Thực phẩm 'độc quyền' nuôi con chân dài

20:42 07/12/2014

Muốn con cao lớn, mẹ đừng bỏ quên các loại thực phẩm này!

Nuôi con chân dài, cao lớn là mong mỏi của bất kì ông bố bà mẹ. Mẹ cần biết rằng chiều cao của trẻ phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau như gen di truyền, môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, tình trạng bệnh tật và vấn đề luyện tập thể dục thể thao. Trong các nhân tố trên, có lẽ chế độ dinh dưỡng chi phối phần lớn đến mức độ phát triển chiều cao của trẻ.

Một điều chúng ta dễ nhận thấy đó là trẻ em ở thành phố thường cao hơn trẻ em nông thôn. Đó là do trẻ em thành phố có điều kiện sống tốt hơn nên được trang bị một chế độ ăn uống đầy đủ. Để giúp con có sự tăng trưởng chiều cao liên tục, mẹ nên cung cấp cho con các thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, bởi chỉ khi trẻ khỏe mạnh tăng cân tốt thì mới dễ dàng tăng chiều cao được. Dưới đây là danh sách một số thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ mà các mẹ nên nắm rõ trong lòng bàn tay.

1. Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina là một loại rau xanh rậm lá có khả năng nâng cao các chức năng của cơ thể. Nó thường xuất hiện và được sử dụng ở nhiều vùng ở Nam Á. Rau bina chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ và canxi. Đây được xem là những thực phẩm hữu ích cho quá trình tăng chiều cao hiệu quả.

Chăm sóc trẻ, Kỹ năng làm mẹ, Thực phẩm tốt cho trẻ, Tăng chiều cao cho trẻ
Rau bina chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ và canxi. Đây được xem là
những thực phẩm hữu ích cho quá trình tăng chiều cao hiệu quả
(Ảnh minh họa)

Với rau bina, mẹ có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của con bằng cách chế biến thành các món như cháo trắng cải bó xôi (dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi), cháo thịt heo cải bó xôi (dành cho trẻ từ 7 tháng),.. Khi chế biến cải bó xôi, thay vì luộc rau, mẹ có thể hấp rau mà không cần cho nước vì trong cải xôi đã có sẵn nước và chính lượng nước này sẽ kết hợp cùng nhiệt độ hấp làm chín rau.

2. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho quá trình tổng hợp của protein để cơ thể cao hơn. Nếu bé không thích ăn cà rốt tươi, mẹ có thể cho bé uống nước ép cà rốt nguyên chất. Hay mẹ có chế biến như cháo cà rốt, súp tôm cà rốt…cho trẻ ăn dặm.

3. Trứng

Trứng là nguồn dinh dưỡng rất giàu protein cho cơ thể. Lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể, nó giúp tổng hợp các vitamin trong tế bào vì vậy giúp tăng chiều cao của bạn. Tuy nhiên tùy cơ địa của mỗi người, có những trẻ bị dị ứng với protein trong lòng trắng của trứng, cho nên mẹ nên tìm hiểu kỹ trước khi cho con ăn.

Trứng rất dễ ăn và có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau dưới dạng luộc, sốt cà chua, rán…. Hãy thêm trứng vào thực đơn hàng ngày của bé để giúp con cao lớn hơn.

Chăm sóc trẻ, Kỹ năng làm mẹ, Thực phẩm tốt cho trẻ, Tăng chiều cao cho trẻ
Trứng là nguồn dinh dưỡng rất giàu protein cho cơ thể (Ảnh minh họa)

4. Yến mạch

Yến mạch cũng được xếp loại vào danh sách các thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ. Đây là loại thực phẩm ít béo và giàu protein, được nhiều mẹ ưa chuộng để làm bữa sáng cho trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại yến mạch như yến mạch nguyên hạt (Oat groats), yến mạch cắt nhỏ (Steal cut oats), yến mạch cán (Rolled oats), yến mạch ăn liền (Instant Oats).

Mẹ có thể nghiên cứu cách nấu một số món ăn được chế biến từ yến mạch cho bé yêu như: cháo yến mạch cà rốt thịt bằm, yến mạch trái cây trộn sữa, cháo yến mạch thịt bò cần tây, cháo yến mạch rau củ…

Yến mạch rất dễ bị mốc do đó mẹ không nên mua với số lượng lớn. Để bảo quản yến mạch, mẹ có thể cho vào hộp kín, để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Tủ lạnh sẽ là một gợi ý không tồi. Yến mạch được bảo quản tốt có thể để được trong vòng 2 tháng

5. Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm dinh dưỡng dạng uống cho bé trong đó có chứa hàm lượng protein nhiều nhất. Protein có tác dụng làm tăng khối lượng xương và các mô giúp cho bé cao hơn.

Mẹ có thể mua trực tiếp hoặc dùng máy say sinh tố tự nghiền và đun nước đậu nành cho con uống. Mẹ cho con uống thay đổi vào các bữa phụ trong ngày, có thể cho bé uống thường xuyên hàng ngày hoặc thi thoảng 2-3 lần trong tuần, tránh bé bị ngán và sợ uống. Ngoài cho bé uống sữa đậu nành, mẹ có thể chế biến cho bé ăn các món được làm từ phụ phẩm từ đậu phụ như: đậu phụ, đậu hũ…

6. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là những thực phẩm cung cấp cho trẻ những khoáng chất căn bản để tạo nên cấu trúc của xương là canxi, phốt pho, magie. Vì thế, hàng ngày mẹ có thể bổ sung cho bé một ly sữa ấm vào giữa buổi hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ đều rất tốt cho bé và giúp cho trẻ được phát triển chiều cao tối đa.

Thực phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua, bơ, kem... rất giàu canxi, magiê, kali, phốt pho, vitamin (D, A, B12) và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Thực phẩm từ sữa là rất cần thiết cho sức khỏe của trẻ em và chúng tạo thành một phần quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng đầy đủ.

Chăm sóc trẻ, Kỹ năng làm mẹ, Thực phẩm tốt cho trẻ, Tăng chiều cao cho trẻ
Thực phẩm từ sữa là rất cần thiết cho sức khỏe của trẻ em và chúng tạo thành
một phần quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng đầy đủ
(Ảnh minh họa)

Sữa chua được cho là có lợi ích dinh dưỡng hơn sữa, nó được điều chế bằng quá trình lên men của sữa. Uống sữa chua giúp bổ sung cho bé một lượng lớn vitamin D, protein và canxi đều rất tốt cho việc phát triền chiều cao của bé. Ngoài ra, sữa chua còn là một trong những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

7. Thịt gà

Khi lựa chọn thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ, mẹ chớ quên thịt gà. Thịt gà là món được hầu hết các bé đều thích. Trong thịt gà chứa rất nhiều protein giúp tăng trưởng, phát triển chiều cao cho bé. Phần ức và phần thịt nạc (lườn) của gà giàu protein, ít chất béo; phần thịt đùi gà chứa nhiều sắt và có hàm lượng chất béo cao. Để có thể giúp trẻ hấp thu được nhiều hơn thì mẹ có thể chế biến thịt gà thành nhiều món như nấu súp, cháo, hấp, luộc… và mỗi ngày nên bổ sung cho trẻ khoảng 100g thịt và là đủ.

Lượng đạm và sắt có trong thịt gà khá cao. Nên các mẹ có con từ 7-8 tháng tuổi mới nên bổ sung thịt gà vào thực đơn cho bé ăn dặm. Đối với các bé ăn dặm sớm, thì mẹ có thể bổ sung thịt gà vào chế độ dinh dưỡng cho trẻ kể từ tháng thứ 2 trong giai thời kì ăn dặm và nên cho ăn từng ít một để xem bé có thích không, và giảm trừ các nguy cơ dị ứng.

8. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi… chứa nhiều vitamin C hơn các loại trái cây khác và vitamin C giúp cơ thể hấp thu canxi một cách tối ưu nhất. Ăn các loại trái cây có múi mỗi ngày giúp hệ xương phát triển, giúp thúc đẩy tăng chiều cao một cách tự nhiên và còn tốt cho da và hệ tiêu hoá, ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Cùng với việc cho trẻ sử dụng những thực phẩm trên, mẹ hãy thường xuyên cho bé tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và các môn thể thao để giúp con phát triển toàn diện hơn. Hãy khuyến khích bé tập các môn thể thao đặc biệt (bơi lội, bóng chuyền, cầu lông...) giúp tăng chiều cao để bé tự tin về chiều cao của mình trong tương lai.

Theo Khampha.vn
WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 5 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ điện từ để cứu nguy cho gia đình

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 58 phút trước

Mối lo ngại về những nguy hiểm do bức xạ gây ra chưa bao giờ dứt, mọi người nên biết tự bảo vệ chính mình từ chính những việc làm đơn giản nhất.

“Tư thế ngủ” thoải mái nhất này đang hủy hoại cột sống của bạn! Bạn đã bị lừa?

“Tư thế ngủ” thoải mái nhất này đang hủy hoại cột sống của bạn! Bạn đã bị lừa?

Chăm sóc sức khỏe - 17 giờ, 14 phút trước

Trong xã hội hiện đại có nhịp độ nhanh này, giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

Sữa rất tốt cho sức khỏe, nhưng có những người uống sữa vào buổi sáng như 'uống thuốc độc', tuyệt đối cần tránh

Sữa rất tốt cho sức khỏe, nhưng có những người uống sữa vào buổi sáng như 'uống thuốc độc', tuyệt đối cần...

Chăm sóc sức khỏe - 24 giờ, 45 phút trước

Uống một ly sữa mỗi buổi sáng mang đến cho chúng ta nhiều nguồn dinh dưỡng quý giá. Thế nhưng có những người tuyệt đối không nên uống sữa vào buổi sáng, kẻo rất...

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi với sức khỏe, ăn củ hay lá tốt hơn?

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi với sức khỏe, ăn củ hay lá tốt hơn?

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 1 giờ trước

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi với sức khỏe con người. Hai phần thường được sử dụng nhiều nhất ở khoai lang là củ và lá.

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ, 21 phút trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn...

Kiến thức - 1 giờ, 21 phút trước

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan...

Kiến thức - 2 giờ, 18 phút trước

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng đã quen thuộc với ô tô của mình. Ngoài...

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Kiến thức - 3 giờ, 40 phút trước

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định trực tiếp đến kết quả những năm tháng sau...

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng tốt

WHO cảnh báo: 4 loại rau có thể hại hơn cả 'trầu không', hãy đưa vào 'danh sách đen' càng sớm càng...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 5 phút trước

“Ăn uống” là một kiến ​​thức lớn. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, ăn uống không đúng cách cũng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích ở cho một đêm? Xem cuộc sống của bạn tốt như thế...

Đời sống số - 3 giờ, 9 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một căn phòng mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể dễ dàng diện để trông xinh xắn

Tháng 4 là ngày tháng đẹp nhất thế giới, với phong cách Hàn Quốc tươi trẻ và bắt mắt, bạn có thể...

Thời trang + - 3 giờ, 16 phút trước

Nhiệt độ ngày càng ấm hơn và quần áo của bạn ngày càng mỏng hơn. Hãy hái một bông hoa, cài lên tóc và tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn.

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 40 phút trước

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60.

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Kiến thức - 4 giờ, 47 phút trước

Người ta nói đám cưới, đám tang là việc quan trọng nhất trong cuộc đời, và điều này quả thực đúng. Nếu chia tay là bước ngoặt của cuộc đời thì cái chết là...

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây giờ mới biết đến

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây...

Kiến thức - 4 giờ, 49 phút trước

Đậu phụ đông lạnh là món ăn chế biến tại nhà rất phổ biến, thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi làm đậu phụ đông lạnh, nhiều người cho đậu phụ trực tiếp...

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ điện từ để cứu nguy cho gia đình

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 58 phút trước

Mối lo ngại về những nguy hiểm do bức xạ gây ra chưa bao giờ dứt, mọi người nên biết tự bảo vệ chính mình từ chính những việc làm đơn giản nhất.

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Đang phân vân chọn trường tiểu học tư ở Hà Nội cho con trong khi thu nhập chỉ ở mức tầm trung thì đây là những trường top đầu bạn có thể tham khảo....

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 59 phút trước

Dispatch mới đây đã gây bất ngờ khi “khui” chuyện hẹn hò của cặp đôi Yoon Bomi (Apink) và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Rado (Black Eyed Pilseung).

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 43 phút trước

Trong clip ghi lại cảnh Chu Thanh Huyền lần đầu thông báo tin có thai với Quang Hải.

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

VIDEO - 5 giờ, 44 phút trước

'Ca khúc này có rất nhiều cảm xúc với Hiền, bởi vì nó gợi lại rất nhiều những cảm giác rất kinh khủng, nên mọi người hãy thông cảm vì Hiền đã bộc lộ...

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 44 phút trước

Dù đủ tiêu chuẩn xét duyệt NSND nhưng nghệ sĩ Quang Thắng vẫn âm thầm rút lại hồ sơ vì lý do ít người biết.

Tòa lâu đài hoành tráng nổi tiếng ở Việt Nam dùng hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Tòa lâu đài hoành tráng nổi tiếng ở Việt Nam dùng hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Tin trong ngày - 5 giờ, 44 phút trước

Chủ nhân của 'Lâu đài Thoan Bình' tiết lộ số tiền điện 'khủng' mà gia đình anh phải trả hàng tháng.

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 44 phút trước

Ca sĩ Bảo Anh đã gây hoang mang mạng xã hội khi công khai con gái lên trang cá nhân.

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 16 phút trước

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả lại bình luận chê bai nói cô lấy chồng...