Những loại quả ăn vỏ còn tốt hơn ăn ruột

10:06 19/05/2014

Gọt vỏ quả trước khi ăn là thói quen của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, có một số loại quả hàm lượng dinh dưỡng trong vỏ còn nhiều hơn ở ruột.

1. Vỏ táo

Vỏ táo là loại vỏ lành mạnh tốt cho sức khỏe mà bạn nên tiêu thụ. Nếu bạn có thói quen gọt vỏ táo trước khi ăn thì hãy thay đổi thói quen này. Vỏ táo giúp làm giảm các triệu chứng liên quan đến cholesterol trong máu do đó làm giảm một cách tương đối cholesterol. Vỏ táo có hàm lượng chất xơ phong phú, hỗ trợ tiêu hóa.

Gần một nửa Vitamin C trong quả táo là nằm ở vỏ táo. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, chất chống oxy hóa trong vỏ táo nhiều hơn thịt táo, thậm chí còn nhiều hơn so với một số loại trái cây khác. Đã có nhiều nhà sản xuất lấy vỏ táo để làm nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng.

Vỏ táo còn bảo vệ bạn khỏi các bệnh như bệnh tiểu đường và các vấn đề tim do đó làm giảm mỡ máu. Nó cũng nuôi dưỡng cơ bắp giúp bạn khỏe mạnh.

Quả,tác dụng,sức khỏe,ăn vỏ,dinh dưỡng,dưa hấu,cà chua,táo.

2. Vỏ lê

Vỏ lê là một trong những loại thuốc giúp sạch tim, phổi, trừ hỏa tiêu đờm được dùng trong Đông y. Dùng 30gr vỏ lê sắc nước uống có tác dụng tĩnh tâm nhuận phổi, chữa ho có đờm. Vỏ lê nghiền nát có thể điều trị vết loét sưng và vết thương bên ngoài da. Vỏ lê tươi sắc nước uống nhiều lần có thể thanh độc tiêu viêm.Khi làm món sa-lát dưa chuột, cho thêm ít vỏ lê sẽ khiến món dưa giòn hơn và thơm ngon hơn.

3. Vỏ nho

Vỏ nho có chứa nhiều chất resveratrol hơn thịt và hạt nho, có thể giảm mỡ trong máu, chống huyết khối, chống bệnh về động mạch, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt là chất flavonoids trong vỏ nho tím, có công hiệu giảm huyết áp. Vỏ nho còn chứa nhiều vitamin, sắt…

Hiện đã có những nghiên cứu ứng dụng vỏ nho trong chế biến thực phẩm, dùng để điều trị lượng cholesterol quá cao, tiểu đường…

Quả,tác dụng,sức khỏe,ăn vỏ,dinh dưỡng,dưa hấu,cà chua,táo.

4. Vỏ cam

Tinh dầu chiết xuất từ vỏ cam có thể được dùng trong hoặc dùng ngoài để làm dịu một số bệnh, dùng để bỏ vào dung dịch tẩy trùng, nước rửa chén vì chúng có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và giúp cho vết thương không bị nhiễm trùng.

Vỏ cam rất hiệu quả trong việc điều trị ho đờm và dạ dày. Sau khi ăn bạn nên giữ lại vỏ cam để phơi hoặc sấy khô để dùng dần. Dùng nước hãm từ vỏ cam để pha vào bồn tắm, đồng thời vắt thêm tinh dầu từ vỏ còn tươi trộn chung với muối tán mịn cho vào nước tắm sẽ giúp bạn ngủ ngon. Xông mặt với tinh dầu vỏ cam với nước có tác dụng giảm thiểu những cơn đau đầu khó chịu. Ngoài ra, những món ăn có chế biến thêm vỏ cam để đề phòng bệnh viên gan, do thành phần tinh dầu có trong vỏ quýt loại trừ hàm lượng : cholesterol LDL gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, hương thơm tinh dầu của vỏ cam  còn giúp giảm hiện tượng chướng bụng, đầy hơi và khắc phục tình trạng thiếu vi khuẩn.

5. Vỏ quýt

Vỏ quýt chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, carotene, protein…, có thể tạo ra nhiều hương vị thơm ngon. Vỏ quýt có vị thơm, còn có thể điều trị chứng đầy bụng, ho, đờm. Khi nấu nước dùng có thể cho vài lát vỏ quýt để tăng thêm mùi vị và bớt béo.

6. Vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu có thể làm tiêu tan cái nóng và giải khát, thanh nhiệt giải độc, vỏ dưa hấu tốt hơn ruột. Đông y dùng vỏ dưa hấu và nước ép dưa có tác dụng thanh nhiệt, tiêu tan muộn phiền, hạ huyết áp. Ngoài ra vỏ dưa còn có tác dụng rất tốt đối với các bệnh thiếu máu, họng khô, viêm bàng quang, sơ gan cổ trướng, viêm thận.

Quả,tác dụng,sức khỏe,ăn vỏ,dinh dưỡng,dưa hấu,cà chua,táo.

7. Vỏ dưa gang

Vỏ dưa gang rất giàu vitamin và khoáng chất. Nó có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng phù, tốt cho cả người bị tiểu đường. Vì vậy khi làm món dưa gang nên để cả vỏ.

8. Vỏ dưa vàng

Vỏ dưa vàng khá đắng nhưng chính chất đắng này giúp hấp thụ vitamin C dễ dàng hơn và giúp bài độc cơ thể. Ngoài ra, vỏ dưa vàng còn có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm.

Vỏ dưa hấu, vỏ dưa vàng, vỏ dưa gang sau khi luộc lên làm món nộm dưa kết hợp 3 trong 1 có tác dụng giảm béo rất tốt.

9. Vỏ hành tây

Bạn có biết vỏ hành tây chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn củ hành. Lớp vỏ này chứa lượng lớn chất quercetin rất hữu ích trong việc làm giảm huyết áp và cũng ngăn ngừa mảng bám động mạch. Bạn có thể thêm chúng vào món súp như một cách để tăng thêm hương vị. Bạn thậm chí có thể ninh nó cùng nước hầm. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ không nên ăn vỏ hành sống.

10. Vỏ kiwi

Có thể bạn không muốn ăn vỏ quả kiwi, nhưng có rất nhiều  chất chống oxy hóa trong vỏ quả kiwi.

Vỏ quả kiwi là đặc biệt tốt cho sức khỏe, bởi nó rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Các thành phần có trong vỏ quả kiwi có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch và mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Quả,tác dụng,sức khỏe,ăn vỏ,dinh dưỡng,dưa hấu,cà chua,táo.

11. Vỏ dưa chuột 

Ăn dưa chuột cả vỏ sẽ giúp bạn hấp thụ vitamin C có trong dưa tốt hơn, chất nhựa trong vỏ dưa cũng giúp tăng cường chức năng giải độc cho cơ thể.

Vỏ màu xanh của dưa chuột có chứa axit chlorogenic và acid caffeic, có thể kháng khuẩn, chống viêm và kích thích vai trò của bạch cầu. Những người thường xuyên bị đau họng có thể dùng vỏ dưa chuột làm thuốc rất tốt.

12. Vỏ cà chua

Chất lycopene trong vỏ cà chua có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể phòng ngăn ngừa bệnh tim mạch, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống ung thư. Ngoài ra, vỏ cà chua còn trợ giúp bảo vệ sức khỏe rất tốt. 

Quả,tác dụng,sức khỏe,ăn vỏ,dinh dưỡng,dưa hấu,cà chua,táo.

13. Vỏ chuối

Trong vỏ chuối có chứa các thành phần hoạt chất để ức chế nấm và vi khuẩn. Vỏ chuối có thể điều trị nhiễm nấm do ngứa da. Ngoài ra còn có tác dụng thông mạch, nhuận tràng.
Vỏ chuối giã nát cho thêm nước gừng vào có thể chống viêm giảm đau, dùng vỏ chuối xoa lên chân tay có thể phòng bệnh nứt nẻ da mùa lạnh. Ngoài ra, vỏ chuối phơi khô nghiền bột có thể làm mỹ phẩm rất tốt.

14. Vỏ hạnh nhân

Rất nhiều người thường có thói quen bóc vỏ hạnh nhân trước khi ăn loại trái cây khô này. Nhưng vỏ hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nó thúc đẩy quá trình tiêu hóa do đó giúp bạn thoát khỏi những rắc rối của chứng khó tiêu. Vỏ hạnh nhân chứa vitamin E và tất cả các flavonoid cần thiết. Nó rất có ích trong việc giảm cholesterol trong cơ thể. Bạn sẽ không phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến LDL cholesterol (cholesterol xấu) nếu ăn hạnh nhân cả vỏ.

Quả,tác dụng,sức khỏe,ăn vỏ,dinh dưỡng,dưa hấu,cà chua,táo.

15. Vỏ chanh

Ăn vỏ chanh có vẻ là ý tưởng tồi, song thực sự vỏ chanh lại là một trong những loại vỏ tốt cho sức khỏe, giúp làm giảm các triệu chứng của tất cả loại bệnh. Nó chữa bệnh ung thư, làm giảm cholesterol trong máu và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh còi xương. Nó cũng cải thiện sức khỏe của xương và sức khỏe răng miệng cùng với đó là việc cải thiện sức mạnh của hệ tiêu hóa.

phunutoday.vn
Nghiện hút thuốc, nghiện rượu hay nghiện tình dục, cái nào có hại nhất cho tuổi thọ của bạn?

Nghiện hút thuốc, nghiện rượu hay nghiện tình dục, cái nào có hại nhất cho tuổi thọ của bạn?

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 28 phút trước

Nhiều thói quen sinh hoạt không đúng cách đang ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

 Sốc! “Kẻ thù” của trứng rất phổ biến, đừng ăn chung, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối!

Sốc! “Kẻ thù” của trứng rất phổ biến, đừng ăn chung, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối!

Chăm sóc sức khỏe - 23 giờ, 1 phút trước

Trứng là loại thực phẩm rất phổ biến trên bàn ăn của chúng ta, rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, rất có lợi...

Trong số 100 người hút thuốc, có bao nhiêu người cuối cùng sẽ mắc bệnh ung thư phổi? Những con số có thể làm bạn ngạc nhiên

Trong số 100 người hút thuốc, có bao nhiêu người cuối cùng sẽ mắc bệnh ung thư phổi? Những con số có...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 13 giờ trước

Hút thuốc lá không chỉ là một thói quen xấu mà còn là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều loại bệnh tật nghiêm trọng, trong đó có ung thư phổi.

Những người già có thể sống đến 90 tuổi về cơ bản sẽ ngừng làm những việc này khi họ 70 tuổi!

Những người già có thể sống đến 90 tuổi về cơ bản sẽ ngừng làm những việc này khi họ 70 tuổi!...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 14 giờ trước

Người xưa cho rằng, người bảy mươi tuổi từ xưa đến nay đã hiếm có, có nghĩa là từ xa xưa, người bảy mươi tuổi chưa bao giờ phổ biến. Trong mắt người xưa,...

Ngủ trưa hơn 1 tiếng nguy cơ mắc bệnh này tăng gấp đôi!

Ngủ trưa hơn 1 tiếng nguy cơ mắc bệnh này tăng gấp đôi!

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 16 giờ trước

Những người ngủ trưa lâu gần như tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh Alzheimer cao hơn.

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Công bố thêm 3 'anh tài' trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, một cái tên gây sốc hơn cả

Chuyện làng sao - 8 giờ, 45 phút trước

Dàn "anh tài" trong chương trình đã lần lượt được lộ diện.

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 17/4/2024: Tuổi Ngọ dễ vướng họa thị phi, Mùi đón tin vui tình cảm...

Đời sống số - 8 giờ, 48 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/4/2024.

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ lí do không xuất hiện trong đám cưới của Minh Tú

Chuyện làng sao - 9 giờ, 56 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm giải thích lí do không dự đám cưới Minh Tú một cách hợp lí chứ không rạn nứt tình cảm như mọi người nghĩ.

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Mai Phương Thúy nói về thời điểm kết hôn sau khi khoe bạn trai?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 14 phút trước

Mai Phương Thúy lại úp mở chuyện kết hôn khiến dân tình rần rần.

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có thế này

Kasim Hoàng Vũ lộ góc nghiêng gầy ốm ai nhìn cũng thương, hóa ra chế độ ăn sau phẫu thuật chỉ có...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 24 phút trước

Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ cho biết sau ca mổ bản thân không nhai được như bình thường nên phải thay đổi chế độ ăn khiến cơ thể trở nên gầy hơn trước.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Chuyện làng sao - 9 giờ, 24 phút trước

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chuyện làng sao - 9 giờ, 24 phút trước

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Giới thiệu và công bố nhà phân phối chính thức thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam

Doanh nghiệp - 9 giờ, 29 phút trước

Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu và ra mắt hệ thống nhà phân phối sản phẩm đồ dùng...

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được hé lộ khiến ai cũng cảm thán

Cụ ông 86 tuổi kết hôn với mối tình đầu, đám cưới cực hoành tráng, lý do chia tay năm xưa được...

Tin trong ngày - 10 giờ, 56 phút trước

Đám cưới hoành tráng của cụ ông 86 tuổi cùng cụ bà là mối tình đầu của mình đang trở thành tâm điểm bàn luận từ cư dân mạng. Sau gần 1 đời xa...

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?

Song Joong Ki 'ẩn ý' nhắc đến vợ cũ Song Hye Kyo khi chia sẻ cảm xúc đóng “Hậu duệ mặt trời”?...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 59 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc của làng giải trí xứ Hàn. Cả hai gặp nhau và nảy sinh tình cảm từ...

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun Bin

Son Ye Jin cười thả ga lộ dấu hiệu lão hóa, tiết lộ hành động đáng chú ý của ông xã Hyun...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 4 phút trước

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi tham gia sự kiện được tổ chức ở Đài Loan.

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại ngọn lửa hận cũ?

Trương Bá Chi bất ngờ bấm thích ảnh Vương Phi vào đêm khuya, netizen: Là tình bạn mới hay nhen nhóm lại...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 50 phút trước

Đã nhiều năm kể từ khi ly hôn Tạ Đình Phong, Trương Bá Chi được cho là luôn có hiềm khích với Vương Phi. Nhưng gần đây Trương Bá Chi gây bất ngờ khi...

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Khi cha mẹ mất đi, đừng để tâm đến ba loại họ hàng này, họ còn tệ hơn cả người ngoài

Kiến thức - 13 giờ, 37 phút trước

Cha mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Họ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn cho chúng ta tình yêu thương vị tha. Vì cha mẹ...

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của nhiều người

Vì sao khi đi máy bay không nên mặc quần đùi, áo ngắn? Câu trả lời làm thay đổi thói quen của...

Kiến thức - 13 giờ, 8 phút trước

Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn.

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn nhiều hơn?

Chuyên gia ung thư tiết lộ: Thịt chim bồ câu là thực phẩm “đại bổ”, bệnh nhân ung thư có nên ăn...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 23 phút trước

Từ “ung thư” được tạo thành từ ba “cái miệng”, thể hiện một cách sinh động mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống và ung thư.

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối rễ và phát triển rất mạnh mẽ!

Bạn không biết cách trồng hoa? Chỉ cần dùng “4 loại nước” để tưới hoa, hoa sẽ không bị vàng lá, thối...

Kiến thức - 13 giờ, 23 phút trước

Trong quá trình trồng hoa việc tưới nước là ưu tiên hàng đầu nhưng việc chăm sóc hoa mới là nền tảng. Trong quá trình trồng hoa, trồng cây, việc tưới nước là một...

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết

Nghe điện thoại nếu phát hiện dấu hiệu này, cúp máy ngay lập tức kẻo có bao nhiêu tiền là mất hết...

Kiến thức - 13 giờ, 24 phút trước

Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo trên điện thoại đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì thế, bất cứ ai cũng cần phải cẩn trọng tuyệt đối, nâng cao tình thần cảnh...

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin chúc mừng, bạn sẽ có tài lộc dồi dào và thành công trong sự nghiệp

Nốt ruồi mang lại tài lộc lớn! Nếu bạn có nốt ruồi ở những bộ phận này trên cơ thể thì xin...

Kiến thức - 13 giờ, 25 phút trước

Trong văn hóa phương Đông, nốt ruồi không chỉ là một đặc điểm bình thường trên cơ thể mà còn được coi là những dấu hiệu mang ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm...

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa thời trang vừa đậm phong cách phương Tây

Song Hye Kyo 43 tuổi dắt chó đi dạo và gây sốt với cách mặc mới: Áo nỉ + quần short, vừa...

Thời trang sao - 14 giờ, 45 phút trước

Không chỉ diễn xuất, Song Hye Kyo còn đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực thời trang. Người đẹp hiện đang là một trong những minh tinh Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng...

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Ngày 17/4, ba con giáp may mắn 'lọt rổ giàu kếch xù', xem bạn có không?

Đời sống số - 14 giờ, 14 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 17/4, người cao thượng sẽ từ trời xuống, những ngôi sao tốt lành sẽ tỏa sáng, của cải trôi chảy và hạnh phúc sẽ nhân đôi với ba con...