Những vấn đề dinh dưỡng có thể khiến con thấp còi

07:57 21/05/2021

Xác định những vấn đề dinh dưỡng khiến con thấp lùn giúp phụ huynh có phương án chăm sóc bữa ăn phù hợp, giải đáp được băn khoăn nên ăn gì để tăng chiều cao, giúp con khỏe mạnh và bứt phá chiều cao thành công.

Vai trò của dinh dưỡng với tăng trưởng chiều cao

Yếu tố dinh dưỡng chi phối hơn 30% quá trình tăng trưởng chiều cao, trong khi di truyền chỉ chiếm 23%, vận động 20%, giấc ngủ và môi trường sống 25%. Dinh dưỡng từ bữa ăn hằng ngày là nguồn cung cấp năng lượng chính để con vận động thể chất, tích lũy các dưỡng chất thiết yếu để phát triển chiều cao, cân nặng.

Chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm, ăn đủ và đúng bữa giúp cơ thể khỏe mạnh, hệ miễn dịch được nâng cao, ít bệnh tật, tăng trưởng thể chất diễn ra thuận lợi. Khi con ăn ít, ăn thiên về 1 - 2 thực phẩm khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, không có đủ năng lượng để hoạt động, chiều cao kém phát triển, thấp lùn khi trưởng thành là điều khó tránh khỏi.

Dinh dưỡng cho trẻ, sức khỏe trẻ em, NuBest Tall

Dinh dưỡng tác động rất lớn đến sự phát triển chiều cao của trẻ (Ảnh: Internet)

Một số vấn đề dinh dưỡng khiến trẻ thấp lùn

Lựa chọn thực phẩm theo gợi ý nên ăn gì để tăng chiều cao và chú ý chăm sóc dinh dưỡng khoa học là chưa đủ để cải thiện chiều cao. Trẻ vẫn có nguy cơ thấp lùn nếu gặp phải các vấn đề sau:

Cơ địa kém hấp thu dinh dưỡng

Trẻ mắc phải bệnh lý u xơ nang, rối loạn đường ruột, bệnh Celiac gây tổn thương thành ruột dẫn đến tình trạng kém hấp thụ dinh dưỡng. Dù ăn nhiều, ăn theo hướng dẫn nên ăn gì để tăng chiều cao đến từ các chuyên gia nhưng những trẻ này vẫn có nguy cơ thấp bé do dinh dưỡng nạp vào không được cơ thể hấp thụ hết mà bị đào thải ngược ra ngoài.

Trẻ mắc hội chứng kém hấp thu dễ mệt mỏi, sụt cân, chậm phát triển thể chất do thiếu hụt dinh dưỡng.

Đừng chủ quan nếu nhận thấy con có biểu hiện tiêu chảy trong thời gian dài, đầy hơi, trướng bụng, phân sống... Đây có thể là dấu hiệu kém hấp thụ dinh dưỡng. Hãy nhanh chóng đưa con đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời, sớm khắc phục tình trạng sức khỏe nguy hiểm này.

Dinh dưỡng cho trẻ, sức khỏe trẻ em, NuBest Tall

Cơ thể hấp thụ kém khiến con ăn nhiều nhưng vẫn thấp bé (Ảnh: Internet)

Dinh dưỡng trong thực phẩm bị hao hụt do chế biến sai cách

Lựa chọn những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng sử dụng hình thức chế biến không phù hợp khiến dinh dưỡng trong thực phẩm bị hao hụt đáng kể.

Cân nhắc kỹ lưỡng nên cho con ăn gì để tăng chiều cao nhưng thường xuyên chiên rán thực phẩm, cho quá nhiều nước với các món luộc, sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần, mở nắp khi nấu… là những sai lầm thường gặp khi chế biến làm các chất dinh dưỡng cần cho chiều cao trong thực phẩm bị thất thoát.

Vitamin và khoáng chất nhóm dưỡng chất dễ bị hao hụt nhất. Thời gian nấu càng dài và nhiệt độ càng cao càng làm sụt giảm vi khoáng có trong thực phẩm. Việc này lặp lại liên tục trong thời gian dài khiến cơ thể thiếu hụt dưỡng chất dù vẫn duy trì chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Hệ quả là chiều cao tăng trưởng kém, thậm chí không tăng do không có đủ các vi khoáng thiết yếu cho quá trình phát triển chiều cao.

Những vấn đề dinh dưỡng kể trên có thể khiến trẻ bị thiếu hụt nguyên liệu để tạo xương mới, chiều cao tăng trưởng kém, dẫn đến thấp lùn khi trưởng thành. Trẻ gặp phải các vấn đề dinh dưỡng, nếu chỉ phụ thuộc vào các bữa ăn hằng ngày sẽ không thể có được chiều cao nổi bật. Bên cạnh việc chú ý ăn gì để tăng chiều cao, cha mẹ nên tính toán đến phương án bổ sung dưỡng chất từ các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao để khắc phục những vấn đề dinh dưỡng khiến con thấp bé.

Các sản phẩm này chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho hệ xương như Canxi, Collagen type II, phốt pho, magie, vitamin D… với hàm lượng cụ thể, được điều chế bằng công nghệ hiện đại nên kích thước nhỏ, hấp thụ nhanh chóng, tập trung vào xương và củng cố hệ xương chắc khỏe, kích thích chiều cao phát triển tốt. Đây là cách nuôi con được nhiều phụ huynh tại các nước phương Tây tin chọn, vừa tiết kiệm thời gian vừa chăm sóc con chu đáo, giúp con đạt chiều cao nổi bật và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách.

Dị ứng với thực phẩm

Cơ địa nhạy cảm khiến trẻ bị dị ứng khi ăn những thực phẩm chứa nhiều protein và Canxi, thường gặp nhất là sữa và hải sản. Cơ thể nhận định các “protein lạ” trong thực phẩm là kháng nguyên và kích hoạt hệ miễn dịch phản ứng lại bằng cách tạo ra các kháng thể, gây nên tình trạng dị ứng với các biểu hiện nhẹ như: Sưng mặt, tức ngực, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Một số người có thể gặp phải các triệu chứng nặng như da tái lạnh, mạch yếu, tụt huyết áp, trụy tim, co thắt thanh quản,...

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, phụ huynh không cho trẻ ăn hải sản và uống sữa cùng lúc, khiến cơ thể mất đi một nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào. Nếu không lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng để thay thế, trẻ em có cơ địa nhạy cảm khó phát triển hết tiềm năng chiều cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NuBest Tall giúp hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu

Thói quen ăn uống của nhiều gia đình Việt hiện nay vẫn chưa thực sự khoa học, khiến trẻ em không được cung cấp đủ dinh dưỡng để cao lớn hết tiềm năng. Do đó, lựa chọn và sử dụng viên uống tăng chiều cao chất lượng, uy tín là giải pháp cần thiết để cung cấp đủ các dưỡng chất quan trọng, tạo điều kiện để chiều cao phát triển tối đa, tăng cơ hội gặt hái được nhiều thành công trong tương lai đồng thời nâng tầm chiều cao cho người Việt.

NuBest Tall là một trong những sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao được nhiều phụ huynh trên toàn thế giới yêu thích, chọn lựa cho con em mình. Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn của FDA Hoa Kỳ và đạt các tiêu chuẩn chất lượng sản xuất Quốc tế như: cGMP, HACCP. Hiện nay, NuBest Tall đã được cấp phép bán trên các website thương mại điện tử uy tín như Amazon, Walmart, Ebay,... tiếp cận với người tiêu dùng toàn cầu.

NuBest Tall giúp bổ sung Nano Canxi và các dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao và trí não cho trẻ em và thanh, thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển, giúp tăng chiều cao hiệu quả đặc biệt trong giai đoạn dậy thì.

Dinh dưỡng cho trẻ, sức khỏe trẻ em, NuBest Tall

NuBest Tall sử dụng hiệu quả cho những trường hợp:

- Thanh thiếu niên và trẻ em từ 5 tuổi trở lên

- Trẻ bị còi xương, chậm lớn, gãy xương, hư hỏng răng.

Tham khảo chi tiết thêm tại:

- Website: https://www.nubesttall.vn/ hoặc https://nubest.vn/

- Hotline tư vấn: 1800 1030 (miễn cước) / 08.247.11111

Phân phối trên Toàn Cầu bởi: NuBest Inc. - Hoa Kỳ

Phân phối tại Việt Nam bởi: Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hoàn Mỹ (TVBUY)

Địa chỉ: 361 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP. HCM

Số xác nhận quảng cáo: 00563/2017/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-van-de-dinh-duong-co-the-khien-con-thap-coi-82856... Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-van-de-dinh-duong-co-the-khien-con-thap-coi-82856.html

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi với sức khỏe, ăn củ hay lá tốt hơn?

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi với sức khỏe, ăn củ hay lá tốt hơn?

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 11 giờ trước

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi với sức khỏe con người. Hai phần thường được sử dụng nhiều nhất ở khoai lang là củ và lá.

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều, không tốt cho sức khỏe

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè có phải là giải độc? Đừng làm 3 điều này khi ra mồ hôi nhiều,...

Chăm sóc sức khỏe - 2 ngày, 9 giờ trước

Khi nhiệt độ tăng cao, tuyến mồ hôi của cơ thể con người sẽ bắt đầu hoạt động khiến bề mặt da "đổ mồ hôi". Đây là một chức năng sinh lý quan trọng...

2 loại nước 'trường thọ' rất được yêu thích trong mùa hè: Có sẵn ở chợ Việt, giá rất rẻ nhưng cực tốt cho sức khỏe

2 loại nước 'trường thọ' rất được yêu thích trong mùa hè: Có sẵn ở chợ Việt, giá rất rẻ nhưng cực...

Chăm sóc sức khỏe - 3 ngày, 13 giờ trước

Mùa hè đến, nước mía và nước dừa là hai loại nước dễ uống mà lại giải nhiệt một cách nhanh chóng. Không những vậy, một cốc nước mía hay nước dừa còn mang...

Đừng bao giờ đối đầu trực diện với trẻ vị thành niên! Nếu cha mẹ hiểu được điều này thì con cái sẽ được cứu

Đừng bao giờ đối đầu trực diện với trẻ vị thành niên! Nếu cha mẹ hiểu được điều này thì con cái...

Chăm con - 3 ngày, 15 giờ trước

Trong giai đoạn vị thành niên, việc xây dựng một mối quan hệ tích cực giữa cha mẹ và con cái trở nên hết sức quan trọng. Giai đoạn này, đánh dấu bởi những...

Một người đàn ông 47 tuổi đột ngột qua đời vào lúc nửa đêm, bác sĩ khuyên: Dù yêu thích 3 món ăn này đến đâu thì bữa tối cũng nên ăn ít đi

Một người đàn ông 47 tuổi đột ngột qua đời vào lúc nửa đêm, bác sĩ khuyên: Dù yêu thích 3 món...

Chăm sóc sức khỏe - 3 ngày, 19 giờ trước

Vì những thói quen không tốt mà nhiều người phải hối hận về sức khỏe của mình.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 5 giờ, 34 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 41 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 45 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 54 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 5 giờ, 5 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 5 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 5 giờ, 6 phút trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 5 giờ, 6 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 8 giờ, 56 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 19 phút trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành phố Bologna, Italy.

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 9 giờ, 2 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 16 phút trước

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích thực của cuộc đời.

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 9 giờ, 16 phút trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 9 giờ, 16 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 9 giờ, 24 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 42 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 10 giờ, 42 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 10 giờ, 42 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 42 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.