Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ từ A-Z cách luyện ngủ cho con

10:54 18/05/2020

Làm thế nào để luyện ngủ cho con, giúp bé cai hẳn việc ăn đêm là băn khoăn của nhiều bà mẹ trẻ. Và dưới đây là những kinh nghiệm của siêu mẫu Hà Anh được cô rút ra từ chính việc chăm sóc con gái Myla.

Sau khi có con, chân dài Hà Anh trở thành một "hot mom" khi thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình nuôi con. Mới đây, siêu mẫu này đã giải đáp hết thắc mắc của các mẹ trong việc luyện ngủ cho con. Kinh nghiệm này được Hà Anh rút ra từ chính quá trình luyện ngủ cho con gái Myla.

Nội dung như sau:

Luyện ngủ là gì?

Là cho con thời gian và cơ hội học được kỹ năng tự ru mình chìm vào giấc ngủ - thay vì phải bú mẹ, ngậm ti giả, bú bình, đu đưa, rung lắc… để ru bé vào giấc ngủ.

Hãy hình dung như chúng ta hiện tại khi trưởng thành, chúng ta có thể nằm lên giường và chờ cho giấc ngủ ập tới, ru chúng ta vào giấc ngủ. Nửa đêm chúng ta có thể thức giấc bởi cơn ác mộng, hay dậy đi toilet… rồi chúng ta quay trở lại giường, nằm xuống và dần dần tự chúng ta quay lại giấc ngủ của mình.

Nhưng đối với trẻ nhỏ, chúng chưa có kỹ năng này nên chúng cần đến những sự hỗ trợ trên của mẹ và bố để chìm vào giấc ngủ.

Vì sao cần luyện ngủ

Chỉ cần luyện ngủ cho bé nếu thực sự thói quen, nếp ngủ của bé làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức khoẻ, nếp sống gia đình bạn. Bé bị thức dậy thường xuyên giấc ngủ không đầy và mỗi lần dậy mệt mỏi không ngủ tiếp được nên quấy khóc.

Tôi quyết tâm luyện ngủ cho Myla ở tháng 11 (là khá muộn so với thời điểm lý tưởng luyện ngủ cho bé 5-7 tháng). Đó là bởi vì trước đó tôi rất yêu sự bồng bế con, cùng cho con bú rồi ngắm con chìm vào giấc ngủ an lành. Tôi cảm thấy ở những thời điểm trước đó thực sự vất vả với việc cho con ngủ nhưng mình vẫn chịu đựng được, không nỡ để con phải “cry it out” - khóc đến khi tự chìm vào giấc ngủ.

Hà Anh, luyện ngủ cho con, sao việt

Siêu mẫu Hà Anh cho rằng thời điểm vàng để luyện ngủ cho con là tầm 5 tháng.

Chính vì vậy mà chỉ đến khi Myla 11 tháng rồi, bé nặng 12,13 cân, tôi và ngay cả bố bé cũng không thể tiếp tục vác bé trên tay, trên vai để đu qua đu lại quá 10 phút. Vai và lưng tôi lúc nào cũng mỏi nhức, Myla không ngủ được xuyên qua đêm, đêm nào cũng lục sục dậy bú để ngủ nên mẹ cũng mệt nhoài mà bé cũng mệt nhoài. Sáng nào bé cũng dậy lúc 4,30 sáng, cả mẹ và bé lại lôi nhau ra phòng khách ngồi khi trời con tối mịt. Mẹ mệt mỏi vô cùng vì thiếu giấc ngủ. Và thế là một buổi tối nọ mẹ quyết định thả Myla nằm xuống cũi, tắt đèn và bước ra khỏi phòng.

Công cuộc luyện ngủ bắt đầu từ đây.

Bao giờ là thời điểm phù hợp để luyện ngủ

Theo sách "7 Ngày thiết lập nếp ngủ cho bé" - cẩm nang chính của tôi và tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn tham khảo trên internet, và quan điểm bản thân tôi, 5-7 tháng là thời điểm lý tưởng để luyện ngủ. Tôi nghĩ lý tưởng nhất là tầm 5 tháng. Vì sao?

Thời điểm từ 1-3,4 tháng đầu đời, trong quan điểm và trải nghiệm của tôi là quãng thời gian tập thích nghi với cuộc sống bên ngoài của bé.

Các bạn cứ tưởng tượng xem, bé nằm trong bụng mẹ 9 tháng 10 ngày, ở nơi tối, bó chặt cơ thể, nằm ngủ rất yên tâm… bỗng nhiên bị lôi ra ngoài đầy ánh sáng, âm thanh hỗn tạp, tay chân đạp tứ tung… thật khác biệt làm sao. Tôi cảm thấy vai trò của người mẹ lúc này là ôm ấp con, cho con bú, nhẹ nhàng ve vuốt trò chuyện với con, trao cho con tình yêu, cho con biết rằng con an toàn khi ở bên mẹ. Cùng lúc đó, những tháng đầu bú mẹ thật kỳ diệu, mẹ và con có thể kết nối thật tình cảm, cùng nằm cạnh nhau, mẹ đưa con vào giấc ngủ…

Đối với cá nhân tôi, đây là trải nghiệm thực sự tuyệt vời nên tôi sẽ không dễ dàng từ bỏ để thay vào đó tự luyện cho con ngủ độc lập.

Mọi người vẫn lo “con bén hơi mẹ”. Tôi nghĩ bén là tốt. Đứa trẻ sơ sinh mới ra đời, lẽ tự nhiên là nó cần ở bên mẹ. Loài vật cũng vậy, con người cũng vậy. Đôi khi việc lạm dụng science quá, có thể mang lại hiệu quả, nhưng lấy đi tình cảm, sự gần gũi vốn dĩ rất tự nhiên giữa con và mẹ.

Chưa kể, những đứa trẻ khác thì tôi không biết sao, chứ Myla nhà tôi rất hay ọc sữa sau bú, có lần trong 3 tháng đầu buổi đêm em bị nghẹt thở, không hiểu lý do gì, may mà có mẹ và ba bên cạnh. Mẹ dùng miệng giúp em hút mũi ra, em mới thở lại bình thường. Sau này ba mẹ đọc nghiên cứu thì thấy trẻ con sơ sinh có thể tự bị sặc/ nghẹn vì fluid chất lỏng, có thể là sữa mẹ, nước bọt, đờm, nước mũi của chúng. vì vậy thực sự nếu bảo tôi lúc đó tầm 2,3 tháng luyện cho con tự ngủ thì tôi sẽ không làm được đâu.

Nếu có em bé nữa, tôi sẽ tập cho em ngủ lúc tầm 5-7 tháng, tuỳ thể chất con và cảm xúc của bản thân mẹ.

Bao giờ là quá muộn để luyện ngủ

Càng để lâu thì luyện cho bé càng khó hơn bởi bé đã biết đứng lên (như lúc Myla 11 tháng), bé biết đi, bé nhận thức rõ ràng hơn, nên không dễ dàng như việc bé chưa chủ động di chuyển, bé nằm đó sẽ thư giãn hơn, có khóc đòi có lẽ cũng sẽ ít hơn rồi có thể tự chìm vào giấc ngủ.

Tuy nhiên sách báo nói rằng, kể cả khi bé 2,3 tuổi cũng vẫn có thể luyện ngủ, để bé có được giấc ngủ dài và sâu hơn.

Luyện ngủ thế nào

Nhìn chung có 2 phương pháp. Một phương pháp là “dứt hẳn”. Mẹ chờ cho đến khi bé buồn ngủ (chứ không phải đang yên đang lành tỉnh táo bình thường), cho bé vào cũi, nói với bé hiệu lệnh (cái này tuỳ mẹ) “Myla đi ngủ nhé! Yêu con!” rồi bước ra khỏi phòng.

Phương pháp dứt hẳn là bố mẹ cứ để cho bé khóc, đòi đến khi chán, không chịu nổi khi cơn buồn ngủ quá thể ập đến, thế là bé ngủ. Một vài đêm như vậy, bé sẽ tự tập được cách ru mình vào giấc ngủ rồi đó. Chúc mừng bạn!

Nhưng nói thì nghe rất dễ nhưng sự thực rất khó vì nghe con khóc rất là xót ruột, như ai đấm vào bụng mình, cào cấu mình ấy. Chẳng bố mẹ nào nghe tiếng con khóc thảm thiết mà cảm thấy thoải mái cả. Tuy nhiên, phải vững lòng lên. Nếu chúng ta đầu hàng, lại vào bế bé lên đung đưa, vỗ về, là bao công lại thành công cốc. Sự khóc lóc bấy giờ của bé trở nên vô nghĩa.

Khi tôi luyện ngủ cho Myla, ông xã gợi ý hai vợ chồng mở phim xem (ông ý cũng bị luyện và chứng kiến em bị luyện nên đối với ông ý là bình thường). Còn đối với tôi không bình thường chút nào. Tôi gây luôn “Sao anh có thể nhẫn tâm xem phim giải trí trong khi con chúng ta đang khổ thế!?”

Thế là hai vợ chồng ngồi trong im lặng nghe tiếng khóc của con. Tôi mở sách luyện ngủ cho con ra đọc, đọc để được trấn an trong khi lòng như lửa đốt.

Tôi cũng có thử phương pháp 2 đó là “Khi con khóc, không bào luôn, chờ 5 phút sau, vào xoa con nhè nhẹ vỗ về an ủi, không bế lên rồi lại đi ra. Khoảng 10 phút sau con mà còn khóc lại đi vào lặp lại an ủi vỗ về”. Mục đích của phương pháp này là để cho bé biết mẹ vẫn ở gần bên cho bé yên tâm… Nhưng nói thực mỗi lần tôi vào tôi thấy còn tệ hơn, Myla tưởng được mẹ vào bế lên, thấy mẹ đi ra càng khóc tợn. Lúc này còn xen lẫn sự hờn giận vì đánh lừa bé. Vậy nên tôi quyết là dứt hẳn luôn, việc tôi thập thò ra vào chỉ tổ làm bé mệt mỏi hơn mà thôi dù nó làm mẹ bớt xót con hơn một chút. Nhưng tính về hiệu quả thực sự thì tôi nghĩ cách này không phải là cách hay, đã luyện phải quyết tâm.

Kể cả khi bác Thư xót cháu, đứng nhìn cháu hoặc vỗ cháu nhè nhẹ để cháu ngủ (khi tôi đi vắng) bởi những hành động này vẫn gửi đến bé tín hiệu không rõ ràng, làm cho quá trình luyện ngủ của bé còn bị kéo dài hơn.

Cách hiệu quả nhất đối với bé đó là tín hiệu rõ ràng, đơn giản, lặp lại giống nhau “bé chuẩn bị các bước trước khi ngủ, thay đồ, đọc sách nhẹ nhàng, bé buồn ngủ thả vào cũi, phòng tối, mẹ chào bé và đi ra!".

Hà Anh, luyện ngủ cho con, sao việt

Để luyện ngủ thành công cho con thì bố mẹ phải vững tâm.

Luyện ngủ có làm bé sợ, tổn thương tinh thần hay không?

Không, bé khóc khi đòi mẹ, khi mệt chưa biết cách chìm vào giấc ngủ. Ban đầu lúc mới luyện tôi cũng lo lắm. Bé khóc 2 tiếng dai dẳng, khản cả giọng, toát cả mồ hôi, có hôm còn ị đùn. Nếu bé ị, hoặc trớ, mẹ có thể nhanh chóng lau, thay tã/quần áo cho bé, không trò chuyện, mở đèn to, rồi lại thả bé vào cũ, lặp lại thông điệp “Ngủ ngon nhé!”.

Sáng ra Myla ngủ dậy, cực kỳ tươi vui nhanh nhẹn, khoẻ khoắn bình thường, tôi mới hết lo là bé tổn thương tinh thần. Giờ nay Myla ngủ cực kỳ ngoan, cực kỳ dễ và đãng yêu (Như thế này từ hồi luyện ngủ thành công), cho bé vào phòng đóng cửa lai, bé xoay người ôm bạn gà bông nằm chờ đến khi chìm vào giấc ngủ. Dù có lúc xoay qua xoay lại đên 15,20 phút giấc ngủ mới ập tới bé cũng không đòi, mà nằm rất ngoan thư giãn. Khi bé ngủ dậy cũng rất ngoan, vui vẻ không khóc quấy gì, tự nằm chơi khoảng 20 phút mới gọi mẹ bế ra.

Luyện ngủ trong bao lâu?

Có bé 2,3 hôm, có bé 7 hôm. Myla do mẹ và bác Thư không dứt khoát từ đầu nên kéo dài 8,9 ngày.

Khó nhất khi luyện ngủ là gì?

Là lúc bé dậy giữa đêm khóc đòi mà bạn vẫn phải kiên quyết để cho bé tự chìm vào giấc ngủ lại. Điều này các tài liệu không đề cập hoặc đề cập rất ngắn gọn. Chính vì vậy ban đầu tôi rất bối rối không biết xử trí ra sao khi bé dậy bạn đêm.

Thời điểm luyện bé ngủ lại giữa lần dậy ban đêm khó nhất vì lúc đó bố mẹ cũng mệt lắm. Nghe tiếng khóc giữa đêm vừa không ngủ được, vừa lo thức hàng xóm láng giềng..

Thú thực một đôi lần tôi không chịu nổi phải ra đứng vỗ vỗ bé. Mà vỗ thì bé im mà dừng lại bé lại thức giấc và khóc. Mình lại càng mệt hơn khi đứng cạnh cũi bé vào giữa đêm.

Chính vì vậy, khi bé thức dậy giữa đêm và khóc, bạn phải xác định tư tưởng và kiên quyết, không chạy lại luôn vỗ về bé, để bé tự khóc 5,10 phút, bé sẽ tự quay về giấc ngủ.

Hà Anh, luyện ngủ cho con, sao việt

Hà Anh: "Chỉ qua 2,3 đêm thế này, bé sẽ có kỹ năng tự ru ngủ vĩnh viễn, cả nhà sẽ khoẻ re!".

Việc bú đêm khi luyện ngủ thế nào?

Ở thời điểm Myla 11 tháng này, Myla đã cai bú mẹ nhưng vẫn bú bình ban đêm. Một cữ lúc 12 giờ đêm, một cữ 2 giờ sáng… xong 4.30 sùng sục dậy chơi, chơi chán đến 6.30 sáng lại bú rồi ngủ. Nói chung rất mệt và em rất là to béo.

Lúc này thực sự mẹ muốn cai cho em bú đêm nhưng lại lo em to béo thế này em không ăn sẽ đói không chịu được.

Đang trăn trở thì luyện ngủ. Kỳ diệu thay sau vài ngày luyện ngủ, giấc em ngủ sâu hơn, em bỏ cữ 12 giờ đêm, mẹ vẫn cho em bú cữ 2 giờ sáng, nhưng thấy em không mặn mà (mẹ cho ít ml dần), được vài ngày mẹ cho em dừng hẳn.
Dừng hẳn em ngủ ngon đến sáng, ban đầu là 6 giờ sáng, mẹ mừng húm. Ra là không phải em đói đòi ăn sữa đêm, mà là vì em cần bú để ngủ. Tự ngủ được rồi em tự bỏ sữa luôn.

Giờ em ngủ từ 7.30-8 giờ tối đến 6.30-7 giờ sáng, mẹ hân hoan lắm. Em ngủ ngon ngoan và vui vẻ, mẹ ngủ ngon cũng khoẻ mạnh, da dẻ đẹp hẳn lên và tươi trẻ trở lại.

Nghĩ thời quần quật bú biếc ru ngủ đêm hôm với em suốt 11 tháng trời thật sợ chứ! Mẹ cứ chặc lưỡi: "Biết vậy luyện sớm hơn!".

Khi đi du lịch thì sao?

Đi du lịch mình cũng cố giữ nếp đó chỉ điều chỉnh theo múi giờ. Bé buồn ngủ do lệch múi giờ cố gắng cho bé ra ngoài hoạt động, có ngủ chỉ chợp mắt 30 phút đừng cho ngủ lâu để tối đúng giờ ngủ. Nhiều khi đi du lịch du di ngủ muộn 1, 2 tiếng không sao cả! Về nhà luyện lại không khóc lâu đâu vì bé đã có kỹ năng rồi, 1,2 hôm là về nếp.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sieu-mau-ha-anh-chia-se-tu-a-z-cach-luyen-ngu-cho-con-44.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sieu-mau-ha-anh-chia-se-tu-a-z-cach-luyen-ngu-cho-con-44893.html

Lá ớt có ăn được không? Vô số lợi ích không ngờ từ lá ớt, rất nhiều người còn chưa biết tới

Lá ớt có ăn được không? Vô số lợi ích không ngờ từ lá ớt, rất nhiều người còn chưa biết tới...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 1 giờ trước

Ớt là loại quả gia vị được sử dụng nhiều trong các món ăn của người Việt Nam. Tuy nhiên, ít người biết được rằng, trên cây ớt, ngoài quả thì lá ớt cũng...

Đại kỵ khi uống rượu, biết mà tránh kẻo 'ân hận thì đã muộn'

Đại kỵ khi uống rượu, biết mà tránh kẻo 'ân hận thì đã muộn'

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 3 giờ trước

Uống rượu bia có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe, những tác động khó chịu đó sẽ bị khuếch đại nếu bạn uống không đúng lúc.

Hai kiểu đàn ông này có xu hướng “ra đi” sớm hơn vợ trong những năm cuối đời, mà không để lại hậu quả tốt đẹp gì

Hai kiểu đàn ông này có xu hướng “ra đi” sớm hơn vợ trong những năm cuối đời, mà không để lại...

Chăm sóc sức khỏe - 3 ngày, 15 giờ trước

Ở nhiều gia đình bình thường, người chồng thường chết sớm hơn người vợ. Sự xuất hiện của hiện tượng này thường là kết quả của sự tác động tổng hợp của nhiều yếu...

Uống rượu bia sau bao lâu thì nồng độ cồn tan hết? Ngoài loại rượu thì đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp

Uống rượu bia sau bao lâu thì nồng độ cồn tan hết? Ngoài loại rượu thì đây là những yếu tố ảnh...

Chăm sóc sức khỏe - 3 ngày, 19 giờ trước

Đây là thắc mắc của nhiều người sau khi uống rượu bia. Thực tế, chuyên gia đã chỉ ra rất nhiều yếu tố tác động đến nồng độ cồn.

Người đàn ông 67 tuổi chết vì đột quỵ sau khi thức đêm uống nước! Bác sĩ: 2 sai lầm mà nhiều người già không để ý tới

Người đàn ông 67 tuổi chết vì đột quỵ sau khi thức đêm uống nước! Bác sĩ: 2 sai lầm mà nhiều...

Chăm sóc sức khỏe - 3 ngày, 22 giờ trước

1h30 sáng, Tiểu Lục đang bật đèn trong phòng đột nhiên nghe thấy tiếng động chói tai từ phòng khách, trong lòng anh cảm thấy căng thẳng. Theo lý mà nói, lúc này bố...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 43 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 45 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 45 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 45 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 45 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 45 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 46 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 20 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 1 giờ, 20 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 1 giờ, 20 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 2 giờ, 15 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 2 giờ, 15 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 15 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết...

Kiến thức - 4 giờ, 37 phút trước

Những đầu sạc cũ tưởng chừng như đơn giản này thực ra ẩn chứa rất nhiều công dụng không ngờ, cùng tìm hiểu nhé!

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 37 phút trước

Những khoảnh khắc đời thường của Thanh Hằng bên chồng nhạc trưởng luôn gây chú ý.

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Chuyện làng sao - 4 giờ, 38 phút trước

Màn "nội chiến" của Bình An và Phương Nga đã nhanh chóng gây sốt vì quá hài hước.

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng...

Kiến thức - 5 giờ, 17 phút trước

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính,...

Đời sống số - 6 giờ, 42 phút trước

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không nên coi thường vận may giàu có, hãy nắm...