Mụn trứng cá trên 8 bộ phận này của cơ thể cho bạn biết về sai lầm trong thói quen sinh hoạt hàng ngày

14:16 15/09/2022

Ngoài nội tiết tố, lối sống cũng là nguyên nhân gây ra mụn. Không chỉ điều trị những vết mụn xuất hiện, bạn cần biết được nguyên nhân để xử lý chúng tận gốc.

Quanh miệng

Mụn xung quanh miệng có thể xuất hiện nếu da ở khu vực này bị kích ứng hoặc thường xuyên bị chạm vào. Chẳng hạn như điện thoại di động hoặc một số đồ vật khác như quai mũ bảo hiểm hoặc nhạc cụ. Mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da mặt khác nhau, nội tiết tố và di truyền cũng có thể là nguyên nhân.

Trước hết, nếu nó xuất hiện thường xuyên, hãy đến gặp bác sĩ da liễu, họ sẽ tìm ra phương pháp điều trị thích hợp cho bạn. Nhưng trong mọi trường hợp, tốt hơn là hãy làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hai lần một ngày. Sử dụng sản phẩm trang điểm được dán nhãn là “không gây mụn” (không gây bít lỗ chân lông) và không chứa dầu, và tránh chạm vào da mặt.

mụn mọc, mọc mụn, tại sao mọc mụn

Tại sao mụn xuất hiện và cách phòng tránh.

Trên mũi

Mũi là khu vực thường xuyên xuất hiện mụn trứng cá nhất trên khuôn mặt. Điều này diễn ra do lỗ chân lông ở vị trí này thường lớn hơn, kết hợp cùng lớp dầu tiết ra gây tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn hơn. Xét về thói quen, mụn mọc trên mũi cùng là dấu hiệu của chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, tình trạng căng thẳng và một số loại thuốc nhất định. Trong trường hợp nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu.

mụn mọc, mọc mụn, tại sao mọc mụn

Trên trán

Mụn mọc ở vị trí này là do sự gia tăng sản xuất dầu trên da của bạn. Đôi khi, thật khó để tìm ra lý do tại sao điều đó xảy ra. Đặc biệt nếu bạn không dùng một số loại thuốc nhất định và đó không phải là hormone hoặc căng thẳng. Thật thú vị khi biết rằng tóc của chúng ta có thể là nguồn gốc của mụn trứng cá trên trán.

Nếu tóc bạn là tóc dầu, dầu có thể bám trên trán và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Các loại gel, gel và sáp khác nhau cũng có thể là nguyên nhân vì chúng thường chứa bơ ca cao hoặc dầu dừa và có thể khiến da bạn thêm nhờn. Một chất tẩy rửa nhẹ nhàng có thể giải quyết vấn đề này. Nếu không hiệu quả, hãy cố gắng tránh bất kỳ sản phẩm dành cho tóc dầu nào và chỉ gội đầu thường xuyên hơn.

mụn mọc, mọc mụn, tại sao mọc mụn

Hàm và cổ

Mụn mọc tại hàm và cổ là dấu hiệu của sự thay đổi nội tiết tố. Hoàn toàn không sao nếu mụn mọc do những biến động xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng có thể được gây ra do dùng thuốc như ngừa thai. Trong trường hợp nghiêm trọng, đó có thể là một tình trạng bệnh lý.

mụn mọc, mọc mụn, tại sao mọc mụn

Trên má

Mụn ở má cũng là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là bây giờ tất cả chúng ta đều có điện thoại di động. Đúng vậy, không chỉ chạm vào mặt mà ngay cả một cuộc nói chuyện điện thoại đơn thuần cũng có thể khiến bạn nổi mụn ở khu vực này. Điện thoại rất dễ lây lan vi khuẩn. Cũng như vỏ gối, ga trải giường bẩn và các vật dụng khác tiếp xúc với da của bạn.

Mụn ở má có thể là do nội tiết tố. Nhưng có nhiều khả năng hơn là nó được gây ra bởi một số thói quen lối sống. Vì vậy, lần này, mọi thứ có thể được giải quyết bằng một vài thay đổi đơn giản. Như lau sạch điện thoại của bạn trước mỗi lần sử dụng và không mang điện thoại đến bất kỳ nơi nào có mầm bệnh như phòng tắm. Thay vỏ gối và ga trải giường mỗi tuần cũng là một ý kiến ​​hay, giống như rửa tay thường xuyên.

mụn mọc, mọc mụn, tại sao mọc mụn

Trên lưng

Mụn trứng cá ở lưng có thể chỉ là dị ứng với kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng thể, dầu massage và sáp. Nó cũng có thể được gây ra bởi mồ hôi của chúng ta, trộn với dầu và độc tố trên da của chúng ta và làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Đó là lý do tại sao tắm nhanh sau khi tập luyện là rất quan trọng. Và cọ rửa lưng đúng cách là điều cần thiết.

Quần áo, chăn, gối bẩn cũng có thể trở thành nguyên nhân chính gây ra mụn ở lưng. Quần áo quá chật không tốt. Chúng không cho phép làn da của bạn thở, có thể gây kích ứng và do đó, nổi mụn ở lưng. Nếu không có nguyên nhân rõ ràng bên ngoài, tốt hơn hết bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình và kiểm tra xem bạn có được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hay không. Căng thẳng cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn ở khu vực này.

mụn mọc, mọc mụn, tại sao mọc mụn

Trên chân

Mụn trứng cá chủ yếu là kết quả của vi khuẩn, bã nhờn và tế bào da chết bị mắc kẹt trong các nang lông và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó dẫn đến viêm và ở chân, hoàn toàn là một vấn đề thể chất. Nguyên nhân thường là do một số thiết bị thể thao cọ xát vào da của bạn hoặc quần áo hoặc áo lót quá chật.

Nhưng hãy thận trọng, nhiều người thường có thể nhầm lẫn mụn trứng cá ở chân với các tình trạng tương tự như viêm nang lông, chàm hoặc dày sừng pilaris. Vì vậy, nếu ngứa và đau, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và sử dụng phương pháp điều trị của chuyên gia.

mụn mọc, mọc mụn, tại sao mọc mụn

Trên ngực

Mụn ở ngực phát triển vì những lý do tương tự như trên lưng và chân của chúng ta. Ví dụ, nếu bạn có làn da nhạy cảm, chất tẩy rửa mạnh có thể làm tắc nghẽn và kích ứng các nang lông. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên lựa chọn các sản phẩm không gây kích ứng, không chứa sulfat và không có hương thơm khi giặt giũ.

Mặc quần áo quá chật hoặc không thoáng khí trong quá trình luyện tập thể thao cũng có thể giữ mồ hôi, dầu và vi khuẩn trong lỗ chân lông trên da. Điều này còn xảy ra do sử dụng một số loại kem dưỡng thể có chứa các thành phần ngăn chặn lỗ chân lông. Vì vậy, hãy nhớ tìm kiếm các sản phẩm không có hương thơm và không chứa dầu khi sử dụng. Chúng thường được dán nhãn là không gây mụn, có nghĩa là chúng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

mụn mọc, mọc mụn, tại sao mọc mụn

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/mun-trung-ca-tren-8-bo-phan-nay-cua-co-the-cho-ban-biet-ve-sai-lam-trong-thoi.. Nguồn: http://baove.congly.vn/mun-trung-ca-tren-8-bo-phan-nay-cua-co-the-cho-ban-biet-ve-sai-lam-trong-thoi-quen-sinh-hoat-hang-ngay-32468.html

Loại quả được ví như 'thịt của người ăn chay' giúp ngăn ngừa ung thư, ở Việt Nam bán rất nhiều

Loại quả được ví như 'thịt của người ăn chay' giúp ngăn ngừa ung thư, ở Việt Nam bán rất nhiều

Chăm sóc sức khỏe - 18 giờ, 44 phút trước

Mặc dù được phân loại về mặt thực vật học là trái cây nhưng quả này được chế biến như rau. Mọi bộ phận của quả đều có thể ăn được, bao gồm cả...

Tại sao trong phòng sinh không được đeo trang sức? Hóa ra có ba người có thể được hưởng lợi?

Tại sao trong phòng sinh không được đeo trang sức? Hóa ra có ba người có thể được hưởng lợi?

Chăm con - 1 ngày, 1 giờ trước

Khi chuẩn bị sinh con, việc không đeo trang sức là một quy tắc mà nhiều người có thể không hiểu rõ lý do. Tuy nhiên, khi đi sâu vào tìm hiểu, chúng ta...

Mùa hè, đây là 2 kiểu tắm gội dễ gây đột quỵ nhất, người Việt đang phạm phải quá nhiều

Mùa hè, đây là 2 kiểu tắm gội dễ gây đột quỵ nhất, người Việt đang phạm phải quá nhiều

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 2 giờ trước

Khi trời nóng bức số người đột quỵ cũng tăng mạnh. Nguyên nhân đôi khi xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày, trong đó có cách tắm gội.

Những bệnh ngoài da nào dễ lây? 5 bệnh này có khả năng lây lan cao cần phải đề phòng

Những bệnh ngoài da nào dễ lây? 5 bệnh này có khả năng lây lan cao cần phải đề phòng

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 3 giờ trước

Da liễu là thuật ngữ chung chỉ các bệnh xảy ra ở da và các phần phụ của da, có rất nhiều loại. Nhiều người có quan điểm khác nhau về các bệnh ngoài...

Thực phẩm này tuyệt đối không kết hợp với trứng, ăn 1 hại 10, rước bệnh vào thân, thậm chí có thể gây tử vong

Thực phẩm này tuyệt đối không kết hợp với trứng, ăn 1 hại 10, rước bệnh vào thân, thậm chí có thể...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 4 giờ trước

Những thực phẩm này nếu ăn cùng với trứng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng hoặc có thể khiến cơ thể bị tiêu chảy, ngộ độc, tuyệt đối cẩn thận!

Ngắm tủ đồ hiệu của Đỗ Mỹ Linh hậu lấy chồng: Toàn thương hiệu 'đắt xắt ra miếng', đồng hồ hay túi hiệu tiền tỷ đến váy trăm triệu đều có đủ

Ngắm tủ đồ hiệu của Đỗ Mỹ Linh hậu lấy chồng: Toàn thương hiệu 'đắt xắt ra miếng', đồng hồ hay túi...

Thời trang sao - 1 giờ, 12 phút trước

Đỗ Mỹ Linh sở hữu tủ đồ hiệu xịn xò với những thiết kế đắt đỏ.

Ba con giáp nào sẽ gặp nhiều may mắn trong năm 2024? Nếu nắm bắt được cơ hội, chắc chắn bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền

Ba con giáp nào sẽ gặp nhiều may mắn trong năm 2024? Nếu nắm bắt được cơ hội, chắc chắn bạn sẽ...

Đời sống số - 2 giờ, 60 phút trước

Trong năm 2024, sự hòa hợp mang lại tài lộc, may mắn, cơ hội trời ban, mọi việc suôn sẻ.

Nếu 3 dấu hiệu này xuất hiện trong nhà, điều đó cho thấy tương lai con cái bạn sẽ rất có triển vọng

Nếu 3 dấu hiệu này xuất hiện trong nhà, điều đó cho thấy tương lai con cái bạn sẽ rất có triển...

Đời sống số - 3 giờ, 43 phút trước

Thực tế cho thấy, nếu ba dấu hiệu này xuất hiện trong nhà, dự báo con bạn sẽ thành đạt và giàu có trong tương lai.

Cá này được ví như 'nhân sâm nước', đàn ông ăn nhiều khỏe như vâm, chống ung thư

Cá này được ví như 'nhân sâm nước', đàn ông ăn nhiều khỏe như vâm, chống ung thư

Kiến thức - 3 giờ, 43 phút trước

Loại cá này được bán đầy chợ Việt với giá thành tầm trung nhưng cực bổ.

Cách săn vé máy bay giá rẻ online đơn giản tại nhà, kinh nghiệm từ những tay săn vé siêu hạng giúp bạn tiết kiệm tiền triệu

Cách săn vé máy bay giá rẻ online đơn giản tại nhà, kinh nghiệm từ những tay săn vé siêu hạng giúp...

Làm sao - 3 giờ, 5 phút trước

Nếu có kỹ năng, bạn sẽ hoàn toàn có thể săn được những chiếc vé giá rẻ giúp tiết kiệm khá nhiều cho ví tiền của bạn.

Xemesis đơ người, đòi xem CMND của Xoài Non trong lần hẹn hò đầu tiên

Con trai Triệu Lệ Dĩnh được hỏi yêu bố hay mẹ hơn? Sau khi nghe câu trả lời từ nhóc tì, chẳng trách sao nữ đã giao quyền nuôi con cho Phùng Thiệu Phong

Con trai Triệu Lệ Dĩnh được hỏi yêu bố hay mẹ hơn? Sau khi nghe câu trả lời từ nhóc tì, chẳng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 25 phút trước

Sau khi bố mẹ ly hôn, con trai Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh chủ yếu sống với ông bà nội cùng bố.

Người EQ thấp có 10 biểu hiện này, ai mắc phải nên sửa đổi ngay kẻo gia đình lục đục, sự nghiệp bết bát

Người EQ thấp có 10 biểu hiện này, ai mắc phải nên sửa đổi ngay kẻo gia đình lục đục, sự nghiệp...

Kiến thức - 4 giờ, 54 phút trước

Việc nâng cao chỉ số EQ là cần thiết nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống gia đình cũng như công việc.

Trên mặt có 5 nốt ruồi quý này quý hơn vàng mười, ai sở hữu tiền nhiều không đếm xuể, cuộc sống giàu sang phú quý

Trên mặt có 5 nốt ruồi quý này quý hơn vàng mười, ai sở hữu tiền nhiều không đếm xuể, cuộc sống...

Đời sống số - 4 giờ, 14 phút trước

Sự xuất hiện của nốt ruồi thực chất là một phần quan trọng trong phong thủy, bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống bằng cách quan sát nốt ruồi, vì nốt ruồi có...

Sau tuổi 50, nếu có thói quen '4 ít 4 nhiều' này thì bạn đang tự rút ngắn tuổi thọ của chính mình, thay đổi ngay trước khi quá muộn

Sau tuổi 50, nếu có thói quen '4 ít 4 nhiều' này thì bạn đang tự rút ngắn tuổi thọ của chính...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 16 phút trước

Nếu một người sau 50 tuổi vẫn còn giữ những thói quen dưới đây thì rất có thể, sức khỏe và tuổi thọ của họ đang bị đe dọa. Nếu không thay đổi ngay...

Big4 là những ngân hàng nào ở Việt Nam?

Big4 là những ngân hàng nào ở Việt Nam?

Doanh nghiệp - 4 giờ, 17 phút trước

Big 4 ngân hàng là thuật ngữ quen thuộc nhằm chỉ về 4 ngân hàng lớn trên thị trường. Tuy nhiên, big 4 ngân hàng Việt Nam bao gồm những ngân hàng nào không...

Không mê tín! Theo thực nghiệm, những đứa trẻ sinh vào khoảng 4 thời gian này đều gặp nhiều may mắn

Không mê tín! Theo thực nghiệm, những đứa trẻ sinh vào khoảng 4 thời gian này đều gặp nhiều may mắn

Kiến thức - 4 giờ, 17 phút trước

Có câu: “Mong con trai thành rồng, muốn con gái thành phượng”. Suốt bao đời nay, kỳ vọng lớn nhất của cha mẹ là con cái thành tài, phúc đức tiếp nối. Đây không...

Từ 1/7, chuyển tiền phải xác thực khuôn mặt: Cách đăng ký tại nhà, đơn giản ai cũng có thể làm được

Từ 1/7, chuyển tiền phải xác thực khuôn mặt: Cách đăng ký tại nhà, đơn giản ai cũng có thể làm được...

Đời sống số - 4 giờ, 18 phút trước

Kể từ ngày 1/7, xác thực khuôn mặt sẽ là yêu cầu bắt buộc theo quy định của Ngân hàng Nhà nước khi người dân giao dịch ngân hàng từ 10 triệu đồng trở...

Ly hôn đơn phương: Tòa sẽ gọi mấy lần? Vắng mặt chồng hoặc vợ có xét xử được không?

Ly hôn đơn phương: Tòa sẽ gọi mấy lần? Vắng mặt chồng hoặc vợ có xét xử được không?

Kiến thức - 4 giờ, 18 phút trước

Ly hôn đơn phương là cách gọi thông thường của việc ly hôn theo yêu cầu của một bên và được định nghĩa cụ thể tại Điều 56 Luật Hôn nhân và Gia đình...

Đừng chỉ xào mướp không, thêm một thứ vào tương đương với “thuốc nhuận tràng tự nhiên”, làm mềm mạch máu mà không bị tắc nghẽn, bụng không còn phình

Đừng chỉ xào mướp không, thêm một thứ vào tương đương với “thuốc nhuận tràng tự nhiên”, làm mềm mạch máu mà...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 45 phút trước

Mướp là món rau mùa hè rất thanh mát và lành tính, tuy nhiên khi xào mướp, bạn đừng chỉ xào mình nó, hãy thêm vào cà chua để mướp tăng chất dinh dưỡng...

Dù cắt tóc thế nào cũng nên thử kiểu tóc ngắn xếp tầng nhiều màu sắc, đẹp đến mức khiến tim người khác 'loạn nhịp'

Dù cắt tóc thế nào cũng nên thử kiểu tóc ngắn xếp tầng nhiều màu sắc, đẹp đến mức khiến tim người...

Tóc đẹp - 5 giờ, 56 phút trước

Tóc ngắn nhiều tầng nhiều màu sắc đã trở thành một trong những kiểu tóc được phái đẹp săn lùng thử nhờ sự quyến rũ độc đáo và gu thời trang riêng.

Hà Trí Quang tung ảnh cưới cùng bạn đời đồng giới, hé lộ sao Việt đầu tiên của hôn lễ

Hà Trí Quang tung ảnh cưới cùng bạn đời đồng giới, hé lộ sao Việt đầu tiên của hôn lễ

Chuyện làng sao - 5 giờ, 57 phút trước

Hà Trí Quang và Thanh Đoàn cực hạnh phúc trong bộ ảnh cưới mới đăng tải.

'Đường Tăng đẹp nhất Tây Du Ký' Từ Thiếu Hoa vẫn vất vả hát hội chợ mưu sinh, ngoại hình tuổi U70 khiến nhiều người bất ngờ

'Đường Tăng đẹp nhất Tây Du Ký' Từ Thiếu Hoa vẫn vất vả hát hội chợ mưu sinh, ngoại hình tuổi U70...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 18 phút trước

Sau "Tây Du Ký" 1982, Từ Thiếu Hoa ít đóng phim, chỉ hát đám cưới, hội chợ, dự sự kiện khai trương ở các tỉnh thành. Hiện ở tuổi U70, sao nam vẫn miệt...

Sau khi xử lý hơn 1.000 vụ ly hôn, tôi phát hiện ra rằng điều đàn ông thực sự mong muốn chính là 6 điều này!

Sau khi xử lý hơn 1.000 vụ ly hôn, tôi phát hiện ra rằng điều đàn ông thực sự mong muốn chính...

Đàn ông yêu - 5 giờ, 20 phút trước

Cách đây không lâu, có một bạn nam để lại tin nhắn cho tôi rằng: "Luật sư, anh quá thiên vị cộng đồng nữ. Tại sao tất cả các bài báo về hôn nhân...

Mẹo sử dụng điều hòa mát lạnh mà hóa đơn tiền điện không tăng, không biết để áp dụng trong những ngày nắng nóng thế này thì thật đáng tiếc

Mẹo sử dụng điều hòa mát lạnh mà hóa đơn tiền điện không tăng, không biết để áp dụng trong những ngày...

Xài gì - 5 giờ, 25 phút trước

Nếu sử dụng điều hòa không đúng cách thì không chỉ không mang lại hiệu quả làm lạnh tối ưu mà còn gây hao hụt điện năng lớn.

Một loại rau mọc ở trên đá xưa để 'cứu đói' nay thành đặc sản nổi tiếng được ví như 'lộc trời'

Một loại rau mọc ở trên đá xưa để 'cứu đói' nay thành đặc sản nổi tiếng được ví như 'lộc trời'...

Kiến thức - 5 giờ, 27 phút trước

Từ thứ rau dân dã, 'cứu đói' giờ đây loại rau có mặt trong thực đơn của nhiều nhà hàng, trở thành đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng mong được một...