Siêu thực phẩm chống ung thư! Nghiên cứu chứng minh: Thường xuyên ăn nó sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú đến 70%

07:29 11/12/2021

Nấm đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và chứa nhiều hợp chất chống lại bệnh tật. Khoa học đã được chứng minh trong các thí nghiệm trên động vật và nuôi cấy tế bào để tăng cường hoạt động và chức năng của tế bào T giết người tự nhiên.

Dinh dưỡng của nấm, có nhiều chức năng tuyệt vời trong việc chống ung thư: nó có thể ngăn ngừa tổn thương DNA và ức chế sự hình thành mạch bất thường, để làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư hoặc khối u.

Ăn nấm thường xuyên có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú từ 60 đến 70%! Trong một nghiên cứu gần đây, phụ nữ ăn 10 gam nấm tươi mỗi ngày (khoảng 1 cây nấm nhỏ) có thể giảm 64% nguy cơ ung thư vú; nếu họ ăn 10 gam nấm mỗi ngày và tiêu thụ các hợp chất xanh từ nấm lim xanh. Đối với phụ nữ, nguy cơ mắc bệnh ở phụ nữ trước khi mãn kinh giảm 89%; phụ nữ sau khi mãn kinh giảm 82%.

Ngoài ra, các kết nối tương tự đã được quan sát thấy trong các báo cáo về ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng. Không thể tin được, phải không? Tại sao tất cả phụ nữ không biết rằng nấm có khả năng bảo vệ mạnh mẽ chống lại bệnh ung thư vú? Nấm với rau xanh là một liệu pháp cocktail chống ung thư mạnh mẽ!

nấm, chống ung thư, ung thư vú, thực phẩm chống ung thư

Các loại nấm như nấm sò, nấm maitake (khiêu vũ),… có chứa các thành phần có thể làm giảm hormone gây ung thư trong cơ thể.

Có nhiều cách để nấm chống lại bệnh ung thư vú. Nấm có chứa một hợp chất được gọi là “chất ức chế men chuyển đổi vòng thơm”, có thể giúp giảm lượng estrogen trong cơ thể và ngăn chặn estrogen kích thích mô vú. Enzyme chuyển đổi vòng thơm (đôi khi được gọi là "estrogen tổng hợp") là một loại enzyme sản xuất estrogen và chịu trách nhiệm điều chỉnh nồng độ estrogen trong cơ thể. Vì estrogen đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ung thư vú, ức chế hoạt động của men chuyển vòng thơm có thể bảo vệ cơ thể, vì sự biểu hiện quá mức của men chuyển vòng thơm trong khối u vú sẽ làm tăng nồng độ estrogen xung quanh khối u, đó được coi là một trong những lý do chính khiến bệnh ung thư vú trở nên trầm trọng hơn.

Các loại thuốc điều trị ung thư đặc hiệu hiện nay có chức năng ức chế hoạt động của men chuyển vòng thơm. Tuy nhiên, có được các chất ức chế men chuyển đổi vòng thơm trong chế độ ăn uống là một chiến lược phòng ngừa hiệu quả cho cuộc sống, có thể làm giảm hàm lượng hormone trong cơ thể và giảm nguy cơ ung thư vú. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm hoạt tính invertase vòng chống vòng thơm của nhiều loại nấm. Sau đây là xếp hạng của họ:

Hoạt động invertase vòng chống thơm cao: nấm sò, nấm nhồi trắng, nấm nâu, nấm portebelle, nấm linh chi lucidum, nấm maitake.

Hoạt động invertase vòng chống thơm vừa phải: Nấm hương, nấm chanterelle (mồng gà), nấm nhỏ.

Khả năng kháng thấp hoặc không đối với hoạt động invertase vòng thơm: nấm Xiuzhen, nấm đen.

nấm, chống ung thư, ung thư vú, thực phẩm chống ung thư

Bất kể khả năng chống hoạt động của men invertase vòng thơm, chức năng chống ung thư vú đã được phát hiện trong tất cả các loại nấm, và những chức năng này cũng rất bền với nhiệt, có nghĩa là nấm có thể tiếp tục duy trì hiệu quả của chúng sau khi được nấu chín. Các loại nấm phổ biến nhất và rẻ nhất như nấm sò cho thấy những lợi ích mạnh mẽ của nó. Nếu tin tốt về nấm là chưa đủ, tôi sẽ nói thêm về nó dưới đây.

Nấu chín nấm trước khi ăn để ức chế sự hình thành mạch bất thường trong cơ thể.

Tạo mạch đề cập đến sự phát triển của các mạch máu mới từ các mạch máu cũ hiện có, là một quá trình sinh lý phức tạp. Sau khi nhận được tín hiệu hình thành mạch, các tế bào nội mô mạch máu nảy mầm, phân chia, hình thành các cấu trúc hình ống từ mạch máu ban đầu và trưởng thành dần thành mạch máu mới. Sự hình thành mạch xảy ra trong quá trình phát triển của bào thai và thời thơ ấu; ở người lớn, sự hình thành mạch chỉ xảy ra trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như chữa lành vết thương. Tuy nhiên, sự hình thành mạch quá mức (tức là bất thường) có thể dẫn đến nhiều bệnh như béo phì, ung thư, thoái hóa điểm vàng và viêm mãn tính.

Trong quá trình phát triển của bệnh ung thư, khi khối u lớn đến mức cần được cung cấp máu cho chính nó sẽ gây ra hiện tượng hình thành mạch. Các khối u cung cấp tín hiệu cho các mạch máu lân cận, cho phép chúng phân nhánh và cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho khối u. Những mạch máu mới này có thể làm cho các khối u nhỏ, không đe dọa phát triển, trở nên hung hãn và nguy hiểm.

Ung thư được đặc trưng bởi sự phát triển và nhân lên nhanh chóng và không thể kiểm soát của tế bào, điều này làm cho bệnh ung thư chết người. Vì hiếm khi hình thành mạch ở người lớn khỏe mạnh và là cách duy nhất để các khối u phát triển, nên việc ngăn chặn quá trình hình thành mạch có thể trở thành chìa khóa để ngăn ngừa và điều trị ung thư. Nhiều loại thuốc đã được phát triển được thiết kế để ngăn ngừa sự hình thành mạch ở mọi khía cạnh. Một số loại thuốc cũng đã được FDA chấp thuận và hiện đang được sử dụng trong điều trị ung thư.

Nhiều loại thực phẩm thực vật có chứa chất ức chế hình thành mạch tự nhiên, đặc biệt là nấm. Các nhà nghiên cứu hiện đang nghiên cứu việc sử dụng các chất ức chế hình thành mạch trong chế độ ăn uống như một chiến lược ngăn ngừa ung thư, để "bỏ đói" các tế bào ung thư khi chúng còn nhỏ và vô hại. Nếu chế độ ăn uống của chúng ta chứa nhiều chất ức chế hình thành mạch, nó có thể ngăn các khối u nhỏ không được cung cấp máu, trở nên lớn hơn và đe dọa hơn, hoặc phát triển thành ung thư. Nấm, hành tây, rau xanh và quả mọng là một cách khác để bảo vệ chúng ta khỏi ung thư, và tốt nhất là nên ăn chúng cùng nhau. (Đề xuất đọc: "Nấm mỏng màu xanh" đã trở nên phổ biến. Ăn nấm không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn chống lại bệnh ung thư và giảm lipid máu).

nấm, chống ung thư, ung thư vú, thực phẩm chống ung thư

Để an toàn, nấm nên được nấu chín trước khi ăn, vì một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nấm sống trong các thí nghiệm trên động vật có thể gây ngộ độc.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sieu-thuc-pham-chong-ung-thu-nghien-cuu-chung-minh-thuon.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sieu-thuc-pham-chong-ung-thu-nghien-cuu-chung-minh-thuong-xuyen-an-no-se-lam-giam-dang-ke-nguy-co-ung-thu-vu-den-70-103117.html

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 10 giờ trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 16 giờ trước

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 17 giờ trước

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 9 giờ trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 11 giờ trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 5 phút trước

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ...

Kiến thức - 10 giờ, 7 phút trước

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn sẽ cảm thấy không khí thổi ra ngoài ngày...

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng...

Kiến thức - 10 giờ, 8 phút trước

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây.

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 10 giờ, 9 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 10 giờ, 9 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 10 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 51 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 11 giờ, 51 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 51 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 11 giờ, 53 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 12 giờ, 46 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 46 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 12 giờ, 46 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 12 giờ, 55 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 13 giờ, 35 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 13 giờ, 36 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 13 giờ, 36 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 14 giờ, 12 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...