Ai sống lâu hơn, người đi nhanh hay người đi chậm? Nghiên cứu của Anh: Có thể có sự khác biệt về tuổi thọ 16 năm giữa hai người

16:10 06/06/2024

Tập thể dục là chìa khóa của sức khỏe, đi bộ cũng là một hình thức tập thể dục phổ biến, có thể nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể ở mức độ nhất định và cải thiện sức khỏe của cơ thể. Khi đi bộ, bạn cũng cần tùy theo cá nhân mình mà chọn cường độ đi bộ phù hợp tình trạng thể chất.

Nói chung cũng cần đánh giá dựa trên nhịp hô hấp và nhịp tim, hay tăng cường độ đi bộ duy trì việc đi lại bình thường hàng ngày cũng có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người.

Khi đi bộ, có người thích đi nhanh, có người thích đi chậm, vậy có người đi nhanh và có người đi chậm, ai sống lâu hơn? Hãy cùng phân tích chi tiết dưới đây.

đi bộ, sống lâu

Điều gì xảy ra với những người kiên quyết tập đi bộ mỗi ngày? 5 Llợi ích không mời mà đến.

1. Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Khi con người tập thể dục, các chi của họ đang thực hiện các chuyển động cơ học. Các khu vực xung quanh cơ thể con người có thể được mở rộng một cách có trật tự, điều này có thể tăng cường cơ bắp và xương và cải thiện sức chịu đựng thể chất của cơ thể con người. Các khớp ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể con người trở nên linh hoạt hơn, loại bỏ những rắc rối do khớp bị căng và cứng.

2. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Tập thể dục cơ bắp sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, rất có lợi cho sức khỏe con người. Đi bộ có thể làm tăng tải cho tim và phổi, cải thiện chức năng tim phổi. Đồng thời cải thiện chức năng tim phổi, tuần hoàn máu cũng sẽ được hỗ trợ rất nhiều. Điều này có thể giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân, loại bỏ mệt mỏi, giảm căng thẳng và giảm nguy cơ tim mạch.

3. Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ mỗi ngày có thể giúp đốt cháy calo và giảm cân. Ngày càng có nhiều người gặp rắc rối với bệnh béo phì trong cuộc sống và việc tích tụ chất béo liên tục trong cơ thể sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe. Một số người mắc bệnh tiến triển mãn tính, mất ổn định nhiều chỉ số hoặc xuất hiện gan nhiễm mỡ, tất cả đều do béo phì.

Khi cơ thể di chuyển trong quá trình đi bộ, nó sẽ tiếp tục tiêu thụ calo và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

4. Hạ đường huyết

Ngày nay, điều kiện sống ngày càng tốt hơn, con người đang mắc các bệnh về tiền tài, chẳng hạn như bệnh tiểu đường. Đối với những người có lượng đường trong máu cao trong cuộc sống, để kiểm soát lượng đường trong máu, ngoài thuốc, họ còn có thể kiểm soát lượng đường trong máu thông qua tập thể dục, chẳng hạn. như đi bộ nhiều hơn mỗi ngày.

Một số nghiên cứu cho thấy, đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể ngăn chặn hiệu quả lượng đường trong máu tăng cao, giữ lượng đường trong máu ở trạng thái tương đối ổn định, từ đó ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng của bệnh tăng đường huyết.

5. Giúp tiêu hóa

Thường xuyên ra ngoài đi dạo sau bữa tối. Nếu bạn tập thể dục nhiều hơn sau bữa tối, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động trơn tru hơn, giúp chúng ta tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Tất nhiên, nó có lợi hơn cho cơ thể chúng ta. Những người mỗi ngày nghỉ ngơi nửa giờ sau bữa tối và đi dạo nửa giờ sẽ giảm thiểu đáng kể khả năng mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

đi bộ, sống lâu

Ai sống lâu hơn, người đi nhanh hay người đi chậm? Nghiên cứu của Anh: Có thể có sự khác biệt về tuổi thọ 16 năm giữa hai người

Yang Binghui, nguyên trưởng khoa Bệnh viện Trung Sơn thuộc Đại học Phúc Đán và giáo sư nội khoa tại Đại học Y Thượng Hải thuộc Đại học Phúc Đán, Trung Quốc từng nói rằng việc đi bộ cũng phản ánh sự lão hóa của một người, đặc biệt là tốc độ đi bộ, thường liên quan đến các chức năng thể chất và tinh thần của cơ thể, “tốc độ” cũng là một mục tiêu quan trọng phản ánh sự lão hóa.

đi bộ, sống lâu

Trong thực hành lâm sàng, một phương pháp gọi là "kiểm tra tốc độ 4 mét" (tức là thời gian nhanh nhất để quan sát nhu cầu trong khoảng cách 4 mét) thường được sử dụng để ước tính sức khỏe của bệnh nhân, nói chung là đi bộ trong vòng 5 giây. được coi là đạt tiêu chuẩn, tức là tốc độ vượt quá 0,8 mét mỗi giây là điều bình thường. Tất nhiên, phương pháp này không hẳn đã chính xác nhưng nó cũng có giá trị tham khảo cao.

Nghiên cứu đã phân tích mối quan hệ giữa tốc độ đi bộ và tuổi thọ ở gần 400.000 người. Kết quả cho thấy những người đi bộ nhanh hơn không chỉ sống lâu hơn mà còn khỏe mạnh hơn và ít nguy cơ mắc các bệnh mãn tính hơn. Mặt khác, những người đi bộ chậm lại có thể trạng kém hơn, dễ mắc các bệnh mãn tính và tuổi thọ ngắn hơn.

Mối quan hệ giữa tốc độ đi bộ và tuổi thọ có thể liên quan đến nhiều yếu tố như chức năng thể chất, sự trao đổi chất và tình trạng sức khỏe. Những người đi bộ nhanh hơn thường có chức năng tim phổi mạnh hơn, khỏe mạnh hơn và có chức năng thể chất cũng như trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra, họ thường chú ý nhiều hơn đến sức khỏe thể chất và chú ý nhiều hơn đến việc tập thể dục và chăm sóc sức khỏe, giúp việc duy trì tình trạng thể chất khỏe mạnh trở nên dễ dàng hơn.

đi bộ, sống lâu

Khi tập đi bộ mỗi ngày, hãy nắm vững 4 mẹo này, lợi ích sẽ đến trước cửa nhà bạn.

1. Bạn cần chú ý đến nhịp tim khi đi bộ

Sau khi đi bộ một thời gian, hãy đo nhịp tim của bạn. Ví dụ, nhịp tim của một người đàn ông 60 tuổi sau khi tập thể dục sẽ là 110 nhịp mỗi phút. Nếu nhịp tim của chúng ta không dao động trong giá trị bình thường, chúng ta cần điều chỉnh bài tập của mình.

Nếu bạn có triệu chứng đau lưng, yếu chân hoặc lóe sáng sau khi đi bộ nhanh thì bạn đã tập thể dục quá nhiều và bạn nên giảm lượng vận động một cách thích hợp. Tóm lại, bạn nên lựa chọn phương pháp đi bộ phù hợp với thể trạng của mình, để cơ thể ngày càng khỏe hơn.

đi bộ, sống lâu

2. Đi bộ ở địa chỉ phù hợp

Một tạp chí y khoa từng công bố rằng nếu bạn thường xuyên đi bộ trong công viên, chức năng phổi của bạn sẽ cải thiện tốt hơn. Hơn nữa, động mạch cũng trở nên thông thoáng hơn, nhưng nếu bạn thường xuyên đi bộ trên đường phố hoặc khu công nghiệp thì khả năng cải thiện chức năng của phổi tương đối yếu và có thể có nhiều tạp chất hơn trong động mạch.

Như vậy chúng ta có thể thấy khi đi bộ tốt nhất nên chọn các công viên và tránh các đường phố trong thành phố hay các khu công nghiệp. Tốt nhất không nên chọn đường xi măng hay đường nhựa trên mặt đất.

3. Chú ý đến tư thế đi bộ của bạn

Xương của người già yếu hơn nên cần chú ý đến tư thế đi lại và độ dài sải chân khi đi bộ. Đối với người cao tuổi, bước đi không nên quá lớn trong khi đi bộ, động tác lắc vai và cánh tay không cần quá lớn.

Cách đi bộ lành mạnh nhất là thả lỏng cơ thể, duỗi thẳng lưng, nhẹ nhàng siết chặt bụng dưới và mông, đồng thời nhìn thẳng về phía trước. Chú ý gót chân sau tiếp đất trước, sau đó trọng tâm di chuyển về phía trước, cuối cùng rơi vào bóng của bàn chân trước.

Mỗi bước bạn thực hiện đều cần có sức mạnh để đẩy khỏi mặt đất. Khi bạn cần tăng tốc, hãy đảm bảo giữ góc giữa cánh tay trên và cánh tay dưới là 90 độ, đồng thời vung mạnh cánh tay để thích ứng với khả năng tăng tốc.

đi bộ, sống lâu

4. Chú ý giữ gìn an toàn khi đi bộ

Mặc dù đi bộ là hình thức tập luyện tương đối an toàn so với một số môn thể thao khác nhưng bạn cũng nên chú ý lựa chọn những đôi giày phù hợp, có cảm giác ôm chân nhất định.

Những đôi giày có độ hỗ trợ và độ đàn hồi nhất định ở đế sẽ phù hợp hơn cho việc đi bộ, đồng thời chú ý đến nguy cơ té ngã do dây giày lỏng lẻo, chướng ngại vật,… trong quá trình đi bộ.

Tốt nhất bạn nên đi du lịch cùng nhau và mang theo thông tin liên lạc khẩn cấp của các thành viên trong gia đình. Nếu xảy ra tình huống bất ngờ, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời và liên hệ kịp thời với các thành viên trong gia đình. Đây đều là những khía cạnh quan trọng để đảm bảo an toàn khi chơi thể thao.

Tóm lại, dù bạn đi bộ nhanh đến đâu, miễn là bạn khỏe mạnh, các bác sĩ cho rằng không có vấn đề gì vì tốc độ đi bộ của mỗi người sẽ thay đổi ở các giai đoạn khác nhau, theo quan điểm, riêng tốc độ đi bộ được dùng để xác định sức khỏe của một người. Đối với các bác sĩ, điều này không phù hợp với khoa học y tế dựa trên bằng chứng và chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ nhận thức được điều đó.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ai-song-lau-hon-nguoi-di-nhanh-hay-nguoi-di-cham-nghien-cuu-cua-anh-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ai-song-lau-hon-nguoi-di-nhanh-hay-nguoi-di-cham-nghien-cuu-cua-anh-co-the-co-su-khac-biet-ve-tuoi-tho-16-nam-giua-hai-nguoi-vz95689.html

Mắc bệnh tiểu đường có được ăn mít không? Nên ăn những loại quả gì?

Mắc bệnh tiểu đường có được ăn mít không? Nên ăn những loại quả gì?

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 53 phút trước

Người bệnh tiểu đường nên ăn quả gì tốt cho sức khoẻ, đây là câu trả lời.

Bác sĩ nhắc nhở: 6 căn bệnh này không thể chữa khỏi nên đừng lãng phí tiền bạc

Bác sĩ nhắc nhở: 6 căn bệnh này không thể chữa khỏi nên đừng lãng phí tiền bạc

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 58 phút trước

Thưa bác sĩ, tôi bị ho và thở khò khè trong sáu tháng qua. Có phải tôi bị ung thư phổi không? Ông Giang, 65 tuổi, đến bệnh viện điều trị. Sau khi khám,...

Đây là bộ phận luôn bị mọi người vứt bỏ khi ăn nhưng lại ẩn chứa tác dụng chữa bệnh 'thần kỳ'

Đây là bộ phận luôn bị mọi người vứt bỏ khi ăn nhưng lại ẩn chứa tác dụng chữa bệnh 'thần kỳ'...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 10 phút trước

Dưa bở là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó có lịch sử trồng trọt lâu đời ở nước ta. Nhiều bạn bè...

Đại học Harvard: Trẻ học giỏi sẽ bộc lộ 3 đặc điểm này trước 6 tuổi! Khi lớn lên sẽ thành đạt và có tương lai sáng lạn

Đại học Harvard: Trẻ học giỏi sẽ bộc lộ 3 đặc điểm này trước 6 tuổi! Khi lớn lên sẽ thành đạt...

Chăm con - 1 ngày trước

Cha mẹ nào cũng mong con mình lớn lên sẽ trở thành “một trong những người giỏi nhất”. Vì trẻ em là niềm hy vọng, là trụ cột cho tương lai của gia đình...

Ăn xong nên ngồi, nằm hay đứng? Nhắc nhở: Làm 5 việc sau bữa ăn có thể gây hại cho sức khỏe

Ăn xong nên ngồi, nằm hay đứng? Nhắc nhở: Làm 5 việc sau bữa ăn có thể gây hại cho sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày trước

Một số người nói, thưa bác sĩ, vì sau bữa ăn không thể vận động mạnh nên sau khi ăn uống nên nằm xuống nghỉ ngơi.

2024 và tương lai gần, muốn xin việc lương cao nên học thêm ngoại ngữ nào ngoài tiếng Anh?

2024 và tương lai gần, muốn xin việc lương cao nên học thêm ngoại ngữ nào ngoài tiếng Anh?

Kiến thức - 40 phút trước

Để dễ xin việc lương cao, nên học thêm ngoại ngữ nào ngoài tiếng Anh?

Cặp long phụng được đính kết tỉ mỉ từ trái cây và hoa lá 'gây sốt' cộng đồng mạng

Cặp long phụng được đính kết tỉ mỉ từ trái cây và hoa lá 'gây sốt' cộng đồng mạng

Đời sống số - 41 phút trước

Được biết đây là sản phẩm từ một cơ sở mâm quả cưới tại TP Cà Mau, hiện nó đang gây sốt và được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần.

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 21/6/2024: Tuổi Mùi làm ăn khấm khá, Hợi có nguy cơ mất mát tiền bạc

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 21/6/2024: Tuổi Mùi làm ăn khấm khá, Hợi có nguy cơ mất mát tiền...

Đời sống số - 1 giờ, 29 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 21/6/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Diễn viên Hương Giang mang thai cũng không yên? Bị dân mạng réo tên tình cũ Đình Tú

Diễn viên Hương Giang mang thai cũng không yên? Bị dân mạng réo tên tình cũ Đình Tú

Chuyện làng sao - 2 giờ, 11 phút trước

Hương Giang thông báo tin mang thai nhưng cư dân mạng kém chuyên lại réo tên Đình Tú.

Không phải mẹ, đây mới là nhân vật được con gái Bảo Anh mê đắm đuối

Không phải mẹ, đây mới là nhân vật được con gái Bảo Anh mê đắm đuối

Chuyện làng sao - 2 giờ, 15 phút trước

Con gái Bảo Anh luôn được người này dành tình yêu thương đặc biệt.

Bạn muốn hẹn hò: Chàng Việt kiều Mỹ sở hữu ngoại hình điển trai khiến bà mối...

Cách ăn khoai lang mới, không cần nướng, hấp hay luộc, chế biến kiểu này ăn ngòn ngọt, giòn tan, càng ăn càng nhớ

Cách ăn khoai lang mới, không cần nướng, hấp hay luộc, chế biến kiểu này ăn ngòn ngọt, giòn tan, càng ăn...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 29 phút trước

Khoai lang ngày nay rất được ưa chuộng. Tại sao mọi người lại thích ăn khoai lang đến vậy? Khoai lang rất thơm ngon, có vị ngọt tự nhiên, không cần cho thêm đường,...

Khi sạc nên cắm điện thoại trước hay cắm sạc trước? Làm không đúng, điện thoại sẽ nhanh hỏng

Khi sạc nên cắm điện thoại trước hay cắm sạc trước? Làm không đúng, điện thoại sẽ nhanh hỏng

Kiến thức - 5 giờ, 29 phút trước

Khi cắm sạc bạn cắm điện thoại trước hay cắm sạc trước? Có thể bạn chưa để ý nhưng thói quen nhỏ này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại! Hãy...

Bạn muốn hẹn hò: Chàng Việt kiều Mỹ sở hữu ngoại hình điển trai khiến bà mối Ngọc Lan phấn khích

Bạn muốn hẹn hò: Chàng Việt kiều Mỹ sở hữu ngoại hình điển trai khiến bà mối Ngọc Lan phấn khích

VIDEO - 5 giờ, 29 phút trước

Hong Dabin - chàng trai Việt kiều Mỹ với ngoại hình điển trai cùng tài năng nhảy hiphop đã chinh phục thành công cô gái xinh đẹp, không chỉ thế anh chàng còn khiến...

Tập thể dục có thực sự giúp bạn sống lâu hơn? Thỏ hoạt bát chỉ sống được hai năm nhưng rùa chậm di chuyển có thể sống hàng trăm năm.

Tập thể dục có thực sự giúp bạn sống lâu hơn? Thỏ hoạt bát chỉ sống được hai năm nhưng rùa chậm...

Kiến thức - 5 giờ, 30 phút trước

Tập thể dục và tuổi thọ luôn là tâm điểm của các nhà khoa học và chuyên gia y tế. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục vừa phải có thể...

 Tại sao chó lại khóa lưng vào nhau sau khi giao phối?

Tại sao chó lại khóa lưng vào nhau sau khi giao phối?

Kiến thức - 6 giờ, 40 phút trước

Nhiều người đã từng chứng kiến ​​cảnh hai chú chó đang giao phối. Nếu là chó của chính bạn thì bạn càng nóng lòng muốn tìm một cây gậy để mở chúng ra! Nhưng...

Ở đời, chơi với 4 kiểu người này dễ gặp tai họa, tuyệt đối phải tránh thâm giao, bạn đã biết chưa?

Ở đời, chơi với 4 kiểu người này dễ gặp tai họa, tuyệt đối phải tránh thâm giao, bạn đã biết chưa?...

Làm sao - 6 giờ, 22 phút trước

Có người sẽ chỉ mang lại lợi ích, ngược lại, có những kẻ chỉ đem rủi ro, tai họa tới cho bạn, nên đề phòng.

Thêm hai nguyên liệu này vào khi nấu cơm, cơm sẽ thơm, mềm dẻo và rất bổ dưỡng

Thêm hai nguyên liệu này vào khi nấu cơm, cơm sẽ thơm, mềm dẻo và rất bổ dưỡng

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 22 phút trước

Cơm là một trong những thực phẩm chủ yếu không thể thiếu trong ba bữa ăn mỗi ngày của chúng ta. Khi mức sống ngày càng được nâng cao, mỗi người đều có yêu...

Tại sao Trương Nghệ Mưu không tin dùng Chương Tử Di nữa? Hóa ra vì sao nữ có quá nhiều điều này khiến nam đạo diễn chọn cách 'nghỉ chơi'

Tại sao Trương Nghệ Mưu không tin dùng Chương Tử Di nữa? Hóa ra vì sao nữ có quá nhiều điều này...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 22 phút trước

Trương Nghệ Mưu từng rất coi trọng Chương Tử Di, bởi mỗi khi đóng phim nữ diễn viên đều tận tâm hết mình vì vai diễn. Thế nhưng, sau đó cả hai đã "nghỉ...

Huyền Baby khoe con gái lớn phổng phao, dân mạng: 'Xinh như này xin bạn đẻ hết buồng trứng'

Huyền Baby khoe con gái lớn phổng phao, dân mạng: 'Xinh như này xin bạn đẻ hết buồng trứng'

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 22 phút trước

Nhiều người bất ngờ trước nhan sắc của con gái hot girl Huyền Baby, 11 tuổi mà chân dài miên man.

Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc khi nào?

Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc khi nào?

Kiến thức - 6 giờ, 22 phút trước

Việc cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe trên cao tốc theo đúng quy định là thuộc những trường hợp cụ thể nào?

Triệu Lệ Dĩnh 35 tuổi và Dương Mịch 36 tuổi đứng chung sân khấu, netizen: Một người giống em gái nhà bên còn người kia trông như dì

Triệu Lệ Dĩnh 35 tuổi và Dương Mịch 36 tuổi đứng chung sân khấu, netizen: Một người giống em gái nhà bên...

Thời trang sao - 6 giờ, 23 phút trước

Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh được biết đến như “kỳ phùng địch thủ” khi hai ngôi sao luôn bị so sánh về sắc vóc lẫn phong cách thời trang.

2 đối tượng cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, cố giữ chỉ có thiệt

2 đối tượng cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, cố giữ chỉ có thiệt

Kiến thức - 7 giờ, 2 phút trước

Nếu thuộc một trong những trường hợp này bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.

Loại hoa rất tốt cho gan và thận, quét sạch mỡ máu, ở chợ Việt bán rẻ như cho nhưng nhiều người chưa biết ăn, thật lãng phí!

Loại hoa rất tốt cho gan và thận, quét sạch mỡ máu, ở chợ Việt bán rẻ như cho nhưng nhiều người...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 3 phút trước

Loại hoa này không chỉ là nguyên liệu của những món ăn ngon mà còn là vị thuốc “đại bổ”.

'Võ Tòng' Đinh Hải Phong ngoại tình với 'Phan Kim Liên' Vương Tư Ý, vợ sao nam chỉ dùng 1 lá thư khiến chồng chủ động chia tay bạn diễn

'Võ Tòng' Đinh Hải Phong ngoại tình với 'Phan Kim Liên' Vương Tư Ý, vợ sao nam chỉ dùng 1 lá thư...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 3 phút trước

Dù đã có vợ nhưng trong quá trình đóng phim "Thủy Hử", nam diễn viên Đinh Hải Phong lại vướng ồn ào khi phải lòng Vương Tư Ý.

Đất vườn từng 'sốt giá' này giảm sâu vẫn không thể bán, lý do vì sao?

Đất vườn từng 'sốt giá' này giảm sâu vẫn không thể bán, lý do vì sao?

Kiến thức - 7 giờ, 3 phút trước

Trong khi chung cư và đất nền có dấu hiệu tăng giá thì đất vườn bị chững lại, lý do là gì?