Có 6 đặc điểm trường thọ được quốc tế công nhận. Có 3 trong số đó, xin chúc mừng bạn

09:13 15/10/2024

Sống lâu có khó không? Tất nhiên là khó. Mặc dù tuổi thọ của con người đã được cải thiện rất nhiều nhưng sống lâu hơn không có nghĩa là sống tốt.

Tuổi thọ thực sự không chỉ phụ thuộc vào tuổi tác mà còn phụ thuộc vào chất lượng cuộc sống. Câu hỏi đặt ra là những đặc điểm của những người thực sự sống lâu là gì?

Đầu tiên, những người lạc quan có nhiều khả năng sống lâu hơn

Một nghiên cứu của nhóm nghiên cứu từ Trường Y Đại học Boston và Trường Y tế Công cộng TH Chan của Đại học Harvard đã chứng minh rằng việc lạc quan có thể giúp mọi người sống lâu hơn. Nghiên cứu được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (PNAS).

Nghiên cứu này dựa trên hai nhóm nghiên cứu dịch tễ học: từ Nghiên cứu Sức khỏe Y tá Hoa Kỳ, bao gồm gần 70.000 phụ nữ với độ tuổi trung bình là 70 được theo dõi từ năm 2004 đến năm 2014; và Nghiên cứu về Lão hóa của Cựu chiến binh Hoa Kỳ trên 1.429 phụ nữ là Nam giới, với một tuổi trung bình là 62, được theo dõi trong 30 năm từ 1986 đến 2016. Những người tham gia ở cả hai nhóm đều được đánh giá thông qua các cuộc khảo sát và kết quả cho thấy, bất kể giới tính, những người có mức độ lạc quan cao hơn có nhiều khả năng sống đến 85 tuổi trở lên.

Nghiên cứu trước đây cho thấy những người lạc quan ít có khả năng mắc các bệnh mãn tính và chết sớm. Các phát hiện này còn cho thấy rằng sự lạc quan có liên quan đến việc tăng tuổi thọ trung bình từ 11% đến 15% và có thể là một nguồn lực tâm lý xã hội quan trọng để kéo dài tuổi thọ ở người lớn tuổi.

Tại sao những người lạc quan thường sống lâu hơn? Trên thực tế, điều đó rất đơn giản. Những người lạc quan thường có thể duy trì tâm trạng tốt, đặc biệt là tâm trạng vui vẻ. Nếu họ cười, khả năng miễn dịch của họ sẽ tốt hơn, hệ thống nội tiết sẽ ổn định hơn và họ đương nhiên có thể tránh xa. bệnh tật.

đặc điểm của người trường thọ, tuổi thọ cao, sống lâu
6 đặc điểm trường thọ được quốc tế công nhận, bạn có bao nhiêu?

Thứ hai, những người yêu thích tập thể dục thường sống lâu hơn

Năm 2016, một bài nghiên cứu có tiêu đề "Mối liên hệ của các loại hình thể thao và tập thể dục cụ thể với tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân và bệnh tim mạch: một nghiên cứu đoàn hệ trên 80306 người trưởng thành ở Anh" đã được công bố trên "Tạp chí Y học Thể thao Anh".

Nghiên cứu bao gồm 80.306 người tham gia, 54% là phụ nữ và độ tuổi trung bình là 52 tuổi.

Nghiên cứu cho thấy các loại bài tập tốt nhất để giảm tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân là: chơi vợt, bơi lội và tập thể dục nhịp điệu, với nguy cơ tử vong giảm lần lượt là 47%, 28% và 27%; cái chết cũng là: chơi vợt, bơi lội và tập thể dục nhịp điệu, nguy cơ tử vong do tim mạch giảm lần lượt là 56%, 41% và 36%.

Cuộc sống nằm ở việc tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn và tránh xa bệnh béo phì. Nếu cân nặng của bạn đạt tiêu chuẩn thì tất cả các loại bệnh tật sẽ tự nhiên tránh xa. , bạn có thể tránh xa các bệnh truyền nhiễm và ung thư. Tập thể dục đều đặn cũng có thể giúp tăng cường chức năng tim phổi và chức năng xương, rất có lợi cho sức khỏe.

Nhiều người cho rằng khi già đi thì nên ngừng tập thể dục. Điều này hoàn toàn sai lầm. Dù ở độ tuổi nào thì bạn cũng nên tập thể dục nếu có thể.

Thứ ba, người có lực nắm tốt thường sống lâu hơn

Vào tháng 5 năm 2015, tạp chí y khoa nổi tiếng “The Lancet” đã công bố một nghiên cứu liên quan đến 17 quốc gia, trong đó có Trung Quốc. Dữ liệu cho thấy những người có khả năng cầm nắm mạnh hơn sẽ sống lâu hơn. Cứ giảm 5 kg sức bám, nguy cơ tử vong do bệnh tật tăng 16%, nguy cơ đau tim và đột quỵ tăng lần lượt 7% và 9%.

Sức mạnh cầm nắm thực chất tượng trưng cho sức mạnh cơ bắp. Khi tuổi tác tăng lên, khối lượng cơ bắp của người cao tuổi sẽ giảm đi đáng kể, sức mạnh cầm nắm sẽ giảm đi và thể lực của người cao tuổi cũng sẽ suy giảm đáng kể.

Vì vậy, lượng cơ bắp không chỉ đại diện cho sức mạnh mà còn đại diện cho tuổi thọ.

Thứ tư, những người có nhịp tim khi nghỉ ngơi chậm hơn có nhiều khả năng sống lâu hơn

Vào tháng 8 năm 2024, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports cho thấy có mối quan hệ nghịch đảo giữa nhịp tim lúc nghỉ ngơi và tuổi thọ. Trong số đó, cứ tăng 10 nhịp/phút nhịp tim khi nghỉ ngơi trong vòng 5 năm thì nguy cơ tử vong tăng thêm 20%. Những người có nhịp tim nghỉ ngơi chậm hơn sẽ sống lâu hơn.

Trong một bài báo đăng trên "Tạp chí Y học Dự phòng Trung Quốc" có tựa đề "Nghiên cứu đoàn hệ tiền cứu về nhịp tim lúc nghỉ ngơi và nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân ở người cao tuổi Trung Quốc từ 80 tuổi trở lên", các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu về nhịp tim lúc nghỉ ngơi của người Trung Quốc. Người cao tuổi Phân tích và nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân ở người cao tuổi tăng lên khi nhịp tim lúc nghỉ ngơi tăng lên và tương đối đáng kể ở những người cao tuổi từ 80 đến 89 tuổi.

Lý do tại sao điều này xảy ra là nhịp tim khi nghỉ ngơi càng nhanh thì gánh nặng lên tim càng nặng. Vì vậy, khi bạn già đi, tốt nhất bạn nên để nhịp tim khi nghỉ ngơi chậm hơn.

đặc điểm của người trường thọ, tuổi thọ cao, sống lâu

Thứ năm, những người ăn uống cân bằng có khả năng sống lâu hơn

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí phụ Nature “Thực phẩm tự nhiên” vào năm 2023 cho thấy rằng việc chuyển từ chế độ ăn uống không lành mạnh sang chế độ ăn thực dưỡng ở tuổi 40 có liên quan đến việc tăng tuổi thọ lần lượt là 10,8 và 10,4 năm đối với nam và nữ.

Ngay cả ở tuổi 70, việc chuyển từ chế độ ăn uống không lành mạnh sang chế độ ăn uống thực dưỡng có liên quan đến việc tăng tuổi thọ lần lượt là 5,4 và 5,0 đối với nam và nữ.

Chế độ ăn uống liên quan đến tuổi thọ: Ăn vừa phải ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, cá và thịt trắng; ăn nhiều sữa và các sản phẩm từ sữa, rau, quả hạch và các loại đậu; ăn ít trứng, thịt đỏ và đồ uống có đường; các sản phẩm tinh chế Ngũ cốc và thịt chế biến.

Khi tuổi tác ngày càng tăng, nhiều người cao tuổi trở nên cực đoan trong chế độ ăn uống của mình. Một số người cao tuổi chỉ ăn đồ chay cả ngày, và một số người cao tuổi là người ăn thịt, mỗi bữa ăn cá lớn và thịt. Như mọi người đều biết, đó là thói quen nhật thực một phần rất có hại cho sức khỏe. Khi con người già đi, họ thường cần nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Thứ sáu, những người tránh xa thuốc lá và rượu có khả năng sống lâu hơn

Nếu một người muốn sống lâu hơn thì phải tránh xa những thói quen xấu, thuốc lá và rượu chắc chắn là những thói quen xấu có hại cho sức khỏe nhất. Thuốc lá và rượu đều là những chất gây ung thư được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận và có thể gây ra nhiều loại ung thư khác nhau. Những thứ thuốc lá, rượu bia đó đều có hại cho sức khỏe, người nghiện gần như không thể sống lâu được.

đặc điểm của người trường thọ, tuổi thọ cao, sống lâu

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Trẻ em nhà nghèo liệu có thể nhận ra ngay trong nháy mắt? Cô giáo mầm chỉ ra 3 đặc điểm lộ rõ nét

Trẻ em nhà nghèo liệu có thể nhận ra ngay trong nháy mắt? Cô giáo mầm chỉ ra 3 đặc điểm lộ...

Chăm con - 1 ngày, 4 giờ trước

Bộ phim tài liệu nổi tiếng toàn cầu “Bảy năm trong cuộc đời” ghi lại những thay đổi trong cuộc sống và công việc của mỗi người ở những giai đoạn khác nhau bắt...

Hóa ra sau mùa thu, 6 loại rau củ này dù đắt đến đâu cũng nên mua: Không thuốc trừ sâu, điều hoà vận khí, tuổi thọ tăng vù

Hóa ra sau mùa thu, 6 loại rau củ này dù đắt đến đâu cũng nên mua: Không thuốc trừ sâu, điều...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 8 giờ trước

Vào mùa thu, rau củ hết sức đa dạng, từ mướp đắng giòn tan đến bí ngô ngọt ngào, mỗi loại đều toát ra hương vị đặc trưng. Duy chỉ có 6 loại rau...

Ngâm mộc nhĩ theo cách này rất độc hại và gây hại cho gan thận! Đừng bất cẩn

Ngâm mộc nhĩ theo cách này rất độc hại và gây hại cho gan thận! Đừng bất cẩn

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 15 giờ trước

Nhắc đến mộc nhĩ chắc hẳn ai cũng quen thuộc. Đó là một chuyên gia sức khỏe trên bàn ăn của chúng ta. Không chỉ ngon, giòn mà còn rất giàu chất dinh dưỡng,...

Đi đại tiện 3 lần một ngày hay 3 ngày một lần, cái nào gây ung thư ruột? 4 triệu chứng cảnh báo ung thư ruột, bạn nên chú tâm

Đi đại tiện 3 lần một ngày hay 3 ngày một lần, cái nào gây ung thư ruột? 4 triệu chứng cảnh...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 21 giờ trước

Ba lần một ngày và ba ngày một lần có thực sự là dấu hiệu của bệnh ung thư ruột? Trong cuộc sống hàng ngày, những thay đổi nào trong thói quen đại tiện...

Bác sĩ nhấn mạnh: Người già trên 70 tuổi thà không uống nước và cảm thấy khát còn hơn uống nước vào 4 giờ này, đừng coi thường

Bác sĩ nhấn mạnh: Người già trên 70 tuổi thà không uống nước và cảm thấy khát còn hơn uống nước vào...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 3 giờ trước

Đối với những người trên 70 tuổi, nước uống cũng rất quan trọng. Đặc biệt ở một số thời điểm cụ thể, thà để khát còn hơn là uống nước vào 4 giờ này...

Không phải đen hay nâu, sự kết hợp màu nâu + xanh mới là màu sắc dành cho mùa thu, hợp với chị em mọi độ tuổi và màu da

Không phải đen hay nâu, sự kết hợp màu nâu + xanh mới là màu sắc dành cho mùa thu, hợp với...

Thời trang + - 2 giờ, 6 phút trước

Khi nói đến màu sắc mùa thu, bạn có thể nghĩ đến màu cam đậm và vàng kim, nhưng hôm nay tôi muốn nói với bạn về sự kết hợp giữa màu nâu và...

Lời tổ tiên: Người sắp gặp điều xui xẻo thường có 3 điềm báo trước! Là 3 điềm gì?

Lời tổ tiên: Người sắp gặp điều xui xẻo thường có 3 điềm báo trước! Là 3 điềm gì?

Kiến thức - 2 giờ, 6 phút trước

Muốn biết 3 điềm báo mà tổ tiên muốn nhắc đến ở đây là gì, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới để sửa mình nhé!

Không còn là tin đồn, 'cậu hai' Romeo Beckham chính thức công khai bạn gái mới sau khi chia tay người mẫu Mia Regan

Không còn là tin đồn, 'cậu hai' Romeo Beckham chính thức công khai bạn gái mới sau khi chia tay người mẫu...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 7 phút trước

Romeo Beckham đã xác nhận chuyện tình cảm của mình với Gray Sorrenti khi cả hai thể hiện màn khóa môi nóng bỏng trong chuyến đi dạo ở thành phố New York vào tuần...

Võ Hạ Trâm khoe cận diện mạo quý tử, nhóc tì trông giống bố y đúc

Võ Hạ Trâm khoe cận diện mạo quý tử, nhóc tì trông giống bố y đúc

Chuyện làng sao - 2 giờ, 7 phút trước

Diện mạo của quý tử nhà Võ Hạ Trâm trông giống bố y đúc khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Nam ca sĩ giàu nhất thế giới là ai?

Nam ca sĩ giàu nhất thế giới là ai?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 50 phút trước

Những buổi biểu diễn cháy vé, vô số giải thưởng danh giá và khối tài sản khổng lồ - đó chính là những gì thuộc về Shawn Corey Carter, hay còn được biết đến...

Nghệ sĩ Tấn Beo đi lại khó khăn, cần có người đỡ sau biến cố sức khỏe...

8 loại người bị khinh thường nhất, mong bạn không nằm trong số đó

8 loại người bị khinh thường nhất, mong bạn không nằm trong số đó

Kiến thức - 3 giờ, 51 phút trước

Trong xã hội hiện nay, có những cá nhân bởi hành vi và phẩm chất của mình, đã đánh mất sự tôn trọng của người xung quanh. Hãy cùng điểm qua 8 dạng người...

Cách chế biến thịt xay ngon nức nở, cực tốt cho người già và trẻ nhỏ, người kén ăn đến mấy cũng phải mê

Cách chế biến thịt xay ngon nức nở, cực tốt cho người già và trẻ nhỏ, người kén ăn đến mấy cũng...

Địa chỉ ăn ngon - 3 giờ, 52 phút trước

Món ăn này vừa bổ sung được thịt, vừa bổ sung được rau, đặc biệt đối với những em bé lười ăn rau cũng phải thích mê, gắp không ngừng đũa.

Sao Việt nổi tiếng cùng thời Kim Tử Long nay phải đi làm tạp vụ, ở nhà thuê 20m2

Sao Việt nổi tiếng cùng thời Kim Tử Long nay phải đi làm tạp vụ, ở nhà thuê 20m2

Chuyện làng sao - 3 giờ, 53 phút trước

Nữ nghệ sĩ nổi tiếng cùng thời Kim Tử Long - Phương Thảo nay phải làm tạp vụ, sống trong phòng trọ chưa tới 20m2, chỉ đủ kê một chiếc giường, xe máy, một...

Diễn viên Tuấn Mõ 'Độc đạo' tổ chức lễ ăn hỏi, danh tính và nhan sắc cô dâu hot girl gây ngỡ ngàng

Diễn viên Tuấn Mõ 'Độc đạo' tổ chức lễ ăn hỏi, danh tính và nhan sắc cô dâu hot girl gây ngỡ...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Diễn viên Tuấn Mõ của phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao', 'Độc đạo',... mới đây đã tổ chức lễ ăn hỏi với bạn gái xinh đẹp.

Có 6 đặc điểm trường thọ được quốc tế công nhận. Có 3 trong số đó, xin chúc mừng bạn

Có 6 đặc điểm trường thọ được quốc tế công nhận. Có 3 trong số đó, xin chúc mừng bạn

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 4 phút trước

Sống lâu có khó không? Tất nhiên là khó. Mặc dù tuổi thọ của con người đã được cải thiện rất nhiều nhưng sống lâu hơn không có nghĩa là sống tốt.

Trong 5 năm tới, khối tài sản tích lũy của 4 cung hoàng đạo sẽ tăng lên đáng kể

Trong 5 năm tới, khối tài sản tích lũy của 4 cung hoàng đạo sẽ tăng lên đáng kể

Đời sống số - 4 giờ, 7 phút trước

Bốn chòm sao Bạch Dương, Song Tử, Xử Nữ và Bọ Cạp sẽ gặp may mắn trong 5 năm tới và sẽ trở thành những người giàu có.

5 ngành tuy không phổ biến nhưng tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cực kỳ cao, là 'bát cơm vàng' trong tương lai

5 ngành tuy không phổ biến nhưng tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cực kỳ cao, là 'bát cơm...

Kiến thức - 4 giờ, 7 phút trước

Những ngành nghề này có thể không được nhiều người biết đến, nhưng tỷ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp lại cao đến kinh ngạc!

Sao Việt hôm nay 15/10/2024: Nghệ sĩ Tấn Beo hiện tại thế nào sau tai biến? Ngọc Trinh tăng cân quá mức, lộ nọng cằm

Sao Việt hôm nay 15/10/2024: Nghệ sĩ Tấn Beo hiện tại thế nào sau tai biến? Ngọc Trinh tăng cân quá mức,...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 15/10/2024: Hình ảnh danh hài Tấn Beo run rẩy, đi lại phải có người dìu sau tai biến khiến fans xót xa. Ngọc Trinh lộ rõ dấu hiệu...

Tiểu thư nhà Tom Cruise thay đổi như thế nào sau khi trở thành sinh viên trường Đại học danh tiếng?

Tiểu thư nhà Tom Cruise thay đổi như thế nào sau khi trở thành sinh viên trường Đại học danh tiếng?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Suri Cruise, con gái của nam tài tử Tom Cruise nhận được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ khi quay trở lại New York.

Sao hạng S là gì?

Sao hạng S là gì?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 39 phút trước

Vài năm trở lại đây, vị trí nghệ sĩ trong làng giải trí đã bắt đầu có sự phân cấp ngày càng rõ ràng. Chính vì vậy, công chúng sẽ thấy các thuật ngữ...

Cát Phượng lần đầu nhắc tới Kiều Minh Tuấn sau 2 năm chia tay: 'Đó là tình yêu của Cát'

Cát Phượng lần đầu nhắc tới Kiều Minh Tuấn sau 2 năm chia tay: 'Đó là tình yêu của Cát'

Chuyện làng sao - 6 giờ, 32 phút trước

Cát Phượng không ngại nhắc về Kiều Minh Tuấn và cách xưng hộ với anh khi còn yêu.

Trường Giang gây choáng với diện mạo hậu giảm 11 kg

Trường Giang gây choáng với diện mạo hậu giảm 11 kg

Chuyện làng sao - 6 giờ, 33 phút trước

Trường Giang đã thắt chặt chuyện ăn uống và tập luyện nên giảm cân thấy rõ.

Bàn thờ Thần Tài có một bát nước thả hoa để làm gì?

Bàn thờ Thần Tài có một bát nước thả hoa để làm gì?

Kiến thức - 6 giờ, 35 phút trước

Nếu quan sát có thể thấy trên bàn thờ Thần Tài thường có một bát nước thả hoa. Vậy vật phẩm phong thủy này có ý nghĩa gì?

Tỷ phú Elon Musk từng nói: 'Có một lý do khiến người nghèo mãi vẫn nghèo', đó là gì?

Tỷ phú Elon Musk từng nói: 'Có một lý do khiến người nghèo mãi vẫn nghèo', đó là gì?

Kiến thức - 6 giờ, 35 phút trước

Elon Musk là tỷ phú, doanh nhân và kỹ sư công nghệ người Mỹ gốc Nam Phi. Theo Forbes Billionaires, ông được biết đến là người giàu nhất hành tinh năm 2023 với khối...

Người bán thịt ở chợ thường phủ vải lên miếng thịt lợn để làm gì? Hóa ra có 3 'chiêu trò' bán hàng ẩn giấu mà người mua không biết

Người bán thịt ở chợ thường phủ vải lên miếng thịt lợn để làm gì? Hóa ra có 3 'chiêu trò' bán...

Kiến thức - 6 giờ, 35 phút trước

Có lẽ không ít người thắc mắc về một hiện tượng thường thấy ở các chợ dân sinh: Những miếng thịt lợn trên bàn được phủ miếng vải trong lúc chờ khách mua. Tại...