồng thời kết hợp với các hoạt chất catechin, giúp ngăn ngừa hình thành các gốc tự do, gây tổn hại đên tế bào, hình thành các khối u trên não.

Trà xanh chống bệnh tim mạch

Uống trà xanh giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵt, đặc biệt là các bệnh của tuổi già như đột quỵ, suy tim. Trong thành phần trà xanh chứa chất ngăn ngừa các tế bào ở hệ tim mạch bị phát hủy, tăng cường khả năng hồi phục các mô tế bào tim mạch.

Trà xanh chống bệnh cảm cúm

Trà xanh cung cấp một lượng vitamin C lớn, giúp cơ thể phòng chống được bệnh cảm cúm, đồng thời các thành phần khác trong trà xanh cũng giúp chữa trị bệnh này, chữa các dấu hiệu, bệnh liên quan.

Trà xanh chữa viêm tai

Theo dân gian truyền lại, lá trà xanh có thể dùng để chữa trị tình trạng bệnh nhiễm trùng ở tai, viêm tai do vi khuẩn. Dùng bông thấm trà xanh, lau phần bị viêm nhiễm.

Trà xanh chống hen suyễn

Các bệnh liên quan, dấu hiệu liên quan có thể thấy như hen suyễn, ho, tổn thương phế quản. Trà xanh có tác dụng lợi tiểu, làm các giãn các cơ trơn, tác dộng vào phé quản, giảm nguy cơ mắc hen suyễn.

Trà xanh ngăn chặn sâu răng

Trà xanh là thành phần phổ biến có trong các loại kem đnahs răng, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn, đặc biệt là là chứng hôi miệng. Trà xanh giúp khử mùi hôi trong khoang miệng rất tốt, đặc biệt có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn trong khoang răng, gây sâu răng.

Trà xanh khử mùi hôi chân

Trà xanh được biết đến với tính khử mùi rất tốt, nên thường được nhiều người dùng để ngâm rửa chân, ngăn tình trạng hôi chân. Ngâm chân mỗi tối bằng nước trà vừa có tác dụng giúp cơ thể loại bỏ những căn thẳng mệt mỏi, dễ ngủ vừa khử mùi hôi cực kỳ tốt.

Trà xanh, sức khỏe, lợi ích của Trà xanh

Cách thưởng thức trà xanh

Nhiều chuyên gia cho rằng, mỗi người bình thường hàng ngày chỉ nên uống từ 2 - 3 tách trà sẽ thu lại được những lợi ích cho sức khỏe. Nếu uống quá nhiều (trên 10 tách/ngày) sẽ dẫn tới những bất lợi như mất ngủ, nhịp tim nhanh, mệt mỏi...

Uống trà xanh vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, làm việc hiệu quả, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường sinh lực và phòng chống bệnh tật. Sau khi ăn nhiều dầu mỡ, nên uống trà sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn. Nên uống trà nóng và không quá nhiều, nếu không sẽ làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Lao động thể lực quá sức và làm việc trong nhiệt độ cao sẽ tiết ra lượng mồ hôi rất lớn. Lúc này, uống trà có thể nhanh chóng bổ sung lượng nước cho cơ thể, từng bước loại trừ cảm giác mệt mỏi. Người làm việc trong hoàn cảnh bức xạ như công nhân khai thác quặng, bác sĩ, y tá làm việc trong phòng chụp Xquang, người làm việc thường xuyên trước máy tính, máy photocopy hay ngồi xem tivi trong thời gian dài nên uống trà do trà xanh có tác dụng chống bức xạ nhất định.

Những người làm việc về khuya và lao động trí óc nên uống trà. Trong trà có cafein giúp đầu óc tỉnh táo, sẽ có lợi cho hoạt động tư duy, tăng cường trí nhớ, nâng cao hiệu quả công việc. Người bị đái tháo đường nên thường xuyên uống trà.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tra-xanh-va-nhung-loi-ich-khong-ngo-doi-voi-suc-khoe-697.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tra-xanh-va-nhung-loi-ich-khong-ngo-doi-voi-suc-khoe-69757.html

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 4 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 20 giờ, 26 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 1 giờ trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 5 giờ trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 42 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 44 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 45 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 2 giờ, 45 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 2 giờ, 45 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 46 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 47 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 48 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 2 giờ, 48 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 3 giờ, 59 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 3 giờ, 2 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 2 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng...

Kiến thức - 3 giờ, 3 phút trước

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này.

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn...

Tóc đẹp - 3 giờ, 3 phút trước

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và giúp bạn tự tin hơn trong ngày hè.

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 4 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua...

Phong thủy - 3 giờ, 5 phút trước

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Chuyện làng sao - 3 giờ, 5 phút trước

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?...

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công an.