5 điều phụ nữ sợ nhất, đặc biệt là điều 1. Hầu như cô gái nào cũng thường mắc phải

14:17 20/09/2020

Đối với sức khỏe của phụ nữ, phần dưới dễ gặp các vấn đề nhất. Theo thống kê điều tra thì hầu như 100% chị em đều từng mắc các bệnh phụ khoa. Quả thực, kẻ thù lớn nhất của vùng dưới phụ nữ chính là bệnh phụ khoa!

Bệnh phụ khoa là bệnh thường gặp và phổ biến nhất ở phụ nữ, tuy nhiên, nhiều chị em đã thiếu hiểu biết đúng về bệnh phụ khoa, không giữ gìn vệ sinh cơ thể, nhiều thói quen sinh hoạt không tốt đã dẫn đến bệnh phụ khoa.

5 điều phụ nữ sợ nhất, đặc biệt là điều 1, hầu như cô gái nào cũng thường mắc phải:

1. Mặc quần tất

Làm đẹp là bản chất của phụ nữ nên nhiều chị em thường mặc quần bó để làm nổi bật dáng người, có tác dụng che đi những khuyết điểm trên bề mặt cơ thể, nhưng ai cũng biết rằng quần bó dễ chèn ép các mạch máu trong cơ thể khiến máu huyết bị tắc nghẽn. Rác trong máu không thể chuyển hóa kịp, chất liệu quần tất nói chung kém, độ thoáng khí không tốt nên dễ dàng đưa cơ thể vào môi trường kín và ẩm ướt, sẽ làm tăng khả năng bị nấm mốc gây hại cho cơ thể.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

2. Thích sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín

Mặc dù trên thị trường có bán nhiều loại nước rửa vùng kín nhưng các bác sĩ phụ khoa không khuyến khích bạn nữ sử dụng quá nhiều, thực tế vùng kín của phụ nữ nên rửa nhiều lần bằng nước ấm để giữ khô ráo. Nếu bạn luôn sử dụng dung dịch để vệ sinh thường xuyên sẽ phá hủy sự cân bằng axit-bazơ trong vùng kín của phụ nữ, khiến một số lượng lớn vi khuẩn phát triển, từ đó làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

3. Ít vận động

Đối với phụ nữ ngồi lâu, ít vận động không chỉ khiến chị em dần có “bụng”, ngồi lâu không sinh hoạt còn có thể mắc các bệnh phụ khoa, ngồi lâu sẽ làm máu không lưu thông được, dẫn đến tắc nghẽn tĩnh mạch chậu trở về và gây ứ trệ máu. Máu ra nhiều gây ra các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm phần phụ. Ngồi lâu cũng có thể khiến phần dưới của phụ nữ bị ngột ngạt, thoát khí kém tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, từ đó dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

4. Nhịn tiểu

Việc nhịn tiểu chủ yếu là do không cố ý, thường không có thời gian hoặc cố tình không thải ra ngoài sau khi buồn đi tiểu, một khi bận bịu thì việc nhịn tiểu rất dễ xảy ra. Nước tiểu được tạo ra ở thận và được dự trữ trong bàng quang, khi đạt khoảng 200cc thì cơ thể người sẽ sinh ra ý muốn đi tiểu, lúc này sẽ tiếp tục dự trữ đến 500cc trở lên và bàng quang sẽ giãn nở quá mức. Là nước thải trao đổi chất của cơ thể con người, nước tiểu chứa các chất rắn như chất điện giải và các hợp chất nitơ cùng với 95% -97% nước. Lâu ngày, các chất này có thể gây tổn thương bàng quang và gây ra các bệnh phụ khoa.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

5. Phá thai

Đây có thể nói là hành vi gây hại cho cơ thể của chị em phụ nữ nhất là đối với sức khỏe vùng dưới của chị em, bởi hành vi này sẽ khiến chị em bị rối loạn bài tiết nội tiết tố và dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nhau. Vì vậy, chị em phải chú ý đến các biện pháp tránh thai.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

Là “kẻ thù không đội trời chung” của các bệnh phụ khoa, chị em thay đổi chế độ ăn uống, tiêu viêm, khử trùng thì tử cung có thể nở nụ cười.

1. Diếp cá

Diếp cá cũng là một loại nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tuy nhiên nhiều bạn nữ lại không thích vì vị của nó rất nặng và không ngon.

Thực chất nó là kẻ thù của các bệnh phụ khoa, nếu các bạn nữ thường dùng diếp cá ngâm nước có tác dụng tiêu viêm, khử trùng rất mạnh, có tác dụng thải nhanh chất độc, rác thải tích tụ trong tử cung, cải thiện tử cung. Trong môi trường bên trong, tử cung có thể mỉm cười.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

Phụ nữ nên dùng diếp cá để trị bệnh viêm phụ khoa khi nào?

Theo các tài liệu y khoa công bố rộng rãi hiện nay, các bài thuốc đông y chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá thường áp dụng với 3 trường hợp sau:

Bài thuốc trị viêm âm đạo:

Chuẩn bị: 20g lá diếp cá tươi, 10g bồ kết (khoảng 2 -3 củ bồ kết khô), 1 củ tỏi bóc sạch vỏ.

Thực hiện: Sơ chế nguyên liệu sạch sẽ rồi đem sắc với 5 bát nước sạch đun sôi. Sau đó đem xông hơi vùng kín khoảng 15 phút rồi dùng nước đó rửa vùng kín ( không ngâm, cần rửa lại bằng nước sạch). Thực hiện 1 -2 ngày/lần trong 1 tuần.

Lưu ý: bài thuốc này chỉ phù hợp với trường hợp có biểu hiện viêm ngứa nhẹ, trường hợp vùng kín sưng, đau rát, sau một tuần sử dụng không thuyên giảm thì bạn nên đi khám.

Chữa bạch đới, loét cổ tử cung

Chuẩn bị: 100g lá rau diếp cá tươi rửa sạch

Thực hiện: Sắc 100g lá rau diếp cá tươi với khoảng 2 lít nước, đun sôi kỹ rồi dùng để rửa vùng kín trước lúc đi ngủ. Thực hiện liên tục nhiều ngày sẽ cải thiện dần tình trạng bạch đới do viêm loét cổ tử cung.

Chữa kinh nguyệt không đều

Chuẩn bị: 40g lá diếp cá, 20g lá ngải cứu tươi

Thực hiện: Rửa sạch cây diếp cá và ngải cứu, giã nhỏ, lọc bằng nước sôi để nguội, lấy một bát nước thuốc, cho bệnh nhân uống làm 2 lần trong ngày. Cần phải uống liền 5 ngày và uống trước kỳ kinh khoảng 10 ngày.

Để đảm bảo hiệu quả tốt hơn, chị em nên lưu ý chọn rau diếp cá tươi và rửa sạch với nước muối để loại bỏ tạp chất, sâu bệnh. Trong quá trình áp dụng, không nên ngâm vùng kín hoặc thụt rửa sâu với nước lá để tránh tác động tới môi trường sinh lý bên trong âm đạo. Cũng không nên dùng nước lá đã để qua đêm từ ngày hôm trước để rửa.

Không phải bất cứ “bệnh phụ nữ” nào chúng ta cũng có thể tùy tiện sử dụng rau diếp cá. Bởi có rất nhiều loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến, rối loạn kinh nguyệt, bệnh lây qua đường tình dục…Mỗi bệnh lại biểu hiện ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Do đó, với những trường hợp bệnh có dấu hiệu nghiêm trọng thì hầu như việc sử dụng lá diếp cá là không mang lại tác dụng rõ rệt và triệt để.

Nguyên tắc quan trọng đảm bảo giúp bạn chữa trị bệnh phụ khoa nhanh chóng và hạn chế tái phát đó là phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh và tuân theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế. Tránh tự ý điều trị tại nhà bằng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hay các phương pháp không được khuyến cáo dưới mọi hình thức.

2. Rau sam

Cây rau sam có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn nên thường xuyên ăn một ít rau sam có thể có tác dụng chữa bệnh phụ khoa, có tác dụng ức chế tốt trực khuẩn lỵ, trực khuẩn thương hàn và E.coli. Cây rau sam cũng có thể được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều trị một số bệnh viêm nhiễm thông thường, vì vậy chúng ta thường có thể ăn rau sam, đặc biệt là đối với phụ nữ mắc bệnh phụ khoa.

sức khỏe phụ nữ, bệnh phụ khoa,

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-dieu-phu-nu-so-nhat-dac-biet-la-dieu-1-hau-nhu-co-gai-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-dieu-phu-nu-so-nhat-dac-biet-la-dieu-1-hau-nhu-co-gai-nao-cung-thuong-mac-phai-55939.html

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 13 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Khỏe đẹp - 21 giờ, 59 phút trước

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết sức chú ý!

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết...

Chăm sóc sức khỏe - 23 giờ, 2 phút trước

Nguyên nhân gây sỏi thận có phải phần lớn liên quan đến việc ăn uống? Muốn phòng ngừa sỏi thận, ngoài việc uống đủ nước mỗi ngày còn cần chú ý tới những thực...

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 8 giờ trước

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 9 giờ trước

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người luôn cảm thấy không thể tỉnh dậy, có người...

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 49 phút trước

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 49 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 50 phút trước

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 50 phút trước

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 11 giờ, 59 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 14 giờ, 59 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 14 giờ, 7 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 15 giờ, 38 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 15 giờ, 38 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 15 giờ, 40 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 15 giờ, 41 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 47 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 16 giờ, 38 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 16 giờ, 39 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 16 giờ, 12 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 17 giờ, 49 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 17 giờ, 55 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 11 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 13 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 17 giờ, 15 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.