Một bác sĩ đã nghỉ hưu thẳng thắn nói: Đi bộ nhiều và ngủ nhiều rất tốt cho sức khỏe, nếu tuân thủ hai điều này thì có thể sống lâu hơn

06:55 24/03/2024

Ngoài ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn thì đi bộ nhiều và ngủ nhiều có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Các yếu tố quyết định tuổi thọ

Các nhà khoa học qua nhiều thế hệ đã không ngừng theo đuổi những bí ẩn của cơ thể con người, mỗi cuộc khám phá của họ giống như mở ra một cánh cửa dẫn vào thế giới chưa biết. Kết quả nghiên cứu của họ cho thấy sâu bên trong tế bào con người, trên mỗi phân tử DNA đều chứa các hạt methyl có chiều dài khác nhau.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng có một “nút” thần kỳ ẩn ở cuối nhiễm sắc thể, được coi là chìa khóa kiểm soát tuổi thọ của con người, “nút” này chính là telomere.

Telomere giống như chiếc đồng hồ đếm thời gian của cuộc sống, âm thầm ghi lại sự trôi qua của thời gian, mỗi khi một tế bào phân chia, chiếc đồng hồ sẽ rút ngắn lại một đoạn, như muốn nhắc nhở chúng ta về sự vô thường của cuộc sống.

tuổi thọ, sống lâu, bệnh tim mạch

Sự rút ngắn của telomere sẽ dần dần làm suy yếu tính ổn định của nhiễm sắc thể và khả năng hoạt động toàn diện của tế bào, theo thời gian, sự thay đổi này dần dần tích tụ, cuối cùng dẫn đến sự lão hóa của con người, đây là một quá trình không thể đảo ngược, mỗi cá nhân chắc chắn sẽ đi đến cuối cuộc đời.

Những yếu tố nào giới hạn tuổi thọ của con người?

Ngoài các yếu tố đã biết như di truyền, môi trường và lối sống, còn có một số kết quả nghiên cứu mới tiết lộ bí mật về tuổi thọ của con người.

1. Tế bào của con người có khả năng phân chia hạn chế: Tế bào của con người sẽ dần dần tích tụ những tổn thương trong quá trình phân chia, dẫn đến suy giảm chức năng tế bào và cuối cùng là lão hóa.Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khi nuôi cấy trong ống nghiệm, tế bào của con người thường chỉ có thể phân chia một số lần nhất định trước khi dừng lại.

Mặc dù tế bào của con người sẽ phân chia nhiều lần hơn ở môi trường bên trong nhưng vẫn có giới hạn, do đó, giới hạn về khả năng phân chia tế bào là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tuổi thọ của con người.

tuổi thọ, sống lâu, bệnh tim mạch

2. Hệ thống miễn dịch của con người suy giảm dần theo tuổi tác: Hệ miễn dịch là cơ chế quan trọng giúp cơ thể con người chống lại bệnh tật và nhiễm trùng, tuy nhiên, khi tuổi tác tăng lên, chức năng của hệ miễn dịch sẽ suy giảm dần khiến cơ thể con người dễ mắc bệnh tật và nhiễm trùng hơn.

3. Ngoài ra, có một số kết quả nghiên cứu mới cũng tiết lộ bí mật về tuổi thọ của con người. Ví dụ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng một số gen nhất định trong cơ thể con người có ảnh hưởng đến tuổi thọ, những gen này thường liên quan đến các hoạt động sống như apoptosis, sửa chữa DNA và trao đổi chất. Ngoài ra, một số yếu tố môi trường cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ con người như chế độ ăn uống, tập luyện, môi trường xã hội...

Bác sĩ về hưu ở Trung Quốc thừa nhận: “Đi bộ nhiều” và “ngủ nhiều” tốt cho sức khỏe

Giấc ngủ và tập thể dục tưởng chừng như hoàn toàn khác nhau nhưng thực chất chúng lại ẩn chứa một mối quan hệ chung, tầm quan trọng của mối quan hệ này vượt xa sức tưởng tượng của chúng ta.

Giấc ngủ, một hoạt động sinh lý mà chúng ta lặp đi lặp lại hàng ngày, thực chất có chức năng vô cùng quan trọng, nó giống như một kho chứa năng lượng, bảo tồn năng lượng trong cơ thể và còn quyết định sức mạnh của cơ thể chúng ta.

Giấc ngủ ngon có thể duy trì khả năng miễn dịch và sức đề kháng của chúng ta, giúp chúng ta có đủ sức đề kháng để chống lại sự xâm lược từ bên ngoài.

Tập thể dục, một thói quen lành mạnh mà chúng ta thường bỏ qua, cũng có tác động sâu sắc đến cơ thể, tập thể dục không chỉ có thể tiêu hao chất béo và chất béo trung tính dư thừa trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài giấc ngủ và tập thể dục, có một số điều quan trọng không kém có thể giúp chúng ta khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ, chẳng hạn như 2 điều sau:

Ăn uống đúng cách

Nếu bạn muốn thực sự hướng tới tuổi thọ và đảm bảo sức khỏe cũng như sức sống cho cơ thể thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống chắc chắn là ưu tiên hàng đầu. Là cách trực tiếp và cơ bản nhất để duy trì sức khỏe trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chế độ ăn uống có tầm quan trọng hiển nhiên.

Về kỹ thuật nấu ăn, nhẹ nhàng là vua, tránh dầu và muối, đồng thời chọn các phương pháp nấu như hấp, hầm, salad lạnh, không những giữ được hương vị nguyên bản của nguyên liệu mà còn giảm thất thoát chất dinh dưỡng. Đặc biệt chú ý đến lượng muối ăn vào, một ngày kiểm soát khoảng 5 đến 6 gam, có thể nêm gia vị mà không gây gánh nặng cho cơ thể.

Khi lựa chọn nguyên liệu, bạn phải cẩn thận, protein chất lượng cao là nền tảng của cơ thể, chẳng hạn như cá, ức gà, sữa,… Chúng có thể cung cấp các axit amin cần thiết cho cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

tuổi thọ, sống lâu, bệnh tim mạch

Đồng thời, không thể bỏ qua lượng chất béo nạp vào mà nên lựa chọn những chất béo lành mạnh, chẳng hạn như axit béo không bão hòa trong các loại hạt và cá, có tác dụng bảo vệ các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính nhưng bạn nên ưu tiên những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây để giữ lượng đường trong máu ổn định. Chất xơ là người bảo vệ sức khỏe đường ruột. Hãy ăn nhiều rau và trái cây để ngăn ngừa táo bón, giữ cho ruột không bị tắc nghẽn.

Việc kết hợp các chất dinh dưỡng hợp lý không chỉ đảm bảo cân bằng dinh dưỡng mà còn tránh tình trạng thừa hoặc thiếu dinh dưỡng do một loại thực phẩm gây ra. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể tạo nền tảng vững chắc cho cơ thể mình và đạt được những tiến bộ vững chắc hướng tới mục tiêu trường thọ.

Thái độ tốt

Sức khỏe và tuổi thọ là mục tiêu theo đuổi của con người từ xa xưa, để đạt được mục tiêu này, ngoài thói quen sinh hoạt tốt và chế độ ăn uống cân bằng thì không thể bỏ qua việc duy trì tinh thần.

Theo báo cáo lần thứ 23 trên trang web Khoa học Mỹ năm 2019, những người cao tuổi thọ trên 90 tuổi đều có một đặc điểm chung và điển hình là lạc quan, tích cực.

Một thái độ tốt giúp chúng ta duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần. Khi chúng ta đối mặt với căng thẳng và thử thách, thái độ tích cực có thể giúp chúng ta đối phó tốt hơn và giảm bớt sự xuất hiện của những cảm xúc tiêu cực như lo lắng và trầm cảm.

Trạng thái tinh thần như vậy có thể giúp giảm các chỉ số sinh lý như huyết áp và nhịp tim, từ đó giảm bớt gánh nặng cho cơ thể và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

tuổi thọ, sống lâu, bệnh tim mạch

Thái độ lạc quan giống như ánh nắng, soi sáng mọi ngóc ngách cuộc sống, giúp con người tìm thấy ánh sáng hy vọng trong những hoàn cảnh khó khăn. Người lạc quan, họ thường có khả năng tốt hơn để đương đầu với căng thẳng, giải quyết khó khăn và từ đó tiến xa hơn trên đường đời.

Mặt khác, những người hay rơi vào trạng thái trầm cảm, cáu kỉnh thường dễ bị gục ngã trước những thất bại trong cuộc sống, khó được hưởng những phúc lành về sức khỏe và trường thọ.

4 bệnh này có thể do “khí” gây ra!

Bệnh tim

Sự tức giận và cảm xúc chán nản có thể dẫn đến tăng huyết áp và nhịp tim nhanh, đây là những yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim. Ở trạng thái này lâu dài, gánh nặng cho tim sẽ tăng lên rất nhiều, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Vấn đề về tiêu hóa

Căng thẳng cảm xúc có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi chúng ta tức giận hoặc lo lắng, chúng ta có thể gặp các triệu chứng như đau dạ dày, tăng tiết axit, tiêu chảy hoặc táo bón. Điều này là do căng thẳng cảm xúc ảnh hưởng đến hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa. thông thường.

Mất ngủ

Căng thẳng cảm xúc cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, khi chúng ta tức giận hoặc lo lắng, khó đi vào giấc ngủ sâu, điều này có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, bơ phờ. mất ngủ kéo dài có thể gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe, trong đó có suy giảm trí nhớ. hệ thống miễn dịch suy yếu...

Bệnh tâm thần

Sự tức giận và cảm xúc bị kìm nén lâu dài có thể dẫn đến các bệnh tâm lý như trầm cảm, lo lắng... Những căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của chúng ta mà còn có thể gây ra hàng loạt vấn đề về thể chất.

Người trung niên và người già nên tập thêm những bài tập này để sống lâu hơn, ngăn ngừa bệnh tật

Yoga

Yoga là một bài tập tích hợp cơ thể, hơi thở và tâm trí. Thông qua yoga có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể có thể. Yoga còn có thể giúp điều hòa nhịp thở và nhịp tim, giảm lo âu, trầm cảm, có tác dụng tốt trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim, viêm khớp.

tuổi thọ, sống lâu, bệnh tim mạch

Bơi

Bơi lội là môn thể thao toàn thân, có tác dụng rèn luyện tốt cho tất cả các bộ phận trên cơ thể, do có sức nổi của nước nên bơi lội có thể làm giảm áp lực lên các khớp và giảm nguy cơ chấn thương khi chơi thể thao. Đồng thời, bơi lội còn có tác dụng tăng cường chức năng tim phổi, cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch... Đối với người trung niên và người cao tuổi, bơi lội là môn thể thao an toàn và hiệu quả.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mot-bac-si-da-nghi-huu-thang-than-noi-di-bo-nhieu-va-ngu-nhieu-rat-t.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/mot-bac-si-da-nghi-huu-thang-than-noi-di-bo-nhieu-va-ngu-nhieu-rat-tot-cho-suc-khoe-neu-tuan-thu-hai-dieu-nay-thi-co-the-song-lau-hon-vz90139.html

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 1 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Khỏe đẹp - 15 giờ, 47 phút trước

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết sức chú ý!

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết...

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 50 phút trước

Nguyên nhân gây sỏi thận có phải phần lớn liên quan đến việc ăn uống? Muốn phòng ngừa sỏi thận, ngoài việc uống đủ nước mỗi ngày còn cần chú ý tới những thực...

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 2 giờ trước

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 3 giờ trước

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người luôn cảm thấy không thể tỉnh dậy, có người...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 5 giờ, 47 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 8 giờ, 47 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 8 giờ, 55 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 26 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 8 giờ, 26 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 8 giờ, 28 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 8 giờ, 30 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 35 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 9 giờ, 26 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 9 giờ, 27 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 10 giờ, 1 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 11 giờ, 37 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 11 giờ, 43 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 60 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 1 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 11 giờ, 4 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 12 giờ, 12 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 19 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 12 giờ, 23 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 12 giờ, 29 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.