Các bác sĩ Trung Quốc bật mí 2 bài tập giúp kéo dài tuổi thọ ít người biết

Thứ năm, 24/01/2019 15:56

Các bác sĩ đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chỉ cần tập 2 bài tập đơn giản dưới đây cũng có thể giúp kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức khỏe.

Các bác sĩ Trung Quốc đã tiết lộ 2 bài tập dành cho tay và cổ chân rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng kinh ngạc. Hãy xem 2 bài tập kỳ diệu này là gì nhé.

Động tác về bàn tay

Động tác về bàn tay này rất có lợi cho sức khỏe giúp cơ thể thư giãn vùng cổ và thậm chí còn giúp giảm đau ở vùng vai. Ngoài ra, nó còn giúp lưu thông máu tốt giúp tăng khả năng vận động của tim.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, trên bàn tay có chứa rất nhiều huyệt đạo nối với các bộ phận trên cơ thể như:

- Ngón cái: Đây là đường kinh lạc có quan hệ chặt chẽ với hệ hô hấp như phổi, khí quản...

- Ngón trỏ: Đây là đường có liên quan đến hoạt động của ruột già.

- Ngón giữa: Đây là đường có chức năng điều khiển tim và hệ tuần hoàn.

- Ngón áp út: Đây là đường kinh lạc có quan hệ với mức độ năng lượng của cơ thể.

- Ngón út: Đây là đường kinh lạc có liên quan đến tim mạch.

Động tác 1: Tập cổ tay

hai bài tập giúp kéo dài tuổi thọ, chăm sóc sức khỏe, bài tập tốt cho sức khỏe

Đưa tay ra phía trước, giữ nguyên vị trí cánh tay và chỉ vận động cổ tay bằng cách đưa bàn tay lên trên
và gập xuống nhiều lần. Khoảng 150 lần mỗi bài tập sau đó chuyển sang động tác tiếp theo.

Động tác 2: Hoạt động 4 ngón tay phụ

hai bài tập giúp kéo dài tuổi thọ, chăm sóc sức khỏe, bài tập tốt cho sức khỏe

Đưa cánh tay ra phía trước và lên cao, từ từ đưa 4 ngón tay nắm vào lòng bàn và mở ra. Thực hiện khoảng
150 lần, có thể nghỉ tùy ý trong khoảng thời gian ngắn khi tập.

Động tác 3: Ngón cái

hai bài tập giúp kéo dài tuổi thọ, chăm sóc sức khỏe, bài tập tốt cho sức khỏe

Đưa cánh tay thẳng lên phía trên, thay vì vận động 4 ngón tay như động tác 2 thì bạn hay chuyển động ngón
cái theo hướng úp vào lòng bàn tay. Thực hiện đủ 150 lần mỗi bài tập.

Động tác về cổ chân

Động tác 1: Xoay cổ chân

hai bài tập giúp kéo dài tuổi thọ, chăm sóc sức khỏe, bài tập tốt cho sức khỏe

Ngồi lên ghế và giữ lưng thẳng, đưa một chân lên và xoay cổ chân sang trái và phải khoảng 150 lần
mỗi bài tập. Sau đó thực hiện với chân còn lại.

Bằng cách này, bạn sẽ cải thiện tuần hoàn máu ở vùng chân và từ đây giúp giảm căng thẳng mệt mỏi. Một điểm cộng khác, bài tập này hoàn toàn có thể thực hiện được khi bạn vẫn đang nằm trên giường sau khi vừa thức giấc. Không cần sự trợ giúp của bất kỳ dụng cụ đặc biệt nào khác thế nhưng hai bài tập trên vẫn được đánh giá là liều thuốc thần kỳ duy trì tuổi thọ của con người.

Động tác 2: Chạy bộ 5 phút mỗi ngày

hai bài tập giúp kéo dài tuổi thọ, chăm sóc sức khỏe, bài tập tốt cho sức khỏe

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nhiều nước, và dành ra 5 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim xuống một nửa. Trong một nghiên cứu về mối quan hệ giữa chạy bộ và rủi ro tử vong từ bệnh tim với hơn 55.000 người tham gia, các nhà khoa học đã phát hiện rằng những người có thói quen tập chạy dù chỉ 5 phút mỗi ngày trong 15 năm có tim và phổi khỏe mạnh hơn hẳn.

Theo một nghiên cứu gần đây, chạy bộ buổi sáng ngoài việc giữ cho bạn cơ thể săn chắc còn giúp não hoạt động tốt hơn. Các tế bào mới được sản xuất trong não gọi là tế bào thần kinh sẽ hỗ trợ tăng cường trí nhớ.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)

Xem thêm >>