Những cách sơ cứu khi gặp nạn do chơi thể thao hoặc đi dã ngoại ngoài trời vào mùa hè?

22:18 19/06/2020

Để mọi người tham gia các môn thể thao và hoạt động ngoài trời và đi du lịch an toàn hơn, hãy nắm rõ kiến ​​thức sơ cứu ngoài trời để có thể cứu mình và cứu bạn đồng hành.

Ngày nay, các môn thể thao ngoài trời đã được công nhận bởi ngày càng nhiều người yêu thích. Và khi mùa hè đến, ngày càng có nhiều người tham gia du lịch ngoài trời. Tuy nhiên, sau tất cả, có những yếu tố rủi ro không thể kiểm soát được đối với hoạt động ngoài trời. Để mọi người tham gia các môn thể thao ngoài trời và đi du lịch an toàn hơn, hãy chia sẻ một số kiến ​​thức sơ cứu ngoài trời ngay hôm nay và xem xét.

sơ cứu, kỹ năng, kinh nghiệm du lịch, hoạt động ngoài trời

Làm thế nào để đối phó với vết thương?

Nếu có một vết thương nhỏ, nó có thể được rửa sạch bằng nước trước tiên. Tốt nhất là khử trùng vết thương bằng thuốc chống viêm. Nếu không có chảy máu hoặc chảy máu ít hơn, bạn không cần phải băng bó vết thương và giữ sạch vết thương; nếu chảy máu tiếp tục, bạn có thể ấn các mạch máu phía trên vùng bị thương bằng lực, cầm máu trong vài phút, sau đó áp dụng băng hỗ trợ.

Trong trường hợp vết thương lớn, chẳng hạn như vết cắt ngẫu nhiên vào động mạch, bạn nên ấn các mạch máu phía trên vết thương kịp thời, chẳng hạn như chấn thương cổ tay hoặc cẳng tay, trước tiên bạn có thể véo các mạch máu ở bên nách, để cảm nhận điều này có xung ở khắp mọi nơi. Nhanh chóng buộc nó ở đây một lần nữa, và buộc thêm một vài vòng tròn, và tối đa hóa cánh tay của người bị thương. Sau đó chuyển ngay cho bác sĩ. Trong quá trình di chuyển, nơi bị ràng buộc cần được nới lỏng sau mỗi 40-60 phút trong 1-2 phút, nếu không các mô bị ảnh hưởng có thể bị hoại tử. Vết thương được phủ bằng gạc hoặc vải sạch để bảo vệ vết thương khỏi bị nhiễm bẩn.

Làm thế nào để khắc phục sơ cứu gãy xương?

Đóng vết thương. Đối với bệnh nhân bị gãy xương và vết thương, phải đóng vết thương ngay lập tức. Tốt nhất là che vết thương bằng vải sạch và quần áo sạch, sau đó quấn lại bằng băng vải. Không nên quá chặt hoặc quá lỏng khi băng bó. Nếu quá chặt, nó sẽ gây ra hoại tử thiếu máu cục bộ ở chi bị tổn thương. Khi nó quá lỏng, nó không có tác dụng băng bó, đồng thời, nó không có tác dụng nén và cầm máu. Nếu đầu bị gãy bị lộ, hãy cẩn thận không đặt đầu bị gãy trở lại đúng vị trí và giữ cho nó tiếp xúc để tránh nhiễm trùng sâu. Nếu đầu bị gãy được đưa trở lại vị trí ban đầu, cần lưu ý và giải thích rõ ràng cho bác sĩ khi đến nơi.

Cầm máu. Nếu lượng chảy máu lớn, đầu trên của vị trí chảy máu phải được ép vào quá trình xương liền kề hoặc xương sống bằng tay. Sử dụng gạc và vải sạch để nén cầm máu, sau đó cố định nó bằng băng vải rộng. Nên sử dụng lực thích hợp nhưng không quá chặt. Không sử dụng dây điện, dây sắt và các vật mỏng khác để cầm máu. Nếu có một bộ ba lá, hãy sử dụng một bộ ba lá để cầm máu. Nếu không có tourniquet, băng vải có thể được sử dụng. Khi chảy máu từ các chi trên, nên đặt ống dẫn tinh vào phần giữa trên của cánh tay trên, không phải là 1/3 dưới hoặc khuỷu tay fossa. Để ngăn ngừa tổn thương thần kinh.

Khi cầm máu của chi dưới, nên đặt ống dẫn tinh ở giữa đùi, không phải ở phần dưới của đùi, đầu gối hoặc chân trên. Khi tourniquet bị thương, nên đặt một miếng đệm. Thời gian của bộ ba trên không được vượt quá 1 giờ cho các chi trên và 1,5 giờ cho các chi dưới.

Cố định tạm thời là tốt nhất để được cố định bằng nẹp. Nếu không có nẹp, vật liệu có thể được thực hiện trên trang web chỉ dẫn. Bạn có thể sử dụng gậy và cành gỗ ở khu vực núi, bìa cứng... Trong trường hợp không có gì, nó có thể tự cố định. Ví dụ, chi trên có thể được cố định trên cơ thể, chi dưới có thể được cố định ở phía đối diện, và các ngón tay có thể được cố định bằng các ngón tay liền kề.

sơ cứu, kỹ năng, kinh nghiệm du lịch, hoạt động ngoài trời

Làm thế nào để đối phó với bong gân?

Bất kể bong gân xuất hiện ở đâu, trước tiên bạn phải nghỉ ngơi. Nếu đó là một vòng eo bị bong gân, bạn nên nằm xuống kịp thời. Nếu đó là bàn chân bị bong gân, tránh đánh vào bàn chân và chườm lạnh trong vòng vài phút sau khi bị bong gân. Chườm lạnh có thể khiến các mạch máu co lại, làm giảm chảy máu bên trong, sưng, đau và chuột rút. Nếu không có túi nước đá để nén lạnh, cách dễ nhất là lấy một chiếc khăn và ngâm nó trong nước lạnh và áp nó vào bàn chân bị bong gân, hoặc ngâm trực tiếp phần bị bong gân vào nước chảy và để nguội trong khoảng 30 phút. Sau khi nghỉ 1 giờ, áp dụng nén lạnh thứ hai. Nếu không có gì xung quanh bạn, bạn chỉ cần băng bó các khớp cục bộ và đến bệnh viện để kiểm tra X-quang càng sớm càng tốt để loại trừ khả năng gãy xương hoặc lệch khớp.

Phải làm gì nếu bị rắn cắn?

Trước hết, bạn không bao giờ được chạy một cách hoảng loạn để được giúp đỡ, vì điều này sẽ đẩy nhanh sự lây lan của nọc độc. Không sử dụng rượu, trà mạnh, cà phê và các loại đồ uống thú vị khác để tránh xâm lấn hệ thần kinh, dẫn đến nôn mửa, mờ mắt, hôn mê và các triệu chứng toàn thân khác.

Sử dụng dây nịt để buộc vết thương vào đầu tận cùng của vết thương ở mức năm đến mười centimet. Nếu không có dây nịt, hãy dùng khăn, khăn tay hoặc dải rách để thay thế. Không nên buộc quá chặt. Nó có thể đi qua một ngón tay. Mức độ nên dựa trên nguyên tắc ngăn chặn trào ngược tĩnh mạch và bạch huyết khỏi cản trở lưu thông động mạch. Thư giãn mỗi hai giờ, một phút mỗi lần.

Trước khi vết thương được cắt, trước tiên phải sử dụng nước muối và nước cất và vết thương cũng có thể được làm sạch bằng nước sạch nếu cần thiết. Khi vết thương được cắt thành hình chữ thập với lưỡi khử trùng và máu độc bị hút ra khỏi thiết bị hút, người cứu hộ nên tránh hút nọc độc trực tiếp qua miệng. Nếu có vết thương trong miệng, nó có thể gây ngộ độc.

Trừ khi nó chắc chắn là rắn cắn không có nọc độc, nó vẫn nên được coi là một loại rắn độc có nọc độc và chuyển đến một đơn vị y tế với huyết thanh (trung tâm y tế miền núi hoặc bệnh viện quận) để tiếp tục điều trị.

sơ cứu, kỹ năng, kinh nghiệm du lịch, hoạt động ngoài trời

Tôi nên làm gì nếu tôi bị say nắng?

Các triệu chứng chính của say nắng là: nhức đầu, chóng mặt, bồn chồn, mạch đập mạnh và mạnh, tiếng thở róc rách, nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên trên 40 ° C, da khô và đỏ. Nếu không được điều trị kịp thời, những người bị say nắng có thể sớm mất ý thức và mức độ rất sâu, có thể dẫn đến tai nạn. Do đó, trước khi leo núi vào mùa hè, bạn phải chuẩn bị thuốc để phòng và điều trị say nắng, chẳng hạn như: mười giọt nước, dầu làm mát, Rendan, v.v. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một số thiết bị phòng chống say nắng như nước giải khát và kính râm và mũ chống nắng.

Một khi ai đó bị say nắng, họ nên được chuyển đến nơi mát mẻ và thông gió càng sớm càng tốt, ngâm quần áo trong nước lạnh, quấn cơ thể và giữ ẩm. Hoặc dừng quạt để tản nhiệt và lau bệnh nhân bằng khăn lạnh cho đến khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống dưới 38 ° C. Bệnh nhân say nắng có ý thức và nên nghỉ ngơi một nửa ở tư thế ngồi, đỡ đầu và vai. Nếu người bị say nắng đã mất ý thức, anh ta nên nằm thẳng. Thông qua các biện pháp điều trị trên, nếu nhiệt độ cơ thể của người bị say nắng giảm xuống, họ nên được che lại bằng quần áo và nghỉ ngơi đầy đủ. Nếu không, hãy lặp lại các biện pháp trên và chuyển đến bệnh viện để điều trị càng sớm càng tốt.

Làm thế nào để đối phó với ngất nhiệt?

Những người leo núi có thể chất yếu hơn, trong các hoạt động leo núi mùa hè, do các hoạt động mạnh mẽ và gắng sức quá mức, đặc biệt là khi họ không bổ sung nước và muối bị mất trong cơ thể, ngất do nhiệt dễ xảy ra: Cảm thấy kiệt sức, nhưng dễ cáu kỉnh, đau đầu, chóng mặt hoặc buồn nôn, mặt tái nhợt, da ướt và lạnh, thở nhanh và nông, mạch nhanh và yếu; có thể kèm theo co giật cơ bắp chân tay và bụng.

Nếu ngất do nhiệt xảy ra, nằm trong bóng râm càng sớm càng tốt. Nếu bạn có ý thức, bạn nên uống nước lạnh từ từ. Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, hoặc bị chuột rút, tiêu chảy hoặc nôn mửa, bạn nên uống nước có muối. Nếu bạn đã mất ý thức, những người đi cùng bạn nên nằm xuống trong tư thế dễ bị thương của họ, nghỉ ngơi đầy đủ cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm và chuyển họ đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Làm thế nào để sơ cứu cho người bị đuối nước?

Trong trường hợp đuối nước, ngay lập tức loại bỏ nước, bùn và cỏ dại và các chất bẩn và chất nôn khác trong miệng và khoang mũi để khôi phục lại sự ổn định của đường hô hấp, và rút lưỡi ra để tránh thụt trở lại và chặn đường hô hấp. Đồng thời, chúng ta phải nhanh chóng đổ nước để vào đường hô hấp và dạ dày. Hồi sức tim phổi nên được thực hiện ngay tại chỗ. Những người bị đuối nước nhẹ và trung bình có thể nhanh chóng trở lại bình thường sau khi giải cứu bề mặt và áp dụng áp lực dễ dàng và hô hấp nhân tạo. Nếu hơi thở của người chết đuối đã ngừng, hô hấp nhân tạo bằng miệng nên được sử dụng ngay lập tức. Nếu nhịp tim cũng ngừng, hô hấp nhân tạo và ép ngực được thực hiện đồng thời.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-cach-so-cuu-khi-gap-nan-do-choi-the-thao-hoac-di-d.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-cach-so-cuu-khi-gap-nan-do-choi-the-thao-hoac-di-da-ngoai-ngoai-troi-vao-mua-he-47601.html

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 20 giờ, 25 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước!  Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu?...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày trước

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn và chỉ uống nước, nhưng nếu không có nước,...

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 15 giờ trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 2 ngày, 16 giờ trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 18 giờ trước

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 47 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 10 giờ, 48 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 12 giờ, 1 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 13 giờ, 13 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 14 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 13 giờ, 16 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 16 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 13 giờ, 16 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 13 giờ, 16 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 14 giờ, 7 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 15 giờ, 1 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 18 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 15 giờ, 18 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 18 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 15 giờ, 18 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 15 giờ, 18 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 40 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 17 giờ, 35 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 17 giờ, 36 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 17 giờ, 36 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.