20 cách chữa sâu răng hiệu quả đến ngạc nhiên

21:11 03/05/2016

Bị sâu răng có đau? Các vấn đề liên quan đến răng luôn đau đớn và để đối phó với nó quả là điều khó khăn.

chữa sâu răng, sau rang, sức khỏe
Chữa sâu răng bằng phương pháp tự nhiên

Sâu răng xảy ra do sự thiếu vệ sinh răng miệng và tích tụ của vi khuẩn và mảng bám. Nó cũng có thể là do thiếu lượng khoáng chất trong chế độ ăn uống. Trong một thời gian dài, người ta tin rằng chỉ có nha sĩ mới có thể điều trị sâu răng. Nhưng, thực tế biện pháp tự nhiên mới đã chỉ ra rằng, chăm sóc răng miệng không phải là luôn luôn cần thiết.

Dưới đây là 22 cách chữa trị sâu răng:

Bạn có thể thử các biện pháp khắc phục để giữ cho răng khoẻ và giữ gìn sức khỏe răng miệng của bạn tốt nhất.

1. Sử dụng A Florua nước súc miệng:

Florua là tốt cho răng. Sử dụng nước súc miệng Fluor là một phương thuốc hiệu quả cho sâu răng và khoang miệng.

2. Hỗn hợp của canxi và magiê bột:

Tạo một hỗn hợp bột canxi và magiê để súc miệng. Điều này có hai lợi ích. Thứ nhất, lượng canxi và magiê giúp đỡ để tái khoáng hóa răng của bạn. Thứ hai, nó giữ kiềm miệng, ngăn cản axit khoang để tránh ảnh hưởng đến răng.

3. Tiêu thụ dầu bơ và dầu gan cá tuyết:

Dầu gan cá tuyết và dầu bơ được cho là giàu Vitamin A, D và K, nó rất tốt cho việc duy trì vệ sinh răng miệng. Bạn có thể dùng một viên nang có chứa cả hai chất trên.

4. Thực hiện một xương Broth:

Bone là nước dùng làm từ xương động vật, như thịt gia cầm, thịt bò, thịt cừu và thậm chí bò rừng, cùng với nước. Nước dùng này có nhiều chất có lợi. Nó giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn. Tăng cường móng tay, tóc và da. Đây cũng là một nguồn giàu canxi và magiê giúp loại bỏ sâu răng và chống sâu răng.

5. Rửa và súc miệng với nước muối:


Đây có lẽ là phương thuốc nhà phổ biến nhất cho bất kỳ loại đau răng liên quan nào. Tất cả bạn cần làm là thêm một muỗng cà phê muối vào nước ấm rửa và súc miệng miệng. Hãy chắc chắn để rửa sạch khoang triệt để.

6. Sử dụng dầu đinh hương:

Chấm một chút dầu đinh hương vào ngón trỏ của bạn và nhẹ nhàng xoa bóp các răng bị ảnh hưởng bởi sâu răng. Dầu Đinh hương giúp làm giảm một số cơn đau gây ra do sâu răng.

3 hiệu quả cách chữa để thoát khỏi Nhận Sâu Răng

7. Rửa Với Dầu thực vật:


Dầu thực vật có hiệu quả trong việc loại bỏ nhiễm trùng răng và giảm đau. Súc miệng bằng dầu thực vật và ngậm trong khoảng một phút rưỡi, sau đó nhổ ra.

8. Sử dụng rượu:

Tạo một hỗn hợp của rượu vodka và whisky. Đặt nó vào một cái bát. Lấy một chiếc khăn sạch và nhúng nó trong dung dịch. Sau đó, sử dụng nó bôi xung quanh răng, khoang miệng bị đau, sâu răng. Khi mới xúc rượu có thể đau nhói, nhưng sau đó nó sẽ giảm và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tác dụng làm giảm đau.

9. Sử dụng Vanilla Essence Như Nước súc miệng:

Vanilla ở dạng tinh khiết đã được biết đến là một nước súc miệng hiệu quả có thể được sử dụng để giảm đau răng.

10. Chăm sóc răng miệng đúng cách:

Cách tốt nhất và hiệu quả nhất để đối phó với sâu răng là ngăn chặn nó ngay ở giai đoạn đầu tiên. Đánh răng hai lần mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước súc miệng là rất quan trọng để làm sạch triệt để miệng của bạn khỏi các tạp chất. Nó sẽ ngăn chặn các mảng bám và vi khuẩn tích tụ. Điều này sẽ ngăn ngừa việc bị sâu răng.

11. Súc miệng nước muối ấm trước khi ngủ

Vi khuẩn thường hoạt động mạnh vào ban đêm, khi bạn ăn tối xong đi ngủ. Để đảm bảo rằng miệng của bạn không gặp rắc rối với vấn đề răng miệng. Hãy thử biện pháp khắc phục hậu quả cho người già bằng cách súc miệng miệng bằng nước ấm trộn với muối.

12. Nhai lát chanh:


Chanh là giàu vitamin C. Bạn có thể nhai một lát chanh để diệt vi trùng, giúp giảm bớt sự đau đớn, bị gây ra do sâu răng. Đây là một trong những phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho sâu răng.

13. Tỏi:

Tỏi là một gia vị tuyệt vời trong tất cả các nhà bếp. Nó rất giàu tính chống nấm và chống vi khuẩn, đồng thời giúp giảm đau như một loại thuốc giảm đau.

14. Trà:

Trà được xem như là một cách hiệu quả để diệt vi trùng, trà giữ răng khỏe mạnh, giảm lượng mảng bám và ngăn không cho vi khuẩn phát triển. Bạn nên sử dụng trà đen hoặc màu xanh lá cây để cho kết quả tốt nhất.

15. Dầu cây trà:

Nhiều người trong chúng ta sử dụng dầu cây trà để điều trị đau. Nó cũng là cách tốt để giữ cho sâu răng. Massage răng và nướu răng của bạn đúng cách với dầu cây trà. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm điều này hai lần một ngày để giữ cho răng miệng khỏe mạnh, lợi chắc và phòng tránh sâu răng!

16. Nhai kẹo cao su:


Nhai kẹo cao su cũng là một cách tuyệt vời để giữ cho răng của bạn khỏe mạnh. Làm cho răng và nướu khỏe mạnh hơn, chất dính của nó cũng giúp bạn loại bỏ những mẩu thức ăn cứng đầu ra khỏi nơi ẩn náu. Đồng thời, nó sản xuất nước bọt trong miệng, tiếp tục giữ cho miệng sạch sẽ và khỏe mạnh.

17. Ăn chất xơ:

Thực phẩm giàu chất xơ như các loại rau là một cách tốt để giảm mảng bám làm sâu răng theo thời gian. Ăn thực phẩm có chứa số lượng sợi để giữ cho răng khoẻ. Bao gồm các loại thực phẩm như: bắp cải, bông cải xanh, dưa chuột, súp lơ, cà chua, rau diếp, củ cải,... hay sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

18. Dầu Oregano (một loại rau thơm):

Một vài nghiên cứu cho thấy, dầu oregano có thể làm việc như một phương thuốc tốt cho sâu răng. Để tránh và giữ cho răng chắc khỏe không bị nhiễm khuẩn, bạn nên sử dụng dầu oregano như kem đánh răng bằng cách trộn với chút muối. Bạn cần phải đánh ít nhất một lần một ngày với hỗn hợp này để giữ cho răng của bạn khỏe mạnh.

19. Neem (sầu đâu):

Các tốt neem datun cũ có vẻ như một cách lạc hậu để giữ cho răng sạch sẽ nhưng nó chắc chắn là một cách hiệu quả để răng khỏe mạnh hơn! Trong khi nhai chi nhánh neem cứng làm cho răng và nướu răng khỏe mạnh hơn, các loại dầu thực vật mạnh mẽ và hợp chất phát hành trong miệng có hiệu quả cao chống lại các vi khuẩn gây sâu răng. Họ cũng có hàm lượng chất xơ cao mà làm cho chúng có hiệu quả cao trong việc giữ mảng đi.

20. Sử dụng chiết xuất:

Một trong số cách đắt tiền để điều trị sâu răng là sử dụng một số chiết xuất hiếm. Phổ biến như: vani, chiết xuất của nó khá tốn kém. Bạn có thể sử dụng vani và chiết xuất hạnh nhân để giúp chữa lành sâu răng.

Làm thế nào để ngăn ngừa sâu răng:

Như đã nói, phòng bệnh hơn chữa bệnh, đây là một vài cách để giữ miệng, răng và nướu răng khỏe mạnh. Giúp ngăn ngừa sâu răng.

- Hãy đánh răng hai lần một ngày và đủ thời gian để có nụ cười đẹp trên khuôn mặt của bạn.
- Đừng quên súc miệng bằng nước sau mỗi bữa ăn để thoát khỏi bất kỳ cặn thức ăn còn lại trong miệng của bạn, khiến vi khuẩn phát triển.
- Nhai thức ăn không đúng cách cũng có thể giúp răng khoẻ, vì nó giúp sản xuất enzym có tác dụng diệt vi khuẩn phân hủy gây ra.
- Để giữ cho răng của bạn khỏe mạnh, massage răng của bạn với dầu đinh hương thường xuyên càng tốt.

- Ăn hành tây rất tốt cho miệng và sức khỏe răng miệng như: giết các vi khuẩn và vi trùng trong miệng.
- Khám nha sĩ thường xuyên để đảm bảo rằng miệng của bạn lành mạnh và vệ sinh răng miệng không bị tổn hại.
- Đảm bảo sử dụng chỉ tơ nha khoa thường xuyên để loại bỏ các hạt thức ăn và các thành phần trong miệng.
- Nước súc miệng là một cách tuyệt vời để làm sạch miệng và răng của bạn. Sử dụng nước súc miệng tốt là với florua để có được hiệu quả bảo vệ khỏi vi khuẩn và mảng bám.
- Nếu vấn đề sâu răng tồn tại ngay cả sau khi thử các biện pháp này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​nha sĩ.

Hãy nhớ rằng, nụ cười của bạn có thể thắp sáng cả một căn phòng!

Hy vọng bạn tìm thấy các biện pháp trị sâu răng hữu ích từ bài viết này.

VD (Theo Giadinhvietnam.com)
Loại rau người Việt cực mê tiềm ẩn hiểm họa khôn lường, tưởng ngon lành hóa ra rất dễ nhập viện vì rước cả 'ổ sán' vào bụng

Loại rau người Việt cực mê tiềm ẩn hiểm họa khôn lường, tưởng ngon lành hóa ra rất dễ nhập viện vì...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 4 giờ trước

Trong đời sống ẩm thực của người Việt Nam, đi kèm bát bún ốc, bún riêu, phở bò... không bao giờ có thể thiếu một rổ rau sống.

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 6 giờ trước

Mật ong là sự lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Bởi mật ong không chỉ đa dạng về chủng loại, giá cả hợp lý mà có thể mua...

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 14 giờ trước

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một chủ đề không thể bỏ qua. Theo nhiều nghiên...

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không nên” mỗi ngày, tuổi thọ có thể đến bất ngờ

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 14 giờ trước

Ở tuổi trung niên, thể trạng của người phụ nữ sẽ ngày càng sa sút. Phụ nữ ở độ tuổi 45-55 sẽ suy giảm dần theo độ tuổi, sức khỏe cũng suy giảm. Đây...

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã già!

Nếu bạn trên 40 tuổi mà cơ thể có những triệu chứng này, bất kể giới tính thì nghĩa là bạn đã...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 21 giờ trước

Dù là đàn ông hay đàn bà, sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể có thể suy nhược dần, da có thể chảy xệ, nhăn nheo, tóc có thể dần dần suy yếu....

Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không sạc iPhone theo cách này, rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải

Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không sạc iPhone theo cách này, rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc...

Xài gì - 2 giờ, 51 phút trước

Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ, thói quen xấu này rất nguy hiểm!

Sao Việt 2/5: MC Thanh Bạch tái xuất với gương mặt trang điểm cầu kỳ ở tuổi ngoài 60; Nam Em lại vướng tin đồn mang bầu

Sao Việt 2/5: MC Thanh Bạch tái xuất với gương mặt trang điểm cầu kỳ ở tuổi ngoài 60; Nam Em lại...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 52 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/5/2024: MC Thanh Bạch diện trang phục cá tính, đeo trang sức gần như kín tay và nổi bật với mái tóc trắng cùng chiếc khăn cá tính....

Lan đột biến chưa là gì, loại cây này có giá 9.000 tỷ, thân gỗ tỏa sáng như vàng ròng nhưng cho giống cũng không ai dám trồng

Lan đột biến chưa là gì, loại cây này có giá 9.000 tỷ, thân gỗ tỏa sáng như vàng ròng nhưng cho...

Kiến thức - 2 giờ, 52 phút trước

Loại cây này độc nhất vô nhị, có những thớ gỗ lấp lánh ánh vàng, được vua chúa yêu thích từ thời xa xưa.

Nam diễn viên Nhật Bản 20 tuổi bị bắt vì liên quan đến vụ đốt xác một cặp vợ chồng

Nam diễn viên Nhật Bản 20 tuổi bị bắt vì liên quan đến vụ đốt xác một cặp vợ chồng

Chuyện làng sao - 2 giờ, 52 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin cảnh sát đã bắt giữ nam diễn viên Wakayama Kirato và một người đàn ông khác có liên quan đến việc phi tang các thi thể được tìm...

Mẹ vợ Đoàn Văn Hậu khoe body nét căng với bikini ở tuổi U50, lộ cách xưng hô đặc biệt với con gái Doãn Hải My

Mẹ vợ Đoàn Văn Hậu khoe body nét căng với bikini ở tuổi U50, lộ cách xưng hô đặc biệt với con...

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 53 phút trước

Ở tuổi U50 nhưng mẹ vợ Đoàn Văn Hậu - Đoàn Phương Mai (Mai Đoàn) vẫn giữ được nhan sắc rất trẻ trung, gợi cảm.

Có thể sử dụng màng bọc thực phẩm bằng nhựa để bọc đồ ăn khi quay lò vi sóng không?

Có thể sử dụng màng bọc thực phẩm bằng nhựa để bọc đồ ăn khi quay lò vi sóng không?

Kiến thức - 3 giờ, 58 phút trước

Khi sử dụng lò vi sóng, thức ăn nóng lên rất dễ văng ra khắp bếp nên nhiều người dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thức ăn rồi hâm nóng, nhưng không biết...

Minh Hằng nói rõ lí do không làm dâu và mối quan hệ với nhà chồng

Minh Hằng nói rõ lí do không làm dâu và mối quan hệ với nhà chồng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Ca sĩ Minh Hằng đã không giấu diếm chuyện không làm dâu nhưng vẫn chu toàn mọi việc của nhà chồng.

Bắt đầu từ 1/5/2024: 2 trường hợp sau đây sẽ bị cảnh sát giao thông tịch thu xe máy vĩnh viễn, biết ngay còn kịp

Bắt đầu từ 1/5/2024: 2 trường hợp sau đây sẽ bị cảnh sát giao thông tịch thu xe máy vĩnh viễn, biết...

Kiến thức - 3 giờ, 58 phút trước

Những trường hợp dưới đây sẽ bị tịch thu phương tiện nếu vi phạm luật giao thông đường bộ, kể từ 1/5/2024.

Quang Linh bất ngờ hội ngộ Hoa hậu Thùy Tiên sau thời gian xa cách, dân mạng liền nhận xét có 'tướng phu thê'

Quang Linh bất ngờ hội ngộ Hoa hậu Thùy Tiên sau thời gian xa cách, dân mạng liền nhận xét có 'tướng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Khung ảnh của Quang Linh và Thùy Tiên khiến nhiều người thích thú.

Lí do Trang Trần ngủ riêng với chồng Việt kiều và quyết làm việc cực nhọc chứ không dựa dẫm nửa kia

Lí do Trang Trần ngủ riêng với chồng Việt kiều và quyết làm việc cực nhọc chứ không dựa dẫm nửa kia...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 26 phút trước

Trang Trần cho biết bản thân không muốn dựa dẫm chồng Việt kiều vì sợ có ngày chồng không thương, đuổi ra khỏi nhà sẽ bơ vơ.

Trồng cây Lưỡi Hổ lộc đâu không thấy chỉ thấy hao tài, khánh kiệt, nên tránh xa! Đặc biệt là những người này

Trồng cây Lưỡi Hổ lộc đâu không thấy chỉ thấy hao tài, khánh kiệt, nên tránh xa! Đặc biệt là những người...

Phong thủy - 3 giờ, 26 phút trước

Trong phong thủy, những người thuộc tuổi này không nên trồng cây lưỡi hổ kẻo hao tài tán lộc, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Lượng dầu tiêu thụ của trái đất rất lớn, lượng tiêu thụ hàng ngày tương đương với một dòng sông, tại sao trái đất không trở nên nhẹ hơn?

Lượng dầu tiêu thụ của trái đất rất lớn, lượng tiêu thụ hàng ngày tương đương với một dòng sông, tại sao...

Kiến thức - 4 giờ, 43 phút trước

Trong cuộc sống hàng ngày, dầu mỏ đã trở thành một phần không thể thiếu, được ví như "máu lưu thông" trong cơ thể nền kinh tế toàn cầu.

Rau rất tốt cho sức khỏe nhưng có những loại không nên ăn nhiều và ăn hàng ngày, đặc biệt là loại đầu tiên

Rau rất tốt cho sức khỏe nhưng có những loại không nên ăn nhiều và ăn hàng ngày, đặc biệt là loại...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 43 phút trước

Rau không chỉ cung cấp lượng vitamin phong phú mà còn là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thật nhiều rau là tốt. Kết hợp các loại...

Cứ tưởng độc, nhưng bộ phận này của lợn có chứa vitamin A cao gấp 600 lần thịt lợn, giá 'rẻ như cho'

Cứ tưởng độc, nhưng bộ phận này của lợn có chứa vitamin A cao gấp 600 lần thịt lợn, giá 'rẻ như...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 19 phút trước

So với thịt lợn, phần này dễ mua, giá rẻ lại giàu dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần.

Một thìa bí quyết trị ho cực mạnh của Nhật Bản “mật ong củ cải trắng” có tác dụng ngay lập tức

Một thìa bí quyết trị ho cực mạnh của Nhật Bản “mật ong củ cải trắng” có tác dụng ngay lập tức...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 33 phút trước

Ho vào buổi sáng và buổi tối không ngừng, thật khủng khiếp, nhưng khi bạn đi khám bác sĩ, câu trả lời thường chỉ là "nghỉ ngơi nhiều hơn". Hôm nay tôi sẽ mách...

Kỳ lạ! Tại sao con người không sợ xác động vật, nhưng lại sợ xác người?

Kỳ lạ! Tại sao con người không sợ xác động vật, nhưng lại sợ xác người?

Kiến thức - 6 giờ, 38 phút trước

Là sinh vật bậc cao, con người. Tại sao bạn lại sợ những xác chết cùng loại? Đó là vì những lý do sau:

Nếu không thiếu tiền, hãy cho con ăn thêm 4 loại thực phẩm này thường xuyên để bổ sung canxi và não bộ

Nếu không thiếu tiền, hãy cho con ăn thêm 4 loại thực phẩm này thường xuyên để bổ sung canxi và não...

Chăm con - 6 giờ, 41 phút trước

Dù có tiền hay không thì bạn cũng nên đưa thứ này cho con ăn thường xuyên. Nó bổ sung canxi và kẽm, tăng cường trí não và giúp việc học tập trở nên...

Năm con giáp siêu giàu trong những năm cuối đời, tự do giàu sang, con cháu vinh hiển

Năm con giáp siêu giàu trong những năm cuối đời, tự do giàu sang, con cháu vinh hiển

Đời sống số - 6 giờ, 49 phút trước

Trong văn hóa truyền thống, con giáp không chỉ tượng trưng cho năm sinh của một người mà còn hàm ý những nét tính cách và vận mệnh khác nhau.

Đây là cách phụ nữ trên 50 nên ăn mặc! Quần áo vừa vặn, quần rộng, giày cao gót, thanh lịch và thon gọn

Đây là cách phụ nữ trên 50 nên ăn mặc! Quần áo vừa vặn, quần rộng, giày cao gót, thanh lịch và...

Thời trang + - 13 giờ, 19 phút trước

Việc theo đuổi cái đẹp cũng có xu hướng hướng đến sự hoàn hảo. Ăn mặc trang nghiêm, hoành tráng, sang trọng và vừa vặn là biểu hiện đúng đắn nhất.

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau...

Đàn ông yêu - 13 giờ, 19 phút trước

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng là hành động không thể kiểm soát được khi...