Những căn bệnh lạ, nguy hiểm mà nghệ sĩ Việt phải đau đớn đối mặt

16:13 08/02/2019

Có căn bệnh nguy hiểm đã cướp đi tính mạng của những nghệ sĩ tài năng, được yêu mến nhất.

Thời gian qua, dư luận không khỏi xôn xao và lo lắng trước thông tin về những căn bệnh lạ mà ca sĩ Hương Tràm đang phải đối mặt. Từ trường hợp của Hương Tràm, nhiều người đã đặt dấu hỏi về những căn bệnh mà nghệ sĩ Việt đã và đang phải đối mặt.

Wanbi Tuấn Anh ra đi ở tuổi thanh xuân vì u tuyến yên trong não

Cách đây 10 năm, Wanbi Tuấn Anh đang là một trong những ca sĩ trẻ triển vọng nhất Vpop. Nam ca sĩ sinh năm 1987 sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong cách lãng mạn và giọng hát ấm áp, nổi tiếng với bài hit Đôi mắt. Anh cũng có lượng fan đông đảo.

Ngay từ thời điểm đó, mọi người đã thắc mắc không hiểu vì sao Wanbi Tuấn Anh lại để tóc mái che hết một bên mắt. Hóa ra, anh bị mắc chứng bệnh u tuyến yên trong não.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Wanbi Tuấn Anh

Theo lời bác sĩ, "căn bệnh này rất hiếm, trên thế giới trung bình 1 triệu người mới có một ca mắc phải".

Wanbi Tuấn Anh đã phát hiện mình mắc bệnh này khoảng bốn năm trước đó sau khi cha anh qua đời. Anh phải sang Singapore để phẫu thuật nhưng không khả quan.

Nửa đêm ngày 20 tháng 7 năm 2013, gia đình đưa Wanbi Tuấn Anh vào bệnh viện do anh lên cơn sốt cao và không thở được, nhưng sáng hôm sau lại được đưa về nhà thể theo mong muốn của anh.

Gần trưa ngày 21 tháng 7, Wanbi Tuấn Anh bất ngờ ngừng thở và chết não nhưng mạch vẫn còn đập. Tới 16 giờ cùng ngày, nam ca sĩ đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 26, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Ngọc Lan và cái chết trong mù lòa vì bênh đa xơ cứng bì

Vào thập niên 90, Ngọc Lan đang là một trong những cái tên ăn khách nhất tại thị trường hải ngoại và gây tiếng vang lớn với khán giả trong nước.

Cô nổi tiếng bởi chất giọng trong vắt, sáng như pha lê, đẹp như nắng sớm và nhan sắc kiều diễm, như một nàng tiểu thư đài các bước vào âm nhạc.

Ngọc Lan từng được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh ngợi ca là người ca sĩ của ảo mộng, đã tạo ra cả một trường phái âm nhạc riêng cho mình. Cô là một trong những ca sĩ thu âm nhiều nhất hải ngoại, với hơn 1000 bản thu.

Vào thời đỉnh cao của mình, Ngọc Lan đã tạo ra cả một cơn bão, càn quét mọi sân khấu của người Việt trên khắp châu Âu và Mỹ. Ngay tại Việt Nam, cô cũng có một lượng fan đông đảo.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Ngọc Lan

Thế nhưng, năm 1993, Ngọc Lan đang ở trên đỉnh cao danh vọng thì đột ngột giã từ sân khấu. Một năm sau, cô xuất hiện trở lại với tình trạng thị lực giảm sút trầm trọng.

Năm 1996, trong lần thu hình tại Toronto, nữ ca sĩ phải nhờ đến người nắm tay đưa lên sân khấu.

Nguyên nhân khiến Ngọc Lan không còn nhìn thấy gì là do căn bệnh đa xơ cứng bì – một chứng bệnh khá hiếm gặp. Sau một thời gian dài chịu đựng căn bệnh hành hạ dẫn đến mù lòa và suy kiệt, nữ ca sĩ tài hoa đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng 6/3/2001 tại bệnh viện Vencor, Huntington beach, Nam California.

Đa xơ cứng bì một chứng rối loạn não bộ và tủy sống làm suy giảm chức năng thần kinh, đồng thời hình thành sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào thần kinh. Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng của bệnh bao gồm nhiều giai đoạn tê liệt khác nhau.

Đa xơ cứng bì có những giai đoạn viêm lặp đi lặp lại phá hủy màng bọc myelin là một lớp ngoài sợi thần kinh. Từ đó để lại nhiều vùng mô sẹo (sự hóa cứng) dọc theo lớp ngoài của các tế bào thần kinh. Tình trạng này làm chậm hoặc tắc đường truyền xung nhịp thần kinh ở từng vùng rồi dẫn đến suy kiệt.

Thái Thanh và căn bệnh mất trí nhớ Alzheimer

Thái Thanh là huyền thoại nhạc Việt, được mệnh danh là "tiếng hát khóc cười với mệnh nước nổi trôi". Bà thành công với nhạc Phạm Duy và là đàn chị khiến Khánh Ly, Lệ Thu phải nể phục.

Cách đây khoảng chục năm, Thái Thanh vẫn còn đứng trên sân khấu và hát rất hay. Nhưng sau đó, bà yếu dần và thường xuyên quên mọi thứ, quên lời ca khúc, thậm chí quên cả kí ức.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Thái Thanh

Theo con gái bà là ca sĩ Ý Lan, Thái Thanh mắc phải căn bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Đây là hội chứng xuất hiện ở người già, khiến não bộ bị tê cứng, không còn nhớ được mọi chuyện quanh mình.

Khi bệnh tiến triển, các triệu chứng bao gồm sự nhầm lẫn, khó chịu, thay đổi tâm trạng, mất khả năng phân tích ngôn ngữ, mất trí nhớ dài hạn, suy giảm các giác quan. Dần dần, cơ thể sẽ mất đi một số chức năng, cuối cùng dẫn đến cái chết.

Minh Vượng mất 30 triệu một tháng tiền thuốc vì hàng loạt bệnh nguy hiểm

Minh Vượng là một trong những nghệ sĩ hài thành danh nhất miền Bắc, cùng thời với Xuân Hinh.

Ở tuổi 60, nghệ sĩ Minh Vượng từng trải qua nhiều bệnh tật nguy hiểm. Cô từng phải đi mổ u, rồi bị đột quỵ, dẫn đến liệt nửa người trái.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Minh Vượng

Mới gần đây, Minh Vượng lại bị nhiễm trùng máu, tưởng không qua khỏi. Mỗi ngày, số thuốc mà danh hài đất Bắc phải uống còn nhiều hơn là được ăn cơm. Cô chia sẻ: "Mỗi tháng tôi mất tới 25-30 triệu cho tiền thuốc thang".

Tuy nhiên, vì yêu nghề, cô lại gắng gượng để có thể quay trở lại sân khấu, đem lại tiếng cười cho khán giả. Cô quan niệm rằng, phải sống cuộc đời nhiều tiếng cười để không cho phép mình buồn.

Nghệ sĩ Hoàng Lan mù lòa, liệt giường vì hàng loạt căn bệnh quái ác

Nghệ sĩ Hoàng Lan là một trong những gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch những năm 90. Cô nổi bật bởi những vai phản diện của mình.

Bước vào tuổi trung niên, nghệ sĩ Hoàng Lan bất ngờ mắc bệnh Parkinson. Cô chia sẻ:

"Bác sĩ thông báo tôi bị Parkinson, di chứng sau ca phẫu thuật nên chân tay lúc nào cũng run rẩy.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Nghệ sĩ Hoàng Lan

Từ trước Tết đến giờ, cơ thể tôi đau nhức, chân tay sưng phù, không thể cử động được nữa. Nếu trước đây, tôi có thể đi lại dù còn yếu thì bây giờ phải có người giúp, tôi mới ngồi dậy được".

Ngoài việc bị thấp khớp, đau cột sống, nữ diễn viên Sóng gió cuộc đời còn bị cườm trong mắt và giãn tĩnh mạch. Mắt phải của cô chỉ còn lại một màu trắng xóa, mắt trái chỉ thấy mờ ảo.

Hương Tràm tự bóc da tay tới chảy máu

Vào những ngày diễn ra live show đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Hương Tràm bất ngờ đăng bức ảnh chụp cô bị nổi mẩn đỏ, mề đay khắp người do chứng dị ứng cấp tính. Ngoài ra, cô còn mắc tật tự bóc da tay tới mức chảy máu, do mất ngủ, sút cân, stress nặng nề.

sao việt bị bệnh, wanbi tuấn anh, hương tràm, Minh vượng

Hương Tràm

Theo bác sĩ, chứng dị ứng cấp tính này có thể gây phản ứng co thắt đường thở, ngạt thở, hoặc dị ứng qua đường tiêu hóa (đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy), rất dễ dẫn tới tử vong.

Có thể thấy, cuộc sống của những nghệ sĩ nổi tiếng không hề dễ dàng và hào nhoáng như ánh hào quang họ nhận được. Áp lực của công việc và sự nổi tiếng dễ khiến nghệ sĩ bị stress, tổn thương. Đây là một nguyên nhân không nhỏ dẫn tới những căn bệnh quái ác, lấy đi cuộc sống bình thường của họ.

Theo Ttvn.vn
Khi nấu mì ăn liền bạn cho gói gia vị vào trước hay cho bột vào trước? Có sự khác biệt rất rõ ràng

Khi nấu mì ăn liền bạn cho gói gia vị vào trước hay cho bột vào trước? Có sự khác biệt rất...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 3 giờ trước

Mì ăn liền là một loại thực phẩm tiện lợi mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần ngâm nước nóng là có ngay một bữa ăn ngon...

Người bị mỡ máu cao nên tránh xa trứng? Bác sĩ: Không chỉ có trứng mà còn cố gắng ăn ít 3 loại thực phẩm này

Người bị mỡ máu cao nên tránh xa trứng? Bác sĩ: Không chỉ có trứng mà còn cố gắng ăn ít 3...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 17 giờ trước

Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học là một phương tiện quan trọng để kiểm soát mỡ máu.

Cha mẹ muốn con thành tài cần nắm chắc quy tắc '3 Nên - 2 Rèn', đừng quên kẻo hối hận!

Cha mẹ muốn con thành tài cần nắm chắc quy tắc '3 Nên - 2 Rèn', đừng quên kẻo hối hận!

Chăm con - 2 ngày, 20 giờ trước

Khi đã sinh con ra, cha mẹ nào cũng mong thiên thần nhỏ của mình có cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy. Vì thế, dù là con trai hay gái cũng cần sớm gieo...

Trên lá sung có nhiều nốt sần, nếu mua phải nên ăn hay bỏ?

Trên lá sung có nhiều nốt sần, nếu mua phải nên ăn hay bỏ?

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 20 giờ trước

Theo chuyên gia, những nốt sần xuất hiện trên lá sung do loài sâu P.syllidae ký sinh, nhưng con sâu đã bỏ đi rất lâu trước khi những nốt này phồng to, phía trong...

Ăn 4 loại rau này nhất định phải chần qua, hôm nay mới biết được nguyên nhân, đọc xong sẽ báo ngay cho gia đình

Ăn 4 loại rau này nhất định phải chần qua, hôm nay mới biết được nguyên nhân, đọc xong sẽ báo ngay...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 23 giờ trước

Trong ẩm thực, không chỉ có tài năng của đầu bếp làm nên món ăn ngon mà còn phải kể đến cách xử lý nguyên liệu một cách tỉ mỉ. Đối với người bình...

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

'Không chôn mười ngôi mộ, con cháu sẽ thịnh vượng', tại sao chúng ta không thể chôn mười nơi?

Kiến thức - 1 giờ, 7 phút trước

Trong văn hóa truyền thống của chúng ta, việc chọn lựa địa điểm an táng cho người thân đã mất luôn được tiến hành một cách cẩn thận, tránh xa những nơi không lành....

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão hóa lẫn ung thư

Nấu cơm bằng loại nước này sẽ tốt hơn nhiều so với nước lọc: Giúp tim mạnh khỏe, ngừa được cả lão...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 40 phút trước

Có một cách nấu cơm rất bổ dưỡng và được khuyên dùng đó là nấu cơm bằng nước trà xanh.

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình

Ba con giáp về già rất đáng thương, con cái có triển vọng nhưng không ở bên cạnh, chỉ có một mình...

Đời sống số - 3 giờ, 50 phút trước

Trong quan niệm truyền thống, tuổi già là một giai đoạn quan trọng của cuộc đời và là thời kỳ tích lũy trí tuệ và kinh nghiệm.

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Lòng đỏ trứng luộc có màu xanh đậm có nên ăn không? Vì sao chúng lại có màu xanh?

Kiến thức - 3 giờ, 10 phút trước

Trứng luộc là một món ăn phổ biến và là cách dùng trứng nhanh gọn nhất, hẳn là hầu hết chúng ta đều từng gặp trứng luộc xong, bóc ra lại thấy một lớp...

Loại cá được ví như ‘sâm nước’ với hàm lượng canxi gấp 6 lần cá chép, cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều người không biết

Loại cá được ví như ‘sâm nước’ với hàm lượng canxi gấp 6 lần cá chép, cực kỳ bổ dưỡng nhưng nhiều...

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Được mệnh danh là "nhân sâm nước", loài cá chạch có hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều công dụng cho sức khỏe.

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Có nên hủy thông báo tin nhắn SMS tài khoản ngân hàng không?

Có nên hủy thông báo tin nhắn SMS tài khoản ngân hàng không?

Kiến thức - 3 giờ, 18 phút trước

Gần đây, cuộc thảo luận về việc thẻ ngân hàng có nên hủy thông báo SMS hay không lại một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi.

Có thông tin 'tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, người dân được nhận tiền trợ cấp hàng tháng', thực hư như thế nào?

Có thông tin 'tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, người dân được nhận tiền trợ cấp hàng tháng', thực hư...

Kiến thức - 3 giờ, 22 phút trước

Thông tin được nhận tiền trợ cấp hàng sau khi tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục đang được nhiều người quan tâm. Vậy thực hư của việc này là như thế nào?...

Nếu cha mẹ đột ngột qua đời, bạn làm sao để rút tiền trong sổ tiết kiệm của họ? Nhân viên ngân hàng dạy bạn một thủ thuật để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Nếu cha mẹ đột ngột qua đời, bạn làm sao để rút tiền trong sổ tiết kiệm của họ? Nhân viên ngân...

Kiến thức - 11 giờ, 51 phút trước

Đối với người cao tuổi, gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại các ngân hàng là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, một vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người...

Thái Lan không cho phép quan hoạt động mại dâm, nhưng lại cấm hai thứ mà 'số đông đàn ông ai cũng muốn'

Thái Lan không cho phép quan hoạt động mại dâm, nhưng lại cấm hai thứ mà 'số đông đàn ông ai cũng...

Kiến thức - 11 giờ, 55 phút trước

Trong những năm gần đây, nền kinh tế ngày càng tốt hơn, nhiều ngành công nghiệp ở nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong đó có du lịch, tuy nhiên, sự phát...

Một người đàn ông 42 tuổi bị nhồi máu não dù không bao giờ uống rượu, hút thuốc. Bác sĩ than thở: Anh đã làm quá 3 việc

Một người đàn ông 42 tuổi bị nhồi máu não dù không bao giờ uống rượu, hút thuốc. Bác sĩ than thở:...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 55 phút trước

Đêm khuya, xe cứu thương gầm lên, dừng lại trên bãi cỏ phía trước khoa cấp cứu, một nam bệnh nhân trung niên bị đẩy ra khỏi xe, khi được đưa đến bệnh viện,...

Tại sao nên thuê phòng khách sạn từ tầng 3 đến tầng 6? Lý do cực quan trọng ai cũng nên nhớ

Tại sao nên thuê phòng khách sạn từ tầng 3 đến tầng 6? Lý do cực quan trọng ai cũng nên nhớ...

Kiến thức - 11 giờ, 58 phút trước

Khi thuê phòng khách sạn, nên chọn từ tầng 3 đến tầng 6 vì những lợi ích mà không phải ai cũng biết.

Tôi mới phát hiện ra rằng bôi một ít kem đánh răng lên lược có tác dụng không thể tưởng tượng được, dùng tiền cũng khó mua, tiếc là không biết sớm!

Tôi mới phát hiện ra rằng bôi một ít kem đánh răng lên lược có tác dụng không thể tưởng tượng được,...

Kiến thức - 11 giờ, 1 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, chiếc lược đóng vai trò không thể thiếu, giúp chúng ta chỉnh trang mái tóc để trông gọn gàng hơn. Tuy nhiên, việc vệ sinh lược thường bị nhiều...

Cây sung trồng cạnh 2 cây này thì gia đình giàu có sung túc, phong thủy vững vàng, là 2 cây gì?

Cây sung trồng cạnh 2 cây này thì gia đình giàu có sung túc, phong thủy vững vàng, là 2 cây gì?...

Phong thủy - 11 giờ, 2 phút trước

Cây sung theo góc nhìn phong thủy mang lại ý nghĩa tốt lành và khi đặt cạnh 2 cây này thì ý nghĩa càng nhân lên gấp bội.

Mỹ nhân không tuổi đẹp như Hoa hậu từng một lần đổ vỡ hôn nhân, U50 giờ thế nào mà ai cũng ngưỡng mộ?

Mỹ nhân không tuổi đẹp như Hoa hậu từng một lần đổ vỡ hôn nhân, U50 giờ thế nào mà ai cũng...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 2 phút trước

Mỹ nhân không tuổi đẹp như Hoa hậu - Khánh Huyền có cuộc sống viên mãn và nhan sắc ngày càng mặn mà ở ngưỡng U50.

Trắc nghiệm tâm lý: Theo bạn loài hoa nào đẹp nhất? Kiểm tra xem bạn có được người khác yêu hay yêu người khác không?

Trắc nghiệm tâm lý: Theo bạn loài hoa nào đẹp nhất? Kiểm tra xem bạn có được người khác yêu hay yêu...

Đời sống số - 11 giờ, 25 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Hoá ra chế độ máy bay trên điện thoại còn 5 chức năng khác thiết thực mà nhiều người không biết

Hoá ra chế độ máy bay trên điện thoại còn 5 chức năng khác thiết thực mà nhiều người không biết

Kiến thức - 11 giờ, 27 phút trước

Chế độ máy bay trên điện thoại di động là một tính năng được đa số người dùng biết đến, cho dù bạn đang sử dụng thương hiệu điện thoại di động nào thì...

Ốc Thanh Vân khoe cảnh đi học ngày đầu tiên của các con tại Úc, dàn nhóc tỳ có thái độ bất ngờ

Ốc Thanh Vân khoe cảnh đi học ngày đầu tiên của các con tại Úc, dàn nhóc tỳ có thái độ bất...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 2 phút trước

Cảnh đi học vào ngày đầu tiên của các nhóc tỳ nhà Ốc Thanh Vân đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía công chúng.

Ưng Hoàng Phúc 'cosplay' dáng vẻ của 22 năm trước, nay còn phong độ hơn xưa

Ưng Hoàng Phúc 'cosplay' dáng vẻ của 22 năm trước, nay còn phong độ hơn xưa

Chuyện làng sao - 12 giờ, 3 phút trước

Dáng vẻ hiện tại của Ưng Hoàng Phúc nay còn phong độ hơn xưa khiến cư dân mạng đứng ngồi không yên.

Nam Em tiếp tục phát ngôn giữa loạt ồn ào, bị soi ngay điểm bất nhất

Nam Em tiếp tục phát ngôn giữa loạt ồn ào, bị soi ngay điểm bất nhất

Chuyện làng sao - 12 giờ, 13 phút trước

Động thái mới đây của Nam Em sau loạt ồn ào đang nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía công chúng.

Lam Trường suýt bị đuổi khỏi casino tại Mỹ, bảo vệ đòi kiểm tra giấy tờ vì nguyên nhân cực hài

Lam Trường suýt bị đuổi khỏi casino tại Mỹ, bảo vệ đòi kiểm tra giấy tờ vì nguyên nhân cực hài

Chuyện làng sao - 13 giờ, 31 phút trước

Ca sĩ Lam Trường suýt bị đuổi khỏi casino tại Mỹ vì gương mặt trẻ hơn tuổi thật.