7 bí mật về cafe có thể bạn chưa biết

14:41 05/06/2014

Cafe là loại nước uống thông dụng trên thế giới, bên cạnh đó còn có những bí mật về cafe mà có thể chúng ta không hề biết tới.

Nguyên thủy của cà phê là… dùng để ăn

Cafe,nước uống cafe,giải khát,chữa bệnh
Có những năm, cà phê đã thực sự được dùng làm thức ăn hàng ngày

Hạt cà phê đã có mặt trong nhiều thế kỷ. Vì vậy, trước khi trở thành đồ uống được nhiều người thưởng thức ngày nay, nó đã được sử dụng theo vô số cách khác nhau.

Ở Ethiopia, một nông dân nhìn thấy con dê của ông cắm đầu ăn bụi cây sau nhà một cách ngon lành. Sau khi xem xét kỹ, ông thấy rằng những gì chúng ăn là từ những cây cà phê. Ông bèn ăn thử một số loại quả mọng và cảm giác loại hạt này cho ông ta một năng lượng rất lớn và dồi dào sức sống. Trong những năm tiếp đó, cà phê đã thực sự được dùng làm thức ăn hàng ngày.

Các bộ lạc châu Phi kết hợp các quả cà phê với chất béo để tạo ra “quả bóng năng lượng” và họ sẽ ăn một lần hoặc hai lần một ngày. Vì vậy, cà phê không phải luôn luôn được tiêu thụ thông qua các hình thức chất lỏng. Chỉ sau này, khi đã được nghiền và ủ, cà phê mới trở thành thức uống phổ biến như hiện nay.

Cà phê giúp chị em hưng phấn hơn

Các nhà khoa học cho biết cafein trong cà phê làm tăng khả năng tình dục của chị em phụ nữ. Nhưng điều này chỉ đúng với những người không uống cà phê thường xuyên. 

Nam giới hay phụ nữ đều có thể phải hứng chịu những áp lực trong cuộc sống. Nếu như người đàn ông phải chịu nhiều áp lực trong công việc là chủ yếu thì người phụ nữ còn gặp thêm cả những stress trong gia đình, quan hệ xã hội… Và những áp lực này có thể là một trong những nguyên nhân chính làm giảm ham muốn tình dục của chị em.

Giữ trọng lượng ổn định

Khi bạn tăng cân đồng nghĩa với việc các tế bào chất béo tăng lên. Điều này làm thay đổi sự cân bằng của các hormone giới tính bên trong cơ thể bạn, kéo theo đó là sự rối loạn ham muốn tình dục xảy ra theo.

Theo Tiến sĩ Rajan Bhonsle, một chuyên gia về sức khỏe phát biểu trong cuộc phỏng vấn với baophunuonline: “Những người béo thường không cảm thấy tự tin về bản thân khi ở trên giường, từ việc phải đối mặt với các vấn đề về hình ảnh cơ thể cho đến cảm giác lúc nào cũng mệt mỏi. Chính tăng cân gây cản trở ham muốn tình dục”. Chính vì vậy, để duy trì cảm xúc cũng như ham muốn của mình, chị em nên giữ trọng lượng ổn định, tránh tăng cân quá mức.

Để tránh tăng cân, chị em nên có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế chất béo, ăn nhiều ra củ quả và thực phẩm chứa chất xơ. Ngoài ra, duy trì những thói quen lành mạnh như thể dục, ngủ đủ giấc… cũng là cách giúp chị em yên tâm hơn về trọng lượng cơ thể mình.

Loại hàng hóa được buôn bán nhiều thứ 2 trên thế giới

Có rất nhiều các loại ngũ cốc, vật liệu, và các sản phẩm khác nhau được giao dịch ở mức khá cao giữa các nước trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở quốc gia khác nhau tham gia, chủ yếu là giao dịch giữa một số nước phát triển mạnh và các nước đang phát triển.

Cà phê nằm trong danh mục mặt hàng rất phổ biến và có nhu cầu tiêu thụ cao . Nó thực sự là mặt hàng được giao dịch nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau dầu. Nhưng nếu xét theo cách hiểu khác, loại trừ các nước cần sử dụng dầu cho mục đích vận chuyển thì cà phê là thứ đang được giao dịch nhiều nhất... Một số người thực sự không thể bắt đầu ngày mới một cách hoàn hảo và trơn tru nếu không có tách cà phê bên cạnh. 

Cà phê giúp giảm đau

Cà phê cũng có thể được sử dụng để điều trị đau đầu. Caffeine có trong cà phê, trà và cola có thể làm xáo trộn vận chuyển các tín hiệu đau để giảm đau. Các loại khác nhau của kẻ giết người đau đã sử dụng đầy đủ của caffeine để tăng cường hiệu lực. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể gây ra đau.

Nếu bạn đang bị các cơn đau hoành hành, bạn không sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào, bạn có thể ăn các loại thực phẩm được đề cập ở trên để làm giảm đau.

Lý do là cafein trong 2 tách cà phê tương đương với một viên thuốc giảm đau. Nhưng một lần nữa, công hiệu giảm đau chỉ có tác dụng với những người không dùng cà phê thường xuyên.

Cuối cùng, mọi người nên tránh một số loại thực phẩm mà có thể có thể gây ra đau. Những thực phẩm này chủ yếu bao gồm thịt chế biến, sô cô la, rượu vang đỏ, sản phẩm sữa, cá và thịt hun khói, thực phẩm zymolytic và hạt. Tuy nhiên, bạn không phải từ bỏ các loại thực phẩm đó trong cuộc sống hàng ngày. Bạn nên giảm lượng càng nhiều càng tốt.

Cà phê đắt đỏ nhất thế giới

Mặc dù cà phê là thức uống khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, nhưng có một số loại cà phê được xếp vào hàng đặc sản mà không phải ai cũng có khả năng mua được chúng.

Cà phê đắt nhất thế giới có thể có giá lên đến 0 cho mỗi pound  với tên gọi Kopi Luwak. Sự thú vị bắt đầu từ nguồn gốc của loại cà phê này.

Đôi khi chúng xuất phát từ… một con vật. Chính sự bài tiết của một con mèo hoang dã Sumatra làm cho các hạt cà phê cực kỳ đắt tiền. Con mèo hoang dã không tiêu hóa hạt cà phê một cách hoàn toàn, những hoạt động bên trong dạ dày của nó đã sinh ra một chất có khả năng ủ men. 

Lệnh cấm cà phê? 

Trong lịch sử, không phải ai cũng chú ý đến cà phê. Hiện nay vẫn có người không thích loại thức uống có chứa caffeine này.

Vào thế kỷ thứ 16, cà phê đã thực sự bị cấm bởi nhà lãnh đạo Hồi giáo. Rượu cũng nằm trong danh sách bị cấm ở các cộng đồng tương tự. Nhưng cà phê chỉ bị cấm ngay sau khi người ta thưởng thức nó và gặp phải các tác dụng phụ. 

Các nhà lãnh đạo Hồi giáo nhận định rằng những tác động kích thích do cà phê gây ra là không lành mạnh. Mặc dù lệnh cấm không bị kéo dài lâu, nhưng cũng cho ta thấy cà phê là một chất kích thích rất mạnh và gây ra tác dụng đáng lưu ý. Tích cực có, tiêu cực cũng có. Nhưng này, dù sao thì cà phê cũng giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày đúng không?

phunutoday.vn
Đau thắt lưng, bác sĩ cảnh báo về căn bệnh cực kỳ nguy hiểm! Kiểm tra xem bạn có đang bị không?

Đau thắt lưng, bác sĩ cảnh báo về căn bệnh cực kỳ nguy hiểm! Kiểm tra xem bạn có đang bị không?...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày trước

Triệu chứng gặp sớm nhất là đau cột sống hoặc đau vùng thắt lưng. Cơn đau xuất hiện vào buổi tối hoặc sáng sớm, đi kèm theo những triệu chứng cứng khớp. Bệnh nhân...

Nghiên cứu của Harvard cho thấy trẻ em có ba cơ hội để trở nên thông minh trong đời, nhưng chúng không phải ở 'trường trung học cơ sở'

Nghiên cứu của Harvard cho thấy trẻ em có ba cơ hội để trở nên thông minh trong đời, nhưng chúng không...

Chăm con - 2 ngày, 22 giờ trước

Nuôi dạy con cái là một “nghệ thuật” đòi hỏi cha mẹ phải học tập lâu dài và rèn luyện suốt đời. Không có nền giáo dục nào tốt nhất, chỉ có phương pháp...

Nghiên cứu từ chuyên gia: Không khí trong xe ô tô có chất gây ung thư, đặc biệt nhiều khi trời nóng

Nghiên cứu từ chuyên gia: Không khí trong xe ô tô có chất gây ung thư, đặc biệt nhiều khi trời nóng...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 23 giờ trước

Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Khoa học & Công nghệ Môi trường (Mỹ), không khí bên trong 99% các phương tiện ô tô cá nhân đang bị phơi nhiễm...

“Nếu trồng ba loại cây trong sân thì con cháu giàu có từ đời này sang đời khác”. Đó là 3 cây nào?

“Nếu trồng ba loại cây trong sân thì con cháu giàu có từ đời này sang đời khác”. Đó là 3 cây...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 2 giờ trước

Trong văn hóa truyền thống, ý nghĩa tượng trưng của thiên nhiên thường được dùng để bày tỏ những kỳ vọng tốt đẹp về cuộc sống và tương lai. Trong số đó, câu nói...

Muốn con hiếu thảo với cha mẹ khi lớn lên hãy chú ý đến 5 phương pháp này, đặc biệt là phương pháp thứ 3

Muốn con hiếu thảo với cha mẹ khi lớn lên hãy chú ý đến 5 phương pháp này, đặc biệt là phương...

Chăm con - 3 ngày, 16 giờ trước

“Hiếu là đứng đầu trong mọi đức tính”. Từ xưa đến nay, hiếu là đức tính cao nhất của loài người. Giáo dục con cái hiếu thảo là trách nhiệm quan trọng nhất của...

Khi về hưu, có 2 điều nhất định không được nói với người thân để cuộc sống an nhiên, không lo nghĩ

Khi về hưu, có 2 điều nhất định không được nói với người thân để cuộc sống an nhiên, không lo nghĩ...

Kiến thức - 45 phút trước

Bởi lẽ khi nói ra 2 điều này sẽ khiến tình cảm gi đình rạn nứt, thậm chí kéo theo những phiền hà không đáng có.

Ở Việt Nam trồng đầy một loại cây thường làm thức ăn cho lợn nhưng ra nước ngoài thành sản vật tỷ đô, Trung Quốc có bao nhiêu mua bấy nhiêu

Ở Việt Nam trồng đầy một loại cây thường làm thức ăn cho lợn nhưng ra nước ngoài thành sản vật tỷ...

Kiến thức - 45 phút trước

Loại cây này vốn quen thuộc với nhiều người Việt khi được trồng để làm thức ăn chăn nuôi hay lấy lá để nuôi tằm.

Y học cổ truyền đúc kết đặc điểm của nam giới sống trường thọ: '1 đen, 2 nhỏ, 3 mềm'

Y học cổ truyền đúc kết đặc điểm của nam giới sống trường thọ: '1 đen, 2 nhỏ, 3 mềm'

Chăm sóc sức khỏe - 46 phút trước

Tuổi thọ của một người đàn ông có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm: di truyền, lối sống, chăm sóc sức khỏe và môi trường. Vậy đâu là những đặc...

Anh Tú và LyLy gặp tình huống khó xử: Đàng trai chủ động giúp đỡ, đàng gái từ chối nhưng lại được khen vì ứng xử khéo

Anh Tú và LyLy gặp tình huống khó xử: Đàng trai chủ động giúp đỡ, đàng gái từ chối nhưng lại được...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 22 phút trước

Anh Tú và LyLy đã có màn ứng xử rất khéo léo trên sân khấu.

5 loại cây này có tác dụng đuổi rắn thần kỳ, nếu trồng trong nhà rắn sẽ không dám vào nhà bạn!

5 loại cây này có tác dụng đuổi rắn thần kỳ, nếu trồng trong nhà rắn sẽ không dám vào nhà bạn!...

Kiến thức - 2 giờ, 32 phút trước

Rắn là loài bò sát mà chúng ta tương đối quen thuộc. Chúng có hình dáng cơ thể mảnh mai và những đặc điểm độc đáo. Rắn được bao phủ bởi lớp vảy nhưng...

Thủy Tiên sống kín tiếng sau ồn ào từ thiện: 'Dự định đi tu, tránh xa chốn...

Để pha mắm đường chấm xoài ngon, nhớ thêm một nguyên liệu này vào, ăn bao nhiêu xoài vẫn thấy thiếu

Để pha mắm đường chấm xoài ngon, nhớ thêm một nguyên liệu này vào, ăn bao nhiêu xoài vẫn thấy thiếu

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 51 phút trước

Xoài là một trong những loại hoa quả được ưa thích vào mùa hè, đặc biệt với dân văn phòng, những quả xoài giòn giòn, rôn rốt được chấm và ướp với nước mắm...

Nếu muốn ăn pizza, bạn không cần phải mua, có thể làm tại nhà 10 phút mà không cần lò nướng

Nếu muốn ăn pizza, bạn không cần phải mua, có thể làm tại nhà 10 phút mà không cần lò nướng

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 20 phút trước

Kể từ khi con tôi ăn pizza, ngày nào nó cũng đòi ăn pizza, tôi đưa nó đi ăn mấy lần, mỗi lần phải xếp hàng cả nửa ngày, giá cả cũng tương đối...

Những ngành học có nguy cơ bị 'xóa sổ' trong tương lai, bất ngờ khi kế toán, luật sư cũng lọt vào danh sách

Những ngành học có nguy cơ bị 'xóa sổ' trong tương lai, bất ngờ khi kế toán, luật sư cũng lọt vào...

Dòng sự kiện - 3 giờ, 32 phút trước

Với sự phát triển từng ngày của công nghệ như hiện nay, dưới đây là những ngành học được các chuyên gia dự đoán có thể sẽ sớm biến mất trong thời gian tới....

Những người có '5 kiểu' khuôn mặt này sẽ may mắn hơn khi về già. Đây không phải là mê tín! Hãy xem bạn có bao nhiêu?

Những người có '5 kiểu' khuôn mặt này sẽ may mắn hơn khi về già. Đây không phải là mê tín! Hãy...

Đời sống số - 3 giờ, 42 phút trước

Tôi tin rằng nhiều người đã từng nghe câu nói “tâm sinh tướng”. Sở dĩ có câu nói này chủ yếu là do ảnh hưởng của tướng số cổ xưa.

Giúp người khác 3 điều này, vận xui rủi sẽ đeo bám đến cùng: Người khôn ngoan biết tiến biết lùi đúng cách

Giúp người khác 3 điều này, vận xui rủi sẽ đeo bám đến cùng: Người khôn ngoan biết tiến biết lùi đúng...

Kiến thức - 9 giờ, 25 phút trước

Từ xa xưa, việc giúp đỡ người khác đã ăn sâu vào đạo đức truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, có 3 trường hợp chúng ta không nên giúp đỡ người khác để...

Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, vì sao đệ tử của anh lại nhanh chóng cưới vợ anh? Sự thật quá tàn khốc!

Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, vì sao đệ tử của anh lại nhanh chóng cưới vợ anh? Sự thật quá...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 29 phút trước

Lý Tiểu Long, một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng nhất thế giới, đã qua đời một cách đột ngột ở tuổi 32. Cái chết của anh không chỉ để lại một...

Con gái Vũ Linh có nghĩa cử đẹp với bạn diễn đang bệnh của ba

Con gái Vũ Linh có nghĩa cử đẹp với bạn diễn đang bệnh của ba

Chuyện làng sao - 10 giờ, 29 phút trước

Con gái Vũ Linh là Hồng Loan đã đến thăm nghệ sĩ Hồng Nga, một người bạn diễn thân thiết của ba mình.

Châu Bùi chúc mừng sinh nhật Binz cực lầy, nam rapper xóa bỏ hình tượng cool ngầu khi ở bên bạn gái

Châu Bùi chúc mừng sinh nhật Binz cực lầy, nam rapper xóa bỏ hình tượng cool ngầu khi ở bên bạn gái...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 32 phút trước

Chuyện tình cảm của Châu Bùi và Binz được đông đảo netizen ngưỡng mộ.

Phía vợ Đức Tiến phản hồi chuyện túng thiếu, không đủ tiền lo ma chay cho chồng

Phía vợ Đức Tiến phản hồi chuyện túng thiếu, không đủ tiền lo ma chay cho chồng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 20 phút trước

Nhiều thông tin về Đức Tiến đã bị thêu dệt nên phía vợ của anh đã lên tiếng đính chính làm rõ.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà lên đồ đi du lịch, sắc vóc trẻ trung của mẹ 4 con chiếm spotlight

Gia đình Lý Hải - Minh Hà lên đồ đi du lịch, sắc vóc trẻ trung của mẹ 4 con chiếm spotlight...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 23 phút trước

Khung ảnh hạnh phúc của gia đình Lý Hải - Minh Hà khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Người xưa có câu: 'Trong sân không trồng ba cây, trong phòng khách không treo ba vật', nó có ý nghĩa không?

Người xưa có câu: 'Trong sân không trồng ba cây, trong phòng khách không treo ba vật', nó có ý nghĩa không?...

Phong thủy - 13 giờ, 35 phút trước

Những câu nói của người xưa thường bao trùm mọi khía cạnh trong cuộc sống và có thể coi như lời cảnh báo cho các thế hệ tương lai. Vậy câu nới: “Trong sân...

Kinh nghiệm chọn vợ của người xưa: 'Phụ nữ 3 nở thì phúc khí dồi dào, gia đình hạnh phúc giàu có', 3 nở là gì?

Kinh nghiệm chọn vợ của người xưa: 'Phụ nữ 3 nở thì phúc khí dồi dào, gia đình hạnh phúc giàu có',...

Kiến thức - 13 giờ, 35 phút trước

Xã hội xưa đánh giá rất cao về việc một người phụ nữ tốt sẽ giúp gia đình vượng khí thế nào. Vai trò đặc biệt nhất của phụ nữ xưa là sinh nở...

2 loại nước dù khát đến mấy cũng không nên uống trước khi đi ngủ, đặc biệt là loại đầu tiên, tuyệt đối ghi nhớ

2 loại nước dù khát đến mấy cũng không nên uống trước khi đi ngủ, đặc biệt là loại đầu tiên, tuyệt...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 36 phút trước

Dù cảm thấy khát nước trước khi đi ngủ, bạn cũng tuyệt đối không nên uống hai loại nước này nếu không muốn đường huyết lên đột ngột, huyết áp tăng cao và ảnh...

Thủy Tiên sống kín tiếng sau ồn ào từ thiện: 'Dự định đi tu, tránh xa chốn hồng trần'

Thủy Tiên sống kín tiếng sau ồn ào từ thiện: 'Dự định đi tu, tránh xa chốn hồng trần'

VIDEO - 13 giờ, 39 phút trước

'Em định đi tu luôn rồi, em tránh xa chốn hồng trần này rồi', ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ khi được nhà thiết kế Đỗ Long hỏi về việc sống kín tiếng thời...

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 26/5/2024: Tuổi Mão tài lộc rực rỡ, Tỵ cần đề phòng kẻ xấu

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 26/5/2024: Tuổi Mão tài lộc rực rỡ, Tỵ cần đề phòng kẻ xấu

Đời sống số - 13 giờ, 43 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.